Chương 4

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 4

Anh, anh thích đàn ông à?

***

Trans: Red de Ed

Sở Cửu Ca theo dòng người đi ra, quét mắt xung quanh một vòng, không nhìn thấy ai giơ bảng đến đón mình. Cậu lấy hành lí, ngồi trên băng ghế vừa chơi điện thoại vừa chờ.

Qua khoảng mười lăm phút, một đôi giày da Oxford màu đen xuất hiện trong tầm nhìn cậu. Ánh mắt ngước lên, một đôi chân dong dỏng rắn chắc sau lớp quần Tây, hông lưng chiết vào tạo thành đường cong hấp dẫn, theo hai bên thân người dẫn thẳng đến bờ vai rộng rãi.

Hồi chưa tốt nghiệp cấp ba thì Sở Cửu Ca đã cao khoảng mét chín, hai năm nay lại cao thêm mấy phân. Cậu đứng dậy, giật mình phát hiện người trước mặt còn cao hơn mình.

Kỷ Triệu Uyên khác hoàn toàn với tưởng tượng của cậu, cúc áo sơ mi cài đến nút cao nhất, thắt cà vạt màu lam đậm, trên sống mũi đeo chiếc kính khung hẹp. Vừa cấm dục vừa chín chắn, bộ dáng toát lên nghiêm túc hết sức tự nhiên.

Đẹp trai quá.

Kỷ Triệu Uyên mở điện thoại ra, so sánh Sở Cửu Ca với người trên màn hình một cách cẩn thận, hỏi: "Cậu là Sở Cửu...?"

Sở Cửu Ca ngượng nghịu gãi đầu: "Tên em nhìn thì có vẻ hay, nhưng lại bắt nạt người khác quá, cảm giác như kiểu ai cũng phải gọi em là 'anh' ý. Hay là anh cũng gọi giống mọi người, gọi em là Tiểu..."

"Tiểu Sở, tôi là Kỷ Triệu Uyên." Anh cau mày, cúi đầu nhìn bàn tay phải mà Sở Cửu Ca đưa ra, lại chẳng bắt lấy, "Đi thôi, tôi không có nhiều thời gian." Nói xong chân dài sải thẳng về phía cửa sân bay.

Xem chừng không phải là người dễ gần cho lắm, chưa cả nghe người khác nói hết mà đã... Sở Cửu Ca thầm oán, tỏ vẻ phóng đại làm khẩu hình miệng sau lưng Kỷ Triệu Uyên: "Không có thời gian đâu! Lên xe mau!"

Cậu tự mình chọc cười mình, vừa ngẩng đầu lên thì thấy Kỷ Triệu Uyên đang đứng bên ngoài có hơi bất nhẫn. Vội vàng thu lại biểu tình, cậu nhếch môi, đi ra theo.

Kỷ Triệu Uyên thu lại ánh mắt, xem đồng hồ trên tay, chân mày càng cau chặt hơn.

Anh lái chiếc Audi SQ5 màu đen, Sở Cửu Ca liếc nhìn vẻ mặt Kỷ Triệu Uyên, ngồi vào ghế phó lái hết sức lặng lẽ, tự giác đeo dây an toàn.

Đồ trang trí trên bảng điều khiển rất đặc biệt, kết hợp hoa cỏ và búp bê hoạt hình với nhau. Bốn con búp bê mọc cỏ trên đầu, xe vừa khởi động thì bắt đầu lắc lư.

Sở Cửu Ca ghé vào gần hơn, phát hiện con búp bê ở sau cùng chính là phiên bản chibi của Kỷ Triệu Uyên, mặt khắm ơi là khắm, gật đầu đắc ý. Trong lòng nó ôm một cặp vợ chồng, bên trái là búp bê mập mạp tóc vàng mũi lõ, bên phải là búp bê mặc sườn xám Trung Hoa, tóc búi, hết sức tao nhã. Ở phía trước nhất là một cô bé người lai răng sún tết tóc đuôi sam, cầm một miếng dưa hấu, há to miệng cười.

"Đây là người nhà anh à?" Sở Cửu Ca chọc vào búp bê Kỷ Triệu Uyên, khiến nó càng lắc mạnh hơn.

"Mẹ và ba dượng tôi." Kỷ Triệu Uyên dùng một tay giữ lái, một tay giữ đầu con búp bê, sau đó chạm vào con ở trước nhất, không ngờ lại thoáng mỉm cười, "Đây là Reily em gái tôi, năm nay mười tuổi."

Nhắc đến người nhà, vụn băng quanh thân Kỷ Triệu Uyên tan đi một ít, nói cũng nhiều hơn, thậm chí trước khi bật nhạc anh còn hỏi Sở Cửu Ca: "Không phiền chứ?"

Sở Cửu Ca lắc đầu, Kỷ Triệu Uyên ấn phát.

Tiếng đàn violon tinh tế cất lên. Sở Cửu Ca ngồi thẳng người, trong mắt hơi ngạc nhiên và vui mừng – là bản "Thinkin bout you" mà cậu thích nhất.

Chất giọng êm dịu của Frank Ocean hoà cùng tiếng nhạc lả lướt, tạo nên cảm giác đê mê, như thể rơi vào một tình yêu có màu da cam vậy.

"Anh cũng thích Frank Ocean à?" Sở Cửu Ca ngó qua, mắt sáng lấp lánh nhìn Kỷ Triệu Uyên.

"Ừm." Kỷ Triệu Uyên mặt không cảm xúc lái xe, ngón tay gõ nhịp trên tay lái một cách khó nhận thấy.

Xe đi dọc theo quốc lộ số một về hướng Bắc. Một bên đường gần biển, sắc biển xanh ngắt lặng tờ. Bên còn lại dựa vào núi, từ xanh lá mạ cho đến xám đen loang lổ vào nhau, từng tầng núi non trùng điệp vun vút lao về phía sau.

"Thỉnh thoảng em cũng nghi ngờ không biết anh ấy đã chết chưa, lâu thế mà vẫn không ra album mới!" Sở Cửu Ca buông tiếng thở dài, dựa ra ghế, "Bà nội em mở hiệu sách, bên trong lưu giữ tất cả những đĩa nhạc có mặt anh ấy mà em có thể mua được, còn có hai đĩa 'Channel orange' có chữ kí nữa, sau này về nước có cơ hội em sẽ dẫn anh đi xem."

Kỷ Triệu Uyên đưa mắt nhìn cậu, vẫn không cảm xúc, lại lặng lẽ tua đến bài "Super rich kids".

Sở Cửu Ca hiểu ý, cười đểu, đúng là "rich kid" thật mà. Cậu kéo kính xe xuống, gió biển tràn vào, đầy ắp vị của nắng.

Đẹp trai thật, tuy là không đẹp bằng mình... Có vẻ cũng chẳng phải người quá khó gần, cũng coi như thân thiện... Lại còn thích Frank Ocean, tuy rằng lấy tên bài hát ra mỉa mình chỉ thích hào nhoáng bề ngoài mà trong bụng lại rỗng tuếch...

Cậu tự mình đa tình tăng thêm một hạng cho Kỷ Triệu Uyên, tâm trạng hơi lâng lâng. Sở Cửu Ca cười, nhắm mắt ngân nga bài hát.

Chẳng bao lâu, xe dừng lại trước một căn nhà hai tầng màu tro nhạt.

Kỷ Triệu Uyên lấy hành lí trong cốp xe của Sở Cửu Ca ra rồi để dưới đất. Anh mở cửa hàng rào sân ra, đứng cạnh đưa tay làm động tác mời vào với cậu.

Theo suy đoán của Sở Cửu ca, thể loại cấm dục cấp cao như Kỷ Triệu Uyên thì ắt hẳn trong nhà chỉ phối ba màu đen trắng xám đơn giản, màu sắc kim loại xám ngắt, chẳng có tí tẹo lửa khói.

Thế nên khoảnh khắc cửa mở ra đó, cậu đơ toàn tập.

Tường phòng khách là màu vàng lông ngỗng, vải phủ ngoài sô-pha lại có hình một chú hươu hoạt hình, cạnh cửa sổ sát đất để một chiếc ghế dựa, bên trên còn có một gối ôm hình dưa hấu.

Thị lực của Sở Cửu Ca cực tốt, liếc mắt đã thấy trên gối ôm thiêu ba chữ nguệch ngoạc: "Kỷ... Tây Qua[1]?"

[1] Tây qua: Có nghĩa là dưa hấu.

"Là tên tiếng Trung của Reily, con bé tự đặt." Kỷ Triệu Uyên thay giày, sau đó cầm một đôi cho Sở Cửu Ca.

"Dễ thương quá." Sở Cửu Ca cười khen thật lòng.

Kỷ Triệu Uyên đi đến, mở nửa cánh cửa sổ sát đất ra. Gió ấm lẫn nắng tràn vào, thổi rèm cửa lụa trắng lất phất bay.

Phía sau tivi treo một bức tranh màu sắc sặc sỡ, chiếm nửa mặt tường. Sở Cửu Ca bị khơi lên hứng thú, tiện tay bỏ hành lí xuống, thay giàu, sải dài mấy bước đến, nhìn ngắm một cách cẩn thận.

Không phải tranh thuỷ mặc cũng chẳng phải tranh màu nước. Cậu đưa tay chạm vào mặt thuỷ tinh của khung tranh, trong lòng thầm nghĩ, có vẻ giống hình in ra hơn.

Quan trọng nhất là, xấu khiếp.

Sở Cửu Ca không hiểu, cậu nghiêng đầu hỏi Kỷ Triệu Uyên: "Sao anh lại treo hình bánh quai chèo xanh xanh đỏ đỏ này trong nhà thế?"

Kỷ Triệu Uyên đã nhảy ra từ cửa sổ, cầm kéo cắt tỉa lá cho cây chuối tiêu. Nghe thấy câu hỏi của Sở Cửu Ca, anh ngẩng đầu cau mày nhìn cậu, không nhúc nhích.

"Nếu anh thích kiểu phong cách sặc sỡ như này, thì nhà bà nội em có mấy bức do người ta luyện bút, có thể tặng cho anh đấy." Sở Cửu Ca chỉ vào bức tranh, nói tiếp, "Bức này xấu quá mức quy định, trông cứ như áo bông hoa ở vùng Đông Bắc ý."

Cậu như thế đúng là thân thiết quá rồi. Mới được mười phút mà đã coi mình như chủ nhân, bắt đầu chê bai đồ đạc bài trí trong nhà, điều này khiến trong lòng Kỷ Triệu Uyên rất khó chịu.

Anh đứng bên cạnh Sở Cửu Ca, theo hướng ngón tay cậu nhìn tranh của mình, vẻ mặt mang theo dịu dàng khó nói, đáy mắt sáng lên mờ nhạt. Nhưng khi anh đảo lại, ánh mắt lại thay đổi hẳn, nhìn Sở Cửu Ca như thằng thiểu năng.

"Đây là cấu trúc DNA bậc hai do Watson và Crick đề xuất năm 1953." Anh nói.

"..." Sở Cửu Ca liếc nhìn một cách khinh thường, không ngờ lại được bổ túc kiến thức rỗng lúc ngủ trong giờ học ở đây.

Dường như cảm thấy Sở Cửu Ca nghe không hiểu, anh thở dài nói: "Cũng chính là cấu trúc xoắn kép, hai chuỗi polydeoxynucleotide xoắn quanh một trục theo chiều từ trái sang phải..."

"Dừng!" Điểm chung vừa mới tìm ra từ âm nhạc và người nhà tan biến ngay tức khắc, Sở Cửu Ca lại càng đinh ninh Kỷ Triệu Uyên đúng là quái thai, "Nhưng tại sao anh lại treo nó trong nhà chứ?"

Xấu ma chê quỷ hờn luôn! Sở Cửu Ca bổ sung thêm một câu trong lòng.

Kỷ Triệu Uyên đưa tay ra, vuốt ve "bánh quai chèo". Anh dịu dàng một cách lạ thường, thể như đối với người thương, Sở Cửu Ca trông mà xoa xuýt cánh tay, nổi hết da gà.

"Bởi vì đẹp mà." Kỷ Triệu Uyên thấp giọng nói.

Sở Cửu Ca hoàn toàn chẳng có hứng thú với mấy thứ khoa học đỉnh cao này. Cậu nhìn gò má của Kỷ Triệu Uyên, chợt nhiên tò mò, không biết trong mắt thể loại quái thai như này, liệu rằng thẩm mĩ có còn bình thường hay không?

"Ầy." Cậu mở album ảnh trong điện thoại ra, một tay giơ qua, tay còn lại vỗ vai Kỷ Triệu Uyên, "Giữa Emma Roberts và Scarlett Johansson anh thấy ai đẹp hơn?"

Một nàng có khuôn mặt cậu thích nhất, một nàng có dáng người cậu thích nhất, ngay cả Sở Cửu Ca cũng không chọn được.

Kỷ Triệu Uyên liếc nhìn, vẻ mặt bình thản: "Có gì khác nhau à?"

"Hả?" Sở Cửu Ca nhìn hai cô nàng bạn gái trong mơ, lại nhìn anh, cảm thấy chắc mình nghe nhầm rồi. Sao lại không khác nhau? Ngón tay cậu lướt lướt, nhìn hai bức ảnh có phong cách khác nhau hoàn toàn. Emma nháy mắt phải ngây thơ trong sáng, Scarlett môi đỏ mọng đẹp đến mức hồn xiêu phách lạc.

Chẳng lẽ là... Chứng mù mặt[2]? Cậu lắc đầu, đáy lòng phủ nhận suy nghĩ hoang đường này. Chợt cậu nghĩ đến Đầu Xanh, ngẩn ra, tâm trí thoắt hiện một suy đoán còn hoang đường và điên rồ hơn.

[2] Chứng mù mặt người hay Prosopagnosia: Là rối loạn nhận thức khiến bệnh nhân khó nhận dạng khuôn mặt của ai đó, bất kể xa lạ hay thân quen.

Sở Cửu Ca siết chặt điện thoại, ngập ngừng lên tiếng: "Anh, anh thích đàn ông à?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net