Phần 4.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trang viên Malfoy.

"Chà, điều gì làm cậu ghé thăm trang viên của tôi vào sáng sớm thế này, Severus?"

Lucius cười cười hỏi khi thấy Snape bước ra khỏi lò sưởi nhà mình, tiếp nhận cái lườm của Snape rồi mới dời mắt sang cô bé nhỏ xíu đang níu vạt áo của bạn thân mình.

"Ôi trời, cậu có con từ bao giờ vậy Severus?" Lucius châm chọc, mặc dù hắn thừa biết Snape phải nhận nhiệm vụ của Dumbledore là đem một đứa bé sở hữu pháp thuật từ cô nhi viện về.

"Tôi nghĩ là cậu thừa biết cô bé là ai." Snape nghiến răng trả lời, con công này luôn làm hắn bực mình vì những lời châm chọc kiểu quý tộc của hắn ta.

"Ồ, well, đương nhiên rồi, bất quá tôi không nghĩ cậu lại chọn một cô bé xinh xắn như thế này đấy, tôi cứ tưởng cậu sẽ dẫn một thằng nhóc nào đó về cơ, không ngờ, chậc chậc..."

Đối với tính cách của Lucius Snape không còn xa lạ gì cả, trực tiếp đem câu nói của Lucius thả ra sau đầu.

"Con bé là Valeria, sắp 10 tuổi, tôi nghĩ trong thời gian mình đi làm vài việc có thể gửi cô bé cho phu nhân nhà cậu trông nom."

Nghe Snape nói, Lucius bày ra dáng vẻ rất hoan nghênh, vỗ tay hai cái gọi gia tinh đến dặn dò "Ngươi tìm Cissy cùng Draco đến đây."

Một lúc sau hai bóng người dần xuất hiện, người đầu tiên bước đến là một quý bà sang trọng, Valeria thật sự đem bà ấy trở thành thần tượng của bản thân, người thứ hai là một cậu nhóc có lẽ trạc tuổi cô, có điều cao hơn cô cả cái đầu, cậu ta có mái tóc bạch kim giống hệt cha mình và được vuốt ngược lên gọn gàng, Valeria có thể thấy mắt cậu ta sáng lên khi thấy Snape nhưng rồi nhanh chóng áp xuống, lộ ra vẻ cao quý.

"Cissy, có lẽ Dippy đã nói qua rồi nhỉ, em nghĩ sao về việc này?" Lucius quay sang hỏi vợ mình, giọng nói của ông ôn nhu hơn hẳn.

"Tất nhiên rồi, bé con, thật vui khi được gặp con." Narcissa nói, rồi quay sang Valeria đang đứng nép phía sau Snape, thấy nụ cười hiền hoà của bà, Valeria bỗng dưng đỏ mặt, cô ngại ngùng bước ra, cúi chào kiểu quý tộc, điều đó làm Lucius và Narcissa bất ngờ, một đứa bé từ nhỏ sống trong cô nhi viện cũng có thể có lễ nghi chuẩn như vậy sao?

 Đối với Snape thì không còn lạ gì nữa, cô bé nhiều sách như vậy, và chúng không chỉ có mỗi độc dược, trong số đó có không ít sách dạy về lễ nghi quý tộc.

"Con là Valeria, rất hân hạnh được gặp mọi người." Cô cười nói, nụ cười này khiến Narcissa cảm thấy mềm nhũn.

"Ta cũng rất vui được gặp con, ta là Narcissa, con có thể gọi ta là mẹ Cissy, còn đây là Draco." Narcissa vừa nói vừa đẩy đứa nhỏ đứng phía sau mình lên đằng trước, nhìn vẻ mặt con trai thì có lẽ đang ngại nên bà sẵn tiện giới thiệu giúp luôn.

"Vâng, mẹ Cissy, Draco." Valeria cười mềm mại nhìn bà, Narcissa ngay lập tức phải kiềm chế lại ý muốn phóng đến ôm cô một cách không quý tộc, mắt bà thiếu điều muốn biến thành hình trái tim. "Ôi Valeria đáng yêu, con theo ta đến đây nhé, Draco nữa."

Nói rồi bà dắt Valeria với ánh mắt khiếp sợ của Snape, hai người đàn ông đứng đó chỉ có thể lắc đầu trong thầm lặng, Snape lạnh giọng nói với Lucius "Hi vọng con bé không trở thành một con búp bê khi tôi đến đón nó trở về."

"Khụ, đương nhiên rồi, tôi sẽ bảo Cissy có chừng mực." Miệng thì nói thế nhưng Lucius đích thực là một cái thê nô, nếu Cissy nhất định thích cô bé thì không chừng Lucius còn có thể dùng mọi cách để giữ cô bé lại làm con nuôi đấy chứ.

Còn về phần Valeria thì chính xác là đã trở thành một cô búp bê đúng nghĩa, cô bị ép mặc hết đồ này đến đồ khác, nhìn đến ánh mắt đồng tình của Draco thì rốt cuộc Valeria cũng hiểu vì sao phu nhân Narcissa lại có nhiều quần áo nữ cho trẻ con đến thế trong khi bà lại không có con gái.

Coi bộ thời gian này sống không được yên ổn rồi, Valeria thở dài trong lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net