Chương 5: Phong ấn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cả đội vốn định quay trở về làng ngay lập tức, nhưng Shigaki và công chúa Miyu vì muốn tỏ lòng biết ơn mà đã mở tiệc chiêu đãi toàn bộ.

Maito Gai vẫn quyết định cả đội sẽ xuất phát quay trở lại Konoha ngay lập tức sau khi bữa tiệc kết thúc, tiến độ nhiệm vụ lâu la hơn dự kiến nên hiện tại đã bị Hokage-sama triệu hồi trở về. Nhưng nhờ nhiệm vụ loằng ngoằng này mà đội 3 thu thêm được một cái chống lưng to đùng - lãnh chúa tương lai của Thảo quốc.

Dù Sayuki vẫn đang trong tình trạng bất tỉnh nhân sự, cả đội vẫn buộc phải khởi hành.

Một ngày đường dài đằng đẵng đã trôi qua, Sayuki vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại làm cả đội bắt đầu lo lắng.

"Cơ thể cậu ấy lạnh quá, chúng ta phải làm sao đây sensei??" Tenten lo lắng, lôi đủ những thứ vải vóc ra quấn chặt lấy thân nhiệt thiếu thốn độ ấm của Sayuki.

"Lee, đến bao giờ mệt mỏi hãy chuyển ca. Việc chúng ta cần làm nhất bây giờ là nhanh chóng trở về làng, đưa Sayuki đến bệnh viện."

Người Rock Lee lấm tấm mồ hôi, trên lưng là Sayuki cùng ti tỉ thứ đồ giữ ấm quấn chặt lấy cô nàng, nhìn thôi cũng đủ thấy nặng nề.

"Không sao hết, đây cũng là một phương thức luyện tập thưa sensei. Nhanh chóng đưa Sayuki-san về làng thôi."

Tại bệnh viện, các y sĩ ra sức tìm hiểu bệnh tình cho Sayuki, nhưng kết quả lại làm họ quá bất ngờ. Thân thể Sayuki không có bất kỳ tổn hại nào, chakra ổn định, linh hồn tâm tĩnh, giống như chỉ đang say ngủ một giấc vậy. Nhưng điều kỳ quái rằng, thân nhiệt của cô ngày càng giảm xuống một cách đáng sợ, cơ thể lạnh đến mức giống như bị đóng băng.

"Gai-san, làm ơn hãy nhìn thứ này." Nữ y sĩ gấp gáp gọi Maito Gai vào phòng bệnh, vạch cổ áo của Sayuki xuống.

Ai cũng nhìn thấy rõ ràng, đằng sau gáy của Sayuki là một ấn chú hình bông tuyết to lớn, và nó ngày càng bành trướng hơn.

Gai sốt hết cả ruột, hắn không giỏi về mấy thứ phong ấn nguyền chú như thế này. Rồi hắn nghĩ đến một người, kẻ tinh thông mọi thứ, là thiên tài, đối thủ truyền kiếp của Maito Gai hắn - Hatake Kakashi.

~~~~~~~~~~~~~~~

Hatake Kakashi vừa quay trở lại từ một nhiệm vụ dài ngày, hí hửng cầm cuốn Thiên đường tung tăng bản mới vừa mới tậu về, quyết định phải cày xong trong ngày hôm nay.

Thế nhưng ông trời không muốn anh nghỉ ngơi.

'Đối thủ truyền kiếp' kiêm người bạn tốt của anh, Maito Gai, lao đến như một cơn gió, túm cổ anh lôi đi xềnh xệch.

"Có chuyện gì gấp ít nhất cũng để tôi tự đi bình thường chứ?" Kakashi kêu than.

"Không có nhiều thời gian, chúng ta phải nhanh lên!!" Gai không thèm để ý đến lời nói của Kakashi, tiếp tục lôi đi một cách thô bạo với tốc độ khủng khiếp.

Khi đến bệnh viện, toàn thân Kakashi cũng tả tơi chẳng kém gì những người đang được chữa trị ở đây, nhờ công ông thầy gấp gáp nào đó.

Kakashi đã nghe Gai kể nhiều về những người học trò của cậu ta, trong đó, tần suất được nhắc đến nhiều nhất chính là Haruno Sayuki. Nó làm anh cũng rất tò mò, rốt cuộc cô bạn này khác biệt đến mức nào?

Gai vội vã để Kakashi xem xét tình hình của Sayuki, khuôn mặt người thầy giờ đã trở nên đỏ như gấc vì lo lắng.

"Cái này.....là một phong ấn thượng cổ sao??" Kakashi giật mình khiếp sợ.

"Phong ấn thượng cổ?"

"Phong ấn thượng cổ là một trong những loại phong ấn mạnh nhất, vốn đã thất truyền từ lâu. Nó thường dùng để phong ấn các đại pháp bảo và phong ấn thần thú, không nghĩ lại có thể thấy ở trên người em ấy."

Đôi mày Kakashi cau lại thật chặt, trầm giọng:

"Việc này không hề đơn giản. Chúng ta phải báo cáo với Hokage-sama và yêu cầu hỗ trợ từ đội phong ấn. Cách duy nhất để cứu em ấy là phá bỏ phong ấn này, nếu không sẽ sớm mất mạng. Ấn chú đã lan ra quá rộng rồi."

Kakashi dừng lại một chút, quan sát khuôn mặt của mọi người rồi mới tiếp tục nói:

"Nhưng điều quan trọng là chúng ta không biết trong cơ thể em ấy phong ấn thứ gì. Nếu chúng ta giải phong ấn, thứ đó có thể sẽ gây nguy hiểm cho làng, đây là điều tôi lo lắng."

Đám người Neji, Lee và Tenten nghe vậy thì tái cả mặt mũi. Họ không nghĩ sự việc lại nghiêm trọng đến mức đấy, hơn nữa người đồng đội của họ có thể sẽ mất mạng.

Tin tức đã nhanh chóng truyền đến phía Hokage Đệ Tam. Sarutobi Hiruzen nhân lúc đám trưởng lão già mồm và Danzo không ở đây, lập tức đưa ra quyết định.

Đội phong ấn đã được cử đến giúp đỡ đội y nhẫn và Kakashi, nhưng bắt buộc phải chữa trị cho cô bé ở một nơi vắng vẻ xa bên ngoài làng. Nếu có bất cứ điều gì bất thường, Konoha vẫn sẽ có biện pháp ứng phó.

Kakashi là người có kiến thức rõ ràng nhất về các loại nguyền ấn nên anh là nhân tố quan trọng không thể thiếu.

Sayuki được đặt giữa một vòng tròn ấn chú to lớn đã được vẽ sẵn, đội phong ấn ngồi xung quanh vòng tròn, chuẩn bị sẵn mọi thứ để tiếp trợ cho Kakashi và kiềm chế những thứ nguy hiểm có thể xảy ra khi giải trừ phong ấn.

Bàn tay Kakshi áp lên tấm lưng lạnh ngắt của Sayuki, bắt đầu đưa chakra của mình vào.

Ngay lập tức, anh cảm thấy chakra của bản thân bị rút cạn, đồng thời ý thức của anh bị kéo đến một không gian trống vắng, xung quanh chỉ một màu trắng tinh.

Một giọng hát kỳ lạ vang lên, nếu để miêu tả thì nên nói rằng nó rất kinh dị. Giọng ca u ám, mê hoặc lỗ tai, làm cho người nghe phải rùng mình, sống lưng lạnh toát, giống như có u hồn bám theo vậy.

Khung cảnh đột nhiên thay đổi, một chiếc lồng mạ vàng hiện ra, giọng hát cũng biến mất.

Bên trong lồng, một vật thể trắng tròn mũm mĩm, lông tơ mềm mại, cuộn tròn lại như cục bông. Hình dạng này rõ ràng là một con cáo trắng nhỏ, nhưng đuôi lại giống loài thỏ hơn.

Kakashi thấy nó ngẩng đầu lên, đôi mắt nó đỏ ngầu, nhưng bên trong lại là sự thơ ngây, thuần khiết, không hiểu thế sự.

"Đây lại là thứ bị phong ấn trong cơ thể Sayuki ư?" Kakashi lẩm bẩm. Giọng hát creepy kia chẳng ăn nhập chút nào với bé cáo đáng yêu này. Hơn nữa, một động vật bé nhỏ đáng yêu như thế cần thiết phải sử dụng phong ấn thượng cổ để kiềm chế sao?

Xem ra nó không đơn giản như anh nghĩ.

Nhưng phong ấn vẫn bắt buộc phải gỡ bỏ, bằng không tính mạng của Sayuki sẽ đi tong.

Đứng trước ổ khoá, Kakashi kết ấn. Mồ hôi trên người anh túa ra, sức lực bị rút cạn.

Cửa lồng bật mở.

Trước khi mất đi ý thức, Kakashi chỉ lờ mờ nhìn được điều ấy - những chiếc đuôi trắng tinh cùng toả ra tứ phía cùng tròng mắt loé sáng, bao trùm lấy không gian bằng một màu đỏ như máu.

Phong ấn giải trừ hoàn thành mà không có bất kì điều gì xảy ra. Sayuki dần dần ổn định lại, còn Kakashi lại bất tỉnh nhân sự mất một tuần.

Lúc Sayuki tỉnh lại, cô chỉ thấy Gai-sensei và Lee giàn giụa nước mắt, Tenten bổ nhào tới ôm ấp và Hyuga Neji đứng một bên lo lắng.

Sayuki mỉm cười, nhưng trong đầu lại có nhiều lo nghĩ.

Giây phút mà Kakashi thâm nhập vào tâm trí, Sayuki đã nhớ ra được vài thứ, dù rất mơ hồ nhưng lại giúp cô biết thêm một chút về bản thân mình.

Một gia tộc hùng vĩ.

Một thân phận cao quý.

Và một bối cảnh xa lạ, cực kì xa lạ.

Đã nhiều lần, Sayuki nghĩ đến việc trả thù, nhưng trí óc lại mơ hồ như bị cắt xén đi. Cô không thể nhớ được gia tộc của mình, không nhớ được nơi mình sống, càng không nhớ được những kẻ thù diệt tộc đó.

Kí ức của những năm tuổi thơ đó hoàn toàn mất đi, hẳn là do cái phong ấn kỳ lạ mà Kakashi-san vừa gỡ bỏ.

Tuy hiện tại ký ức chưa hoàn toàn khôi phục, nhưng rồi chắc chắn cô sẽ biết bản thân mình là ai.

~~~~~~~~~~~~~~~~

Khi cơ thể dần dần hồi phục lại, Sayuki lại bắt đầu lao vào hành trình luyện tập cật lực với đội của mình. Cuối cùng, cô cũng phát hiện ra một điều bất thường.

Cơ thể cô trở nên rất nhanh nhạy, di chuyển nhẹ nhàng như bay, không tốn chút sức nào. Khí lực cũng trở nên lớn hơn, không như trước kia động tí là thở hồng hộc.

Chẳng lẽ cái phong ấn kia rút đi cả sức khoẻ của cô sao? Nên lần trước bệnh tình mới nghiêm trọng như thế?

Nhưng dù sao thì nó cũng là điều tốt. Cơ thể khoẻ mạnh lên, dần dần Sayuki cũng có thể bắt kịp cả đội trong những bài tập thể thuật.

Điều bất thường không chỉ có thế. Sayuki cảm giác được các giác quan của mình trở nên lợi hại hơn khi mà cô có thể nghe rõ được từng âm thanh nhỏ xíu mặc dù ở cách rất xa, trực giác, phản xạ cũng lên một tầm cao mới.

Thành tựu lớn nhất là cô có thể cầm cự được trước tất cả những đòn đánh của Gai-sensei, nhờ phản xạ nhạy bén cùng tốc độ đáng nể.

~~~~~~~~~~~~~~~~

"Kỳ thi Chuunin ạ?" Ba đứa học trò ngơ ngác nhìn thầy.

"Đúng vậy, khả năng của ba em đều rất tốt, thầy muốn hỏi ý kiến của mấy đứa xem có thể tham gia đợt này không."

Trái với dự đoán của Maito Gai, ba đứa học trò của ông chẳng có vẻ gì là phấn khích với thông tin này cả.

"Em nghĩ chúng ta nên đợi thêm một năm nữa." Sayuki lên tiếng.

Cho dù tư chất của cả ba đều rất tốt nhưng kinh nghiệm thực chiến vẫn còn quá non, hơn nữa còn có rất nhiều các đối thủ lợi hại ngoài kia, thật sự không đáng để mạo hiểm vào đợt này.

"Em cũng vậy. Khả năng của em còn chưa thành thạo nên em muốn chăm chỉ luyện tập thêm một năm nữa." Tenten tán đồng.

Ngay cả Lee và Neji cũng không có ý kiến, tất cả đều lựa chọn tập luyện thêm một năm.

Maito Gai hết sức vừa lòng với đáp án này, lập tức cười tươi rói và hào hùng nói:

"Okay!! Vậy chúng ta sẽ tiến tới cách luyện tập mới mẻ và hoành tráng hơn thôi."

"Hoành tráng hơn?"

"Đúng vậy. Kĩ năng tổng thể của các em đã được rèn luyện trong nửa năm qua, gần như không còn vấn đề gì. Tiếp sau đây chúng ta sẽ bắt đầu luyện tập sở trường."

"Mỗi người đều có một sở trường, một thế mạnh riêng. Tenten có thiên phú về các loại vũ khí, phong ấn, triệu hồi nên thầy sẽ giúp em phát triển về phần này. Neji thì chỉ cần tiếp tục phát huy như bây giờ là được, nhưng vấn đề lớn nhất là cải thiện điểm mù của Byakugan. Nếu em có thể làm được, chẳng mấy ai có thể tấn công được em."

Rồi ông quay qua nhìn Lee cùng Sayuki một lúc, cuối cùng quyết định:

"Lee rất giống thầy, thầy có thể truyền lại toàn bộ sở trường của mình cho em. Còn Sayuki, phần em giỏi nhất là nhẫn thuật nên thầy có thể nhờ Kakashi huấn luyện cho em phần này, không có ai tốt hơn cậu ta đâu."

"Hatake Kakashi - san? Người đã giải phong ấn cho em lần trước?" Sayuki bất ngờ, cô không nghĩ mình lại có cơ hội được học tập từ người đó.

"Yep. Bên cạnh đó em cũng sẽ có bài tập giống như Lee để nâng cao tốc độ đáng nể của em. Cơ thể nhẹ nhàng như bay là lợi thế của em, chúng ta phải tận dụng nó, đẩy nó lên tầm cao nhất."

Gai đã phát hiện ra điều này trên người cô học trò của mình từ lâu. Sayuki có đôi mắt quan sát nhanh nhạy, có thể phán đoán chuyển động của đối thủ rất nhanh. Sau khi giải trừ phong ấn, sức khoẻ cải thiện, tốc độ vốn đã nhanh lại càng nhanh hơn. Gai tin chắc rằng nếu hắn huấn luyện đúng cách, tốc độ của cô học trò nhỏ hoàn toàn có thể đạt đến đẳng cấp của hắn khi bật Ngũ môn.

Và thế là những ngày tháng luyện tập như điên bắt đầu. Lee và Sayuki phải đeo hàng tạ lên đôi chân của mình và hoạt động. Càng về sau, độ nặng của đôi chân phải lên hàng tấn, nhưng hai người vẫn cắn răng chịu đựng, tiếp tục hoàn thành mọi thử thách, bài tập mà Gai sensei đưa ra.

Sayuki cũng bắt đầu học tập với Hatake Kakashi nhờ ơn của Gai-sensei. Số lần gặp mặt không được nhiều, nhưng Sayuki đã học được rất nhiều thứ hữu ích và những nhẫn thuật cấp cao. Cô phải công nhận, Kakashi là một thầy giáo hoàn hảo, hơn nữa còn rất ngầu lòi. Có lẽ ngoại trừ việc hay đi muộn ra đi.

Thời gian dần dần trôi đi, em gái của cô, Sakura cũng sắp đến lúc tốt nghiệp học viện.

————————————————————————

Cuối cùng cái phần dài dòng văn tự ở đầu cũng kết thúc, chuẩn bị bước vào cốt truyện chính.

Có vài điều muốn mọi người lưu ý khi đọc truyện của tôi.

Truyện của tôi chủ yếu là tự viết tự thẩm, nên đôi khi sẽ có những tình tiết hơi sơ sài mà chỉ tác giả mới có thể hiểu mình đang viết cái gì, mong mọi người thông cảm. Bình thường tôi khá bận nên thời gian để viết chương mới thường là vào nửa đêm, cái lúc mà mắt díp vào, não offline. Vì thế mà rất lâu tôi mới có thể ra chương mới, nhưng mong mọi người vẫn ủng hộ truyện của tôi 😊😊

Bộ Cửu Vĩ Bạch Hồ này chủ yếu là tập trung vào nhân vật nữ chính Sayuki, các nhân vật khác sẽ có rất ít đất diễn, kể cả lời thoại cũng lác đác. Tôi tập trung khai thác suy nghĩ bên trong của nhân vật là chủ yếu. Sắp tới vào cốt truyện chính khi mà Đội 7 thành lập có lẽ truyện sẽ càng trở nên dài dòng hơn, nếu cảm thấy đọc có vấn đề mong mọi người hãy góp ý thật nhiều, vì đây là lần đầu tôi viết truyện.

Xin cảm ơn ạ 😊😊

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net