Chương 28. Diệp Uyên & Lâm Yêu Yêu ( Đừng để lỡ nhau )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


"Đừng đùa nữa, em phải đi tắm!" Yêu Yêu đỏ mặt nhìn đi chỗ khác, tim đập dồn dập. Cho tới tận bây giờ, cô vẫn chưa dám nhìn trực diện vào cơ thể của anh.

Diệp Uyên ôm chầm lấy cô, cười đùa: "Vội gì chứ? Cho anh ôm thêm một lúc!"

"Toàn mồ hôi thôi!" Cô khẽ đẩy anh ra, định đi xuống giường nhưng hai chân mềm nhũn.

Diệp Uyên đắc ý bật cười.

Anh cười như vậy, lại càng khiến Lâm Yêu Yêu xấu hổ. Cô xoay hẳn lưng về phía anh.

Khi Diệp Uyên còn đang định trêu chọc cô thì điện thoại vang lên.

Nhân cơ hội ấy, Lâm Yêu Yêu vội rời xa vòng ôm của anh. Cô kéo chiếc áo ngủ rơi dưới đất bọc lấy người rồi đi tắm.

Trong phòng tắm.

Hơi nóng hừng hực.

Lâm Yêu Yêu giơ tay gạt đi lớp hơi nước trên mặt gương, để lộ ra một gương mặt rõ nét.

Gương mặt cô vẫn còn mang sắc hồng của màn tình cảm mãnh liệt. Thậm chí hương sắc ẩn hiện trên nét mặt, thoạt nhìn như hoa đào đang nở.

Lâm Yêu Yêu giật mình vì dáng vẻ này của mình.

Bắt đầu từ khi nào, cô cảm thấy vui vẻ hằng đêm với Diệp Uyên đã trở thành chuyện bình thường.

Diệp Uyên, con người này, giống như đang không ngừng len lỏi từng chút vào trái tim cô theo nhiệt độ cơ thể anh, theo hơi thở của anh, theo cả từng sở thích của anh. Cô bắt đầu cảm thấy, cán cân trong lòng mình dường như đang dần dần nghiêng về phía Diệp Uyên.

Lẽ nào thật sự là cảm giác lệ thuộc của phụ nữ đang quấy rối?

Cô và Diệp Uyên kết hôn rồi thì trong lòng cô cũng bắt đầu có cảm giác dựa dẫm sao?

Cô chẳng rõ nữa. Cô cũng không hiểu gì về tâm lý con người. Nhưng chuyện này cũng đâu thể đem tới hỏi Tố Diệp?

Cô lề mề trong phòng tắm rất lâu mới ra ngoài.

Khi trở lại phòng, Diệp Uyên nhìn cô cười ngây ngô.

Cô nhìn anh: "Cười gì vậy?"

Diệp Uyên lật người ngồi dậy, trên người hoàn toàn trần trùng trục, không hề mặc thứ gì. Lâm Yêu Yêu vừa nhìn, mặt đã đỏ bừng. Cô vội né đi, việc đó càng khiến Diệp Uyên cười sảng khoái hơn.

"Có một chuyện tốt và một chuyện xấu, em muốn nghe chuyện nào trước?" Diệp Uyên hỏi.

Lâm Yêu Yêu cúi đầu, đi sang một bên dùng khăn khô lau đầu: "Khổ trước sướng sau đi!"

"Thái độ sống chính xác đấy!" Diệp Uyên khen ngợi.

"Tin xấu chính là chúng ta phải kết thúc tuần trăng mật sớm hơn dự kiến!"

Lâm Yêu Yêu ồ lên một tiếng. Đây cũng đâu phải là tin gì xấu phải không?

"Thế thôi à?"

"Thế thôi!"

"Thế tin tốt là gì?"

Diệp Uyên lười biếng dựa vào đầu giường: "Tin vui chính là bạn bè tốt của em, em gái tốt của anh, Tố Diệp, sẽ làm đám cưới vào ngày 12 này."

"Hả?" Quả bom hồng này nổ trúng người Lâm Yêu Yêu. Cô kinh ngạc ngẩng đầu lên. Ai ngờ lại nhìn trúng phải cơ thể Diệp Uyên.

Cô nhất thời căng thẳng, lập tức vứt áo ngủ cho anh: "Anh mặc vào đi đã!"

Diệp Uyên cười ha ha: "Sao thế? Em nhìn thấy hồi hộp hay là lo sợ?"

"Đừng có tự mãn!" Lâm Yêu Yêu đỏ mặt lườm anh.

Diệp Uyên khoác tạm áo ngủ lên người, gối hai tay ra sau gáy. Lâm Yêu Yêu hỏi ngay: "Với Niên Bách Ngạn sao?"

"Đương nhiên rồi! Nó không lấy Niên Bách Ngạn, lấy ai đây?" Diệp Uyên buồn cười.

"Đàn ông muốn lấy Tiểu Diệp nhiều lắm đấy." Tuy rằng Lâm Yêu Yêu nói vậy nhưng vẫn thật lòng cảm thấy vui thay cho Tố Diệp. Cô lại hỏi thêm: "Nhưng sao lại đường đột vậy? Đợt trước em đi mua sắm mới Tiểu Diệp, vẫn chưa thấy cô ấy nói gì cả."

Về nguyên nhân tại sao thì Diệp Uyên quả thật không biết rõ. Anh suy nghĩ rồi nói: "Tình cảm tới ngày nồng thắm thì tự nhiên muốn lấy nhau thôi. Sớm hay muộn cũng vậy cả mà, như hai chúng ta vậy!"

Da mặt Lâm Yêu Yêu lại mỏng đi: "Anh mà không còn không nghiêm túc, em không nói chuyện với anh nữa đâu!"

"Được được được, anh nghiêm túc!" Nói rồi, Diệp Uyên đi xuống giường.

Lâm Yêu Yêu giật mình, vội quay đầu lại.

Diệp Uyên cười xấu xa, chậm rãi mặc áo ngủ tử tế. Anh đi tới bên cạnh cô, ngồi xuống, ôm cô vào lòng: "Vợ chồng với nhau rồi còn ngượng ngùng thế này!"

"Nói chuyện Tố Diệp, không nói là em ra ngoài chơi đấy!" Lâm Yêu Yêu nói xong định đi.

Diệp Uyên giữ cô lại: "Vợ yêu! Đừng xa anh mà!"

Lâm Yêu Yêu nổi hết cả da gà.

"Nói thật đi, Tố Diệp và Niên Bách Ngạn sẽ làm đám cưới thật sao?"

Diệp Uyên cất vẻ mặt nhắng nhít đi: "Chính Bách Ngạn gọi điện cho anh, nói đã đăng ký kết hôn rồi!"

"Trời đất ơi..." Quá thần tốc!

"Đám cưới vào ngày 12?"

"Ừ hứ!"

Lâm Yêu Yêu nhẩm tính ngày: "Gấp quá!"

"Đúng thế! Thế nên em phải nghĩ xem, định mua quà gì cho người chị em tốt của em?"

Lâm Yêu Yêu không cần suy nghĩ gì: "Dĩ nhiên là váy cưới rồi, bọn em đã hẹn trước rồi."

Diệp Uyên chép miệng lắc đầu: "Kiểu tình bạn thân thiết này của hai người có những lúc thật sự làm hại đàn ông. Cứ lấy chuyện váy cưới ra nói. Đây rõ ràng là chuyện đàn ông phải làm, kết quả đều bị hai người giành mất. Niên Bách Ngạn chưa biết chừng rất thích cùng Tố Diệp tới cửa hàng thử váy cưới đấy!"

"Em nói cho anh biết, lòng đố kỵ của phụ nữ cũng rất mạnh mẽ. Bọn em là chị em tốt mười mấy năm rồi, kết quả lại bị đám đàn ông các anh xen vào chia tách, trong lòng còn đang tức đây. Mang việc váy cưới này ra chính là để nhắc nhở đàn ông rằng, phụ nữ lấy chồng tuy rất quan trọng nhưng bạn bè còn quan trọng hơn!"

Diệp Uyên ôm lấy cô, chống cằm lên bả vai cô, mệt mỏi gật đầu: "Được rồi, anh hiểu rồi!"

Hơi thở của người đàn ông phả vào cổ làm cô ngứa ngáy.

Cô rụt cổ lại, còn anh thì bật cười.

"Có một chuyện..." Lâm Yêu Yêu suy nghĩ rất lâu, cuối cùng cũng nói ra.

Diệp Uyên sẵn lòng lắng nghe.

"Cái mà..." Lâm Yêu Yêu ấp úng: "Mấy cái ảnh đó, có thể đưa em được chưa?"

Diệp Uyên nghiêng đầu nhìn cô.

"Em cũng lấy anh rồi, anh không thể cứ cầm mãi mấy thứ đó!" Lâm Yêu Yêu nói vội.

Diệp Uyên cười, cúi đầu hôn cô một cái: "Khi nào em sinh cho anh một đứa con thì anh đưa!" Dứt lời, anh đứng dậy, đi vào phòng tắm.

"Diệp Uyên!"

Đồ đểu kia!
....

Bắc Kinh, tám giờ tối.

Lâm Yêu Yêu từ công ty trở về. Vừa vào đến cửa, cô bé giúp việc Hỷ Bảo đã đứng đón ngay ngoài cửa. Cô bé đón lấy chiếc túi của Lâm Yêu Yêu rồi thấp giọng nói với cô: Chị Yêu Yêu! Cô Nguyễn đến rồi!

Lâm Yêu Yêu nghe xong ngẩn người, nhưng chẳng mấy chốc, áp lực tấn công bất ngờ.

Sau khi đi nghỉ tuần trăng mật trở về, Diệp Uyên đã thực hiện lời hứa của anh, phủ quyết quyết định lúc trước của Nguyễn Tuyết Mạn, khăng khăng muốn ra ngoài ở riêng. Ban đầu đương nhiên Nguyễn Tuyết Mạn sẽ không đồng ý, bà ta gần như vừa khóc vừa gào còn định treo cổ tự tử, làm cho Lâm Yêu Yêu cảm thấy không đành lòng, mấy lần đã muốn thỏa hiệp.

Nhưng Diệp Uyên quá hiểu Nguyễn Tuyết Mạn, chẳng qua chỉ là mấy trò khổ nhục kế. Anh bèn dùng lý lẽ thuyết phục, lấy tình cảm lay động. Nguyễn Tuyết Mạn thấy thái độ của Diệp Uyên kiên quyết, đã lấy lý do anh thường xuyên phải bay tuyến quốc tế, sợ Lâm Yêu Yêu cô đơn, muốn họ tới sống cùng bà ta. Lâm Yêu Yêu muốn mọi chuyện êm dịu bèn khuyên Diệp Uyên. Diệp Uyên cũng tạm thời đồng ý.

Nhưng mới sống chung được mấy ngày, Nguyễn Tuyết Mạn đã hoàn toàn thể hiện uy quyền của mẹ vợ ra, bắt Lâm Yêu Yêu phải luôn ghi nhớ thân phận dâu trưởng của mình trong nhà họ Diệp, can dự vào cuộc sống bình thường của cô. Đến cả thời gian thức dậy mỗi ngày cũng có giới hạn, buộc phải dậy lúc sáu giờ, sau đó tự tay làm bữa sáng cho bà ta, không cho phép Lâm Yêu Yêu tiệc tùng bên ngoài, buổi tối tan ca là phải về nhà. Ngoài những điều này ra, bà ta còn yêu cầu rất hà khắc việc ăn mặc của cô, ví dụ như không được mặc những bộ quần áo quá hở hang.

Quần áo Lâm Yêu Yêu mặc rất ít có bộ hở hang, thế nên về điểm này không có gì phải sợ. Nhưng điều đáng sợ là, Nguyễn Tuyết Mạn cấm cô không được mặc váy, nhất là khi ở trong văn phòng, nhất thiết phải mặc quần dài. Giày cao gót không được quá cao, cũng không được quá thấp. Quá thấp sẽ làm xấu đi hình tượng phu nhân chủ tịch, còn quá cao thì trông lại quá lẳng lơ, phong tình. Thế nên giày cao gót luôn phải giữ ở mức độ khoảng năm, sáu phân.

Tất cả tiền lương của Lâm Yêu Yêu cũng phải nộp lại hết. Nguyễn Tuyết Mạn có toàn quyền quản lý gia đình này.

Đương nhiên còn có một số quy định lặt vặt khác. Ví dụ như: Lúc ăn cơm, mặt mày không được hớn hở, phải biết ăn trông nồi, ngồi trông hướng. Tới dịp cuối tuần bắt buộc phải đi tham gia một số hoạt động đoàn thể của các phu nhân. Chỉ được chơi mấy trò chơi thể thao như bowling, yoga. Phải có thời gian cố định để tham gia các bữa tiệc, các buổi triển lãm đồ cao cấp...

Qua nhiều lần bị giày vò, Lâm Yêu Yêu dĩ nhiên chịu không nổi, nhưng cô chưa bao giờ oán thán trước mặt Diệp Uyên. Cô cảm thấy bây giờ Nguyễn Tuyết Mạn sống đơn độc một mình cũng đáng thương lắm. Nhưng dần dà, Nguyễn Tuyết Mạn dường như càng lúc càng trở nên quá đáng, thậm chí còn thường xuyên mang nhà gái ra nói, đại ý vẫn là cảm thấy cô trèo cao.

Diệp Uyên thận trọng nhận ra vấn đề. Cuối cùng có một hôm, anh hỏi được từ Lâm Yêu Yêu rất nhiều chuyện, trong giây phút bàng hoàng đã quyết định kiểu gì cũng phải sống riêng. Ban đầu Nguyễn Tuyết Mạn mắng Diệp Uyên là không có lương tâm, Diệp Uyên bèn lôi chuyện cháu nội tương lai ra, nói với bà ta rằng muốn được thấy cháu nội thì phải cho họ một chút không gian.

Câu nói này hệt như "Thượng phương bảo kiếm". Nguyễn Tuyết Mạn đã lập tức đồng ý.

Diệp Uyên lấy tên của Nguyễn Tuyết Mạn mua một căn nhà, không quá xa nhà của họ. Dẫu sao nghĩ tới chuyện mẹ sống một mình, anh cũng không yên tâm, nên còn mời thêm hai người giúp việc. Một người là quản gia cũ của nhà họ Diệp, chuyên chăm sóc cho Nguyễn Tuyết Mạn. Người còn lại là một cô gái Tứ Xuyên, nhỏ tuổi hơn một chút, rất khéo ăn nói cũng rất chính trực, do Lâm Yêu Yêu lựa chọn.

Khi Lâm Yêu Yêu hỏi cô bé: Em tên là gì?

Cô bé cười rất thật thà, đáp: Em là Hỷ Bảo.

Lâm Yêu Yêu cảm thấy cái tên này rất may mắn, thế nên Diệp Uyên đã mời Hỷ Bảo tới giúp việc nhà.

Sự việc cuối cùng cũng bình yên trở lại. Thế nhưng Nguyễn Tuyết Mạn cứ cách vài ba hôm lại tới nhà Diệp Uyên. Lần nào bà ta cũng vênh váo cái mác mẹ chồng. Lâm Yêu Yêu coi bà ta già cả, không thèm chấp. Khi Diệp Uyên không có ở nhà, cô cũng nhắm một mắt, mở một mắt cho êm chuyện.

Tuy rằng Lâm Yêu Yêu cố gắng không để bụng, nhưng chỉ cần Nguyễn Tuyết Mạn tới nhà là sẽ luôn đưa ra cho cô vô vàn các vấn đề hóc búa, khiến cô cũng có gánh nặng tâm lý.

Thế nên khi nghe thấy Hỷ Bảo nói Nguyễn Tuyết Mạn vừa tới, cô bèn hít sâu một hơi, chôn vùi tiếng thở dài vào lòng, nghĩ bụng chưa biết chừng lại bắt cô tham gia hoạt động hay buổi gặp mặt gì rồi, vì ngày mai chính là thứ bảy.

Không phải vì cô không muốn tham gia mấy hoạt động đó. Quan trọng là vì hai lần trước đi cùng Nguyễn Tuyết Mạn dự mấy hoạt động của mấy vị phu nhân, khi đối phương rõ ràng có ý khích bác thân phận của cô, Nguyễn Tuyết Mạn không những không nói đỡ cho cô lại còn thở dài: Ai bảo con tôi thích cơ chứ, hết cách thôi!

Tuy Lâm Yêu Yêu quả thực là một cô bé Lọ Lem nhưng cũng sẽ có những cảm xúc đối chọi.

Diệp Uyên đã bay tuyến quốc tế, chẳng biết tối nay có quay về được không. Cứ nghĩ tới việc mẹ chồng đang trấn thủ trong nhà, Lâm Yêu Yêu lại chẳng biết làm sao, chỉ có thể bấm bụng đi vào.

Hỷ Bảo nói với cô rằng: Sắc mặt của cô Nguyễn rất khó coi.

Lòng Lâm Yêu Yêu lại nặng thêm một phần.

Vào nhà, cô thấy Nguyễn Tuyết Mạn đang ngồi trong phòng ngủ của họ, nét mặt quả thực rất âm u. Thấy cô quay về, bà ta bực bội nói một câu: "Cô đóng cửa lại, tôi có chuyện muốn hỏi cô!"

Lâm Yêu Yêu nghe thấy tiếng trái tim đập những nhịp căng thẳng. Cô giơ tay khép cửa phòng ngủ lại.

"Thưa mẹ!" Cô đặt túi xách xuống.

Nguyễn Tuyết Mạn không lên tiếng. Bà ta vứt "bộp" mấy thứ trong tay lên mặt bàn: "Cô nói đi! Đây là thuốc gì?"

Lâm Yêu Yêu nhìn theo tay của bà ta. Một hộp thuốc yên lặng nằm đó. Sắc mặt cô chuyển từ sự ngỡ ngàng ban đầu trở thành ngượng ngập. Nguyễn Tuyết Mạn thấy vậy đứng bật dậy, nói với vẻ không vui: "Cô giấu con trai tôi uống mấy thứ này có phải không? Lâm Yêu Yêu! Cô đúng là đồ đàn bà thâm độc. Đã không muốn sinh con cho nhà họ Diệp chúng tôi thì còn gả về nhà này làm cái gì? Cô có tư cách gì uống mấy loại thuốc này? Đã bàn bạc với con trai tôi chưa mà được uống?"

Lâm Yêu Yêu bỗng chốc á khẩu. Chuyện này phát sinh quá đường đột, khiến cô không thể tiếp chiêu. Đích thực, Diệp Uyên không biết chuyện cô uống thuốc.

Nguyễn Tuyết Mạn càng được thể làm già: "Giờ cô đã là con dâu của nhà này rồi, sinh con cháu nối dõi cho nhà họ Diệp là chuyện quá đỗi bình thường. Cô uống thuốc thế này là có ý gì?"

Lâm Yêu Yêu phát đau đầu vì mấy lời ồn ào của Nguyễn Tuyết Mạn. Rất lâu sau có mới hỏi: "Tại sao mẹ lại vào phòng ngủ lục lọi đồ đạc của chúng con?"

"Đây là phòng của con trai tôi. Tôi vào lục lọi bất cứ thứ gì cũng không phạm pháp chứ? Sao? Cô chột dạ à? Hôm nay tôi cứ tới lục đồ đấy, đã sao? Nếu không phải vì tôi lục ra, tôi và con trai tôi sẽ mãi mãi không biết đã bị cô qua mặt!"

Lâm Yêu Yêu cũng bình tĩnh lại rất nhanh. Cô nén giận, nói: "Mẹ! Phòng này đúng là của Diệp Uyên. Mẹ cũng có quyền ra vào, nhưng cũng cần phải tôn trọng quyền riêng tư của con cái chứ ạ? Cho dù không phải vì con, vì con trai mẹ, mẹ cũng phải làm vậy!"

Nguyễn Tuyết Mạn vừa nghe vậy, cả người đã giận run lên: "Hay lắm! Giờ cô đang lên lớp tôi phải không?" Nói rồi bà ta lấy di động ra: "Bây giờ tôi sẽ gọi điện cho Diệp Uyên!"

Đầu Lâm Yêu Yêu sắp nổ tung đến nơi nên cũng mặc kệ bà ta.

Bà ta đang định gọi thì Hỷ Bảo gõ cửa vào và nói: Anh Diệp về rồi ạ!

Lâm Yêu Yêu sững người, không ngờ tối nay anh đã quay về. Còn mải suy nghĩ đã có người đi vào. Cửa vừa đóng lại, Nguyễn Tuyết Mạn như gặp được cứu tinh, lập tức lao tới.

Chẳng mấy chốc, Lâm Yêu Yêu đã nghe thấy tiếng Nguyễn Tuyết Mạn nức nở mách tội: Uyên à! Cái con vợ đó của con thực sự quá lợi hại rồi. Bây giờ nó lại còn dám cưỡi lên cổ mẹ, dạy bảo mẹ cơ đấy...

Lâm Yêu Yêu không đi ra khỏi phòng ngủ, chỉ uể oải gập người ngồi xuống sofa.

"Con mau lại đây mà xem, xem cái con vợ tốt đẹp mà con cưới về đã giấu con làm chuyện gì!" Nguyễn Tuyết Mạn kéo Diệp Uyên vào trong phòng ngủ, vội vàng lấy chỗ thuốc trên mặt bàn lên cho anh xem.

Diệp Uyên cầm tờ hướng dẫn sử dụng của hộp thuốc lên, chết đứng.

Lâm Yêu Yêu muốn giải thích gì đó, nhưng lại chẳng thể nói được câu nào.

"Cả con cũng bị nó lừa gạt phải không? Đây chính người vợ mà con cưới về đấy. Diệp Uyên! Ngay cả con nó cũng không muốn sinh cho con, rốt cuộc con thích nó ở cái điểm gì?" Nguyễn Tuyết Mạn chữ nào chữ nấy đều nhắm chuẩn.

Diệp Uyên ngước mắt lên nhìn Lâm Yêu Yêu, ánh mắt có phần tối đi. Lâm Yêu Yêu thì cúi gằm, giữ im lặng.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net