Chap 26: Họp Báo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Năm 2016 tin tức Nobita là CEO của Digital Universe xuất hiện trên khắp các mặt báo và các trang mạng internet, nguyên nhân là một ngày trước họ cho tổ chức họp báo về việc sẽ cho ra mắt một tựa game hoàn toàn mới và đích thân đại boss của Digital Universe sẽ là người chủ trì.

Ngày hôm đó sau khi biết được tin tước đại boss đứng sau Digital Universe sẽ xuất hiện thì các nhà báo liền nhanh chân tới nơi tổ chức họp báo trực chờ ở đó. Họp báo sẽ diễn ra lúc 8h nhưng đến 7h thì đại sảnh đã đông kín phóng viên rồi, trong đó nhóm của Mashao, cậu ta là một trong những người tới sớm nhất, dù đã chờ rất lâu nhưng cậu ta vẫn không cảm thấy có gì khó chịu nụ cười vẫn rạng rỡ trên môi, tay cậu cầm máy quay cười hứng thú hỏi cô gái phóng viên trong nhóm mình, "Này Shino, cậu nghĩ người trong lời đồn kia bộ dạng như thế nào?"

Cô gái tên Shino nghe vậy xoa xoa cằm rồi nói, "Tớ nghĩ sẽ là một ông chú trung niên bụng bự bự nào đó. Vì chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà có thể đưa Digital Universe phát triển đến bực này thì phải là một người tài giỏi và có kính nghiệm dày dặn, mà để có kinh nghiệm như thế phải là người từng trải nên không thể nào là người trẻ tuổi được. Mà nếu đã là trung niên thì chắc chắn bụng sẽ rất bự vì phải đi xã giao nhiều, cậu thấy đúng không?"

Mashao nghe vậy gật gật đầu, "Cũng hợp lý nhưng mà tớ lại nghĩ khác, có lẽ là một người thanh niên thiên tài nào đó. Cậu thấy Dekisugi không, vẫn còn rất là trẻ đó thôi nhưng tập đoàn MIRAI anh ta sáng lập cũng không thua kém Digital Universe, nên tớ nghĩ người đứng sau màn ắt hẳn là một người thanh niên như vậy"

Shino không cho là đúng lắc đầu, "Tớ vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, cậu nghĩ tìm một người thứ 2 như hắn dễ lắm sao? Nếu có thì chắc chắn là đại thần Nobi nhà tớ rồi. À nếu mà cậu nói đúng thì đại thần Nobi là người đó rồi còn gì"

Mashao đầu đầy hắc tuyến, "Cậu chắc chắn vậy?"

"Đương nhiên là chắc chắn rồi, không ai trên thế giới này có thể hơn đại thần Nobi nhà tớ hết, cậu biết không mấy hôm trước có một con bánh bèo nói đại thần nhà tớ không xứng với tên Dekisugi kia, lúc đó tớ liền kéo hết thành viên trong hội fan đại thần mắng nhỏ một trận rồi mỗi người một lượt báo cáo làm tài khoảng của nhỏ biến mất khỏi Noah luôn, cho chừa tội lắm mồm" Shino kiêu ngạo nói.

'Fan cuồng thật đáng sợ' nghĩ vậy Mashao lắc lắc đầu nói, "Nhắc tới đại thần nhà cậu tớ mới nhớ, cậu ta cũng kín tiếng không kém vị kia chút nào"

Shino mỉm cười, "Cái đó gọi là thâm tàng bất lộ, đến khi lộ ra sẽ làm người ta hết hồn đó biết chưa? Sắp tới giờ rồi kìa lên giành chỗ mau, nếu không lại uổng công chúng ta tới sớm" Nói rồi cô liền kéo Mashao đi lên hàng ghế phía trước.

Lúc này đã là 7h45, các vị trí trên bàn họp báo đã điền gần như đầy đủ các vị trí, chỉ còn trống 2 ghế giữa, nhìn 2 cái bản ở hai vị trí là có thể biết 2 vị này người nào cũng không thể chọc được, 1 vị trí là của phó tổng giám đốc và vị trí còn lại là của tổng giám đốc, cũng là vị đại boss kia.

Khi Mashao và Shino ngồi vào vị trí của mình thì từ bên ngoài đã nghe được tiếng tách tách của máy anh liền theo hướng đó nhìn ra. Từ ngoài cửa có hai người một trước một sau đi vào, người phía trước là một người thanh niên trẻ tuổi, tuy nhiên phong thái lại như một người đã rất thành thục gương mặt tuấn tú đúng mực mỉm cười, bước chân ổn định không nhanh không chậm đi tới. Theo sau là một thanh niên chừng 30 tuổi, gương mặt nghiêm túc, theo động tác của người phía trước mà cách cậu một bước chân.

Shino từ khi thấy người bước vào liền trừng mắt không thể tin nổi nhìn chăm chăm vào người nọ, đến khi người ta đã ngồi vào vị trí tổng giám rồi mới định thần lại hưng phấn lắc Mashao bên cạnh, "Mashao, Mashao... Cậu ngắt tớ một cái thử xem tớ có phải đang mơ không, tớ thấy người ngồi ở vị trí kia là đại thần của tớ đó"

Mashao cũng rất bất ngờ, "Vậy cậu cũng ngắt tớ một cái thử xem bởi tớ cũng thấy giống cậu"

Không chỉ riêng hai người bất ngờ mà hầu như tất cả các phóng viên trong phòng đều bất ngờ như vậy. Họ đương nhiên biết thiếu niên này là ai rồi nhưng không ngờ rằng cậu ta lại xuất hiện ở đây ngày hôm nay, mà còn ngồi ở vị trí kia nữa chứ, so với lần của Dekisugi thì lần này còn đả kích bọn họ hơn.

Nobita ngồi vào vị trí nhìn đám phóng viên ở dưới ồn ào như học sinh tiểu học cùng tiếng máy ảnh tách tách đều đều vang lên thì cảm thấy rất phiền, tuy vậy từ ngoài nhìn vào thì người ta vẫn không nhận ra được điều gì, cậu vẫn mỉm cười nhìn đám phóng viên vẫn cứ ồn ào rồi không ai bảo ai dần dần im lặng mới lên tiếng, "Xin chào tất cả mọi người, tôi, Nobi Nobita là CEO của Digital Universe, lời đầu tiên tôi xin cảm ơn các khách mời, các phóng viên đã đến đưa tin và tất cả mọi người đã quan tâm đến buổi họp báo của Digital Universe ngày hôm nay" sau khi cậu kết thúc lời nói liền nhận được tiếng vổ tay của mọi người trong phòng.

Cậu mỉm cười nói tiếp, "Để không lãng phí thời gian của các vị, tôi xin trực tiếp vào nội dung của buổi họp báo. Hôm nay Digital Universe sẽ cho ra mắt một sản phẩm mới, để hiểu rõ hơn về sản phẩm xin mời mọi người theo dõi đoạn video sau"

Sau khi cậu nói xong tất cả đèn trong phòng đều được tắt, không gian trong phòng phút chốc chìm trong bóng tối, lúc này trong không trung xuất hiện ra một màn hình ảo và đoạn video ngay sau đó được chiếu trên màn hình ảo cho mọi người cùng xem.

Đây là một đoạn trailer ngắn của Parallel world .Mở đầu là một khung cảnh hùng vĩ được quay từ trên cao xuống, càng xuống thấp mọi thứ càng dần hiện rõ, nơi này được thiên nhiên xinh đẹp bao trùm, ở đó có những sinh vật kì lạ cùng với những toà kiến trúc độc đáo nhưng thập phần tinh xảo mà mọi người chưa từng thấy bao giờ, nơi này còn có những con người kì quái, hoặc có thể gọi là những tinh linh trong truyền thuyết đang sinh sống với nhau giống hệt như xã hội loài người, họ biết trao đổi buôn bán, họ biết nấu ăn, trồng trọt, vui chơi giải trí......... Tất cả họ đều biết.

Lúc này hình ảnh trên màn hình di chuyển, máy quay vẫn ở trên không trung quay xuống, cảnh vật thay đổi lại thay đổi nhưng vẫn rất xinh đẹp, hình ảnh di chuyển một hồi lại dẫn người xem đến một nơi, nơi này giống như kinh đô, một thành thị thời phong kiến nhưng kiến trúc thì lại khác hoàn toàn, tại nơi này người xem mới thấy được những con người bình thường như mình sinh sống, tuy nhiên trang phục đã khác đi rất nhiều. Ở trung tâm nơi đô thị phồn hoa này có một cây đại thụ trọc trời mọc vươn thẳng lên 9 tầng mây. Máy quay lúc này lại một lần nữa di chuyển, nó xuyên qua mây bay vút lên cao, bay một mạch lên đến tận nơi cao nhất của đại thụ, ở đó là một cung điện nguy nga tráng lệ. Chỉ một cái chớp mắt toàn bộ khung cảnh trong điện liền hiện ra, trái ngược với khung cảnh thanh bình xinh đẹp bên ngoài, bên trong lại cực kì hỗn loạn, một trận chiến đang nổ ra bên trong đại sảnh rộng lớn. Những cá thể trong đó bao gồm những tinh linh mọi người đã thấy lúc đầu cùng với những người mặc giáp chiến đấu, những người này đáng chú ý ở chỗ trên cơ thể họ mang một số bộ phận của động vật, cả hai giống loài hợp sức với nhau cùng chiến đấu nhằm tiêu diệt những người lính khổng lồ đối diện. Sau lưng những người lính kia là một ông lão đang ngồi trên ngai vàng, một tay cầm huyền trượng, một tay chống cằm mỉm cười nhìn bọn họ chiến đấu.

Những kết giới đầy màu sắc cùng với những tia sáng phép thuật được những tinh linh liên tục phóng ra cùng những chiêu thức xinh đẹp từ những hiệp sĩ mặc khôi giáp không ngừng hiện lên trước mắt người xem.

Ngay lúc này có biến xảy ra, từ trong đám đông xuất hiện một hiệp sĩ trên người lấp lánh khôi giáp vàng kim cùng trường bào đỏ thẩm, trên tay cầm thanh kiếm sắc bén được bao phủ bởi những ngọn lửa rực cháy như thiêu đốt người cầm nó, trên lưng là đôi cánh rồng dang rộng không ngừng tạo ra bão tố nâng chủ nhân của nó lên cao, không để mọi người nhìn thấy động tác, chỉ trong tích tắt những tên lính khổng lồ kia từng tên một lần lượt ngã xuống, còn anh ta thì đã đứng trước ngai vàng, đôi mắt đen như mực nhìn ông vua đang trừng mắt, một kiếm lấy đầu khi ông ta chưa kịp phản ứng, tay anh ta nhấc nó lên nhìn nó cùng thân thể ông ta dần dần tan thành bụi sáng anh ta mới nhếch môi xoay lại nhìn đám người đứng bên dưới trố mắt nhìn mình mỉm cười trầm giọng nói, "Ta mới là vua" nói rồi anh ta ngồi vào chiếc ngai vàng được chạm khắc tinh tế kia.

Ánh mắt như hố đen của anh ta dường như nhìn thẳng vào người xem, nhất thời làm bọn họ không dám thở mạnh. Tất cả mọi người dù đang làm gì từ tinh linh, người thường đến bán thú nhân lúc này như biết được điều gì đều quỳ rạp xuống đất thành kính hướng về phía cây đại thụ đang ở trung tâm, âm nhạc hùng tráng vang lên máy quay bay lên cao thu hết tất cả cảnh vật vào một khung ảnh rồi tối dần, trên nền đen một ngọn lửa bùng cháy lên rồi tắt đi để lại một dòng chữ Parallel world vàng kim còn đó.

Sau khi đoạn trailer kết thúc trong kháng phòng trở nên im lặng, mọi người vẫn chưa hồi thần bởi cảm giác quá mức chân thực, y như rằng chính bọn họ là một trong những nhân vật trong đó vậy, rất tuyệt vời.

Ngay sau đó ánh đèn đã trở lại cũng kéo suy nghĩ của bọn họ trở lại với thực tại. Nobita nhìn tất cả mọi người mỉm cười, "Đó chính là toàn bộ nội dung mà Parallel world của chúng tôi mang đến. Chúng tôi muốn tạo ra cho người chơi một thế giới mới, thế giới này có thể tồn tại song song với thế giới thực, và đó chính là ý nghĩa của cái tên mà chúng tôi đặt cho nó. Ở thế giới này người chơi có thể làm bất cứ điều gì mà ở thế giới thực họ không làm được, chẳng hạn như tự mình bay lượng trên không trung, bơi lội thoải mái dưới nước mà không cần bình ô-xi hay là sử dụng phép thuật, đây là điều rất nhiều người mơ ước. Cùng với vô số thứ khác nữa, tất cả đều trong tầm tay. Để làm được điều đó chúng tôi cũng cho ra mắt một bộ kính thực tế ảo như thế này" Lúc này trên màn hình kia xuất hiện một người mẫu, người nọ có đeo một đồ vật như có hình vòng cung có thể ôm sát vào vùng mắt của anh ta. Nobita lại nói tiếp, "Khi đeo chiêc kính thực tế ảo này khi chơi game thì người chơi sẽ cảm thấy mình như thật sự đang ở trong thế giới của trò chơi vậy, tất cả năm giác quan đều cho ra cảm giác chân thật. Thiết bị này được điều khiển bởi trí thông minh nhân tạo AI nên sẽ không có bất kì sai sót nào xảy ra nên người chơi hoàn toàn có thể an tâm......."

Tất cả mọi người nghe vậy thì rất bất ngờ, những nhà phát hành game hiện tại đều dừng lại ở những thể loại game chơi trên máy tính, vậy mà Digital Universe đã cho ra sản phẩm game thực tế ảo đầu tiên, theo xu hướng phát triển của thế giới chỉ xét riêng ở mãng này thôi thì người nào càng đi trước thì lợi ích mang về càng nhiều còn không nói tới Digital Universe hiện tại đã là người đi đầu.

Bọn họ vẫn chưa được lên tiếng phỏng vấn nên vẫn ngồi nghe chàng trai trẻ trên kia phổ cập những kiến thức mới mà họ chưa từng được biết đến.

Buổi họp báo cứ thế diễn ra, sau đó Nobita trả lời các câu hỏi của phóng viên đặt ra. Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau thì buổi họp báu chấm dứt.

Ngày hôm sau mọi người lại một trận bàn tán trên mạng, trong đó fan của Nobita và Dekisugi là tích cực nhất. Tuy nhiên bọn họ không, nói đúng hơn là không dám tới tài khoảng của Nobita khua môi múa mép mà lại kéo nhau tới tường nhà Dekisugi mà quăng mìn khiến anh phiền phức không thôi.

Dekisugi ngồi vào bàn làm việc phê duyệt văn kiện mỉm cười nghe Nobita ngồi ở ghế sofa đọc mấy cái bình luận dỡ hơi kia rồi cười vui vẻ, "Anh xem đi, fan của anh sắp bỏ anh đầu quân qua cho em rồi kìa"

Anh dừng lại nhìn cậu, "Có gì khác nhau đâu, fan của em không phải là fan của anh sao?"

"Nói vậy cũng nói được" nói rồi cậu giảo hoạt cười, "À, anh coi mà sinh khỉ con cho em đi nghen, có nhiều người đòi sinh khỉ con cho em lắm đó"

"Vậy thì anh sẽ khiến cho họ không thể sinh nữa là được rồi" anh mỉm cười.

"Nghe độc tài ghê chưa. Thôi, không nói chuyện với anh nữa, em về đây, nhớ ăn cơm đó"

"Đương nhiên rồi, đồ ăm em làm sao anh không ăn cho được, bye em" nói rồi anh nhìn Nobita đóng cửa phòng mới quay lại với công việc còn dan dỡ.

--- o0o ---









Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net