Chương 5: Chiến Đấu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Anna, Tyler, tập trung vào!"-Jay và Alexa đồng thanh, hai người bọn họ cũng đã sớm suy đoán được rằng "sư phụ" đang kiểm tra kĩ năng của phân đội A.
"Alexa, nhìn kia! Cái thùng thuỷ tinh này có bảng điều khiển! Cậu thử tìm hiểu đi!"-Jay hối thúc Alexa khi thấy tình hình không khả quan khi cậu cố gắng đập vỡ kính, có vẻ như đây là loại kính cường lực đặc biệt nào đó trong cơ sở vừa chế tạo.

Anna chạy nhanh về phía cổng của trụ sở, nhưng cô không hề bất cẩn, mắt đồng thời quan sát "trận địa" hiện tại, xem xem rốt cuộc lần này thầy của bọn họ là 'giáo sư' Pierre đã chuẩn bị những thử thách gì cho bọn họ. Tyler như hiểu ngầm ý đứng phía sau để hỗ trợ cô.

Ngay từ những ngày đầu tập luyện, cô đã được "sư phụ", ông Pierre nhận xét là bản thân có tính liều lĩnh trong tác phong thực hiện nhiệm vụ và xử lí khó khăn.
Tuỳ các trường hợp khác nhau, tính cách này có thể là một tính xấu, hại cô rơi vào bẫy nhanh chóng hoặc cũng có thể là một tính tốt, giúp cô hành động một cách quyết thắng, nhanh gọn.

Bỗng nhiên, một tiếng động quen thuộc vang lên, là tiếng của một chiếc bom nổ chậm!
Pierre Green Jr. quả nhiên cũng có tính liều lĩnh không hề kém Anna, thậm chí còn hơn, nếu như không thể ngăn chặn bom kịp thời, trụ sở sẽ nổ tung! Nhưng, ông ta tin tưởng Anna, Tyler, Alexa và Jay. Trên chiếc bom hiện lên dòng số: 3:59
Họ chỉ có bấy nhiêu thời gian, nhưng có lẽ cũng đã đủ để họ hành động.

Alexa và Jay từ phía bên trong đã bước ra, tiến về phía Anna và Tyler, vì đơn giản, Alexa đã mở khoá và làm nhiễu loạn hệ thống của chiếc thùng giam giữ bọn họ trong tích tắc một phút.

"Chỉ có thế này thôi sao?? Chẳng phải là dễ dàng quá à!?"-Anna lên tiếng khi bọn họ chạm mặt và đã tụ lại thành một nhóm.
"Cẩn thận, Tyler, Anna!!"-Alexa thốt lên, giọng nói nhỏ nhẹ như biến đổi, thanh thoát nhưng rất vang, cô đã phát hiện được bốn bóng đen từ sườn núi đáp xuống không xa ở ngay phía sau lưng Anna và Tyler. Dường như ông Pierre lại nhờ vả những tiền bối dày dặn kinh nghiệm để thử thách họ! Trong đó cũng có ông, chính ông cũng là cựu chiến binh lừng lẫy, nhưng bây giờ ông chỉ còn làm việc ở bộ máy chỉ huy kế hoạch trong tổ chức.

"Sư phụ đích thân thử thách với chúng ta rồi haha, trò vui đã đến!"-Jay như sáng mắt lên, cậu ta cực kì tận hưởng những pha hành động như thế này, cậu ta nhanh chóng thủ thế đánh.

Tyler quay phắt người lại, hắn vội đỡ một cú đòn bất ngờ sau lưng mình bằng cách đá chân lên cao một cách dứt khoát và mạnh mẽ, hắn vẫn tiếp tục giữ bình tĩnh.
Ánh mắt hắn trở nên sắc bén, cố gắng để đối phó với người huấn luyện mình, ngược lại với Tyler, ông Pierre khi chiến đấu lại có ánh mắt vô hồn đến lạ thường.

Jay lại không cần đợi đến ai ra tay với mình, mắt cậu ta thì để ý đến Alexa xem cô có gặp khó khăn không, tay thì lại dồn hết sức lực mà ra đòn.

Tuy là đồng nghiệp với nhau, nhưng một khi tình thế đã được dàn dựng là cuộc chiến, thì không ai sẽ nhẹ tay với ai.

Đối thủ của Anna và Alexa đều là đàn chị của họ, Tyler lại phải đối mặt với "sư phụ" còn Jay thì đang đọ sức với một người anh lớn trong trụ sở.

"Alexa! Mau đi vô hiệu hoá bom!! Chúng ta chỉ còn 2 phút!"-Anna khẩn trương lên tiếng trong khi tay vừa đỡ đòn. Rất nhanh chóng, cô liền chiếm ưu thế, cô hạ thấp người xuống, chân ngáng vào chân của đối thủ rồi quẹt ngã "người chị quen thân" của mình.

Alexa không hề bị xao lãng bởi cảnh tượng hỗn loạn này, vì cô đã khá quen nên bộ não cô chỉ tập trung vào cách chiếc bom nổ này được lập trình như thế nào.

Quả nhiên trong 1,2,3 giây, cô đã tắt được nó. Tiếng ồn "tít tít tít.." kia đã không còn.
"Xong rồi!"-Alexa cười mỉm như vừa hoàn thành xong một thú vui nho nhỏ.

Không ai có thể ngờ rằng một cô gái 17 tuổi lại có thể hứng thú với bom như thế này.

Mọi người đều không bàn mà dừng lại cùng một lúc.

Người Jay nghiêng qua để né đòn, cánh tay rắn chắc của cậu ta dừng ngay ở trước mặt của người anh lớn hơn mình. Cậu ta khá hiếu thắng nên ít khi biết thủ đòn mà chỉ biết đánh, đánh và đánh.

Tyler và "sư phụ" như là kỳ phùng địch thủ, ngang tài ngang sức, ông Pierre như đã nắm ngầm trong tay các thế đánh và thủ mà Tyler sẽ ra, thậm chí ông ta còn biết hết tất cả các chiêu thức trong võ này, ông xem nó như là một môn nghệ thuật đầy tinh hoa.. Anna, Tyler, Jay cũng khá phát ngán với những bài giảng dài dòng ca ngợi môn võ..

Alexa tuy không biết nhiều về võ vì hầu hết thời gian cô đều được huấn luyện về phần thiết bị, giải mã và công nghệ.

Nhưng nhờ sự thông minh của mình và kinh nghiệm tiếp xúc đấu trường từ nhỏ nên cô cũng tiếp nhận không ít kiến thức.

"GAME OVER."-một tiếng nói tràn ngập sự háo hức khi vừa được chứng kiến màn luyện tập vừa rồi. Không bất ngờ và ngoài tầm dự đoán của Tyler, những nhân viên ở phòng kiểm soát an ninh và hệ thống đều đã ngầm quan sát họ từ những chiếc camera dàn dựng ở xung quanh toà nhà.

Những anh chị điệp viên ấy liền thay đổi sắc mặt, từ khuôn mặt nghiêm nghị, háu thắng đã trở thành những nụ cười tươi đầy hoà đồng.
Không khí căng thẳng ấy biến đổi 360 độ.

"Sư phụ thấy bọn con như thế nào, không tồi chứ ạ?"-Anna như cảm thấy tự hào về phân đội của mình, hỏi sư phụ trong niềm hân hoan.
Gần như cô lại quên mất rằng, "sư phụ" của bọn họ ở đây chưa từng công khai khen ngợi bất cứ một ai hay thứ gì.
Thế là ông Pierre đáp lại với một vẻ mặt hết sức ung dung:
"Trong 30 năm chinh chiến làm điệp viên, chưa bao giờ thấy một trận nào dở đến như thế!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net