Chương 40: Tới lúc cô nên nghỉ ngơi rồi, đúng không?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuộc chiến ở làng thợ rèn đã kết thúc, hai thượng huyền quỷ đã bị hạ gục. Không trụ cột nào bị mất mạng cả, tổn thất lớn về người nhất có lẽ là sự ra đi của trừ yêu sư Kaiyo. Dù cô mất nhưng cũng đã góp phần cho Thủy trụ chạy thoát khỏi Kanna. Tất cả mọi người đều ngầm hiểu, cuộc chiến cuối cùng sắp bắt đầu.

Lúc này, tại dinh thự của gia tộc Ubuyashiki, trong một căn nhà nhỏ ở rìa của phủ, một bóng người đang chầm chậm bước ra ngoài hiên nhà. Đó là một người phụ nữ với một tấm màn che mặt ở phía trước. Trang phục của người này cũng giống như Kaiyo lúc trước nhưng nó có phần trang nghiêm và thanh lãnh hơn. Đứng bên ngoài đợi chính là hai trong những đứa con của lãnh chúa Ubuyashiki, hai đứa con gái song sinh đầu tiên của ngài là Ubuyashiki Hinaki và Ubuyashiki Nichika.

Người phụ nữ đó nghiêng đầu nhìn qua hai người, nghe qua thông tin của cuộc chiến và sự hi sinh của Kaiyo, học trò của mình, thở dài và nói:

"Kaiyo mất, đó là điều đáng tiếc và đau khổ với ta nhưng nhờ sự hi sinh này mà sát quỷ đoàn không đi một trụ cột mạnh mẽ như Thủy trụ, đó cũng là một điều may mắn. Hai vị tiểu thư đi cảm phiền truyền lời của ta tới ngài lãnh chúa. Sắp tới Kibutsuji Muzan sẽ hành động, tới lúc đó, đích thân Abe Kaiya ta sẽ xuất hiện và xử lý Kanna."

"Vâng, làm phiền Abe phu nhân rồi." Hai chị em Hinaki cùng Nichika cúi đầu chào Abe Kaiya một lần rồi xoay người trở về thông báo cho cha.

Sau khi nhìn hai đứa trẻ đó rời đi khuất dạng, Abe Kaiya lúc này mới xoay người trở về vào trong căn nhà này, nơi cô đang trú ngụ. Cô tiến lại gần nơi thờ cúng của mình, tại nơi đó, ngoài những thứ cần dùng cho việc cầu nguyện cúng bái ra còn có một tập sách khá mỏng và cũ. 

Chất liệu giấy như vậy có cũng phải tồn tại và xuất hiện từ thời Heian, cách đây rất lâu rồi. Dù vậy nhưng được bảo dưỡng rất khá nên nó không bị hư hại quá nhiều. Bàn tay của cô vươn ra, lật mở trang sách, bắt đầu ngồi đọc nó.

Đọc lại những thông tin ghi chép ít ỏi về Kanna mà vị tiền bối đã để lại.

Sau khi Kibutsuji Muzan trở thành quỷ và thu nạp Kanna dưới trướng của hắn, tội ác mà hắn ta gây ra nhiều không kể xiết. Gia tộc của hắn ta đã bị nguyền rủa, những đứa trẻ sơ sinh đều chết ngay khi chào đời. Cận kề trước sự diệt vong của cả gia tộc, một vị pháp sư xuất hiện đã giúp đỡ gia tộc đó.

Mỗi đời của gia tộc này đều sẽ là lãnh đạo, đứng lên cùng những người khác truy tìm và giết chết Kibutsuji Muzan, đó là cách giúp họ kéo dài sự sống của mình. Bằng cách đó cùng với việc lấy những người vợ được chỉ định, họ sẽ sống thêm lâu hơn nhưng không quá 30 tuổi.

Vị pháp sư đó chính là người duy nhất biết về Kanna, thậm chí còn biết cả điểm yếu chết người của cô ta. Sinh thời người ấy không thể chạm mặt cùng Kanna nhiều nên trước khi mất vị pháp sư này đã viết lại cuốn sách này, cho hậu duệ của nhà Abe tiếp quản, để có thể trở thành một yếu tố giúp binh đoàn diệt quỷ có thể hạ gục Kanna, chặt đứt một con bài tẩy của Kibutsuji Muzan.

Người đó tên là Abe Seishun, một nữ trừ yêu sư nổi tiếng ở cuối thời Heian. Tương truyền, trước năm 16 tuổi người ấy không hề có ý kế nghiệp gia tộc, thay vào đó người dành hết thời gian vào việc tìm kiếm một ý trung nhân như ý cho mình. Vào năm sinh nhật thứ 16, trời nổi mưa giông, sấm sét vang liên hồi không dứt, nó kéo dài cho tới nửa đêm rồi mới dứt. Sau đêm đó, Abe Seishun tiểu thư như trở thành một người khác, chuyên tâm học tập trận pháp, quyết chí trở thành một trừ yêu sư.

"Trên thế gian này, không bao giờ có yêu quái thứ hai giống Kanna xuất hiện. Cô ta là độc nhất vô nhị."

"Bởi cô ta sinh ra từ hư vô."

"Bởi cô ta không thuộc về thế giới này."

"Kanna vốn dĩ không nên xuất hiện tại nơi này."

Abe Kaiya lẩm bẩm đọc từng từ trên từng trang giấy. Hiện tại đọc có phần khó khăn vì sự tàn phá của thời gian nhưng cô vẫn có thể miễn cưỡng hiểu được nó.

Sức mạnh tâm linh không hề có tác dụng với Kanna, cô ta có khả năng che đi khí tức của mình và thâm nhập vào trận doanh đối phương một cách dễ dàng.

Điểm yếu duy nhất của cô ta, chính là trái tim.

Đập nát nó, Kanna tự khắc tan biến hóa hư vô. Giống như cách cô ta được sinh ra.

Tuy nhiên Abe Seishun cũng từng tự hỏi trong cuốn sách này, tim cô ta nằm ở đâu?

Bởi vì trái tim của Kanna rất đặc biệt, nó có thể nằm ở nơi khác, không nhất thiết là nằm ở trong ngực của cô ta. Vậy nên cũng khả năng là Kibutsuji Muzan nắm giữ nó.

Abe Seishun cũng để lại một bí thuật có tác dụng giúp người thi triển tìm kiếm một thứ bộ phận thuộc về yêu quái. Khi xác định được nó thì có thể tìm kiếm và phá hủy nó.

Gương của Kanna, chính là một thứ nguy hiểm và cần phải lưu ý.

Yêu thuật cô ta không thể hiện nhiều nên có lẽ sức mạnh thực sự của cô ta nằm ở chiếc gương luôn mang theo này.

Kaiya cũng bói được tương lai của mình thông qua âm dương thuật. Trận chiến sắp tới, có lẽ là trận chiến cuối cùng. Sau cuộc chiến này, dù ai thắng cũng sẽ thay đổi cục diện lúc này.

Khi đọc tới trang cuối cùng, có một dòng chữ nhỏ viết ở cuối mép giấy cô tỏ vẻ nghi hoặc. Kaiya bình thường không chú ý tới, nhưng lúc này trước khi cuộc chiến bắt đầu cô rất cẩn thận mà nhìn từng li từng tí. Vậy nên lúc mới phát hiện ra, Abe Kaiya ngạc nhiên khi đọc dòng chữ nhỏ mà vị đại nhân này viết.

[Kanna, có lẽ cũng tới lúc cô nên nghỉ ngơi rồi. Đúng không?]

Nghỉ ngơi?

Kaiya nhíu mày lẩm bẩm suy tư về dòng chữ nhỏ này của Abe Seishun. Tại sao người ấy lại tự độc thoại viết ra như vậy ở cuối cuốn sách mà chính bản thân viết về toàn bộ những điểm yếu và thông tin liên quan tới Kanna?

Chẳng lẽ ngài ấy có mối quan hệ gì đó với cô ta?

Nếu có tại sao trong gia tộc chưa hề đồn đại gì về chuyện này?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net