Giới thiệu + đôi lời tác giả và trans

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tên: sau tất cả (the after)

Tác giả: Shespitsfire

Dịch: Mir/Riko

Tình trạng: Hoàn thành

Cặp đôi: Kagura/Sesshomaru, Higurashi Kagome/Inuyasha, Sango/Miroku.

Tóm tắt:

"5 năm sau khi Naraku biến mất

Một người quay lại quá khứ

Một người không còn là chính mình

Một người hồi sinh."

Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả Shespitsfire, chỉ đăng duy nhất trên Wattpad (SajoRiko) và WordPress (sajoriko.wordpress.com). Mang đi đâu vui lòng để kèm nguồn nếu còn tôn trọng công sức của người dịch. Nghiêm cấm chuyển ver, đạo truyện. Nếu phát hiện chuyển ver hay đạo, vui lòng báo lại với dịch giả.

______________

Tác giả

Tôi bắt đầu viết bộ này khi mọi thứ đã (và giờ vẫn thế) khó khăn với tôi. Không dễ dàng gì để viết thật nhiều và cập nhật nhanh chóng vì tôi chỉ viết một mình, nó đã giúp tôi phân tâm khỏi những việc khác vô bổ hơn. Tôi viết thành nhiều phần lớn và sau đó thay đổi chúng dựa trên những gì mà tôi muốn, hoặc quay về bản gốc. Tôi đã viết chương cuối trước khi thật sự viết đến đó, và viết ngược trở lại. Đây là bộ dài nhất tôi từng viết trong đời và tôi tự hào về nó.

Tôi đã lên kế hoạch cho một bộ tiếp theo (trans: bộ đó tên the later, vẫn đang được viết) vì vẫn còn những điều tôi muốn khám phá, đặc biệt là với Kagura và những áp lực mới cô ấy phải đối mặt khi trở thành nàng dâu tương lai của vị Chúa tể. Bộ đó không hẳn là độc lập vì có một số chuyện liên quan đến bộ này. Tôi rất vui vì mọi người đã đọc, bình luận, tặng kudos và bookmark bộ truyện. Tôi hạnh phúc không tả được vì nhiều người trong fandom thích nó.

Ý tưởng:

A. Tôi yêu Kagura lắm và luôn cảm thấy rằng cái chết của cô ấy, dù mạnh mẽ nhưng thật sự không công bằng vì cô ấy đã rất cố gắng để sống sót. Tôi muốn chuyển qua một thế giới không có Naraku để xem cô ấy sẽ như thế nào. Đối với một người chưa từng thoát ra được khỏi mối ràng buộc đau thương đó, cô ấy sẽ làm gì với tất cả tự do mà cô ấy có, khi những sợ dây rối vẫn còn kéo lê ở đằng sao? Những người được giải thoát khỏi tình trạng bị kiểm soát chặt chẽ thường phải vật lộn một thời gian, vì họ không có các kỹ năng mềm để có những mối quan hệ tốt. Họ thường kết thúc với nỗi sợ của mình. Về Kagura, tôi muốn khám phá sự đấu tranh nội tâm của cô ấy giữa mong muốn được kết nối và tin tưởng với nỗi sợ mất đi sự tự do mà cô mới có được.

B. Khi bắt đầu viết, tôi hoàn toàn không quan tâm đến Sesshomaru chút nào hết. Anh ấy là những gì Kagura muốn và tôi nghĩ là cô ấy xứng đáng, cho nên cặp đôi của fic là đôi này. Tôi có thể nói rằng sau 20 chương, tôi nghĩ rằng tôi đã hiểu anh ấy hơn và thích viết về anh ấy nhiều hơn tôi nghĩ, haha. Mối quan hệ của họ cực kì khó phân tích, nhưng tôi nghĩ rằng, họ tôn trọng nhau và sẽ rất hợp nhau khi cùng đối phó với những vấn đề của người khác.

C. Tôi đã đọc chuyện về Susanoo và Amaterasu với những viên ngọc/ thanh kiếm. Tôi nhớ đến chuyện Naraku tạo ra phân thân để làm công cụ cho mình. Việc có quá ít thông tin về những gì đã xảy ra với những người đã được tạo ra cũng là một chuyện cần suy nghĩ. Đó cả là một vấn đề trong việc nuôi nấng con cái không đến nơi đến chốn và bỏ rơi con cái. Có nhiều phiên bản khác nhau theo từng thời kỳ và nền văn hóa khác nhau. Mục đích của chuyện có thể là giải thích sự tồn tại của một số hiện tượng siêu nhiên hoặc chứng minh sức mạnh và mối quan hệ giữa hai anh em. Theo quan điểm của tôi, tất cả những gì tôi có thể thấy là vội vã trong việc tạo ra cái gì đó đều dẫn đến kết cục đổ vỡ.

D. Ban đầu, Rin không phải là nhân vật mà tôi dự định sẽ đào sâu hơn về nỗi đau. Con bé luôn có vẻ rất hạnh phúc và luôn được quan tâm trong anime/manga. Những có lẽ đó chính xác là lý do vì sao khi nhìn con bé đối phó với số thương đau mà nó đã trải qua, tôi cảm thấy mình cần phải viết về con bé. Sango là nhân vật mà tôi hứng thú với nỗi đau của cô ấy, nhưng ở Final Act, cô ấy đã tìm thấy cách chữa lành các vết thương trong việc xây dựng gia đình, cứu em trai và mở lòng yêu Miroku.

E. Chuyện của Kagura trong anime/manga tất nhiên đã kết thúc bằng cái chết của cô ấy, vì vậy tôi muốn khám phá tự do của cô ấy luôn mong muốn đi kèm với hậu quả là (1) nỗi sợ các mối quan hệ lâu dài có thể trở thành một mối ràng buộc tự do (2) không thể tự đưa ra quyết định khi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn.

Nhạc: Không phải tất cả các bài hát này đều đề cập đến những khoảnh khắc và cảm xúc cụ thể trong fic, nhưng hầu hết là thế.

Marianas Trench - The Killing Kind and Ever After albums

Halsey - Hopeless Fountain Kingdom album, Graveyard, Haunting, Suga's Interlude

Dreamcatcher - Deja Vu, Silent Night, Piri, Good Night

Skillet - Rebirthing, Comatose, Awake & Alive, Falling in the Black, Never Surrender

Boyce Avenue - Use Somebody

The Band Camino - Haunted, Daphne Blue, Less Than I Do

Anna Akana - Casualty album

Crystalyne - Wolves

Syence - Nice Girl

Ani Difranco - Joyful Girl

Amber Liu - Hands Behind My Back, Borders

Đặc biệt dành cho Kagura: 

Niykee Heaton - Bad Intentions

Marianas Trench - Echoes of You

Halsey - Don't Play, Angel on Fire, Hopeless

Tên:

 Mushin - từ tên người giám hộ của Miroku.

Keiko - lấy ý từ một nhân vật của Yu Yu Hakusho

Emi - lấy ý từ một nhân vật của Your Lie In April

Yukina - lấy ý từ một nhân vật của Yu Yu Hakusho

Nagisa - bờ nước

Akari - ánh sáng

Izuna - nguồn nước

Rekka - cháy/ lửa

Haru - ánh sáng mặt trời

Hikaru - rực rỡ

Kai - đại dương

Gorou - đứa con trai thứ năm

____________________

Trans (2023 edited):

Chà, cũng một khoảng thời gian khá dài (vô cùng dài) kể từ khi mình hoàn thành bộ này. Ba năm để beta cho một bản dịch hoàn chỉnh, lâu thật nhỉ? Mình thừa nhận là mình khá vô trách nhiệm khi đã bỏ bê nó lâu thế.

Mình vừa beta vừa đọc lại bộ truyện. Sai sót khá nhiều vì có một số chỗ trong bản dịch vừa thô vừa vội của mình khiến mình không hiểu được. Nhưng sau ba năm, mình đã cảm được chúng, cảm được những nỗi đau và niềm vui mà từng nhân vật đã trải qua, bởi vì mình cũng vậy. "The after" giờ không chỉ là một fanfiction về couple mình yêu thích, nó còn là một... gì nhỉ, một bộ truyện chạm đến cảm xúc của mình. Hy vọng rằng những ai đã từng đọc bộ truyện này trước khi mình beta có thể đọc lại và vẫn yêu thích nó như trước.

Cảm ơn mọi người nhiều!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net