Thực Tử

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tôi là Thực Tử, là đầu bếp nổi tiếng của Ấu Thành, chồng tôi...là nhà phê bình ẩm thực. Chúng tôi đã lấy nhau được bảy năm, vẫn chưa có đứa trẻ nào. Đây là luôn là lý do khiến chúng tôi cãi vã, tôi cảm thấy rất kỳ lạ. Tại sao thân thể vẫn bình thường mà mãi lại không hoài thai?

Gần đây chồng tôi có vài biểu hiện lạ, anh ấy không muốn ăn cơm ở nhà, luôn chê mấy món tôi làm khó ăn. Tôi nấu cơm cho anh ấy bảy năm rồi, lại khó ăn sao? Sau đó tôi phát hiện anh ấy ở bên ngoài có người phụ nữ khác. 

Thì ra không phải cơm của tôi khó ăn, mà là khẩu vị của anh ấy thay đổi rồi. Anh ấy thường xuyên vắng nhà, cũng không muốn ăn cơm tôi nấu nữa. Tôi quyết định phải tìm cách giữu lấy trái tim của anh ấy, người đàn bà đó có nấu ngon thế nào tôi cũng có thể hơn cô ta.

Ngày đầu tiên tôi nấu cho anh ấy món thịt dê hầm trà, vừa thanh vừa bổ. Tôi đã ninh nó suốt ba tiếng, chất dinh dưỡng cũng dung hòa với nhau rồi. Anh ấy đã uống hết một bát đầy, còn nói ngày mai sẽ về nhà sớm ăn cơm. Tôi còn chuẩn bị cho anh ấy ly cà chua ép, bí mật thêm chút rượu vào. Có thể sẽ giúp anh tắc nghẽn đường ruột. 

Ngày thứ hai, tôi lại hầm canh thịt baba hầm rau dền, rất bổ. Còn có đào lông ngọt vừa mua lúc sáng. Hai thứ đó kết hợp sẽ thay phiên chiến đấu trong bụng anh ấy, nhưng mà anh ấy có vẻ rất thích, uống liền hai bát canh, ăn hết số đào trong tủ lạnh. Chồng tôi có lẽ thương tôi hơn rồi.

Ngày thứ ba, sáng sớm tôi đã chuẩn bị cho anh ấy sữa đậu nành và bánh nướng mật ong, thật ngọt ngào. Anh ấy trước khi ra khỏi nhầ còn hôn tôi một cái, khen tôi dạo này rất ngoan. Anh ấy không biết rằng, mấy thứ anh ấy vừa ăn lúc sáng sẽ bào mòn sức khỏe ra sao? 

Ngày thứ tư, tôi đã dậy rất sớm đã chuẩn bị cơm, gần đây tôi luôn ngủ rất nhiều, chắc chắn là do chồng tôi hay ở nhà, tâm trạng liền thoải mái rồi. Sáng nay anh ấy nói không khỏe, muốn đến bệnh viện kiểm tra, tôi liền hỏi anh ấy đã ăn những gì. 

Anh ấy nói ở bên ngoài đã cùng vài người bạn ăn hải sản hấp, tôi đương nhiên biết thừa người bạn mà anh ấy nói là ai, tôi nói chắc chắn là hải sản đó có vấn đề rồi, vừa nói tôi vừa đặt mấy thứ hoa quả gọt sẵn lên bàn. Nói với anh ấy, hoa quả rất tốt, có lẽ sẽ giúp anh ấy khỏe hơn. 

Tối hôm đó anh ấy đã đau bụng đến mức lăn xuống giường, sáng hôm sau liền ở trong điện thoại cãi nhau với người đàn bà đó. Ai mà không biết chồng tôi chú trọng chất lượng ăn uống đến mức nào chứ, nhưng có nằm mơ anh ấy cũng không ngờ, nguyên nhân chính là đĩa trái cây của tôi hôm qua. 

Ngày thứ sáu, sức khỏe anh ấy rất kém, nhìn mệt mỏi đến đáng thương. Tôi liền hầm cho anh ấy bát canh gà và rau kinh giới, anh ấy cũng ngoan uống sạch. Ngày hôm sau tôi thấy anh ấy khuỵa xuống nền nhà, nói rằng tay chân đột nhiên vô lực, a...chắc là do bát canh gà tối qua rồi. 

Ngày thứ tám, tôi hầm cho chồng trứng ngỗng và tỏi. Tỏi rất tốt cho sức khỏe, trứng ngỗng lại càng bỗ dưỡng hơn. Nhưng anh ấy không biết hai thứ anh ấy cho vào miệng ăn ngon lành chính là thực phẩm kết hợp gây chết người. Tối hôm đó anh ấy thấy không khỏe, liên tục thở dốc làm tôi lo lắng vô cùng. 

Tôi liền pha cho anh ấy ly sữa bò ăn kèm chút cam, như vậy sẽ không bị ngấy. Nhưng không ngờ chưa được gần sáng thì anh ấy đã tắt thở rồi...sức khỏe chồng tôi kém thật đấy. 

" Sao cô lại tàn độc như thế? "

Tôi tàn độc sao, đâu có. Tôi rất yêu anh ấy, nếu không lúc anh ấy chết sao tôi lại khóc nhiều như thế chứ?

" Nếu yêu sao lại phải ra tay? "

Tôi cười ngây ngốc, tay vuốt bụng đã nhô lên mấy phần trả lời viên cảnh sát đó :" Là một người đàn ông, ai cho phép anh ta ăn cơm ở hai nhà chứ? "

" Cô đã mang thai sao không nghĩ đến đứa trẻ cần cha mà dừng lại? "

" Con của tôi đúng là cần cha, nhưng đâu nhất thiết là còn sống chứ? "

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net