Chương 21. Diệp Uyên & Lâm Yêu Yêu ( Đừng để lỡ nhau )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Hi! Trùng hợp quá!" Rất lâu sau cô mới đáp lại, ánh mắt dừng trên người Diệp Uyên.

So với sự xa xỉ hào nhoáng của người phụ nữ, Diệp Uyên ăn mặc lại rất tùy hứng.

Bên trên là chiếc áo khoác ngoài màu xám bạc, cổ tim, bên trong kết hợp cùng chiếc áo sơ mi với những hoa văn tím đen xen kẽ. Cúc áo trên cùng của áo sơ mi được mở ra, trông có vẻ rất tùy tiện. Phía dưới là một chiếc quần bò được đánh bạc, làm cũ, để lộ chiếc thắt lưng màu đông được thiết kế rộng rãi. Dưới chân là đôi giày thể thao nhạt màu.

Người phụ nữ thân mật khoác tay Diệp Uyên, nũng nịu hỏi: "Bạn gái của anh à?"

Diệp Uyên gật đầu, ánh mắt không rời khỏi Lâm Yêu Yêu.

Bầu không khí có chút ngượng ngập.

"Có tiện trò chuyện mấy câu không?" Diệp Uyên chủ động mời.

Lâm Yêu Yêu khẽ gật đầu, rồi quay sang nhìn Đinh Tư Thừa. Đinh Thư Thừa hiểu ra, đứng dậy, nhìn Lâm Yêu Yêu khẽ nói: "Xong việc thì gọi điện cho anh!"

"Vâng!"

Đinh Tư Thừa đi ra khỏi quán cafe.

Diệp Uyên lấy ví tiền, rút ra một chiếc thẻ đưa cho cô gái bên cạnh: "Đi mua mấy thứ em thích đi!"

"Uyên..." Cô ta dài giọng vẻ không tình nguyện: "Người ta muốn anh đi cùng cơ!"

"Nghe lời!" Diệp Uyên nói.

Cô ta đành phải cầm lấy chiếc thẻ.

"Muốn uống gì?" Sau khi Diệp Uyên ngồi xuống chỗ của Đinh Tư Thừa, Lâm Yêu Yêu khẽ hỏi.

Diệp Uyên suy nghĩ rồi giơ tay gọi phục vụ: "Một ly cafe Classic."

Chẳng mấy chốc, người phục vụ đã bưng cafe lên.

Không có lớp bơ lót, cafe trong cốc bớt đi một chút mượt mà, lại thêm một chút nồng đậm, thiếu đi lớp màu đen trắng hòa trộn, lại có phần rõ nét hơn. Cứ thế, những hạt cafe lặng lẽ nứt ra, sau khi bị nghiền thành tro bụi, tỏa hương thơm nồng nàn. Bề mặt cốc cafe còn vang lên những tiếng lách tách của bong bóng vỡ, nhỏ xíu, không đáng kể, giống như tiếng một đóa hoa nào bí mật bung nở trong buổi chiều nay.

Còn chưa đợi Diệp Uyên lên tiếng, Lâm Yêu Yêu đã nói trước, thanh âm rất khẽ, nhẹ nhàng bồng bềnh trôi giữa khoảng cách bé hẹp của hai con người.

"Thật ra, em vẫn muốn gọi điện thoại cho anh." Chỉ là mỗi lần lấy được số điện thoại của anh ra, tâm trạng cô lại vô cùng nặng nề.

Diệp Uyên cầm thìa lên, khuấy đều cafe trong cốc rồi ngước mắt nhìn cô, đợi cô nói tiếp.

Lâm Yêu Yêu hít sâu một hơi rồi thở ra: "Em rất muốn nói với anh một tiếng xin lỗi."

"Rồi sao nữa?" Diệp Uyên truy hỏi.

Lâm Yêu Yêu nhìn anh, môi mấp máy mà không nói nên lời.

Diệp Uyên đặt chiếc thìa xuống. Nó vẫn còn khẽ lay động trên chiếc đĩa sứ tinh xảo một chốc. Cafe bên mép thìa nhanh chóng chảy xuống vị trí chính giữa. Hai bên cạnh sáng loáng, phản chiếu những vệt sáng tròn lên đỉnh đầu.

Thấy cô yên lặng, anh bỗng cười khẩy một tiếng, bổ sung giúp cô một câu: "Sau đó, em nên thay đổi chủ ý."

Lâm Yêu Yêu không biết anh định nói gì.

"Tôi vẫn không hiểu tại sao em không chọn tôi?" Diệp Uyên nhíu mày.

Lâm Yêu Yêu lên tiếng: "Xin lỗi anh!"

"Em nên yêu tôi." Anh rướn người về phía trước: "Về đêm lúc mất ngủ lẽ nào em không tự hỏi lại bản thân mình sao?"

"Xin lỗi anh!" Lâm Yêu Yêu áy náy.

"Lâm Yêu Yêu! Tôi đã cứu mạng em, em báo đáp lại tôi như vậy sao?" Diệp Uyên lại hỏi.

Lâm Yêu Yêu cắn chặt môi dưới, giọng nói càng lúc càng nhỏ: "Xin lỗi anh!"

"Lương tâm của em bị chó gặm rồi à? Hay là bị gã đàn ông đó thôi miên rồi?" Diệp Uyên nghiến răng.

"Xin lỗi anh..." Cô cúi gằm.

Diệp Uyên bất ngờ giơ tay ra, nâng cằm cô lên: "Em nói cho tôi biết đi, rốt cuộc hắn ta tốt ở chỗ nào?"

Lâm Yêu Yêu dường như không hề phản kháng. Hàng mi dài khẽ run lên. Một lúc sau cô mới khẽ đáp: "Có lẽ, phụ nữ đều sợ sự thay đổi... sợ hoàn cảnh thay đổi, sợ những người bên cạnh mình sẽ khác đi. Rõ ràng biết mình và người đó không thích hợp, rõ ràng biết đó là sai lầm, nhưng vẫn cố chấp giữ chặt lấy hiện trạng bây giờ, không muốn bước thêm một bước mới. Vì tuổi tác của người phụ nữ càng cao sẽ càng không chịu nổi tổn thương, không dám thử những thứ mới, sợ rằng một ngày nó cũng sẽ hoàn toàn thay đổi!"

Diệp Uyên không ngờ cô lại trả lời như vậy. Anh sững sờ giây lát, rồi từ từ rút tay về.

"Diệp Uyên! Không phải người phụ nữ nào cũng có dũng khí trải nghiệm sự đổi thay. Giống như có rất nhiều cặp vợ chồng hay người yêu trong cuộc sống, rõ ràng là sống với nhau không hạnh phúc, nhưng chỉ vì đã sống với nhau quá lâu rồi, thế nên biết rõ đau khổ họ vẫn không chịu chia tay. Lý do rất đơn giản, họ có thể nhẫn nhịn một thực tại nhàm chán, vô vị, lặp đi lặp lại, cũng không thể chịu được, không thể dự liệu trước những thay đổi trong tương lai." Lâm Yêu Yêu cúi đầu, nhẹ nhàng khuấy tách cafe của mình, mí mắt giấu đi những cô đơn trong đôi mắt: "Phụ nữ không giống đàn ông, họ rất giỏi tự thôi miên và an ủi bản thân. Thế nên cho dù biết đối phương không toàn tâm toàn ý đối với mình, họ vẫn chấp nhận tự lừa mình lừa người để sống một cuộc đời bình yên. Người ngoài cuộc nhìn thấy cảnh ấy dĩ nhiên sẽ hận đến nghiến răng kèn kẹt. Nhưng thử hỏi, khi thật sự đặt mình vào vị trí của họ, có mấy ai có thể thoải mái chọn cách buông tay đây?"

Diệp Uyên lắc đầu: "Tôi không hiểu!"

"Vậy anh có biết tại sao lại có việc đi xem mặt không?" Cô ngước mắt nhìn anh, khẽ cười.

Diệp Uyên nhìn cô.

"Vì đến một độ tuổi nhất định, thứ người phụ nữ yêu chỉ là hôn nhân mà thôi, chứ không phải là bản thân tình yêu, thế nên mới có câu nói vì kết hôn mà kết hôn."

Diệp Uyên suy nghĩ rất lâu, uống một ngụm cafe sau đó như cười như không: "Em liên tiếp nói xin lỗi tôi, chẳng qua là muốn có được lời chúc phúc của tôi."

"Em chỉ muốn được anh tha thứ."

Diệp Uyên tựa ra sau ghế: "Lâm Yêu Yêu! Tôi đã cứu em một mạng, em chưa trả, có nghĩa là cả đời này em vẫn còn nợ tôi, em bảo tôi tha thứ cho em thế nào đây?"

Lâm Yêu Yêu từ từ cụp mắt xuống, thần sắc lạc lõng.

Diệp Uyên không còn gì để nói nữa. Anh đứng dậy, buông một câu: "Em nhớ cho kỹ đây! Em mãi mãi mắc nợ tôi. Em chà đạp lên đau khổ của tôi để tìm kiếm hạnh phúc, cả đời này tôi cũng không tha thứ cho em!"

Tiếng bước chân của người đàn ông mỗi lúc một xa.

Cafe trên bàn cũng nguội dần, hệt như hơi thở của người ấy đã trống rỗng, tan biến...

Lại mười mất phút nữa trôi qua, Đinh Tư Thừa đã quay lại, ngồi xuống trước mặt cô. Thấy nét mặt cô nhợt nhạt, anh lo lắng hỏi: "Sao thế?"

Một lúc sau Lâm Yêu Yêu mới tỉnh lại, ngước lên nhìn người đàn ông đối diện, khẽ lắc đầu.

"Đi thôi! Chúng ta còn nhiều thứ phải mua lắm." Đinh Tư Thừa đứng dậy.

Lâm Yêu Yêu buồn bã nói: "Để hôm khác đi, giờ em hơi mệt."

...

Khi Lâm Yêu Yêu nhận được điện thoại của Diệp Uyên, vừa hay đã tới bữa trưa, cô đang cùng đồng nghiệp đi ăn cơm. Sau khi thấy Diệp Uyên gọi tới, cô bèn ra hiệu cho các đồng nghiệp cứ đi trước.

Từ lần trước, sau khi Diệp Uyên bỏ lại một câu tàn nhẫn, cô đã từ bỏ ý định sẽ gặp lại anh. Chuyện này có nói thế nào cũng là cô không đúng, thế nên không gặp mặt sẽ tốt hơn. Vì vậy hôm nay nhận được điện thoại của Diệp Uyên, cô có chút bối rối.

Diệp Uyên bảo cô ra ngoài gặp mặt một lần.

Lâm Yêu Yêu hơi khó xử, nói với anh rằng chiều nay vẫn phải làm việc.

Giọng Diệp Uyên trong điện thoại lạnh như băng, chỉ nói một câu: Tôi ở ngay phía dưới tòa nhà công ty em, trung tâm mậu dịch quốc tế, xuống đây đi. Dứt lời anh ngắt điện thoại, không cho Lâm Yêu Yêu bất kỳ cơ hội nào để từ chối.

Trong trung tâm mậu dịch quốc tế ngoài văn phòng ra còn có trung tâm thương mại gần đó, thế nên cũng không thiếu những nhà hàng cao cấp.

Lâm Yêu Yêu tìm tới theo địa chỉ mà Diệp Uyên đã đưa. Vừa vào nhà hàng, cô đã nhìn thấy Diệp Uyên.

Nhà hàng này chủ yếu làm các món Tây Ban Nha, trang trí chủ đạo bằng màu trắng, tạo nên một sự lãng mạn tràn ngập. Diệp Uyên chọn một vị trí sát cạnh cửa sổ, từ xa đã giơ tay chào cô.

Bước chân của Lâm Yêu Yêu khựng lại đôi chút, vì cô nhìn thấy đối diện Diệp Uyên còn có một người phụ nữ, mái tóc xoăn thả xuống ngang vai, ăn mặc rất lịch sự.

Cô ta cũng nhìn theo hướng phía Diệp Uyên đang vẫy tay.

Đó là một người phụ nữ rất dịu dàng, khác hẳn với những người trước đây qua lại với Diệp Uyên. Vừa nhìn đã biết ngay đây là cô chủ của một gia đình quyền quý, trên người còn mang theo nét thùy mị của một đóa hoa trong nhà kính.

Lâm Yêu Yêu đi tới. Diệp Uyên đứng dậy, nhường vị trí của mình lại cho Lâm Yêu Yêu, còn mình ngồi xuống bên cạnh cô thiên kim tiểu thư kia.

"Giới thiệu để hai người làm quen." Anh lên tiếng: "Cô ấy là Tịch Khê." Rồi anh quay sang Tịch Khê: "Cô ấy tên là Lâm Yêu Yêu."

Tịch Khê chủ động bắt tay làm quen, nụ cười luôn thường trực bên môi: "Chào cô!"

Lâm Yêu Yêu cũng giơ tay bắt lại một cách khách sáo. Chỉ có điều cái tên Tịch Khê bật ra từ miệng Diệp Uyên làm cô cũng có chút ấn tượng. Cô chưa từng gặp Tịch Khê, nhưng cũng biết cô ta có một người bố cực kỳ giàu có. Nhà họ Tịch cũng thường làm ăn qua lại với Tinh Thạch. Lâm Yêu Yêu làm giám định, cũng phải thường xuyên tiếp xúc với đơn đặt hàng của nhà họ Tịch, thế nên ít nhiều cũng có chút hiểu biết về họ.

Nghe nói nhà họ Tịch chỉ có một cô con gái, từ sớm đã đưa ra nước ngoài du học, thành tích học tập rất xuất sắc, là học sinh giỏi nổi tiếng trong trường. Các hoạt động ngoại khóa của cô ta cũng rất phong phú, không bỏ qua bất kỳ môn thể thao quý tộc nào. Năm ngoái, cô ta còn tham gia cuộc thi hoa hậu gì đó. Xem ra giờ đã tốt nghiệp đại học về nước rồi.

Đối mặt như vậy, Lâm Yêu Yêu cảm thấy cô Tịch Khê này cũng rất xinh đẹp. Da dẻ trắng trẻo, mái tóc mượt mà. Diệp Uyên ngồi bên cạnh cô ta, chiều cao của hai người phù hợp, trông khá hợp nhau.

Cùng lúc này, Tịch Khê cũng đang quan sát Lâm Yêu Yêu.

Cô ta không thân thuộc gì với Lâm Yêu Yêu, cũng chẳng biết cô là ai. Sở dĩ hôm nay đi gặp mặt Diệp Uyên đều là do người nhà sắp xếp. Trước đó cô ta một mực phản đối, nhưng nghe nói đối phương là Diệp Uyên thì cũng đã đồng ý. Năm ngoái cô ta đã từng gặp Diệp Uyên, lúc đó khá có cảm tình với anh.

Hôm nay cô ta chủ động tìm tới Diệp Uyên. Sau khi gặp Diệp Uyên, cô ta cảm thấy trông anh càng trưởng thành hơn so với trước đây, trong lòng cũng đã thầm nhủ muốn lấy anh. Ai ngờ Diệp Uyên lại đưa cô ta tới trung tâm mậu dịch quốc tế, rồi gọi điện thoại cho một người phụ nữ khác đến. Thế nên Tịch Khê không thể không nhìn kỹ người phụ nữ tên Lâm Yêu Yêu, đang ngồi trước mặt này.

Phải thừa nhận, cô Lâm Yêu Yêu này trông rất tây nhưng lại không diêm dúa, đôi mắt khi hơi rướn lên trông rất đẹp. Có lẽ vì mặc đồng phục công sở, trông cô lại có phần chững chạc, mang một vẻ quyến rũ của người phụ nữ công sở. Cô mặc hơi ít, sắc mặt cũng hơi nhợt nhạt, có lẽ vì vừa xuống nhà, gặp gió lạnh, nên càng mang lại cho người đối diện cảm giác động lòng từ lần gặp đầu tiên.

Lâm Yêu Yêu không rõ Diệp Uyên gọi điện thoại bảo cô xuống với mục đích gì. Cô nghi hoặc nhìn anh, dò hỏi.

Diệp Uyên gọi cho cô một cốc cafe. Sau khi cafe được bê lên, anh mới lười biếng nói một câu, nhưng là nói với Tịch Khê: "Con người tôi chưa yêu đương tử tế bao giờ. Cô ấy à, trước đây đã từng ở bên tôi. Chẳng phải cô muốn tìm hiểu về tôi sao? Cứ hỏi cô ấy!"

Một câu nói những làm cả Tịch Khê và Lâm Yêu Yêu phải đứng người.

"Diệp Uyên! Anh..." Lâm Yêu Yêu không ngờ anh lại làm vậy, vừa ngượng ngập vừa xấu hổ. Sau khi phản ứng lại, cô đưa mắt nhìn anh bực bội, quá đáng lắm rồi đấy?

Nhưng Diệp Uyên chỉ cười, ánh mắt dừng lại trên người Lâm Yêu Yêu: "Tôi nói sai sao? Em không phải bạn gái cũ của tôi à?"

Lâm Yêu Yêu á khẩu, đây lại đúng là sự thật.

Tịch Khê đánh giá kỹ hai người họ, ít nhiều cũng đọc được một chút thông tin từ ánh mắt của họ. Cô ta mỉm cười để làm dịu bầu không khí: "Tôi thấy chắc là cô Lâm đây vẫn còn phải đi làm, hay là để cô ấy về trước đi."

Lâm Yêu Yêu tìm được cơ hội rút lui, vội nói: "Đúng đấy! Tôi còn có việc. Tôi đi..."

"Chẳng phải đang giờ ăn trưa sao?" Diệp Uyên ngắt lời cô, giơ tay lên xem đồng hồ: "Dù sao thì em cũng phải ăn cơm, cùng ai ăn mà chẳng vậy?"

Trước mặt mọi người, Lâm Yêu Yêu cũng không tiện tranh luận gì với Diệp Uyên, đành miễn cưỡng ngồi lại ghế.

Tịch Khê dĩ nhiên không muốn một buổi xem mắt bỗng dưng bị một cô bạn gái cũ phá hoại, cô ta lịch sự đứng dậy, nói với Diệp Uyên: "Tôi bỗng nhiên nhớ ra hôm nay còn có việc. Diệp Uyên! Hay là chúng ta hẹn hôm khác?"

"Đừng, đừng, đừng!" Lâm Yêu Yêu thấy thế cũng vội vã đứng lên, nhìn Tịch Khê: "Cô đừng hiểu lầm, tôi... tôi không ăn ở đây đâu!"

"Được thôi!" Diệp Uyên cũng bất ngờ dậy khỏi ghế, cười nhã nhặn với Tịch Khê: "Lần sau chúng ta gặp lại!"

Nụ cười trên môi Tịch Khê hơi rụt lại, nhưng vẫn gật đầu, rời khỏi đó.

Sau khi tiếng giày cao gót tao nhã biến mất, Lâm Yêu Yêu mới nhìn Diệp Uyên, nét mặt khó xử: "Anh làm vậy là có ý gì?"

Diệp Uyên liếc cô, rồi ngồi lại xuống bàn, cầm dao dĩa lên: "Ý gì là ý gì? Không phải em cũng nhìn thấy rồi sao? Xem mặt!"

"Em biết là xem mặt. Quan trọng là, anh kéo em vào đây làm gì?" Cô thật sự nghĩ không ra. Để sỉ nhục ư? Anh ta vẫn chưa đạt được mục đích của mình, mà cũng chẳng cần phải làm vậy.

Diệp Uyên ngừng tay, nhìn cô rất lâu mới nói với giọng khó chịu: "Em không tới, làm sao cô ta chịu đi?"

Lúc này Lâm Yêu Yêu mới hiểu ra ý đồ của anh, đúng là không biết nên khóc hay cười. Cuối cùng cô nói một câu: "Anh không muốn gặp người ta có rất nhiều cách, hà cớ gì phải mang em ra làm lá chắn."

"Sai!" Diệp Uyên cười khẩy: "Tôi đúng là thật sự muốn nghe chính miệng em giới thiệu về tôi."

Lâm Yêu Yêu không biết nói gì hơn.

...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net