Giai điệu 22

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

4 năm trước, vào một ngày hè oi bức, có hoa phượng đỏ, băng ghế đá, và ngôi trường cấp 3,  chúng ta đã trải qua những ngày ôn thi đại học cực kì “gây cấn”, trăm ngàn nỗi hoang mang về tương lai, nghề nghiệp vây lấy nhưng tâm hồn “non trẻ” tuổi 18.

Sau 4 năm, cũng vào những ngày hè “rực lửa” chúng ta nhận được thông báo “TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC”.

Thấm thoát, 4 năm như một cái chớp mắt. Lúc này, một lần nữa những lối rẻ, những câu hỏi về tương lai lại một lần nữa làm chúng ta lo lắng. Nhưng chỉ khác, là bây giờ chúng ta đã là những người trẻ tuổi 22, có trách nhiệm hơn và phải sáng suốt hơn trong quyết định lần này. Có người nói với tôi rằng:” Tuổi 22 chính là điệp khúc một của cuộc đời, rất quan trọng.”

Những quan niệm, những áp đặt dành cho tuổi 22, làm chúng ta lo sợ, chán nản khi chạm mốc 22.

Thế nhưng...

Tôi lại rất yêu tuổi 22.

Vì đây là độ tuổi đẹp, khi chúng ta còn trẻ, còn khỏe, và một trái tim nhiều ước mơ, hi vọng và hoài bão. Đây là khi chúng ta chưa thất vọng quá nhiều về cuộc sống, vẫn còn yêu đời.

Vì vậy, hãy trân trọng tuổi 22, có thể sau này 10 năm sau bạn sẽ vô cùng trân quý khoảng thời gian này cũng giống như khi hiện tại, bạn hồi tưởng về khoảng thời cấp 3 tươi đẹp và hồn nhiên đã qua.

Mỗi cột mốc trong đời đều đáng quý vì qua đó ta trưởng thành hơn, nhìn đời sâu sắc hơn.

Chúng ta phải làm gì để viết nên giai điệu 22 thật đẹp?

Đầu tiên, “Tương lai chính là hiện tại” nên chúng phải cố gắng từng ngày, phát triển bản thân thì tuổi 22 sẽ bớt đi những lo lắng, những vấp ngã. Và đừng quên "Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ" nhé, du lịch, tụ tập bạn bè, quẫy “tưng bừng” sẽ là những kí ức tuyệt đẹp trong những ngày trẻ “hoang dại”.

Chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên  một tuổi trẻ đầy âm nhạc, màu sắc và hi vọng nhé!

Tuổi 22 - trưởng thành và khát vọng.

Tuổi 22 - cầu nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net