Chap 15: Giải mùa xuân - Aoba Jousai (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cả đội hình gồm có: Takana, Hinata, Kageyama, Daichi, Azumane, Tsukishima và Nishinoya bước ra sân với khuôn mặt khá nghiêm trọng. Cũng phải thôi, vì lượt giao bóng đầu tiên chính là Oikawa mà.

Ở giải liên trường, Karasuno đã mất rất nhiều điểm vì những cú giao đại bác của Oikawa. Anh ta không chỉ giao bóng mạnh mà cách điều bóng vô cùng chính xác, có thể đưa bóng đến bất kì vị trí nào trên sân.

- "Có vẻ trận đấu không như mình nghĩ. Lần đầu tiên mình thấy đội trưởng tập trung như vậy."_ Ken lo

- HLV! Em nghĩ lại rồi. Cho em vào sân ở hiệp 2. Em có cảm giác không ổn!_ Ken vội nói.

Cậu nghĩ trận đấu này không hề đơn giản khi nhìn thấy cậu bạn tóc vàng đen bên Aosai. Cậu ta mang đến cho Ken cảm giác không thoải mái 1 chút nào.

- Ơ... ờ!_ Hiếm khi thấy Ken, người tài năng nhất trong bọn năm nhất kia không mấy khi hứng thú chơi giao hữu hay trận đấu nào lại nằng nặc đòi ra sân. Ukai ngạc nhiên

-----------------

Oikawa's first serve

Có vẻ như bên Aosai có trục trặc gì đó không cần thiết. Oikawa... đang bị 'tra tấn tinh thần' bởi đồ ăn gì gì đó. Mà nó cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Karasuno nhiều.

- Tới đây_ Daichi, Nishinoya, Azume

Oikawa hất bóng lên và đánh bóng theo kiểu giao bóng cao.

- 'Bộp'_ Từ đây Ken có thể thấy lực đạo trên quả bóng đang bay về phía sân Karasuno không hề nhẹ.

Nhưng... cũng chỉ có thế thôi. Ken cậu đã từng nếm trải '18 tầng địa ngục' do người chú 'yêu dấu' Alan gửi tặng. Nếu bảo cậu đỡ cú giao này không được thì cái tên "Thiên tài" kia là xạo. Đấy chỉ là giả thuyết, còn cậu đỡ được hay không thì chính Ken biết mình chỉ đỡ được khoảng 90% thôi.

- 'bộp'_ tiếng đỡ banh

Người đỡ cú giao khủng bố vừa rồi chính là đội trưởng. Cái khắc mà đội trưởng kính yêu Daichi của họ đỡ được trái bóng thì mặt mày Oikawa lẫn Daichi đều hắc tuyến.

Cũng phải thôi, cả 2 người chưa bao giờ ưa nhau. Lí do rất đơn giản, Oikawa không thích thành viên Karasuno, Daichi không thích cú giao của bên Aosai. Cả 2 đội chính xác không đội trời chung.

- Xin lỗi, hơi gần lưới!_ Daichi

- Bao đi bao đi Kageyama!_ Sugawara ở vị trí dự bị cổ vũ

- "Đội trưởng à! Anh đỡ được là tốt lắm rồi!"_ Tanaka thầm nghĩ

Kageyama nhảy sát lưới, đằng sau có 2 tay chắn bên Aosai. Với kĩ năng cao của 1 thiên tài, Kageyama sử dụng đường chuyền 1 tay cùng Tanaka. Đường chuyền của Kageyama và cú đập của Tanaka vừa nhanh vừa mạnh giúp đội ghi được 1 diểm, kết thúc được lượt giao của Oikawa.

- Yoshaaa..._ Tanaka hét

- Ô... Không ngờ cậu đập được cú đó!_ Ukai hào hứng nói

- Graww..._ Oikawa thất vọng thở dài. Có vẻ cú giao của anh bị họ khắc chế vài phần rồi.

Vì lượt Oikawa giao bóng mất điểm nên lượt này Karasuno, Kageyame sẽ giao bóng.

Kageyame's first serve

- 'bộp'_ tiếng va chạm của bóng và cánh tay của Kageyama đã tạo cho quả bóng 1 lực đạo cũng mạnh, không thua kém gì Oikawa.

Quả bóng hướng về sát biên và... ra ngoài...(-_-)

- Gần được rồi!_ Daichi

- Lần sau lần sau!_ Nishinoya

Cả hai khích lệ cái tên không cam chịu quả giao vừa rồi kia. Cú giao của Kageyama cũng vô cùng mạnh, nhưng khả năng điểu khiển bóng đến nơi mình thích thì còn thua xa.

---- trận đấu cứ thế diễn ra theo nguyên tác------

Trận đấu diễn ra rất suôn sẻ, Karasuno đang trên đà ở tỉ số 23-22.

- Xem nào, tới lượt cậu ta rồi đây._ người cổ vũ Karasuno (Au: mấy người trong "liên minh hàng xóm" ik)

- Ơ... Anh ấy đang tính làm gì đó..._ Người được nhắc tới không ai khác chính là Oikawa. Giờ là lượt Oikawa phát bóng. Yachi bất ngờ thốt lên khi thấy Oikawa có biểu hiện lạ.

Oikawa's first server

- Oikawa, giao bóng tốt_ 1 thành viên cổ vũ.

Sau đó, Oikawa bất chợt thay đổi ánh mắt trở nên sắc bén, tập trung và... lạnh lẽo. Khí chất quanh anh ta cũng thay đổi cho thấy 1 sự tập trung... đáng sợ.

- Che đầu mà đề phòng đi._ Thấy thế, Iwaizumi liền bảo Kindaichi che đầu nhằm bóng bị đánh vô.

- Ế!?_ Khổ thân người nào đó đang không hiểu chuyện gì xảy ra là Kindaichi đây... chẹp.

Trọng tài ra lệnh, Oikawa tung bóng lên và... đánh.

Bóng bay từ sân này đến bên kia vô cùng nhanh. Từ ngoài chỉ có thể nhìn chớp choáng cùng với nghe được tiếng động siêu mạnh từ quả bóng. Tất cả chỉ diễn ra chỉ vỏn vẹn vài tích tắc khiến mọi người rơi vào trầm mặc, Nishinoya và Daichi đã không thể theo kịp tốc độ đó.

- Tuýt...!_ tiếng còi của trọng tài vang lên bởi quả bóng đó đã ra ngoài.

- Aaa.... Xin lỗi.... Khốn khiếp...!_ Oikawa vò đầu than thở. Anh vừa có cảm giác tay rất tốt mà lại ra ngoài là sao... là sao!?

- Sắp được rồi! Giao bóng tấn công tốt!_ Ngược lại với Oikawa, Takahiro mang vẻ mặt bình tĩnh hẳn như cú lỗi vừa rồi không là gì.

- Lần sau lần sau!_ Iwaizumi cũng góp lời ủi an.

-----bên Karasuno-----

- May quá, may quá! Ghi điểm nữa nào!_ vị đội trưởng Daichi đại nhân đang cố mỉm cười và khích lệ đồng đội. Nhưng thực tế trong tâm thì: "Hả!? Quả vừa rồi là gì vậy!? Cậu ta có thể đập bóng mạnh hơn nữa sao!? Sức mạnh cỡ tay đập cmnr!... Có lẽ cú giao vừa rồi chỉ là may mắn thôi... Không, cú đó không phải do may mắn. Ít nhất mình không thấy vậy. Cậu ta đánh mạnh vậy dù biết là nguy hiểm sao?"

- "Chết tiệt! Vậy linh cảm của mình đã đúng! Nếu hắn ta điều chỉnh được bóng trong sân thì không phải ai cũng đỡ được kể cả 2 bọn họ!"_ Linh cảm của Ken đã đúng khiến cậu rơi vào trầm mặc.

- "Vậy ra đây là linh cảm của Ken đã nói. Cơ mà hình như họ cũng không chỉ có như vậy!" _ Ukai hiểu ra lời ẩn ý của Ken đồng thời cũng hướng ánh mắt về phía 1 thành viên Seijou, chính là người có mái tóc vàng kẻ đen ngang trông vô cùng hoang dã bên kia.

- Vậy... chúng ta đến điểm quyết định trước rồi!_ Yachi vui mừng nói.

- "Bộp!"_ quả bóng lăn về phía Karasuno. Có vẻ họ không dễ dàng lấy được điểm dễ dàng từ Seijou. (Aoba Jousai)

- Tập trung vào quả này thôi nào!!_ Daichi khích lệ.

- OSU_ cả đội

Bất chợt trọng tài ra lệnh thay người... bên Seijou thì phải....

Mà... chẳng phải đó là cái cậu tóc vàng kẻ đen có khuôn mặt u ám kia sao!? Sao họ lại cho cậu ta vào lúc bên Karasuno đang ở điểm quyết định nhỉ!?

-----------------

Seijou's server

Bên Karasuno đỡ được bóng sau đó tấn công với cò mồi Hinata và tay đập Tanaka cánh trái - tấn công đôi.

Tuy đòn tấn công rất mạnh nhưng có vẻ bên Seijou đã biết Hinata là cò mồi và Kageyama sẽ chuyền cho Tanaka nên bóng đã bị chặn lại. Lần này tới lượt Seijou tấn công.

- "Kindaichi!"_ Oikawa đã ra hiệu sẽ tấn công ở trung tâm cùng Kindaichi trước khi phát bóng.

Cậu bạn Kindaichi đang chạy đến để tấn công thì 1 chuyện bất ngờ xảy ra.

Cậu tóc vàng kia bỗng chạy rất nhanh đến chỗ bóng vừa được Oikawa truyền cho Kindaichi. 1 khắc đó, bóng bay qua lưới và chạm xuống sân của Karasuno với sức mạnh không tưởng. Bất ngờ.... lo lắng.... sợ.... vui.... đắc ý.... đều có được chỉ trong 1 khắc nhắn ngủi.

1 thứ khác biệt bỗng nhảy vào các bánh răng vốn ăn khớp nay đã trở thành 1 cơ quan khác hoàn toàn, là 1 Seijou mà Karasuno không quen biết.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC