[ Ngoại truyện ] Nhật ký hồn ma (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"...I don't mind it
I still don't mind at all
It's like one of those bad dreams when you can't wake up
Loke like you're given up , you're had enough
But I want more , no , I won't stop
'Cause I just know you'll come around....right?... "

Vivian cầm cuốn sổ cũ kĩ lên xem mà miệng vẫn còn lẩm bẩm theo ca từ với giọng nói khàn khàn mà da diết. Mọi người ở trong biệt thự Phantomhive đều biết cô đã như thế vậy trong 3 ngày rồi. Cứ như người mất hồn , cô luôn không chịu ăn và nói những điều khó hiểu...một mình. Kể từ ba ngày trước khi Edward bị tai nạn , Vivian đã không còn nhớ gì nữa. Chỉ biết khi tỉnh dậy thì đã thấy Ciel cùng gia nhân trước mắt. Ciel đưa Vivi đi dự đám tang của Edward. Sau đó , Vivi lại quay trở lại biệt thự không để anh trai phải lo lắng. Dù biết mình sẽ chẳng thể bình tĩnh được , nhưng cô vẫn muốn đi. Vì cô biết còn ở lại đó một ngày là một ngày trái tim sẽ bị bóp nghẹt , bị cào xé. Vivian như kẻ mất hồn. Vật vờ. Lủi hủi. Không trò chuyện. Không tiếp xúc với ai . Cô tê liệt hoàn toàn khả năng giao tiếp. Đi đi lại lại như một cái bóng. Và cả cuốn sổ này nữa, không có anh , nó mất đi sức sống. Nhưng Vivian vẫn giữ nó. Bởi nó gắn liền với anh , với tình yêu của Vivi. Cho đến hôm nay , cô viết một câu nói mới dành cho bản thân.

" xin chào. Bạn là ai ? Tự giới thiệu đi "

Chưa đầy một phút , chính xác là 20 giây sau khi viết , trên mặt trang giấy đã xuất hiện một dòng chữ khác :

" Mình là Vivi. Vivian "

Vivian giật mình. Liệu có phải cô đang hoa mắt hay không ?

" Đừng đùa nữa. Bằng không thì thôi "

Lại cũng chưa đầy 20 giây . Thậm chí nhanh hơn. Dòng nhắn lại hiện ra :

" Mình nói thật . Mình là Vivian Phantomhive đang ở London. Chính xác là trong căn phòng phía Nam biệt thự Phantomhive. Chính xác hơn nữa là tại nơi mà bạn sẽ nghĩ ra ngay khi đọc dòng chữ này "

Vivian nghĩ đến thư viện.

Dòng nhắn tới :

" Chính xác đấy ! Thư viện. Tầng hai. Dãy thứ 3. Bàn sát tường. Và đang nhớ da diết lần gặp Edward ở đó "

Vivi như muốn rớt cuốn sổ.


Ánh sáng được hắt vào chỗ ngồi của Vivian là từ khe hở phía sau tấm rèm ren đen. Ánh sáng vừa đủ để Vivi không cảm thấy lạc lõng. Cầm cuốn sổ trên tay và nước mắt chực chảy trong khóe mắt. Vivi nhớ Edward. Cồn cào nhớ.

" bạn là ai ? Vì sao bạn biết điều ấy ? Bạn đừng làm tớ đau nữa được không ? Đừng kéo Edward ra đùa cợt nữa. Tớ van đấy! "

" Mình không nói dối bạn. Mình cũng đang đau đớn như bạn thôi. Tin mình đi. Trái tim mình cũng đang thắt lên như trái tim bạn đây này. Mình và bạn là một. Chỉ khác , mình đang ở tại một nơi rất xa bây giờ , còn bạn ở biệt thự Phantomhive. Bạn chạy trốn những nỗi đau mất mát. Còn mình thì cố gắng đối diện với những nỗi đau mất mát . Chỉ vậy thôi. "

" Nếu cậu là tớ , hãy chứng minh đi "

" mình đang mặc chiếc váy ren màu đen có gắn một chiếc nơ trắng bên vai mà một lần Edward đã lỡ đánh rớt vài giọt cà phê vào , bạn nhớ không , Vivi ? "

Không thể nào ! Bởi tớ đang mặc nó trên người kia mà ! "

" tất nhiên rồi! Bởi mình với bạn là một. Bạn mặc bộ nào thì mình mặc bộ nấy. Ngay cả khi bạn đang bấu tay vào đùi thì mình cũng cảm nhận được nỗi đau ấy "

Vivian lạnh toát người. Quả thật , cô đang bấu chặt những ngón tay vào đùi mình. Vivi nhìn lướt qua xung quanh để chắc chắn không có ai xung quanh , rồi cô nhè nhẹ luồn tay vào ngực mình , cô cào nhẹ vào bên ngực trái của mình. Ngay lập tức dòng viết đến.

" bạn làm xước ngực mình rồi đấy! "

Đến lúc này thì Vivian hoảng loạng thực sự. Cô nhìn xung quanh. Thư viện vắng lặng. Nhưng vảm giác lúc này của Vivi như thể đâu đó có rất nhiều những ánh nhìn. Cứ như thể có ai đó đang dùng ống nhòm để nhìn cô. Hoặc đâu đó trong chính thư viện này , có một con mắt nào đó. Những tấm kính cường lực bao quanh thư viện phản chiếu hình ảnh của Vivian. Như thể, mọi hình ảnh phản chiếu ấy đều rất khác so với hình ảnh thực. Rất nhiều Vivian với rất nhiều ánh mắt và tâm trạng khác nhau đang tập trung nhìn vào cô - Vivian thực.

_____Còn tiếp_____

#Rid



yolo mọi người ! Thấy Rid chăm hơn thường ngày hăm ??? Bỗng dưng nhớ đến hình tượng soái ca Edward tóc vàng ngây ngây là thấy dễ thương quá trời lun :3 ! Mặc dù đã từng có ý định ship ổng với con gái nhưng phải làm theo cốt truyện a ㅠ.ㅠ.....Tuy hăm muốn nhưng đây lại là sàn của CiVi nên.... Lượng thứ nhé Edward-san!!! Tổ Quốc sẽ ghi công anh trên báo chí lá cải hot của tuần với tiêu đề : Nam phụ phải xuống sàn trước khi có cảnh diễn vì cảnh quá ít ỏi :vv



chúc mọi người buổi tối vui vẻ !

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net