Chương 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kiểm tra thể chất kết thúc, tân sinh viên năm nhất liền giải tán.

Dư Lệ chỉ lo nghĩ đến chuyện tìm bạn cùng phòng, vì thế trong lúc Lâu Chỉ hỏi cậu có muốn cùng nhau đi ăn không, cậu không để ý mà đáp ứng. Đợi đến khi hồi phục tinh thần, cậu đã đi theo Lâu Chỉ đến căn tin. Lâu Chỉ nhìn qua rất có phong độ lịch thiệp, hắn kiên nhẫn hỏi Dư Lệ thích ăn cái gì, sau đó để cậu tìm một chỗ ngồi xuống đợi hắn.

Dư Lệ nhìn hắn đi xếp hàng, nói với hệ thống: "Hệ thống, tôi cảm thấy Lâu Chỉ là một người rất tốt."

"Không giống như những gì trong sách nói."

Rất nhanh hệ thống đã trả lời: "Trong sách không miêu tả kỹ nam phụ, còn cần phải nhờ ký chủ khai thác."

Dư Lệ không hỏi hệ thống nữa.

Cậu nghĩ đến Lâu Chỉ được miêu tả ở trong sách.

Hầu hết những đoạn ngắn đều miêu tả khoảng thời gian sau khi Lâu Chỉ tốt nghiệp rồi tiến vào công ty đoạt quyền. Chỉ nói đến tính cách u ám của Lâu Chỉ, thái độ làm người mạnh mẽ và lạnh lùng, đối với đối thủ cạnh tranh thì thủ đoạn tàn nhẫn.

Nguyên nhân khiến cho hắn thay đổi là ở trong bốn năm đại học này sao? Dư Lệ nhíu mày lại, cậu với Lâu Chỉ không cùng chuyên ngành, cơ hội muốn gần Lâu Chỉ để theo dõi thật sự rất ít, nếu mỗi ngày đều có thể quan sát Lâu Chỉ thì tốt rồi. Dư Lệ sửng sốt, cậu nghĩ đến việc tìm bạn cùng phòng. Nếu Lâu Chỉ có thể trở thành bạn cùng phòng với cậu, thì cậu có thể sớm đem ngọn nguồn khiến cho Lâu Chỉ trở nên xấu đi mà "diệt gọn".

Lâu Chỉ nhìn hai phần cơm đang bưng, liếc mắt liền nhìn thấy Omega đang đắm chìm trong ánh mặt trời. Thị lực của hắn rất tốt, có thể nhìn thấy được phía trên hàng lông mi dài của Dư Lệ như được rủ xuống một lớp bụi màu vàng kim. Hắn đặt một phần cơm trước mặt Dư Lệ, ngồi đối diện cậu một cách tự nhiên.

"Anh nói muốn ăn cà tím nên em chọn món này cho anh. Nếu không đủ, anh có thể lấy phần cà của em." Lâu Chỉ không đặc biệt thích món ăn nào, cho nên hắn liền lấy hai phần ăn giống như nhau.

Dư Lệ đã sớm đói bụng, ngửi được mùi đồ ăn, cậu lập tức cầm đũa gật đầu.

"Cảm ơn cậu, Lâu Chỉ."

Lâu Chỉ không ngờ rằng bản thân mình sẽ có một ngày mong muốn được thấy một Omega cười rộ lên. Hắn kiềm chế cảm xúc của mình, cố làm ra vẻ bình tĩnh, nhẹ nhàng nói: "Không có gì."

Ăn được phân nửa, Dư Lệ ngẩng đầu nhìn người trước mặt một cái. Không thể không nói, ngoại hình của vị nam phụ có thể tranh giành người yêu với nam chính này quả thật rất đẹp. Tóc cắt không quá ngắn, một đôi mắt đào hoa, nhưng điều đó không khiến mọi người nghĩ rằng hắn thích cười, hoặc là cho rằng tính tình của hắn rất tốt. Sóng mũi cao, khuôn mặt góc cạnh, cậu nhớ rõ bà nội của Lâu Chỉ là người nước ngoài.

"Sao vậy?" Cảm nhận được ánh mắt của Dư Lệ, đôi mắt Lâu Chỉ nhìn vào cậu.

Dư Lệ nói: "Lâu Chỉ, cậu ở lại trong trường sao?"

Dường như Lâu Chỉ có chút ngạc nhiên, hắn lắc đầu.

Mắt Dư Lệ sáng lên, cậu cắn đũa, đầu lưỡi liếm qua nơi bị cắn. Ánh mắt Lâu Chỉ nhất thời như bị đóng băng lại, đôi con ngươi sâu thẳm, hắn đưa tay cầm lấy tay phải của Dư Lệ.

"Đũa ở trường học có rất nhiều người đã dùng qua, đừng cắn."

Dư Lệ buông đũa xuống, cũng không xoắn xuýt chuyện này, cậu hỏi: "Cậu có muốn thuê chung phòng với tôi không?"

Sau đó, cậu thoáng ngượng ngùng mà sờ vành tai, "Căn phòng của tôi hơi nhỏ, cậu có để ý không?"

Lâu Chỉ nhìn cậu, cũng không trực tiếp đồng ý mà lại hỏi: "Vì tiền thuê mắc quá ư?"

Dư Lệ lắc đầu, cậu cũng không dám nói ra lý do thật sự, đành phải nói, "Tôi không thích ở một mình, vì vậy bèn hỏi cậu có muốn thuê phòng cùng với tôi không."

Giọng nói Dư Lệ càng lúc càng nhỏ, cậu cảm thấy lý do của mình cũng không thể thuyết phục được Lâu Chỉ. Cậu cúi đầu, vô thức nghịch ngón tay.

Cho dù kiếp trước khi Lâu Chỉ tạm thời xem Lưu Lật là "ánh trăng sáng", nhưng cũng chưa bao giờ để cậu ta vào phòng của mình. Bây giờ hắn chỉ mới biết Lưu Lệ được hai ngày, nhưng nhìn thấy dáng vẻ cúi đầu của Dư Lệ, hắn vẫn không nhịn được mà mềm lòng.

"Dư Lệ, anh phải biết rằng, khi thuê phòng cùng với Alpha, anh sẽ rất dễ bị mọi người bàn tán sau lưng."

Dư Lệ chớp mắt nhìn hắn, "Nhưng bọn họ nói gì cũng đâu liên quan đến tôi?"

Ánh mắt Lâu Chỉ tối xuống, hắn lại nói: "Ở cùng một phòng với Alpha là chuyện rất nguy hiểm."

"Tôi cảm thấy cậu không phải là người như vậy." Dư Lệ biết tính tự chủ của Lâu Chỉ rất mạnh, hơn nữa Lâu Chỉ đã có Omega mình thích, sao có thể cảm thấy hứng thú với cậu?

Cậu nhớ rõ trong sách viết thái độ của Lâu Chỉ khi Omega phát tình.

Sắc mặt của hắn không thay đổi, trực tiếp quăng người ta ra ngoài.

Cho nên Dư Lệ rất yên tâm về hắn.

Nhìn khuôn mặt đầy tín nhiệm của Dư Lệ, Lâu Chỉ khẽ cười một tiếng. Hắn chưa từng nghĩ sẽ có một người nghĩ tốt về mình như vậy, tín nhiệm mình như vậy.

"Vậy buổi chiều anh có tiết không?" Lâu Chỉ hỏi.

Dư Lệ nghĩ nghĩ, nói: "Hai giờ có một tiết, ba giờ rưỡi hết tiết là có thể về rồi."

"Vậy tan học anh dẫn em đi xem một chút đi."

Dư Lệ nghiêng người về phía trước, vẻ vui sướng trong mắt không chút nào che giấu được, "Cậu đồng ý rồi ư?"

"Ừ."

Khóe môi Lâu Chỉ cong lên.

Lâu Chỉ dứt khoát bỏ qua các hoạt động buổi chiều mà cùng đi học với Dư Lệ.

Lớp của Dư Lệ là một lớp lớn gồm có ba lớp cùng nghe giảng. Trong phòng học chủ yếu đều là Omega và Beta, bọn họ nhìn thấy một Alpha bước vào đều có chút ngẩn người. Dư Lệ kéo hắn ngồi xuống vị trí cuối cùng.

"Tôi quên mất trong lớp tôi không có Alpha." Cậu hơi có lỗi mà nói: "Cậu không ngại bị người ta vây xem chứ?"

Ánh mắt Lâu Chỉ dừng trên bàn tay vẫn còn đang kéo cổ tay mình, làn da Dư Lệ rất trắng, vô cùng tương phản với nước da tối màu của hắn. Lâu Chỉ không giải thích được cảm xúc của mình, hắn đáp, "Không ngại."

Dư Lệ cảm thấy dẫn hắn đến đây học hoàn toàn là một sai lầm. Không nói đến sự vây xem của bạn học, mà ngay cả thầy giáo cũng tò mò hỏi Lâu Chỉ có phải là bạn trai của cậu hay không.

Mặt Dư Lệ lập tức đỏ lên.

Lúc về nhà vẫn là ngồi xe buýt.

Sau khi hai người ngồi xuống hai chỗ phía cuối, khuôn mặt đỏ ửng của Dư Lệ cũng đã gần hết, nhưng Lâu Chỉ vẫn không quên được dáng vẻ khi đỏ mặt của Dư Lệ.

Thật sự là...

Khiến cho người ta không nhịn được mà muốn cắn một phát.

Khi ngồi xe Dư Lệ rất thích ăn kẹo, vị bạc hà không còn nữa, vì thế Dư Lệ đưa một viên kẹo vải cho Lâu Chỉ còn bản thân mình thì chọn một viên kẹo dâu tây. Dư Lệ đột nhiên nghĩ đến người đã va vào mình hôm ở cửa hàng kẹo, cậu khom người xuống, từ phía dưới nhìn Lâu Chỉ.

"Sao vậy?" Lâu Chỉ nhìn thấy hành động của cậu có chút kỳ lạ.

Dư Lệ đứng thẳng dậy, cậu đem kẹo bỏ vào miệng, hỏi: "Mấy hôm trước có phải cậu đã mua kẹo ở trên phố đi bộ không?

Lâu Chỉ "Ừ" một tiếng, "Làm sao anh lại biết?"

Dư Lệ chỉ vào trán của mình nói: "Lúc ấy, tôi đụng vào cằm của cậu, cậu liếc tôi một cái liền bỏ đi."

Lâu Chỉ nghĩ nghĩ, "Người đó chính là anh?"

"Thế mà cậu lại không nhớ được!" Trong mắt Dư Lệ tràn đầy biểu cảm lên án, "Cậu đội mũ mà tôi còn nhận ra đó!"

Lâu Chỉ tốt tính mà nói: "Đừng giận nữa, em sai rồi."

Dư Lệ nhìn thấy bộ dáng này của hắn cũng không thể không biết xấu hổ tiếp tục so đo, ngồi thẳng người lên nói: "Không giận."

Lâu Chỉ ngửi được một hương vị rất nhẹ, rất ngọt.

Tin tức tố của hắn không nhịn được mà xao động, Lâu Chỉ quay đầu lại ngắm nhìn Omega đang chăm chú nhìn ra ngoài cửa sổ.

Làm sao mà cả tin tức tố cũng ngọt như vậy.

Hắn muốn.

Dẫn Lâu Chỉ đến tiểu khu, Dư Lệ theo thói quen lên lầu mở cửa ra. Cậu thay giày, lấy một đôi dép lê dự phòng đã mua mấy hôm trước đặt bên chân Lâu Chỉ.

"Có thể không lớn lắm, cậu mang tạm một chút nha." Dư Lệ đứng lên, "Tối nay tôi sẽ đi siêu thị mua cho cậu một đôi lớn hơn."

Lâu Chỉ thay giày theo cậu bước vào, hắn nhìn một lượt cách bài trí trong phòng. Những chi tiết trong phòng khách đều để lộ thái độ sống của chủ nhân nó.

Ấm áp, nghiêm túc.

Lâu Chỉ đã từng ngủ ở những nơi nhỏ hẹp và cũ nát, hắn đề nghị đến xem cũng chỉ vì không muốn để Dư Lệ cảm thấy hắn quá vội vàng.

"Đây là phòng của cậu." Đêm qua Dư Lệ đã mang những đồ vật trong này ra ngoài, phòng rất trống, trên giường đã được trải một bộ ga màu xanh đậm.

"Ga trải giường mới mua, nếu cậu không thích, có thể tự mình đổi."

Lâu Chỉ đi một vòng trong phòng, khi mở tủ quần áo có thể thấy được một chiếc chăn, ga trải giường cùng với một cái gối nằm bên trong.

"Không cần đổi." Lâu Chỉ dừng ở trước mặt cậu, "Đồ anh chọn, em đều có thể dùng."

Ánh mắt Dư Lệ cong lên, "Cậu không chê là được rồi."

"Sáng mai anh có tiết không?" Lâu Chỉ hỏi.

Dư Lệ lắc đầu, "Ngày mai không có tiết."

"Vậy sáng ngày mai em mang vài thứ đến đây."

Dư Lệ gật đầu, "Về sau chúng ta chính là bạn cùng phòng!"

"Ừ."

Lâu Chỉ thấy bộ dáng vui vẻ của cậu, tay không nhịn được liền sờ lên đầu cậu, động tác rất dịu dàng. Dư Lệ cảm thấy hơi lạ, nhưng cậu không thể hiện thái độ tránh né hành động này của Lâu Chỉ, chỉ có thể đợi hắn thu tay về rồi lui hai bước. Vì Lâu Chỉ rất cao nên mới có thể sờ đầu của cậu một cách dễ dàng như vậy. Hành động này rất giống việc cậu hay sờ chú chó nhà hàng xóm của mình.

Lâu Chỉ nhìn thấy ánh mắt né tránh rũ xuống của cậu, liền hỏi sang chuyện khác, "Em có thể xem phòng của anh một lát được không?"

Dư Lệ gật đầu, "Dĩ nhiên là được."

Phòng Dư Lệ rất sạch sẽ, ở trên bàn được đặt vài quyển sách, những cuốn sách ở trên kệ cũng được sắp xếp gọn gàng.

Lâu Chỉ liếc nhìn thấy chiếc huy hiệu nhỏ được để trên bàn đầu tiên, "Dư Lệ, em có thể xem được không?"

"Huy hiệu hả?" Dư Lệ nhìn thấy ánh mắt của hắn dừng ở trên bàn, gật đầu nói, "Cậu cứ xem đi."

Một cảm giác hơi lạnh từ chiếc huy hiệu truyền đến nơi đầu ngón tay, cảm xúc trong lòng Lâu Chỉ trào dâng. Căn phòng nhỏ tức khắc bị tin tức tố vị bạc hà xâm lấn, Dư Lệ ngửi được hương vị hơi nồng liền mở cửa sổ ra.

"Lâu Chỉ, cậu làm sao vậy?" Dư Lệ nhẹ giọng hỏi.

Khi Dư Lệ mở cửa sổ, cậu cảm thấy tuyến thể phía sau có chút nóng lên. Lúc này cậu mới nhớ đến thế giới này có thứ gọi là tin tức tố. Dư Lệ biết tin tức tố của Lâu Chỉ có mùi bạc hà, vì thế khi trong phòng tràn ngập vị cay của bạc hà khiến cho cậu có chút không được dễ chịu.

Lâu Chỉ ôm lấy cậu, cảm xúc dưới đáy mắt không ngừng trào dâng đều bị che khuất đi. Hắn siết chặt người trong lòng.

"Dư Lệ, anh không nhớ em ư?"

Cơ thể Dư Lệ cứng đờ, cậu không biết vì sao cây bạc hà lớn này lại ôm cậu. Nghe thấy lời nói của Lâu Chỉ, Dư Lệ vỗ nhẹ lên lưng hắn.

"Đương nhiên là tôi nhớ cậu rồi, không phải lúc tôi sáu tuổi đã từng gặp qua cậu sao?" Dư Lệ ngập ngừng nói.

Cậu nhớ trong nguyên tác có nói đến việc năm sáu tuổi Lâu Chỉ và trúc mã của hắn đã từng gặp nhau, sau đó trúc mã rời đi, hai người từ đó chưa từng gặp lại nhau.

"Tại sao lúc ấy anh lại nói với em anh tên là Lưu Lệ?"

Giọng Lâu Chỉ khàn khàn, hắn không hiểu được chuyện đó. Nếu cậu nói tên thật cho mình, kiếp trước của hắn sẽ không bỏ lỡ cậu. Vừa rồi, khi nhìn thấy huy hiệu, những cảm xúc đã bị kiềm nén bấy lâu nay của Lâu Chỉ không nhịn được mà mạnh mẽ trào ra. Lâu Chỉ rất muốn làm những việc quá phận, nhưng hắn chỉ có thể ôm chặt vào lòng.

Lần này Dư Lệ thật sự ngớ ra.

Lâu Chỉ là... đứa nhỏ đó?

Trong lòng cậu tràn đầy sợ hãi mà nghĩ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net