dlcmthom4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu 4: tại sao nghị quyết 13 xác định phải ổn định phát triển hòa bình để tập trung phát triển kinh tế

Sau chiến tranh, vấn đề giải tỏa tình trạng đối đầu thù địch, phá thế bị bao vây, cấm vận, tiến tới bình thường hóa và mở rộng quan hệ hợp tác với các nước tạo môi trường quốc tế thuận lợi để tập trung xây dựng kinh tế là nhu cầu cần thiết và cấp bách đối với nước ta.

Mặt khác, do hậu quả nặng nề của chiến tranh và các khuyết điểm chủ quan khiến nền kinh tế VN rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với nhiều nước trong khu vực và trên TG. Vì vậy, nhu cầu chống tụt hậu về kinh tế đặt ra gay gắt. để thu hẹp k/c phát triển giữa nước ta với các qgia khác ngoài việc phát huy tối đa các nguồn lực trong nước còn cần phải tranh thủ các nguồn lực bên ngoài, trong đó việc mở rộng và tăng cường hợp tác kinh tế với các nước và tham gia vào cơ chế hợp tác đa phương có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của quan hệ đối ngọai, tháng 5/1988, Bộ CTri đã ra Nghị quyết 13 về nhiệm vụ và chính sách đối  ngoại trong tình hình mới, khẳng định “củng cố và giữ vững hòa bình để tập trung sức xây dựng và phát triển kinh tế”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#thom
Ẩn QC