Heikaz: 20 things

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Name: 20 điều khiến tôi yêu anh/cô ấy


1. Mắt

Kazuha có một đôi mắt xanh lá giống cậu. Nhưng không phải cứ cùng màu mắt là coi như cậu sẽ thích cô đâu. Heiji thích đôi mắt ấy mỗi khi cô trìu mến nhìn cậu hay đôi mắt ngấn nước khi nhìn cậu đi làm nhiệm vụ trở về và bị thương. Hay đôi mắt tức giận lúc hai người cái vã nhau vì những chuyện rõ là vặt vãnh. Nhưng dù vậy, cậu luôn yêu cô mà, không phải sao?

2. Mái tóc

Cô có một mái tóc dài đến quá vai một tí. Rất đẹp nhưng cô lại hay buộc lên, cậu thích cô để xõa cơ, dù cho buộc lên trông cô rõ là cá tính và nhí nhảnh. Nhưng nhí nhảnh quá cũng không được, quậy nát nhà cậu quá!

Cậu cũng rất thích ngắm cô chải tóc vào mỗi buổi sáng thức dậy, sau đó cậu lại ôm lấy cô từ đằng sau, thì thầm vào tai cô một điều gì đó khiến cô cười khúc khích rồi cậu lại bế cô lên giường hành sự

3. Ôm

Một cái ôm từ cô có thể khiến cậu như hồi sinh lại sau trận chiến với tổ chức áo đen. Hơi thở nỏng hổi phả lên vai cậu, những giọt nước mắt nhỏ xuống, thấm vào lớp áo bệnh nhân, khi ấy cậu cũng chỉ biết vòng tay ôm cô vào lòng rồi vỗ về cô trong im lặng. Cậu rất thích được ôm cô hay được cô ôm mình.

Hoặc được ôm cô trong đêm tối tĩnh mịch, ngắm nhìn cô ngủ mang theo cái cảm giác như đang ôm cả thế giới trong tay mình

4. Nước mắt

Kazuha hoàn toàn có thể khống chế cậu bằng những giọt nước mắt của cô ấy, nhất là khi cậu được chọn để tham gia vào chiến dịch nào đó của Interpol. Nếu nó không quá nguy hiểm, cô sẽ gật đầu đồng ý mà không hề do dự. Nhưng chỉ cần một chút nguy hiểm thôi là coi như cô đã giãy nảy lên và sau đó sẽ có một cuộc cãi nhau giữa họ vì Kazuha không muốn cậu đi.

Nhưng khi nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên hai gò má cô là cậu lại cảm thấy thật hạnh phúc khi có cô ở bên cạnh mình

5. Aikido

Ừ, Kazuha thích Aikido và cô ấy đã theo học từ nhỏ. Nó là một loại võ để tự vệ nhưng Kendo của Heiji thì thuộc dạng tấn công nhiều hơn, kiểu như các samurai từ thời xa xưa ấy. Cậu ghét aikido. Ừ, cậu ghét đấy, thì sao? Chính bởi aikido mà khi rước bà xã về nhà cậu lại bị cô ấy cho ăn hành sau mỗi vụ cãi nhau

Nhưng Heiji cũng thích Aikido ở chỗ: có nó cậu mới có thể nhìn thấy gương mặt nghiêm túc cùng nét rạng rỡ trên gương mặt của Kazuha khi cô đánh thắng một đối thủ nào đó.

Phải, cậu vừa ghét vừa thích Aikido, nghe có vẻ mâu thuẫn nhỉ?

6. Bùa

Heiji không phải là một người mê tín, nhưng Kazuha thì lại có.

Những mẩu vụn nhỏ của chiếc còng số 8 năm xưa bị cô lấy làm 2 chiếc bùa cho hai người và luôn luôn bắt cậu đem theo mình dù cho có bị Heiji phản đối. Và vị cảnh sát Interpol của chúng ta cũng không thể cãi lại vợ mình được.

Thừa nhận là tấm bùa đó đã cứu cậu lấy Shinichi khá nhiều và còn có cả một lần không đeo cậu đã bị thương nhẹ cơ mà?

Nhưng mà! Có đến mức là phải lục lại cả đống đồ cũ trong nhà kho để lấy chiếc còng năm đó ra làm bùa cho đứa con sắp chào đời của họ không?

Có ai thương tôi không?! – Heiji hét lên tự hỏi khi phải đối mặt với cái nhà kho bụi bặm đã 5 năm không đụng đến

7. Váy

Kazuha rất ít khi mặc váy, cùng lắm là khi phải mặc đồng phục ở trường, nhưng Heiji lại muốn cô mặc váy một lần xem cho biết, bà chị nhà Kudo với Hakuba thi thoảng cũng vậy mà?

Chính vì lẽ đó nên một hôm Shinichi mời hai người lên Tokyo làm tiệc gặp mặt, cậu đã nằng nặc kéo cô vào một cửa hàng bàn váy và chọn ra vài cái đưa cô thử dù cho bị cô phản đối mãnh liệt.

Cô vận một chiếc váy màu đỏ son ôm sát lấy thân người, tôn lên đường cong nữ tình, để hở một bên vai, xẻ một bên chân váy. Trông cô quyến rũ đến ngơ ngác. Người đi ngang qua đường ai cũng phải trầm trồ, vài chàng trai còn ngó lại xem

Và thế là Heiji quyết định không bao giờ để cô mặc váy nữa, tất nhiên là trừ khi để cho riêng cậu ngắm

8. Sinh nhật

Kazuha và Heiji có trùng sinh nhật vào mùa thu (Mình đoán vậy). Cô luôn nhớ sinh nhật của cậu nhưng Heiji thì không. Lúc nào cũng chúi mũi vào mấy vụ án vậy, thời gian đâu mà để ý ngày tháng. Kazuha luôn nghĩ rằng nếu cậu ngay cả sinh nhật mình cũng không nhớ thì làm sao mà nhớ được sinh nhật cô. Và thế là mang tâm trạng chán nản, cô đi về nhà, khi vừa mở cửa ra thì pháo bông bật ngay hai bên tai và hình ảnh đầu tiên cô thấy là Heiji trong bộ thường phục cầm bánh kem mỉm cười bước đến trước mặt cô với câu nói:

- Chúc mừng sinh nhật em.

Lúc đó cô mới nhận ra một điều, có thể sinh nhật mình cậu không nhớ nhưng sinh nhật cô cậu vẫn nhớ mà, dù sao cô vẫn là người yêu của cậu, phải không?

9. First love

Kazuha thầm ghen ngầm với mối tình đầu của Heiji khi nhìn lại tấm ảnh của cậu lúc nhỏ. Và đương nhiên vì muốn thấy bạn gái của mình khi ghen thế nào nên Heiji mới không tiết lộ danh tính thực sự của cô bé năm xưa dù cho Kazuha đã phải dùng đến mĩ nhân kế để dụ dỗ cậu.

Nhưng vậy mới hay chứ? Có yêu cậu nhiều thì cô mới ghen vậy. Đáng yêu mà, phải không?

10. Nấu ăn

Ok, cậu bội phục tài năng nấu ăn của Kazuha rồi đấy.

Chắc có lẽ đó cũng là một phần khiến cậu yêu cô phải không? Khi mà tài nấu ăn của cô thần sầu đến vậy thì Heiji cũng chỉ cố gắng được bằng một nửa của cô.

Kaito còn từng vỗ vai cậu mà bảo: "Cậu biết nấu ăn là được rồi đấy chứ như tớ còn chẳng biết làm gì ngoại trừ úp mì với trứng ốp la"

Nhưng khi bị ốm thì người chăm sóc cậu luôn là cô mà đúng không? Và đương nhiên, chỉ cần được ăn món cháo của cô là cậu có thể khỏe lại ngay lập tức. Và vì vậy... cậu yêu cô mà.

11. Nhà

Ở đây không nói là nhà nơi có bố và mẹ cậu, nói về căn nhà chỉ có một mình cậu và cô thôi cơ. Trước đây khi dọn ra ở riêng, căn nhà lúc nào cũng bừa bộn như một bãi rác, đi làm nhiệm vụ về cậu sẽ nằm phịch lên cái giường mà không thiết nghĩ thì thêm. Vắng vẻ quạnh hưu, buồn lắm chứ? Cậu chỉ muốn lúc nào cũng đâm đầu vào nhiệm vụ mà thôi.

Nhưng gần đây căn nhà ấy đã khác hẳn, nó lúc nào cũng sạch sẽ thơm tho, phảng phất đâu đó là mùi hương hoa trà. Và thay vì trở về với sự cô đơn, cậu lại được đón chào bằng một vọng tay của cô hoặc một trận cãi vã nho nhỏ nào đó vì cậu lỡ dùng loại sữa tắm cô yêu thích. Cậu cũng có thể có một nơi khác gọi là nhà

12. Tay

Đôi bàn tay của cô mềm mại và nhỏ nhắn, cậu có thể nằm trọn trong lòng bàn tay mình. Đôi bàn tay này đã nắm lấy tay cậu lúc vấp ngã, đã chăm sóc cậu khi yếu đuối, đã đánh cậu khi hai người cãi vã ( ha ha ha, đúng vậy đấy) và cũng là đôi bàn tay nắm chặt lấy tay cậu khi hai người chơi vơi bên bờ vực sinh tử

Cô đã luôn ở bên cạnh cậu những lúc cậu cần nhất

Cậu sẽ nắm chặt đôi tay này mãi mãi không buông... và cũng cô bước tiếp nửa đời còn lại

13. Ước mơ

Ừ thì cậu có một ước mơ là đánh bại thằng thám tử miền đông kia, nhưng cái cách nghĩ của cậu và tên kia lại khác nhau nên thành ra hắn thắng cậu thua với lại cậu cũng chẳng muốn so tài với tên kia làm gì nữa và thay vào đó là cậu mang trong thâm tâm một ước mơ cao cả hơn: Lấy Kazuha làm vợ

Ờ, hoài bão cao cả đấy nhưng sao mà nó khó thực hiện thế? Mấy tên kia đã yên bề gia thất hết cả rồi, giờ còn mỗi mình cậu đơn chăn gối chiếc!

Bất công! Bất công! BẤT CÔNG!!!

Và thế là vào một ngày đẹp trời cậu đã lấy hết dũng khí để cầu hôn và rước cô về dinh. Ok, Kazuha đã khóc và cậu mỉm cười khi biết mình nhận được câu trả lời. Cậu yêu cô và cô chính là ước mơ cả đời của cậu

14. Nụ hôn

Cậu yêu những nụ hôn của cô, và đương nhiên cô cũng vậy. Một nụ hôn nhẹ nhàng lên trán, má, hay một nụ hôn ngọt ngào trên môi. Nhẹ nhàng, thanh thoát và có chút nuối tiếc khi nó không được như cậu tưởng. Nhưng cô là thế mà? Nhẹ nhàng, mỏng manh. Còn cậu, cậu thích những thứ mạnh mẽ và cứng rắn hơn

Nụ hôn đầu của họ, cậu đã làm cô ngất ngay sau đó và đến rất nhiều năm sau vẫn còn lấy nó để đem ra trêu chọc cô

Và hay những lúc cãi và những lúc cô khóc, cậu luôn dùng những nụ hôn để chặn lại. Những lúc đó cậu thấy rất biết ơn quân sư Kaito của mình

15. Gió

Cô thường ví cậu với gió, một ngọn gió mạnh mẽ nhưng đôi khi lại dịu nhẹ thoảng qua. Chắc vì cậu hay thích phượt trên con motor phân khối lớn của mình nhỉ?

Nhưng những lúc nghe cô ví mình như gió, cậu cũng cười và bảo muốn cô sẽ trở thành ngọn gió như mình bởi như vậy hai người sẽ mãi mãi ở bên nhau không tách rời. Nghe có vẻ sến nhỉ?

Và đương nhiên mỗi khi cậu nói vậy, cô sẽ lại đỏ bừng mặt rồi rúc vào ngực cậu đầy ngượng ngùng

16. Anime

Kazuha từng thích Anime đến độ còn quên luôn cả cậu, Heiji đương nhiên sẽ rất giận và còn tịch thu cả đống băng DVD anime của cô. Và rồi sau vụ đấy cô lại dùng những lời ngon mật ngọt học được trong anime để đem ra dỗ dành cậu. Cậu đành đầu hàng và cùng cô cày anime. Nghe có vẻ nhàm nhưng anime cũng có thể áp dụng ra đời thật đấy chứ? Điển hình như hôm cậu tỏ tình với cô kìa

17. Vụ án

Đối với Heiji mà nói, những vụ án dường như đã trở thành niềm vui thích của cậu. Nhưng Kazuha thì lại khác, cô không thích cậu dấn thân vào điều tra những vụ án ấy. Nhưng cô lại thích nhìn thấy nụ cười của cậu khi hoàn thành một vụ nào đó, mâu thuẫn quá nhỉ?

Nhưng cậu yêu thích những vụ án như vậy cũng phần nào vì chính nó đã giúp cậu và cô đến gần nhau hơn mà?

18. Ngủ

Kazuha là một con sâu ngủ, nhất là khi cô mang thai đứa con đầu lòng của hai người

Cậu thì lại thích ngắm nhìn cô ngủ bởi những khoảng khắc đó thật bình yên, mái tóc ngắn để xõa lòa xòa sau lưng cô, trên tay cậu. Ừ thì cô lấy tay cậu làm gối mà? Lúc cô ngủ đáng yêu lắm, như một đứa trẻ vậy... và cũng giống một thiên thần nữa. Nhưng cậu là ai nào? Là oan gia của cô, oan gia đó! Vì thế nên mỗi khi cô tỉnh dậy mà cậu tỉnh trước cô thì sẽ nhận lại được một câu và khuyến mãi thêm một nụ cười mang thương hiệu Hattori Heiji: "Heo nhỏ của anh dậy rồi à?"

Và đương nhiên sẽ lại có một trận cãi vã nảy lửa giữa hai người diễn ra

19. Trẻ con

Ờ thì cũng không phải là cậu không thích trẻ con, cực thích là đằng khác

Nhưng làm cha à? Cậu cũng không biết nữa

Làm cha sao? Dạy dỗ một đứa trẻ nên người, chăm sóc nó, yêu thương nó căn bản không phải là cậu không làm được, chỉ là cậu vẫn cảm thấy mình còn trẻ con quá, chưa thể nhận một trách nhiệm cao cả vậy được

Cơ thể nhỏ nhắn vẫn còn hơi ươn ướt khi vừa sinh xong, cái miệng nhỏ lớn tiếng oa oa khóc, đôi mắt nhắm nghiền. Lần đầu cậu bế con thật cẩn thận sợ con bị đau, nhưng khi vừa được đặt vào tay cậu, đứa bé lập tức ngừng khóc mở mắt tròn xoe nhìn cậu. Heiji chỉ lặng im, đôi mắt xanh lá mở to nhìn cậu con trai vừa chào đời. Kazuha bên cạnh còn vô cùng mệt mỏi nhưng nhìn thấy cảnh tượng ấy thì lại mỉm cười thật hiền kêu cậu bế con lại gần. Cô nắm lấy bàn tay nhỏ xíu của con, đứa bé thật giống cậu nha... đáng yêu lắm.

Nó là con của cậu và cô, là kết tinh tình yêu của Heiji và Kazuha, là món quà quý giá nhất cô tặng anh

Làm một ông bố không phải dễ nhưng không phải là không làm được.

20. Lời yêu

Rất khó để nói lời yêu với một người con gái mà, bạn biết đúng không?

Heiji cũng là một trường hợp như thế

Ngoại trừ lúc tỏ tình, cầu hôn hãy vài dịp quan trong khác, rất ít khi cậu nói mình yêu cô.

Nhưng cô thì lại khác, cô nói yêu cậu rất dễ dàng (Đương nhiên là sau khi đã tỏ tình rồi). Ba từ đơn giản nhưng rót vào tai cậu thì cứ như mật ngọt chết ruồi, những lời nói như mặt trời nhỏ sưởi ấm trái tim cậu.

Và mỗi lần cô nói thế, cậu có thể đáp lại cô bằng một nụ hôn hoặc bằng một câu nói: "Anh cũng yêu em"


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net