Chương8: Manh mối

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thứ Tư, ngày 23 tháng 4.

8 giờ 30 phút sáng.

Trưởng phòng Cảnh sát tuần tra - Takagi Wataru - đang hết sức bối rối. Anh đang cùng cô sinh viên tập sự tới nhà các nạn nhân để điều tra thêm. Điều này hết sức bình thường vì Thanh tra Megure đã cho phép, nhưng một trong hai điều anh cảm thấy không được bình thường ở đây chính là sự xuất hiện của nhóc Conan. Lúc nãy anh có dừng xe trước Văn phòng thám tử để trả lời cuộc gọi di động từ một số máy lạ hoắc, rồi khi cho xe chạy đi, anh nhận ra thằng nhóc 4 mắt đã ngồi sau khoang ghế lái tự bao giờ.

Đó là điều thứ nhất. Còn đây là điều bất thường thứ 2: Anh không biết phải làm thế nào mới tốt, vì bầu không khí trong chiếc Mustang anh cầm lái lúc này quả thật hơi căng thẳng. Suốt từ lúc ngồi ở hàng ghế bên Mayura chẳng nói một lời, chỉ trầm mặc, nhìn chăm chăm về phía trước bằng ánh mắt sắc lẻm. Nếu là một đứa trẻ bình thường khi bị nhìn bằng ánh mắt này, anh đảm bảo nó sẽ khóc thét.

-Mayura-san...?

Anh thử gọi, nhưng Mayura không trả lời. Đầu của cô hiện tại đang rối một mớ bòng bong, và cô hiện tại cũng đang cảm thấy chán chả muốn nói. Cô đã hy sinh cả bữa tối để lục tìm tung tích của Midorikawa Yuko cũng như theo dõi mọi hoạt động của cô nữ sinh ấy trong buổi tối ngày hôm qua, để rồi nhận được một sự thật vả mặt là lon Cola của Midorikawa đúng là bị người khác bỏ thuốc mê, nhưng mục đích là để anh người yêu của cô nữ sinh có thể 'vui vẻ' bên Ueno - người chị trí cốt của cô ấy trong thời gian cô ấy lịm đi vì thuốc an thần :)).

Đệt mợ!!!!

Cô đã tốn gần 1.000¥ và rất nhiều thì giờ cho một việc chả đâu vào đâu.

Cô gái trẻ vò đầu, cố gắng không để đầu óc mình bị phân tâm bởi cái chuyện nhảm nhí đó nữa. Ưu tiên hàng đầu bây giờ là phải truy tìm manh mối của vụ sát nữ sinh.

Mà nói đến lại nhớ. Cho đến bây giờ cô vẫn không hiểu sao ba nạn nhân khác trường kia lại trùng hợp học chung trường cấp 2 như vậy. Tình cờ ư? Không, không! Cô nghĩ là không phải. Chắc chắn việc hắn giết các cô gái là có lý do. Nhưng lí do là gì?!? Một nữ sinh còn chưa đầy 18 tuổi thì có thể làm gì để hắn ra tay tàn độc như thế?

Đầu tiên hắn chọn ba nữ sinh đầu tiên đã từng học chung một trường cấp 2, mỗi người học một trường cấp 3, rồi hắn lại chuyển sang Sonoko vốn không còn liên quan gì đến trường cấp 2 đó nữa. Tại sao lại phải làm như vậy nhỉ?

Hay là... Hồi đó những nữ sinh ở trường Ryusei có vấn đề gì đó với hắn!?— Nhưng nếu thế Sonoko ở trường Teitan có liên quan gì?

-Arghhh!!!! Đau đầu quá đi mt!!!!

Mayura đưa tay bóp trán, và vị thám tử teo nhỏ ngồi ở hàng ghế sau cũng đang đau đầu chẳng kém gì. Cậu đã lật tung đống tài liệu về vụ án mà Mayura đã thu thập được nhưng cho đến thời điểm hiện tại, giữa họ cậu vẫn chưa tìm được điểm nào chung. Hôm qua khi ngồi tìm manh mối trên Facebook, cậu phát hiện cả ba nạn nhân đều học chung một trường cấp 2. Ngưỡng tưởng hướng mình đang điều tra là đúng, nhưng rồi đùng một cái, cậu nhớ ra 'nạn nhân' thứ 4 là Sonoko trước đây học cùng trường cấp 2 Teitan với mình. Tc tht! Ít nht phi có gì đó liên quan ti nhau ch!!?

-Mà Conan-kun..-Takagi lên tiếng phá vỡ bầu không khí quái dị. Anh cho xe dừng lại trước cột đèn 80 giây chết bầm.-Hôm nay cháu không phải đi học hả?

-Dạ không! Hôm nay cháu được nghỉ ca sáng.-Conan trả lời, mắt vẫn dán trên đống tài liệu về "Kẻ sát nữ sinh", trong khi Mayura ngồi trên phỏng đoán:

-Em thấy mấy vụ án chẳng có tí liên quan gì với nhau cả— À mà khoan đã! Takagi-san! Anh đã xem qua xác của các nạn nhân rồi đúng không?

-Huh? À rồi. Sao thế?-Anh cảnh sát có chút khó hiểu, trong khi Conan ngồi sau mặt hơi ngệch ra. Này này, đừng nói là...!!

-Thế thì anh hẳn cũng nhìn thấy cơ thể của họ rồi đúng không? Anh nghĩ thế nào?

Hiểu câu hỏi, Takagi bắt đầu cảm thấy ngượng chín mặt. Anh quát lên:

-Tự dưng em hỏi linh tinh bậy bạ cái gì đấy?!

Mayura vẫn bình tĩnh. Vì thời gian có hạn nên hôm đó cô chỉ xem qua thi thể của nạn nhân thứ 3.

-Em nghiêm túc. Có phải dáng người của họ rất đầy đặn nở nang không ạ?

Takagi ngẩn người. Đúng là lúc nhìn cái xác, anh cũng đã từng nghĩ bậy vài giây. Anh đã nghĩ như thế!

-Anh có bao giờ nghĩ việc hung thủ chỉ chọn nạn nhân là nữ sinh vì họ đẹp không?

Takagi gãi tai. Anh thực sự đã hiểu ý cô gái.

-Anh không nghĩ hung thủ biến thái tới mức đó. Nhưng cũng không phải là không có khả năng.

Mayura có chút thất vọng.

-Chắc chỉ có mình em là nghĩ đến trường hợp này.

Hai người còn lại nhìn cô cười hết cách. Thì có mình bà ch ai!

-Họ đều là những nữ sinh 17 tuổi, khuôn mặt ưa nhìn, dáng người cũng có thể gọi là chuẩn,... Giống nhau đến thế cơ mà. Tên sát nhân đó không biến thái.......

Càng về cuối âm giọng của Mayura càng nhỏ, cho đến khi thám tử teo nhỏ không còn nghe thấy gì nữa, cậu thấy Mayura đang ngẩn người ra. Conan nghiêng đầu. Có chuyn gì vi ch y vy nh?

-Sao thế? Em phát hiện ra được gì rồi à?

-A-À không! Không có gì đâu ạ! Bây giờ chúng ta đang đi tới nhà của ai vậy anh?

-Ờ để xem.. Chúng ta sẽ bắt đầu tìm kiếm manh mối từ nạn nhân thứ nhất. Phường 2, khu Shinjuku.

–––

Sau vài phút chạy trên đường, chiếc Mustang cuối cùng cũng chịu dừng trước cổng căn nhà của nạn nhân thứ nhất. Hai người một lớn một nhỏ đảo mắt ngó nhìn xung quanh trong lúc Trưởng phòng Cảnh sát tuần tra Takagi nhấn chuông cửa. Nơi này yên tĩnh quá!

-Tới đây!-Giọng nói của một người phụ nữ tuổi trung bất chợt vang lên trước khi cánh cửa mở ra làm Conan giật mình. Cậu nhìn chăm chú vào gương mặt hốc hác của người phụ nữ trạc tuổi mẹ đang hiện dần phía sau cánh cửa mở, bất giác thở dài trong lòng. Có lẽ cô ấy vẫn chưa qua được cú shock mất con.

Mặt khác, bà Hashimoto có chút ngạc nhiên trước sự xuất hiện đột ngột của ba người trước cửa nhà. Bà ngập ngừng:

-Mọi người là...?

-Vâng! Xin chào. Tôi là Takagi, nhận lệnh đến đây để điều tra một vài điều có liên quan đến vụ án.-Anh vừa nói vừa giơ tấm thẻ cảnh sát tới trước mặt người phụ nữ, không nhanh không chậm chuyển tầm nhìn sang cô gái tóc nâu vàng ánh rêu đứng cạnh mình lẫn cậu nhóc có gương mặt ngây thơ nhưng cũng đậm chất "so deep" nhỏ tuổi hơn.-Cô có thể xem họ là những trợ lý đắc lực của tôi.

Conan và Mayura nhanh chóng phụ hoạ:

-Cháu chào bác ạ!

-Thành thật xin lỗi vì sự xuất hiện không báo trước này. 

Nếu mục đích của lời nói dối trắng trợn không chút sơ hở của ba người họ là khiến người phụ nữ đã mất đi người con đặt niềm tin vào mình thì họ đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Bà Hashimoto né người, mở rộng cánh cửa để những con người của công lý có thể bước vào trong.

Vào trong nhà, thứ đầu tiên mà Mayura nhìn thấy là tấm ảnh gia đình ba người treo ở bức tường đằng sau bộ bàn ghế sofa. Trông họ rất hạnh phúc.

-Mọi người ngồi đây để tôi đi lấy nước.

-À, không cần rườm rà như vậy đâu.-Takagi lắc nhẹ đầu trong lúc lôi trong túi áo của mình ra một cuốn sổ ghi chép.-Tôi chỉ đến đây hỏi cô một vài điều rồi đi thôi. Rất mong cô hợp tác.

-Vâng! Chắc chắn rồi.

Bà Hashimoto gật đầu, và Takagi bắt đầu hỏi. Nhưng lời nói của anh vừa dâng lên đến cổ đã rơi tuột xuống dạ dày khi vẻ mặt đầy mắc cỡ của Conan lẫn chất giọng lanh lảnh gấp gáp của cậu bé vang lên, cắt ngang mọi thứ:

-Cháu thành thật xin lỗi!! Nhưng nhà vệ sinh ở chỗ nào vậy ạ?

-Cháu cứ đi thẳng. Nó ở cuối hành lang ấy.

-Cháu cám ơn ạ!

Chỉ chờ có thế, Conan liền chạy vụt đi, nhưng không phải là vào nhà vệ sinh mà là cầu thang dẫn lên tầng lầu. Cậu rón rén bước lên bậc thang trong lúc bà Hashimoto bị cuốn vào những câu hỏi liên quan đến vụ án của người trung sĩ cảnh sát và sinh viên tập sự. Cậu chỉ có 5 phút để "đi vệ sinh", nên cậu không thể để lời nói dối siêu phẩm của mình biến thành công cốc được. Phải nhanh lên!

Conan đảo mắt nhìn mọi thứ xung quanh tầng hai. Bên trái và bên phải cầu thang đều có một căn phòng và ban công. Trong t thông tin mà Mayura-san thu thp được có ghi Hashimoto-san là con mt, điu đó có nghĩa là mt trong hai phòng này là ca nn nhân.

Conan vươn tay mở đại cánh cửa của một căn phòng. May tht! Trúng phòng ca Hashimoto-san luôn. Cậu nhanh chóng bước vào, thuận tay khép luôn cánh cửa. Vụ án sát hại nữ sinh đầu tiên xảy ra ở cuối tháng 3, và đến nay đã là cuối tháng 4, có lẽ vì thế mà ông bà Hashimoto đã xu dọn sạch sẽ mọi đồ dùng liên quan đến cô con gái đáng thương của họ rồi. Ngoài chiếc giường trắng để trống, một chiếc bàn học không đèn, một kệ sách trống không và tấm ảnh chụp của nạn nhân có ngày tháng ghi trên ảnh là vào năm ngoái ra thì chẳng còn gì. Có vẻ cuộc điều tra thứ nhất không thu được kết quả gì rồi. Thám tử tóc đen lắc đầu mệt mỏi, và cậu khựng lại chỉ 1 giây sau. Có cái gì đó là lạ chạy dọc trong đầu Conan khi cậu nhìn vào bức ảnh ấy. Nhưng "nó" là cái gì??!

Chẳng nghĩ gì thêm, Shinichi teo nhỏ liền lôi điện thoại trong túi quần ra chụp lấy tấm ảnh kỉ yếu treo tường đó rồi bước xuống lầu. Ở dưới nhà, Trung sĩ cảnh sát Takagi vẫn đang thao thao bất tuyệt với những câu hỏi chuyên môn liên quan đến vụ án, và khi thấy Conan, anh cũng nhanh chóng kết thúc phần lấy lời khai của mình. Giống với Conan, điều tra ở gia đình nạn nhân đầu tiên anh không thu được nhiều thông tin có lợi cho quá trình điều tra lắm.

-Được rồi.-Cất cuốn sổ ghi chép vào lại túi áo, Takagi từ tốn đứng dậy.-Cám ơn vì sự hợp tác của cô. Bọn tôi sẽ sớm tìm ra hắn. Gia đình cũng đừng quá đau buồn. Hắn sẽ bị pháp luật tóm sớm thôi.

-Vâng! Trăm sự nhờ mọi người.

-Cháu chào bác ạ!

Dù đã chào hỏi xong nhưng Conan lại có chút chần chừ cùng hai người 'đồng nghiệp' bước ra khỏi căn nhà của nạn nhân thứ nhất. Bà Hashimoto lùi vào trong và đẩy cánh cửa khép lại, hành động trong một chốc bị ngăn cản bởi mũi giày của cậu nhóc mặc vest xanh.

-Cháu xin lỗi vì đã hỏi bác câu này, nhưng Hashimoto-neesan đã bao giờ dính vào vụ gì chưa ạ? Hồi chị ấy học ở trường cấp 2 ấy!

Trước câu hỏi kỳ lạ của Conan, cả Mayura và anh Takagi đều có chút khó hiểu. B thng nhóc đang điu tra theo hướng hung th chn giết các n sinh vì nghi ng gia h và tên sát nhân tng xy ra "chuyn gì đó" hi h hc cp 2 h?! Sinh viên tập sự hơi nhíu mày. Gì vy Conan? Sonoko đâu có hc cùng trường vi h.

-Cháu hỏi "vụ gì"...là vụ gì?!

-Vụ gì cũng được.-Chàng Sherlock Holmes phiên bản đời thực bắt đầu cảm thấy bất lực trong việc cố gắng giải thích cho đối phương hiểu những điều mình nói ra dù ngay chính cậu cũng chẳng hiểu mình đang nói cái khỉ gì nữa.-Chuyện mà chị ấy chẳng bao giờ muốn nhớ lại chẳng hạn ạ!

Bà Hashimoto gãi đầu ngẫm nghĩ.

-"Chẳng muốn nhớ lại ư"...? À! Có phải cháu muốn nói đến vụ tai nạn "đó"?

Cả ba người ngạc nhiên.

-"Vụ tai nạn đó"?

-Ừ! Lúc đó vợ chồng bác đang bận đi công tác ở Kobe, con bé cũng không có ý muốn chia sẻ với bác nên bác cũng không rõ sự tình như thế nào. Bác chỉ biết đó là một vụ tai nạn trong một khoá huấn luyện trại hè của CLB Diễn xuất trường Ryusei cách đây 3 năm mà thôi.

***

Nhà Mourita, 9 giờ 20 phút.

-May quá, căn phòng vn chưa b dn dp.

Conan nghĩ bụng. Hiện tại cậu và mọi người đang đứng trong phòng ngủ của Kamizu khi Mayura đề cập chuyện muốn xem qua phòng của cô nữ sinh xấu số. Đó là một căn phòng màu be không rộng cũng chẳng hẹp, với những đồ dùng trang trí xung quanh gồm một chiếc giường nhỏ, một bàn học, một kệ sách, và những bức ảnh thần tượng lẫn cá nhân dán đầy trên bốn bức tường.

-Maroon 5, Taylor Swift, Lady Gaga, còn có c Katy Perry na. Toàn nhng gương mt 'go ci' không.-Conan trầm trồ nhìn quanh, nhưng sự chú ý của cậu lập tức bị dời đi khi bức ảnh chụp Mourita với một nhóm người, nghi có thể là bạn cùng lớp với cô đập vào tầm mắt. Cậu chột dạ. Đấy! Li là cái cm giác k l này.

-Tôi gần như đã quên mất vụ đó.-Bà Mourita gãi đầu vẻ hối lỗi khi Trưởng phòng Cảnh sát tuần tra Takagi hỏi về vụ tai nạn trong khoá huấn luyện trại hè cách đây 3 năm.-Con gái tôi là một trong những thành viên của CLB Diễn xuất. Hè năm ngoái, CLB của nó có tổ chức buổi giao lưu với CLB của một trường khác, đó là Sơ trung Haryu. Mấy đứa nó đã cùng nhau hợp tác để diễn một vở diễn có nội dung liên quan đến tình bạn, với cảnh cuối là cảnh nữ chính đã tự sát bằng dao găm và dây thừng vì bị những người bạn phản bội.

Takagi gật gù, chăm chú ghi lại những manh mối quan trọng mà mình thu thập được vào quyển sổ tay. Dao găm, dây thừng, cách tự sát. Những thứ đó đều xuất hiện trong vụ sát hại nữ sinh. Có vẻ như hành trình điều tra của họ đã đi đúng hướng.

-Anou...-Bà Mourita ngập ngừng.-Tôi xin lỗi vì giờ mới nhớ ra.

-Không sao. Cô còn nhớ tới chuyện đó là bọn tôi mừng rồi.-Anh lắc đầu, tầm mắt nhanh chóng chú ý đến Conan đang đứng lặng im nhìn chăm chăm vào một bức ảnh. Mayura lúc này cũng đã phát hiện ra được sự yên lặng đến bất thường của cậu nhóc đeo nơ đỏ mặc áo vest xanh, liền khom người xuống:

-Sao thế em? Có chuyện gì với những bức ảnh này à?

-Không hẳn ạ!-Cậu trầm ngâm, đồng tử tím xanh vẫn không dời tấm ảnh chụp cô nữ sinh trong bộ đồng phục Teitan đặt trên mặt bàn học.-Không hiểu sao em luôn có cảm giác kỳ lạ mỗi khi nhìn vào bức hình này. Cả bức hình của nạn nhân đầu tiên nữa.

Cô gái trẻ chớp mắt. Kỳ lạ ư? Tại sao cô chẳng thấy kỳ lạ chỗ nào cả?

-Nếu cháu nói kỳ lạ thì có thể là màu mắt của Kamizu-chan.-Bà Mourita hơi chột dạ, và nhóc Conan mở to mắt. Cậu quay ngoắt lại đối diện với người phụ nữ tóc nâu.

-Đúng rồi bác!!! Chính là nó.

Bảo sao cậu cứ thấy khang khác. Màu mắt của Mourita trong bức này là màu đen, nhưng nếu cậu nhớ không nhầm thì trong tấm ảnh chụp chân dung nạn nhân trong tập tài liệu của Mayura lại là màu khói. Chẳng chần chừ lấy 1 giây, Conan liền lôi trong túi quần bên phải ra chiếc điện thoại rồi bấm vào mục ảnh. Cậu nheo mắt... Đúng là vậy! Màu mắt của Hashimoto trong hai tấm ảnh này hoàn toàn khác nhau. Đây chính là cái cảm giác kỳ lạ mà Shinichi teo nhỏ cảm nhận được kể từ khi bước vào trong nhà nạn nhân thứ nhất.

-Nhưng nó thì có liên quan gì đến v án?! Hành trình điu tra li rơi vào bế tc sao?

-Đó là kính áp tròng ạ?-Trong lúc đó, Mayura xoa cằm nhìn chăm chú vào bức ảnh, không ngại mà nói lên suy nghĩ của mình.

-Vâng!-Người phụ nữ gật đầu.-Mặc dù màu mắt thật của Kamizu-chan cũng rất đẹp, nhưng chẳng hiểu sao con bé lại dùng nó.

-Vậy à!-Mayura vuốt mặt thở dài. Giới trẻ bây giờ kỳ lạ thật. Mắt đen cũng đẹp mà, sao phải đổi làm gì cơ chứ?!-Vậy cô có biết con gái mình đóng vai trò gì trong vở diễn đó không?

-Có chứ. Kamizu-chan là thành viên trong tổ chuẩn bị đạo cụ. Có một thời gian con bé xuống tinh thần hẳn, bởi nó nghĩ cái chết của bạn là do mình.

Cả ba người chớp mắt ngạc nhiên.

-Tại sao?

-Chính là do cái kính áp tròng này này.-Bà Mourita buồn bã giải thích.-Đó cũng là lần cuối cùng Kamizu-chan đeo kính áp tròng. Nó luôn bảo nếu nó không đeo thì tai nạn đã không xảy ra, bởi hôm đó đeo con bé cảm thấy khô mắt.

-Ý của cô có phải Kamizu bị khô mắt nên trong một khắc đã đưa nhầm dao thật cho cô nữ sinh đó không?-Cô thắc mắc.

-Ồ không!-Bà Mourita xua tay, lắc đầu.-Con bé không làm gì cả. Con bé đã luôn nằm ở trong trại cho đến khi vở diễn bắt đầu vì chứng khô mắt mà. Bình thường thì Kamizu-chan có thói quen kiểm tra lại đạo cụ trước khi diễn, nhưng vì nó nên con bé hôm đó đã không thể làm vậy.

Mayura gật gù như hiểu ra được mọi điều mà mẹ nạn nhân vừa nói. Vụ tai nạn của cô nữ sinh đó quả thật không thể trách Kamizu được. Sự ra đi của cô bé đúng là đáng tiếc.

-Khoan, nếu thế em y vô ti à? Vy thì vic tr thù có ý nghĩa gì ch?

Mayura Chiharu lập tức chìm vào băn khoăn. Từ lúc loại đi khả năng hung thủ là một tên biến thái chỉ thích giết những cô gái xinh đẹp, cô luôn điều tra vụ án theo hướng hung thủ làm vậy để trả thù, vậy mà cho đến thời điểm hiện tại cô vẫn chưa tìm được bằng chứng nào chứng minh ba cô gái xấu số kia là nguyên do dẫn đến vụ tai nạn đó cả. Mà cứ cho họ là nguyên nhân dẫn đến cái chết của cô bạn kia vì đã không kiểm tra kỹ đạo cụ lại một lần nữa trước khi đưa chúng lên sàn diễn, nhưng dẫu vậy lỗi lớn nhất vẫn thuộc về 'cô gái đó' bởi dao thật và giả khác nhau một trời một vực về trọng lượng, đến người bình thường còn phân biệt được, vậy thì tại sao một người như cô ấy lại không?

-Chng l là t sát?-Mayura lắc đầu phủ định đi điều mình vừa suy nghĩ.-Nếu là thế thì 'cô gái đó' t sát vì lý do gì, và hung th giết h để làm gì cơ ch?

Đôi mắt của Mayura hơi mở lớn khi cô cảm nhận vừa có điều gì đó vừa xẹt qua trong đầu mình. Có khi nào đúng là tự sát, lý do là vì những người trong tổ đạo cụ không?

-Mourita-san, cô đã bao giờ gặp những cô nữ sinh này chưa ạ?

Mayura vừa nói vừa lôi từ trong túi áo mình ra chiếc điện thoại cảm ứng có hình của Sonoko lẫn hai nạn nhân trong vụ án. Cũng may là cô có cop mấy thông tin quan trọng của vụ án từ máy tính vào smartphone, chứ không giờ cô cũng chẳng có hình đâu mà nhờ người phụ này chứng minh giúp.

-Họ đều là nạn nhân của vụ sát hại gần đây. Cô biết chứ?

-...-Người phụ nữ nhận điện thoại từ tay Mayura rồi chăm chú nhìn vào nó. Bà nhìn kỹ vào tấm hình, dùng ngón trỏ và ngón cái zoom to cả ba bức ảnh lên, rồi lắc đầu.-Xin lỗi, tôi chưa thấy họ bao giờ.

Ba người thấy hơi thất vọng. Hashimoto và Sakai thì không sao, nhưng điều duy nhất khiến họ không thể liên kết các vụ án rành mạch lại với nhau là việc Sonoko bị bắt. "Kẻ sát nữ sinh" tại sao lại nhắm tới em ấy? Một người học trường Teitan thì có liên quan gì trong vụ này?

-Hay vic hn để ý ti Sonoko ch là tình c?

Báo An ninh 1 năm trước: Tiếp tc phát hin thi th th 4 không có tay và b phá hu khuôn mt ca mt cô gái trong mt nông

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net