Chương 58: Chính văn hoàn!

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Mùa đông năm nay tới thật muộn, mãi đến trung tuần tháng mười hai thì trận tuyết đầu tiên của mùa mới thong thả tới, điềm đạm nhỏ nhắn bay bay.

"Phi Ly, đêm nay trăng rất đẹp, ngươi có muốn ngắm trăng không? Ta biết ngươi thích ngắm trăng. Tuy bên ngoài tuyết đang rơi, bất quá sẽ không lạnh đâu."

Bắc Đường Ngạo cười, mang đến một chiếc choàng lông cừu, cẩn thận mặc cho Ngôn Phi Ly rồi nhẹ nhàng ôm lấy y đi vào viện, ngồi vào một noãn các.

Lúc này, trăng thật tròn. Ánh sáng tỏa ra nhàn nhạt, tỏ mà nhu hòa, tản mạn mà mị hoặc mê người.

Bắc Đường Ngạo chợt nói nhỏ:

"Lần đầu ta thấy ngươi cũng là dưới một đêm trăng thế này. Đêm đó trăng rất tròn, rất sáng, khí trời cũng lạnh như vậy. Ngươi cưỡi ngựa phi từ sau sườn núi đến, trong tay là thanh trường kiếm, một thân hắc sắc nhung trang, tư thế oai hùng hiên ngang, kiên cường tuấn tú. Lúc đó ta vốn chỉ định truy sát tên Giản đế ngu xuẩn đó một phen thôi, nhưng không biết ngươi lại từ đâu xuất hiện, khiến ta có chút bất ngờ. Rồi ngươi xuống ngựa, đi tới trước mặt ta, nhìn thẳng vào ta..."

Bắc Đường Ngạo giúp y quấn chặt lại cừu y rồi tựa trên noãn tháp, càng ôm y chặt hơn.

"Ta chưa thấy ai dùng nhãn thần như vậy nhìn mình. Rất sáng, rất trong. Còn thẳng thắn như vậy, cứ thế nhìn trực diện vào ta, hình như có một ngọn lửa đang cháy trong đó. Lúc ấy ta đã nghĩ, nếu một người có ánh nhìn gia khỏa ta thế này thì ta nhất định phải giữ lại bên cạnh mình."

Bắc Đường Ngạo khẽ cười.

"Ta tặng ngươi Giản đế, ngươi cứ thế chẳng nói thêm một lời đã hạ kiếm. Hình như ngươi căn bản không phải vì báo thù cho Phan Nhạc, cũng không phải vì tranh quyền đoạt lợi, mà chỉ đơn giản là giết hắn, thế thôi... Sau đó ngươi ngẩn ngơ đứng đó, cứ thế ngây người, hồn chẳng biết bay đi đâu, một chút phòng bị cũng không có. Ta nhìn thấy khuôn mặt nghiêng nghiêng của ngươi, thầm nghĩ, gia khỏa này cũng được đấy, bất quá tính cảnh giác hơi thiếu. Thế này mà ở trên giang hồ thì chả hỏng bét sao?"

"Khi đó, kiếm trong tay ta chỉ cần khẽ vung, ngươi sẽ chẳng còn dấu vết nào trên đời nữa."

"Nhưng thật kì quái. Lúc đó, ta ngay cả nghĩ cũng chưa có nghĩ tới. Sau đó, ngươi đột nhiên quay đầu lại nhìn ta như thế. Nhãn thần của ngươi... khiến ta vĩnh viễn không quên được."

Ngoài noãn các, hoa tuyết múa lượn, ánh trăng chiếu rọi, ngân quang sáng cả một vùng trời.

Thần sắc Bắc Đường Ngạo mơ hồ như rơi vào hồi ức xa xưa.

"Ta hỏi ngươi có nguyện ý theo ta không, ngươi không do dự liền đáp ứng. Ngươi là thủ lĩnh Phan quân, mang theo nhiều huynh đệ như vậy, giữa loạn thế lúc bấy giờ có thể tùy ý mà tìm một nơi dừng chân, còn tốt hơn so với việc khuất phục dưới một người khác. Thế nhưng ngươi cư nhiên vui vẻ đáp ứng như vậy, khiến ta không thể không hoài nghi dụng ý của ngươi."

"Ta bảo ngươi phát thệ, cả đời xem ta là vi chủ, cả đời không được phản bội ta. Ngươi cũng chẳng chút do dự liền tuyên thệ."

"Ta đưa ngươi về Thiên Môn, phá vỡ biết bao quy củ, rất nhiều người không phục, âm thầm tìm người tra xét. Những điều này ta đều biết hết, nhưng ta chẳng thèm quan tâm vì ta muốn xem ngươi sẽ giải quyết như thế nào."

"Không ngờ không có việc gì làm khó được ngươi, bất quá nửa năm đầu, ngươi làm bọn họ tâm phục khẩu phục. Tính tình ngươi ôn hòa, nhân duyên lại tốt, vốn rất dễ hòa nhập được với người khác. Thế mà để tránh hiềm khích, ngươi lại phải từ từ xa lánh các huynh đệ... Nhiều năm như vậy, ngươi cũng chẳng thâm giao với ai cả, dè dặt mà bào trì khoảng cách với đại gia, toàn tâm toàn ý theo ta."

"Lúc đầu ta còn thấy kỳ quái, ngươi vì sao nguyện ý trả giá nhiều như thế, nhưng sau này dần dần thành quen, lại coi như là đương nhiên. Hiện tại nghĩ đến, ta thấy ngươi thực là trì độn làm sao."

Gió lạnh cuốn theo lạc tuyết, thốc tung vào, khiến màn trên noãn các thoáng bay bay.

Sự ấm áp trong các không chút bị ảnh hưởng, khí tức lưu động, mênh mênh mang mang, tựa như tiếng thở dài của người ta.

Bắc Đường Ngạo đưa tay, vuốt ve khuôn mặt Ngôn Phi Ly, nhãn thần toát ra vẻ ôn nhu, cúi đầu khẽ hôn lên tóc mai y.

"Phi Ly, vì sao ngươi lại yêu ta? Ngươi biết không, con người ta rất lạnh lùng bạc bẽo, thu tấm thúc tình (*), chẳng thèm để ý đến ai. Ta không phải loại háo sắc, không thích nữ nhân, đương nhiên càng không thích nam nhân. Trên đời này rất nhiều chuyện ta không quan tâm."

(*) thu tâm thúc tình: nôm na là tính độc chiếm, độc đoán cao ^^

"Thế mà một ta như vậy lại yêu ngươi. Có lẽ, điều này đã được định trước rồi..."

"Ngày đó tại Quỷ lâm, Si Mị Võng Lượng vô luận sử dụng loại độc dược gì ta cũng không sợ, nhưng bọn chúng cứ khăng khăng dùng mị dược. Khi đó ta thần trí mơ hồ, không biết đã làm ngươi bị thương nhiều đến thế nào. Ta nhớ khi đó, trên cỏ đầy vết máu, khiến cho ta nhìn thấy cũng giật cả mình. Thế mà ngươi một chút oán hận cũng không có..."

"Ta biết ngươi bị ủy khuất. Xảy ra chuyện như vậy, ta nghĩ, ngươi tuy không nói ra nhưng trong lòng rất để bụng. Ta đi Minh quốc, để ngươi lại Phù Du cư, ta biết ngươi không muốn nhưng ta vẫn không muốn mang ngươi theo. Lúc đó, ta lạnh nhạt với ngươi như thế, ngươi có trách ta không? Có oán ta không?"

Thần thái người trong ngực hắn thanh bình, lông mi khẽ động, dường như đang mộng rất đẹp, không dính chút trần thế.

Bắc Đường Ngạo thở dài một tiếng, nói nhỏ:

"Hình như ta làm chuyện gì, ngươi đều không trách ta. Ta đưa Ly nhi đi, ngươi cũng không oán. Ta cưới Lâm Yên Yên, ngươi cũng không hận. Ngươi sao lại bao dung với ta như thế?"

"Ai! Ta cũng không biết từ lúc nào, ngươi lại trở nên quan trọng như vậy. Khi ta phát hiện ra, ta đã bỏ lại sự vụ trong môn, khoái mã gia tiên mà chạy đến chiến trường Giản cảnh. Kỳ thật ngày đó ta đã mơ hồ sáng tỏ tâm ý của mình, bất quá vẫn là thấy thập phần bất khả tư nghị (khó tin)."

Bắc Đường Ngạo lại vuốt ve môi của y, không nhịn được đặt xuống nụ hôn.

"Ta yêu ngươi! Yêu một nam nhân! Thực là tạo hóa lộng nhân."

"Bất quá ta phải cảm tạ trời cao, người đó là ngươi! Phi Ly, Phi Ly..."

Bắc Đường Ngạo nỉ non, thanh âm nhẹ nhàng, giống như tiếng thở.

"Ta sẽ không để ngươi đi, chúng ta sẽ ở bên nhau, vĩnh viễn không xa rời."

Một giọt thanh lệ như vui sướng nhưng cũng như phiền muộn, chậm rãi đọng trên khuôn mặt xanh xao.

Bắc Đường Ngạo cúi đầu liếm nhẹ. Giọt lệ trân quý ấy đã bị bắt giữ...

  ---------------------------------------------------------

"Viu —-" Tiễn bay như Lưu Tinh, nhanh chóng xẹt qua không trung, cắm phập vào tâm bia.

"Hảo cung."

"Hảo tiễn pháp." Bắc Đường Ngạo đứng ngay sau lưng y, cười khẽ.

"Ngươi tìm được ở đâu vậy?" Ngôn Phi Ly nhìn cung tên mới tinh, nhẹ nhàng chắc chắn, nước sơn sáng bóng, trông là biết trường cung mới chế.

Bắc Đường Ngạo một năm nay sống trong thâm sơn u cốc này với y, thỉnh thoảng ra ngoài thu mua một chuyến, xung quanh chỉ là thôn trang tiểu trấn, ít bán loại trường cũng như vậy.
Bắc Đường Ngạo vẫn cười không đáp, trên mặt lộ vẻ đắc ý thật trẻ con.

Ánh mắt Ngôn Phi Ly lóe lên, nói:

"Không phải là ngươi làm ra chứ?"

"Đương nhiên." Bắc Đường Ngạo cười:

"Lực tay ngươi bây giờ không bằng ngày trước, ta đích thân làm ra là hợp nhất. Ngươi giờ cứ dùng nó luyện tập đi, sau này ta sẽ từ từ căn cứ vào sự hồi phục của ngươi mà điều chỉnh thạch lực của nó."

Ngôn Phi Ly xúc động nhìn cái cung trong tay, rồi lại nhìn về phía Bắc Đường Ngạo, nhẹ giọng:

"Hơn một năm nay vất vả cho ngươi rồi."

"Không, ngươi vất vả mới đúng."

"Ta chẳng phải đã không có việc gì sao? Ngươi xem, ta đã bình thường rồi."

"Ân." Bắc Đường Ngạo vén vén lọn tóc ra sau tai cho y, lọn tóc lẫn vài sợi bạc, nhuộm vẻ phong sương. Bắc Đường Ngạo cẩn thận giúp y vuốt gọn tóc ra phía sau. Những động tác này đã xuất hiện từ lúc Ngôn Phi Ly hôn mê, lâu dần thành thói quen, thậm chí khi Ngôn Phi Ly tỉnh lại rồi, hắn vẫn vô thức mà lấy y vật, hài lý (giầy dép) giúp y mặc vào.

Những động tác này trong mắt Ngôn Phi Ly, không hiểu sao lại cảm thấy rất đau. Một nam nhân xuất thân tôn quý như thế, từ trước đến giờ đều cẩm y ngọc thực, cao cao tại thượng, xuất môn thì ngay cả món thịt quay đơn giản nhất cũng không làm được, lại vì y mà làm nhiều chuyện như thế, sao không cảm động băn khoăn cho được. Vì thế, Ngôn Phi Ly càng thêm mong muốn thân thể sớm hồi phục để không phụ lòng Bắc Đường Ngạo.

"Về thôi, Nguyệt nhi Thần nhi đã tỉnh rồi." Bắc Đường Ngạo nói.

"Hảo." Ngôn Phi Ly thu cung lại, cùng nắm tay Bắc Đường Ngạo trở về tiểu ốc.

Gió mát thổi qua, mang theo hương đất và hương cỏ, yên tĩnh đến sảng khoái.

Bắc Đường Ngạo đột nhiên mở miệng:

"Liễu Minh nói thân thể ngươi đã không còn gì đáng ngại, từ tháng sau không cần dùng thuốc nữa, sau này chỉ cần cẩn thận điều dưỡng, luyện công thích hợp sẽ hồi phục hoàn toàn."

"Thật sao?" Ngôn Phi Ly kinh hỉ, lại chợt nhớ đến một chuyện, thần tình thoáng chút lại ảm đạm, cân nhắc một lúc mới nói:

"Khiêm Chi, từ lúc ta hôn mê tỉnh lại, đã hơn một năm. Ngươi... Không về xem thế nào sao?"

"Về? Về đâu?" Bắc Đường Ngạo đã biết còn cố hỏi.

Ngôn Phi Ly nhíu mày.

Bắc Đường Ngạo bật cười:

"Đã hơn một năm, ta cũng đã suy nghĩ. Thiên Môn và Triều đình đương nhiên quan trọng, nhưng không phải ước nguyện của ta. Chỉ có ở bên ngươi tiêu diêu tự tại, nhân vân dã hạc, mới là thứ ta mong chờ."

"Phi Ly, vô luận là Thiên Môn hay Triều đình, ta cũng không muốn trở về. Hiện tại thiên hạ đã định, bách tính an cư, ta cũng không còn gì để lo. Lần này cùng trải qua một phiên sinh ly từ biệt với ngươi, cảm nhận sâu sắc nhân sinh khổ đoản, thời gian quá nhanh như chỉ trong một cái chớp mắt thôi, chúng ta cớ sao không nhân dịp này vung tay mà bước, sống vì chính mình."

"Khiêm Chi?" Thần sắc Ngôn Phi Ly mơ hồ nhìn hắn.

Hắn có ý gì? Chẳng lẽ... Ngôn Phi Ly không dám tin, nhìn chằm chằm Bắc Đường Ngạo.

Bắc Đường Ngạo khẽ cười:

"Phi Ly, ngươi có biết không? Mỗi lần trông thấy ánh mắt này của ngươi, ta lại thấy thỏa mãn một cách khác thường. Đôi mắt tựa hồ là thứ chân thực nhất trong thiên hạ, bất quá chỉ khi đôi mắt đó là của ngươi. Mười mấy năm qua, điều này chưa từng thay đổi."

"Khiêm Chi..." Lòng Ngôn Phi Ly ấm nóng, hai gò má ửng lên, Bắc Đường Ngạo bất ngờ nói vậy khiến y nhất thời hẫng cả người, giống hệt như tiểu tử luống cuống mới yêu lần đầu.

Bắc Đường Ngạo cười, ghé lại gần y, tựa trán mình lên trán y, nhẹ nhàng nói:

"Chúng ta không cần phải về vội, nếu ngươi thích ở đây, chúng ta sẽ ở lại đây, nếu không thích nữa, chúng ta sẽ đến nơi khác ẩn cư. Sau đó, mỗi năm một lần chúng ta nghĩ xem nên đi đâu. Chúng ta có thể đi khắp nơi thưởng ngoạn, thưởng thức sơn hồ, chẳng phải quả là tiêu dao khái hoạt ư?"

Ngôn Phi Ly chăm chú dựa vào hắn, mãi chẳng nói ra lời. Lúc sau, khóe miệng nhếch lên, thấp giọng:

"Hảo. Bất quá ngươi quên mất một chuyện rồi."

"Chuyện gì?"

"Bọn nhỏ thì làm sao?"

"Quản bọn chúng làm gì?" Bắc Đường Ngạo cười khẽ, lơ đễnh đáp:

"Con cái tự có phúc của con cái, chờ Nguyệt nhi Thần nhi lớn thêm chút nữa, ta sẽ đưa bọn chúng về vương phủ. Ly nhi đã hiểu chuyện rồi, hài tử này hữu đảm hữu thức (1), thông minh sáng dạ, ta mười hai tuổi kế thừa vương phủ, với tu vi của nó, có lẽ sẽ sớm hơn ta hai năm, không cần lo nghĩ."

(1) hữu đảm hữu thức: có can đảm, có tri thức.

"Hiện tại, chuyện quan trọng nhất của ngươi là nhanh chóng điều dưỡng tốt lên đi, sau đó cùng ta tiêu dao giang hồ, ngươi thấy sao?"

Ngôn Phi Ly suy nghĩ một chút, thấy cũng có lý, không khỏi khẽ cười, cúi đầu ứng một tiếng:

"Hảo."

Bắc Đường Ngạo nghe vậy liền cầm lấy tay y, đầy nhẹ nhõm và vui mừng, cũng cười:

"Chờ chúng ta già rồi, tiêu dao đủ rồi, phải tìm một chỗ thanh tĩnh tị thế ẩn cư, cứ vậy mà nhàn nhã hết đời."

"Đó cũng là ước muốn của ta, chỉ e Khiêm Chi ngươi đến lúc đó sẽ thấy tịch mịch buồn chán."

"Có ngươi, sao tịch mịch buồn chán được. Nếu thật buồn chán, chúng ta sẽ sinh thêm một đứa, hầu hạ về sau ha?"

Ngôn Phi Ly lập tức lườm hắn một cái:

"Ngươi nằm mơ đi."

Bắc Đường Ngạo vòng tay ôm lấy y, cười khẽ:

"Nói đùa thôi, ta sao cam lòng để ngươi lại khổ cực chứ." Bỗng nhiên nghĩ tới một chuyện, nụ cười dấn tắt, thần tình tà mị nổi lên

"Phi Ly, Liễu Minh nói thân thể ngươi đã không còn đáng ngại, chúng ta khả dĩ... có thể làm chuyện phòng the, dù sao hiện tại ngươi cũng không cần uống thuốc nữa, chi bằng chúng ta đêm nay..."

"Câm miệng đi!" Ngôn Phi Ly đã biết hắn muốn nói gì, xấu hổ mà gầm nhẹ.

Ánh tà xa xa chậm rãi hạ, đạm nguyệt dần lên. Lời xấu hổ bực bội của Ngôn Phi Ly bị gió mát nơi núi non trùng điệp thổi đi. Trước mặt, cây xanh giống người, thẳng khắp sườn dốc, hai bóng dáng làm bạn, chậm rãi bước về trúc ốc.

Thử sinh thử thế, thử tình bất đoạn! (2)

(2) thử sinh thử thế, thử tình bất đoạn: đời này kiếp này, tình này không hết.

___CHÍNH VĂN HOÀN___

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net