Chương 20: Ảnh đế

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thế này mới đúng, Tư Hạo Lam khá hài lòng, nhưng vẫn có chỗ cần phải cải thiện. Y nói với "Chữ cái muội": "Để biểu đạt của em trở nên chân tình thật ý, sau mỗi câu ca ngợi có thể thêm dấu chấm than, như vậy thì tình cảm sẽ mãnh liệt hơn một chút."

"Chữ cái muội" rất thông minh, lập tức lĩnh hội tinh thần, trong tin nhắn gửi cho Tư Hạo Lam: "Aaaaaa ca ca thật sự quá đẹp trai!!! Anh là áng mây bay qua bầu trời!!! Là bóng ma không thể tiêu diệt trong lòng em!!!"

"Như vậy được chứ, ca ca?"

Tư Hạo Lam sờ cằm, có chút cảm giác. Tuy nhiên hình như vẫn có chỗ không đúng lắm: "Bóng ma không thể tiêu diệt là cái quỷ gì?"

"Xin lỗi ca ca, em chưa quen nghiệp vụ. Phải là như áng mây dừng lại mãi mãi trong trái tim em!!! Gieo xuống những hạt mưa tình yêu!!! Khiến em không thể kiềm chế!!!"

Tư Hạo Lam lúc này mới hài lòng: "Được rồi. Em luyện tập lại đi."

"Được, ca ca. Nói kiểu thoại này có hơi mệt."

"Ca ca em muốn xem thêm ảnh."

Tư Hạo Lam lướt lướt một lúc rồi gửi thêm một tấm ảnh, thỏa mãn nguyện vọng của fan.

"Ca ca đẹp trai quá đi mất!!! Thần tiên hạ phàm cũng phải khuất phục dưới vẻ đẹp của anh!!! Trên trời dưới đất không ai đẹp trai hơn anh!!!"

Fan cũng thỏa mãn mong đợi của y, điên cuồng thả rắm cầu vồng làm tâm hư vinh của y nổ mạnh. Song, Tư Hạo Lam không quên dặn dò tiểu fan của mình: "Mấy cái đó không được truyền ra ngoài. Truyền ra thì sau này sẽ không được xem nữa."

Tiểu fan ngoan ngoãn: "Được, ca ca. Em sẽ không truyền ra ngoài."

Tư Hạo Lam nghĩ, cảm giác có fans thật là tốt!

"Chữ cái muội" không hổ là trưởng fan chân ái của Tư Hạo Lam, lập tức repost toàn bộ Weibo của y, ấn vào trang chủ của cô, toàn là bài chia sẻ từ Weibo của Tư Hạo Lam, không thiếu dù chỉ một cái.

Chỉ tiếc cô không đăng bất cứ bài cá nhân gì.

Tư Hạo Lam không ở Kha gia được bao lâu lại phải xuất phát đến trường quay, vào đoàn làm phim.

Lần này y không lặng lẽ rời đi, Mai Khâm và Martha đều ra tiễn y. Mai Khâm thậm chí còn chuyển thêm mấy vạn tệ vào tài khoản Alipay của Tư Hạo Lam để y mua thêm đồ ăn ngon, không phải nhịn đói.

Xem ra quản gia còn có tiền hơn y, điều này khiến Tư Hạo Lam rất mất mặt. Có điều y không ngại được thêm chút tiền mua gà rán ăn.

Kha Lâm không ra tiễn Tư Hạo Lam, hắn cũng không đề xuất thu hồi Cayenne, coi như cho Tư Hạo Lam.

Vì thế Lão Bản được hưởng lợi. Lão Bản chuẩn bị rất nhiều đồ dùng sinh hoạt và vật phẩm cần thiết để quay phim, đặt ở trên xe, cùng Tư Hạo Lam ngồi vào xe sang đi đến trường quay.

"Nghịch lưu" là một bộ phim dân quốc, không phải chế tác điện ảnh lớn, có thể sử dụng rất nhiều bối cảnh trong trường quay, chỉ có một ít phân đoạn cần sử dụng ngoại cảnh.

Đoàn phim sắp xếp cho diễn viên nghỉ lại ở khách sạn gần trường quay, thật ra không phải do thiếu tiền mà là thiếu chỗ ở, thiếu nhân viên. Hàng ngày, nhiều người đóng phim ở trường quay như vậy, không có khả năng để ý hết mọi mặt, đôi khi chỉ có thể cố gắng ở.

Tư Hạo Lam tới nơi mới biết, không phải tất cả mọi người đều đến cùng lúc. Có diễn viên vào đoàn sớm, có diễn viên vào đoàn muộn, tất cả phải bàn bạc cân đối với đoàn làm phim. Ví dụ như ảnh đế, vì lộ trình quá vẹn toàn nên không cần vội vã đến đầu tiên.

Nam chính vắng mặt vẫn tiến hành nghi thức khai máy, Tư Hạo Lam không phản đối.

Thậm chí Tư Hạo Lam cảm thấy ảnh đế cố tình, hoặc là nói hệ thống của thế giới này cố tình.

Quyển "Sống lại sau khi đào hôn tôi cùng ảnh đế kết hôn" này muốn hãm hại độc giả đúng không? Làm gì có ảnh đế nào đến bây giờ ngay cả cái bóng cũng chưa thấy?! Ảnh đế ảnh đế, không phải ảnh trong điện ảnh mà là ảnh trong cái bóng thì có.

Thực ra ảnh đế nổi tiếng như vậy, lên mạng tra bừa cũng có thể nắm được thông tin của hắn. Nhưng Tư Hạo Lam trời sinh phản nghịch, khinh thường việc thăm dò xem fans của minh tinh kia nhiều hơn mình bao nhiêu, hơn nữa ngay cả mặt mũi còn chưa nhìn thấy đã muốn thăm dò người ta, rất mất mặt.

Vì thế dưới tình huống diễn viên chính không tới, bộ phim vẫn tiến hành quay trước.

Trước kia, nguyên chủ từng đóng mấy bộ phim chiếu mạng, Tư Hạo Lam có những kí ức đó không thể nói là không có kinh nghiệm, nhưng tự mình trải nghiệm lại là một chuyện khác. Quay phim không dựa theo trình tự kịch bản mà thuận tiện thế nào thì quay thế ấy, bình thường mới khai máy thường sẽ chọn mấy phân cảnh dễ nhập vai để bồi dưỡng cảm giác diễn.

Chủ yếu cảnh quay của Tư Hạo Lam đều có liên quan đến nam chính. Nam chính chưa đến, y tương đối nhàn rỗi. Trước mắt, chủ yếu quay phần của nam hai và nữ chính. Dù sao y cũng không có việc gì làm, Lão Bản để y nán lại trường quay học tập thêm.

Thị hậu Hứa Nhạc Trúc có kinh nghiệm phong phú. Đạo diễn Lý Chí Nghiệp yêu cầu cũng rất nghiêm khắc. Đoàn phim nhanh chóng bước vào hoạt động. Đoàn phim "Nghịch lưu" rất lớn, số lượng nhân viên quá nhiều khiến khung cảnh trở nên hỗn độn. Mấy trăm diễn viên quần chúng thường xuyên chen chúc trên đường phố của phim trường, bối cảnh trùng trùng điệp điệp vô cùng đồ sộ.

Đoàn phim có tiền, theo đuổi chế tác hoàn mỹ, cho nên mới có thể quay rất nhiều bối cảnh lớn. Tư Hạo Lam tưởng tượng nơi đây đang đốt tiền của Kha Lâm, âm thầm sảng khoái trong lòng.

Lúc Tư Hạo Lam chưa diễn, y thích đi dạo đến ekip đạo cụ. Vì y đóng vai có thân phận đặc thù, tổ đạo cụ chuẩn bị cho y không ít trang bị. Súng trường, súng lục, roi ngựa, thậm chí có cả chủy thủ, đương nhiên tất cả chỉ là mô hình.

Tư Hạo Lam thích ngắm nghía đạo cụ. Người của tổ đạo cụ nói Tư lão sư nghịch súng rất đúng tư thế, hoàn toàn không cần chỉ đạo võ thuật.

Đương nhiên tất cả mọi người đều biết Tư Hạo Lam mang tiền vào đoàn. Mọi người coi y là kim chủ đại nhân, ngoài miệng cực kỳ chịu khó vuốt mông ngựa. Người của ekip đạo cụ có thể tiện mồm nịnh hót, nhưng tư thế cầm súng của Tư Hạo Lam thật sự vô cùng tiêu chuẩn. Người ngoài nghề hạ bàn* sẽ không vững, y hoàn toàn không có vấn đề khi hạ khủy tay, lúc ghìm súng nhắm bắn, thân hình vững vàng như sát thủ chuyên nghiệp.

*Hạ bàn: thuật ngữ trong võ thuật, chỉ phần thân thể từ eo đổ xuống, tính chống đỡ ổn định và năng lực xuất kích là biểu hiện chủ yếu của trình độ võ thuật.

Tại sao không nói Tư Hạo Lam giống cảnh sát? Là vì khí chất không giống, rất ác, rất hung.

Lý Chí Nghiệp thậm chí còn hỏi y có từng học qua ở đâu không.

Tư Hạo Lam đương nhiên chưa từng học qua. Ngoại công của y tốt, các loại kỹ năng không có y sẽ không biết, nhưng lúc xuyên vào đây hình như tự nhiên có thể nắm được vũ khí của thế giới này. Y tự tin dù bây giờ cho súng thật, y cũng có thể dùng rất khá.

Cái này có lẽ gọi là bàn tay vàng gì đó.

Tư Hạo Lam hơi tiếc nuối. Sớm biết có loại bàn tay vàng này, lúc trước y đã không đi làm diễn viên, trực tiếp nhập ngũ đi lính, hoặc đi làm cảnh sát, nói không chừng có thể xưng bá thế giới.

Không ngờ Tư Hạo Lam còn có đạo đức nghề nghiệp, đã vào đoàn thì sẽ nghiêm túc đóng phim. Mọi người dần dần phát hiện hotboy hai ngàn vạn này thoạt nhìn hung dữ, nhưng diễn xuất tốt lại không chủ động gây chuyện, nói thẳng cũng không phải không thể giao lưu, vì thế Tư Hạo Lam liền làm quen với người trong đoàn phim.

Cuộc sống phim trường ngoại trừ quay chụp có hơi nhàm chán.

Hứa Nhạc Trúc quay phim truyền hình rất thông thạo, biết giải quyết áp lực tiến độ như thế nào, thường xuyên bảo người đại diện của mình mua đồ ăn cho mọi người. Điểm đó khiến Tư Hạo Lam vô cùng thiện cảm với cô.

Thời gian đã trôi qua vài ngày, ảnh đế rốt cuộc cũng tới, tất cả mọi người mòn mỏi ngóng trông.

Trừ Tư Hạo Lam và Hứa Nhạc Trúc.

Hứa Nhạc Trúc thầm oán trách với Tư Hạo Lam: "Sao hắn đến nhanh vậy?"

Tư Hạo Lam liếc mắt nhìn cô, nói: "Nếu hắn không đến thì bộ phim này sẽ không thể quay."

Hứa Nhạc Trúc cực kỳ thích tính cách thẳng như ruột ngựa của Tư Hạo Lam, cảm thấy được tự do tùy tiện, cũng cởi mở với Tư Hạo Lam một chút, lặng lẽ nói với y: "Cho cậu biết một chuyện cơ mật, công ty tính bắt tôi tạo cp với hắn để marketing. Tôi rất phiền."

Cô nói xong, sờ mặt mình, có chút buồn bã: "Chắc tôi hoa tàn ít bướm* rồi, không thể tiếp tục duy trì hình tượng ngọc nữ, nhất định phải tạo scandal với người ta."

*Hoa tàn ít bướm: ví với người phụ nữ già bị ruồng bỏ, như viên ngọc không còn đáng giá.

Tư Hạo Lam có thể lý giải tâm thái của cô. Nếu ai bắt y ràng buộc kinh doanh với một người xa lạ, y sẽ đánh chết kẻ đó.

Có điều... Tư Hạo Lam lại nhớ đến tên cuốn sách của thế giới này.

Đây là một cuốn tiểu thuyết tình yêu nam nam, có thể kết hôn đồng giới. Theo cốt truyện trong sách, ảnh đế muốn kết hôn với đàn ông, mà người đàn ông này vừa khéo là tiền nhiệm của y ___ nhân vật chính của quyển sách này.

Cho nên ngược đời ở chỗ ảnh đế thích đàn ông, thích đàn ông còn muốn truyền bá chuyện xấu với nữ minh tinh.

Tư Hạo Lam nghĩ đến đây liền khó chịu.

Y bẻ tay... hỏi Hứa Nhạc Trúc: "Đàn ông với đàn ông thật sự có thể kết hôn à?"

Hứa Nhạc Trúc ngẩn người, không hiểu tại sao y lại hỏi chuyện này, thành thật thật trả lời: "Có thể. Tuy rất ít nhưng hiện nay hôn nhân đồng giới là hợp pháp." Cô không nhịn được nhìn Tư Hạo Lam vài lần, đoán Tư Hạo Lam không có suy nghĩ với ảnh đế đấy chứ...

Tư Hạo Lam đột nhiên nhớ ra giờ y còn đang là hôn thê của Kha Lâm, nhất thời trong lòng dày đặc mây đen, sắc mặt càng trở nên khó coi.

Nguyên chủ là tiểu yêu tinh tinh phong huyết vũ.

Mặc kệ ảnh đế tiếp cận như thế nào, Tư Hạo Lam cảm thấy cuốn sách này quả thật là tiểu thuyết tình yêu.

Ngày đó, ảnh đế vào đoàn vô cùng lặng lẽ. Chiếc xe bảo mẫu màu đen chạy thẳng đến phim trường. Tư Hạo Lam không nhịn được đi đến muốn nhìn thử xem nhân vật chính còn lại của quyển sách rốt cuộc là yêu quái phương nào.

Chỉ thấy một đôi chân dài mặc quần tây bước xuống xe. Ống quần không dài không ngắn, vừa khéo lộ ra mắt cá chân, cặp chân kia thẳng tắp mà mạnh mẽ, vững vàng đặt xuống đất. Sau cửa xe lộ ra bàn tay khớp xương rõ ràng, nhẹ nhàng đặt lên cửa kính. Ngón tay thon dài trơn bóng, làm người ta không nhịn được muốn nhìn xem người đàn ông chủ nhân của đôi chân và đôi tay này rốt cuộc trông như thế nào.

Tư Hạo Lam càng không vui. Tên này sao có thể màu mè hơn y!

Ảnh đế rốt cuộc bước xuống xe. Dáng người hắn rất cao, sống lưng thẳng tắp, hắn chỉ mặc một bộ quần áo bình thường vô cùng đơn giản mà trông như ma nơ canh. Hắn mỉm cười, mặt mày thư thái sáng ngời, cười rộ lên mang theo làn gió nhẹ nhàng khoan khoái khiến người ta không nhịn được nảy sinh hảo cảm, cảm thấy rất vui vẻ thoải mái.

Tư Hạo Lam nhìn ảnh đế cảm thấy hắn có chút quen mắt.

Ảnh đế cười khẽ, phong độ nhẹ nhàng, tầm mắt quét qua những người xung quanh, chuẩn bị mở miệng chào hỏi.

Sau đó, hắn trông thấy Tư Hạo Lam.

Tư Hạo Lam cũng đang nhìn hắn.

Ảnh đế như bị ấn phải nút tạm dừng ngay tại trận, vẻ mặt kinh ngạc. Dáng vẻ anh tuấn tiêu sái, thong dong tự tại bay mất sạch. Trong tích tắc, vẻ mặt hắn chợt thay đổi, cuối cùng cũng không thèm quan tâm đến hình tượng, ảnh đế đứng ở đó như nhìn thấy quỷ.

Tư Hạo Lam chậm rãi nhíu mày, tỉ mỉ quan sát người trước mặt.

Vào lúc Tư Hạo Lam định tiến lên hỏi, đối phương mạnh mẽ xoay người, xe hơi phong cách cũng bỏ sạch, lập tức cất bước bỏ chạy như muốn liều mạng trốn đi thật xa.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net