Chương 9: Một khởi đầu - Một kết thúc (P1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

   Những ngày không có anh bên cạnh cứ tĩnh lặng trôi đi, cũng đã 5 ngày rồi, trong lòng Tuyết Vy có vui mừng, và cũng có chút nhung nhớ. Vui mừng vì cô có thể tận hưởng chút ngọt ngào về sự quan tâm anh dành cho cô... mặc dù có lẽ chỉ có cô nghĩ như thế, còn nhung nhớ là vì xa anh... cô chợt cảm thấy có chút trống vắng, có chút buồn tủi, cũng có chút cô đơn. Sáng sớm, vệ sinh cá nhân xong, cô không trang điểm mà mang khuôn mặt mộc chất chứa nỗi niềm của mình đi làm. Lúc đi ngang qua bộ phần tài vụ, có mấy cô nàng đang túm tụm nơi gian phòng nghỉ cho nhân viên ở bên cạnh, Tuyết Vy không có thói quen đeo đồng hồ nên mở màn hình điện thoại ra xem là cách cô hay làm. Mới 6 giờ 40 thôi à... cô cũng không biết nhưng hình như dạo này cô đi làm hơi sớm thậm chí so với giờ làm của nhân viên. Cô đang tính tắt máy đi vào thang máy thì bỗng thấy giật mình tê cả sống lưng, và nguyên do là giọng nói lanh lảnh của một cô nhân viên đang thông báo tin động trời:
   - Này, cái này tôi nghe chính từ miệng Thư ký Đàm của Tổng Giám đốc nhé! Không phải đùa đâu, hình như Tổng Giám đốc của chúng ta và Giám đốc đối tác có tư tình đấy! Thì mấy người nghĩ xem Tổng Giám đốc xưa nay không chịu xuất hiện trước mặt nhân viên quèn như chúng ta lấy một lần, bỗng dưng xuất hiện yêu cầu nhân viên phải dốc hết sức và tôn trọng khi đại diện bên đối tác đến công ty. Đã thế nhớ cái hôm chị Đàm Hy xuống nhận đồ ăn ấy không? Nghe đâu chính đích thân Tổng Giám đốc gọi chị ấy vào để đặt cho Giám đốc bên đối tác đấy...
   Thế rồi mọi người xung quanh tròn mồm trợn mắt ồ lên và cô nhân viên nhanh nhảu kia thì được dịp nên tiếp tục thao thao bất tuyệt.
   "Cạch!" - Tuyết Vy đánh rơi máy điện thoại xuống đất.
   Những con người đang hào hứng bàn luận rôm rả bất ngờ quay người lại... Khuôn mặt của những cô gái được trang điểm tỉ mỉ, ánh mắt ngơ ngác, gân cốt thoạt nhìn chắc đã đóng băng. Riêng cô nhân viên nhiều chuyện kia, cảm xúc của cô ta vươn lên hẳn một tầm cao khác: Liệu bây giờ mình đã cần trở về chỗ thu dọn đồ đạc chưa nhỉ?
   - Giám... Giám đốc Hàn, chúng... chúng tôi... - Mấy cô nhân viên nghệt mặt ra, muốn biện hộ nhưng không biết nói gì.
   Tuyết Vy ổn định lại cảm xúc, tuy không biết phải làm gì nhưng cô vẫn cố gượng một nụ cười "dễ nhìn nhất" : "Tôi không sao" . Nói xong cô cúi xuống nhặt chiếc điện thoại may mắn chia bị vỡ tan tành lên rồi quay đầu đi vào thang máy. Cửa thang máy từ từ đóng lại, không có ai đi cùng, cô mệt mỏi tựa người vào bức tường sắt nhỏ hẹp, khẽ thở dài. Lát sau khi thang máy báo hiệu "Ting" một tiếng, cô chán nản bước ra, một lúc sau khẽ nhếch môi cười nhàn nhạt:
   - Chuyện đã qua lâu rồi... Sao vẫn còn cái cảm giác như yêu đương lén lút ấy chứ...

   ***

Bao trùm là một bầu không khí yên tĩnh...


   Tuyết Vy ngồi trong phòng làm việc, ánh mắt đờ đẫn, có vẻ linh hồn cô đã bay vào một thế giới khác rồi. Cô nhắm mắt lại, trong những làn gió lạnh buốt của thàng 12 khẽ luồn lách qua tầm rèm cửa nhung đen mịn, cô giường như lại trở về với một mùa hè nắng ấm với tiếng chim ríu rít và những tia nắng rực rỡ của buổi trưa hè.

   Này! Mày biết chưa? Tao nghe nói Đệ nhất nữ trường chúng ta đang hẹn đấy! - Giọng điệu của cậu năm sinh phần bực dọc.
   Mày nói cái ?! Nữ thần của tao! Mày đùa à! hẹn tao cũng phải cướp về! - Lại một tên khác.
   Đúng, đúng! Tụi tao tin không tên nào thắng được đâu! Mày nhìn coi, tao không được thì còn Cương Chính, đẹp trai thế này, phải đánh bại thằng đó ngay để giành lại nữ thần! - Một đám nam sinh hùa theo, làm náo nhiệt cả một góc sân bóng.
   Tuyết Vy tình đi ngang qua, ngán ngẩm lắc đầu rồi rẽ vào hướng khác, trên tay vẫn đang cầm cuốn sách Văn học: "Một đám con trai mồ hôi mồ nhễ nhại vậy không biết chuyện cứ phải phá vỡ sự yên tĩnh của người khác!"
   Nhưng Tuyết Vy chưa kịp quay người thì giọng nói của Cương Chính đã vang lên bên tai, tuy lúc nãy lớn tiếng mấy cũng không nghe, nhưng bây giờ lại mồn một, đúng ông cha câu " tật giật mình" cũng phải chăng:
   - Tụi mày biết người kia ai chưa? Đến tao cũng chịutay chứ đừng nói tụi mày!
   Lời nói của một công tử bột đã gây nên một chấn động lớn cho những công tử bột còn lại.
   - Tụi mày biết Nhị thiếu gia của Dương Gia chứ! hắn ta đấy, Đại Thiên Vương do đám nữ sinh bình chọn.
   kết quả không chỉ đám nam sinh ngẩn người ra hay những nữ sinh vẫn đang ngây người tiếc nuối "Bịch" một tiếng, cuốn sách Văn học Châu Âu dày cộp "cứ thế mà nện thẳng" xuống mặt đất. điều hiển nhiên trong không gian "yên tĩnh đến rơi cũng nghe tiếng" ấy thì hoàn toàn đã thu hút được sự chú ý từ những người xung quanh.
   - Tôi... tôi... tôi chưa nghe thấy hết! - Hàn Tuyết Vy lúc đó một gái như thế đấy, hồn nhiên, hoạt bát, cũng đầy ngại ngùng như bao gái khác, chỉ biết cúi xuống nhặt quyển sách mà chạy trốn, đã thế còn buông lời giải vây ràng nói dối hơn cả trắng trợn.
   vội chạy trên con đường vòng ra phía sau trường dừng chân trên một bãi cỏ xanh mướt. Đặt quyển sách Văn học xuống, ngả người ngồi tựa nơi gốc cây to lớn. Khẽ nhắm mắt lại thở dài, ánh nắng mặt trời tháng 5 quả thật cùng gay gắt, tuy đã nhắm mắt nhưng vẫn thể cảm nhận nguyên cả "một bầu trời đỏ chói chang". Ngồi được một lúc, tầm mắt bỗng dưng dịu lại, hai chân mày từ từ giãn ra, chầm chậm mở mắt, đã thấy thân hình to lớn của anh trước mắt, anh đang nhìn chăm chú. Cô tự nhiên cảm thấy chút xấu hổ, trời đã nóng rồi lại còn thấy nóng hơn nữa:
   - Cậu nhìn cái chứ?
   - Em không thể gọi anh "anh" được sao? Như thế dễ thương hơn cái bản mặt xấu hổ của em bây giờ đấy! - Anh cười cười mang ý trêu đùa.
   - Đang trường ... - nói giọng nhí.
   Anh lại ngồi gần , nở nụ cười gian xảo trá:
   - Chẳng phải cũng đã người biết rồi sao?
   - Cái anh cũng đó không lại giúp em sao?! - trợn mắt hết lườm lại nguýt anh, cái con người đáng ghét này.
   Anh chỉ còn biết nhìn cười khổ, nhưng người ta nói những người nhìn lương thiện thế thôi chứ lòng dạ thật xấu xa, anh biện minh một cách đường đường chính chính:
   - Em nghĩ anh ai chứ? Anh không hề đó nhé, Cương Chính biết do anh " tình" gửi ảnh của anh em vào máy cậu ta, hôm đó đi đón Lễ Tình nhân cũng nên cho em cái ảnh để làm kỷ niệm chứ ai biết anh gửi nhầm số đâu.
   - Cái chứ? Lễ Tình nhân đã qua từ khi nào rồi, anh còn gửi làm ? - Tuyết Vy thật muốn khóc cũng không ra nước mắt, nói dối trắng trợn thế còn tỏ vẻ chính ngôn quân tử nữa chứ.
   - Thì tại anh thích thôi! - Anh cười cười nhìn , thấy vẻ muốn dỗi anh nên Hàn Phong càng muốn cười lớn hơn nhưng đã biếtvề hậu quả nên cậu chỉ còn đành nói nửa đùa nửa thật - Nào, nào, đừng dỗi nữa! Tại anh muốn công khai thôi, em không sợ anh sẽ lo lắng mất em thì thôi, em cũng phải sợ anh đi theo người khác chứ!
   Nói rồi anh vòng tay qua eo cô, nhẹ nhàng ôm vào lòng. Dưới ánh nắng lấp lánh của buổi trưa , không gian của hai người không còn nóng nực m áp đến lạ thường...

   Quãng thời gian đó, tường chừng như mới ngày hôm qua nhưng lại hoàn toàn khác xa so với thực tại. Anh của hiện tại vẫn lạnh lùng như thế chỉ là chút ấm áp mà anh dành riêng cho cô, cô không còn có thể giữ lấy. Còn cô cũng đã thay đổi nhiều rồi, nếu lúc đó cô là một cô gái tuy cũng có phần trầm lặng nhưng trong ánh mắt vẫn là những nhiệt huyết tràn trề của tuổi thanh xuân, vẫn là một cô gái hoạt bát đáng yêu như bao cô bạn cùng trang lứa. Thì bây giờ, thời gian trôi đi đã mài giũa cô trở thành một con người hoàn hảo hơn trong mắt người đời: "hoàn hảo", "gia thế tốt", "địa vị cao", "học vấn đáng nể"... Tất cả đấy là những thứ người khác thấy được ở cô. Chỉ là cô chưa bao giờ thấy người ta nói về cô như anh. Anh nói cô rất lương thiện, tuy có những lúc hơi ngốc nhưng ánh mắt lại luôn luôn rất sinh động. Nhiều lúc cô không bắt kịp mạch suy nghĩ của anh, mặt nghệt ra, anh lại bảo mặt cô như có đàn nai con đang tung tăng chạy qua ấy.
   Nhớ lại những kỷ niệm trước đây, Tuyết Vy chợt cảm thấy lòng dâng trào lên những cảm xúc vô cùng hỗn độn, có chút xúc động, và cũng có chút tiếc nuối... Chúng không ngừng đan xen vào nhau, từng giọt lệ ấm nóng cứ thế mà lăn dài trên gương mặt trắng muốt.


   "Cốc...cốc...cốc" - Ba tiếng gõ cửa theo đúng tiêu chuẩn vang lên, Tuyết Vy lấy khăn tay lau những giọt nước mắt vẫn đang lăn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net