bản thân

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- "Làm thể nào để thấu hiểu bản thân mình?" Là câu hỏi lớn của những người trẻ tuổi. Người không trẻ chưa hẳn đã hiểu bản thân mình nhưng có thể họ đã ngừng đặt câu hỏi.

- Sự chắc chắn chính là kẻ thù của sự phát triển.

- Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, tôi nhận ra rằng nỗi thống khổ hay cảm xúc đau đớn chỉ là những dấu hiệu chỉ ra rằng tôi đang cố trốn tránh và chống lại sự thật. Giờ đây, tôi biết rằng, đó chính là sự thành thật.
- Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, tôi hiểu ra mình đã làm tổn thương người khác bao nhiêu. Đó là khi tôi cố áp đặt ham muốn của mình vào người khác, ngay cả khi tôi biết thời điểm đó không phù hợp và người ấy chưa sẵn sàng, hay ngay cả khi cái người ấy chính là bản thân tôi. Hôm nay, tôi gọi đó là sự tôn trọng.
- Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, tôi thôi không ao ước một cuộc sống khác nữa, và tôi thấy mọi thứ xung quanh tôi đều khuyến khích tôi lớn lên. Ngày hôm nay tôi gọi đó là sự trưởng thành.
- Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, tôi hiểu rằng trong mọi tình huống tôi đều ở đúng nơi và đúng lúc tôi cần có mặt ở đó, và tất cả đều xảy ra đúng như những gì nó phải thế. Do đó tôi biết kiềm chế. Ngày hôm nay tôi gọi đó là sự tự tin.
- Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình tôi chấm dứt việc đánh cắp thời gian của chính tôi, và tôi cũng ngừng vẽ ra các dự án to tát cho tương lai mình. Giờ đây, tôi chỉ làm những gì mang lại niềm vui và hạnh phúc cho bản thân, những điều tôi thích làm và những điều mà trái tim tôi đồng tình. Tôi làm những điều ấy theo cách thức và nhịp điệu của riêng tôi. Ngày hôm nay tôi gọi đó là sự đơn giản.
- Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, tôi giải phóng bản thân khỏi những gì không tốt cho sức khỏe - các loại thức ăn, những con người, những đồ vật, những tình huống và mọi thứ kéo tôi đi xuống và đi khỏi bản chất con người mình. Mới đầu, tôi gọi thái độ đó là sự ích kỷ một cách tích cực. Ngày hôm nay tôi biết đó chính là sự quý trọng bản thân.

- Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, tôi thôi không cố phải luôn đúng nữa, và suốt từ đó tôi trở nên ít sai hơn. Ngày hôm nay tôi gọi đó là sự khiêm tốn.
- Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình, tôi từ chối việc tiếp tục sống trong quá khứ và lo lắng về tương lai. Giờ đây, tôi chỉ sống cho những thời khắc trong hiện tại, khi MỌI THỨ đang xảy ra. Ngày hôm nay tôi sống trong mỗi này, ngày qua ngày, và tôi gọi đó là sự hoàn thiện.
- Khi bắt đầu biết yêu bản thân mình tôi nhận ra rằng ý thức có thể làm tôi nhiễu loạn và khiến tôi trở nên yếu đuối. Nhưng khi lắng nghe trái tim mình, ý thức đó trở thành một kẻ đồng hành có ích. Ngày hôm nay tôi gọi sự kết nối đó là sự thấu hiểu trái tim.

- Tìm kiếm sự thật trong bạn là một tiến trình dài hạn gian nan, có thể viết một cuốn sách về nó.

- Sự chần chừ là kẻ trộm thời gian.

- Sự tự tin đơn giản chỉ là cảm nhận nỗi sợ nhưng không để nó lấn át bạn mà thôi.

- Sự cô đơn tệ nhất chính là không thoải mái với bản thân bạn. ( Mark Twain )

- Tâm có yên thì tình mới đoạn.

- Bạn chỉ có một bộ óc và một cơ thể. Tài sản chính yếu của con người chính là bản thân họ, vì vậy hãy giữ gìn và phát triển bản thân.

- Lấy điểm mạnh của mình mà đánh vào điểm yếu của đối phương.

- "Biết người là trí nhân, biết mình là minh nhân" - đạo đức kinh, lão tử - biết về người khác là có tri thức, biết về người khác là người sáng suốt.

- "Lắng nghe thật kỹ. Những chỗ cảm thấy nghi vấn thì dẹp sang một bên, không nói. Chỉ những chỗ nào thật hiểu thì mới nói dè dặt. Như vậy thì mới ít bị quở trách. Những chỗ không rõ ràng thì không hành động. Chỉ những chỗ thật hiểu mới cẩn trọng tiến hành. Như vậy thì mới bớt được sự hối hận." - Khổng Tử (Luận ngữ).

- Chữ "mang" (có nghĩa là bận rộn) gồm có bộ "tâm" đứng và bên cạnh là chữ "vong" (có nghĩa là chết).

- "Không gạt bỏ tư lợi, không trở nên thanh đạm thì chí không thành. Thân tâm không tĩnh lặng thì không thể tiến xa" - Khổng Minh.

- 4 nguyên tắc kinh doanh của Ford:
+ Không khiếp sợ tương lai và cũng không sùng kính quá khứ
+ Coi thường cạnh tranh
+ Đặt mục tiêu phục vụ xã hội lên trên lợi nhuận
+ Sản xuất không phải mua rẻ bán đắt

- "Gọi là anh hùng, ắt trong lòng phải có chí lớn, trong bụng phải có mưu cao, lượng có thể bao trùm vũ trụ, khí có thể nuốt thiên hạ." - Tào Tháo

- "Xảo ngôn loạn đức, nhỏ không nhẫn thì loạn đại mưu." - Khổng Tử
Khi trong lòng ôm chí lớn thì những được mất cá nhân kia sao có thể sánh được. Nhưng làm được nhẫn nhịn không dễ, thế nên xưa nay người mưu đại sự thì nhiều mà người thành đại sự thì rất ít, chỉ khác nhau bởi một chữ nhẫn mà thôi.

- Người phát chế trước quý ở chỗ tốc chiến tốc quyết, người phát chế sau lợi ở chỗ hoãn binh chờ thời cơ. "Thấy mà không quyết thì không phát trước được, phát mà không nhanh nhạy thì người khác sẽ thu lợi trước. Cái khó được là thời, cái dễ mất là cơ hội, phải hành động nhanh chóng, mau lẹ!"

- "Phàm người ta, việc gì cũng liệu trước được, đó là trí; một lòng giúp nước, đó là trung; không tránh hoạn nạn, đó là dũng; liều mình cứu trăm họ, đó là nhân" - Thúc Thiêm

- Thân thể da tóc, nhận từ phụ mẫu, không được hủy hoại, đó là hiếu đầu tiên vậy.

- Biết là không cách nào tránh được, thì chi bằng dũng cảm đối mặt, đó mới chính là người thông minh vậy.

- Đứng trước đại nghĩa, không nên câu nệ tiểu tiết vậy.

- Rồng lên trời cao có thể hô phong hoán vũ, ở dưới biển có thể ẩn phục tàng hình.

- Vạn ác dâm vi thủ, luận hành bất luận tâm, bách thiện hiếu vi tiên, luận tâm bất luận hành.

- Người giỏi cầm quân, trước tiên không để bị thất bại, sau đó tìm cơ hội đánh bại quân địch. Không thể thắng là do mình, có thể thắng là do địch. Thế nên người giỏi cầm quân có thể làm cho quân địch không thể thắng được mình, nhưng chưa chắc có thể đánh thắng được quân địch. Có thể đoán trước được chiến thắng nhưng chưa chắc đã dành được chiến thắng.

- Đông gấp 10 địch thì nên vây, gấp 5 thì nên công, gấp 2 thì chia ra mà đánh.

- Quân tử tác chiến tuy có trận pháp, nhưng lòng dũng cảm mới là gốc rễ.

- Đánh 1 người thì khó, đánh 2 người thì dễ.

- Người ta ai cũng đều yêu quý con cái mình, nếu như có người tàn nhẫn với con mình sinh ra, thì làm sao thật lòng được. Người ta không có ai không yêu thân thể mình, những người nhẫn tâm hủy hoại thân thể sao lại tốt được. Người thân nhất của con người không ai hơn cha mẹ mình, đối với cha mẹ còn tuyệt tình thì đối với người khác không thể hơn được.

- Một khi chúng ta học cách nhìn nhận bản thân và bản chất của ta, vốn đã là ngốc nghếch, thì việc chúng ta gây thêm một chuyện gì đó trông khá ngu ngốc quả thực không còn quan trọng lắm.

- Phía trên chữ nhẫn là chữ đao. Đứng dậy thì sẽ tổn hại. Một người có thể xuống tay với chính mình, chắc chắn không run tay khi đối phó với người khác. Vì vậy, người biết nhẫn nhịn là người có trái tim sắt.

- Thế gian này ai cũng cố gắng tỏ ra khôn ngoan. Tất cả những gì tôi làm là không trở thành một tên ngốc.

- Đôi khi bạn phải học cách từ bỏ dù bạn đang nắm trong tay những quân bài quý giá (trước khi quá muộn), bạn phải học cách sửa chữa sai lầm và chấp nhận những sự thật có thể làm thay đổi luật chơi.

- Học hỏi việc điều hành qua tiểu sử hình thành và phát triển của các mô hình kinh doanh, tìm hiểu về kê khai kế toán, tiềm lực ngân hàng "giải cứu thị trường"

- Ý kiến từ một người không hiểu rõ về trí tuệ của bản thân là hoàn toàn vô dụng.

- Nguyên tắc vàng của Louis vincenti: Nói sự thật, và bạn sẽ không phải nhớ những lời dối trá của mình.

- Đối với tôi thì phần thưởng - tư liệu (ảnh) về một khoảnh khắc xảy ra trong quá khứ - không đáng để làm gián đoạn khoảnh khắc đó. Tôi muốn nhúng toàn bộ trải nghiệm vào bộ não mình khi nó đang diễn ra, để cho nó trôi chảy và thu nhận nó qua đôi mắt tôi thay vì qua ống kính của máy ảnh.

- Bản thân (rùa thần) đoán 10 điều trúng cả, nhưng không thể đi sứ đến hoàng hà. Hiền đến mức khiến người ta đánh là thắng, chiếm là được, lại không thể tự mình thoát khỏi cảnh bị đâm bị róc. Thánh tới độ có thể biết trước thấy ngay, nhưng không thể khiến Vệ Bình không nói. Gặp lúc bất lợi, thì hiền mà làm gì! Cho nên sáng cũng có chỗ không thấy, nghe mà có chỗ không được. Người hiền mình cũng không thể tay trái vẽ hình vuông, tay phải vẽ hình tròn. Thiên hạ có thứ bậc, muôn vật không vẹn toàn nên mới sống ở đời. (Vẫn biết mọi vật trên đời ắt có chỗ bị hạn chế, có chỗ để tin cậy, nhưng vẫn cần phải hướng đến sự vẹn toàn, càng ít khuyết điểm càng tốt, dẫu biết khó nhưng vẫn gắng sức mà làm vậy.)

- Tuổi đôi mươi không phải là xoay quanh việc hoàn thành mọi mục tiêu của bạn, mà đúng hơn là tạo dựng một nền tảng sẽ cho phép bạn xây dựng chúng trong suốt phần đời còn lại của bạn. "Hãy rèn sắt khi còn nóng" và đừng để vuột mất cơ hội của tuổi 20. Và nếu bạn hơi luống tuổi, đừng nói lời giá như, thay vào đó hãy tiến lên với sức mạnh của bạn. Đối với những người có kỷ luật và tận tâm, cánh cửa dẫn đến sự vĩ đại luôn rộng mở. Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, một thuyền trưởng mạnh mẽ và khôn ngoan luôn luôn có thể xoay chuyển con tàu. "Chúng ta trở thành cái mà chúng ta nghe, thấy và làm mỗi ngày".

- Khi thấy "lợi" thì phải nghĩ đến "hại", khi thấy "hại" thì phải nghĩ đến "lợi".

- Dù mưu hay đến đâu mà người thì hành không giỏi thì mưu ấy cũng chẳng thành công. Kế tuy tầm thường mà người thi hành đủ tài thì cũng hoá vi diệu.

- Binh vô thường thế, thủy vô thường hình.

- Nói một người có đạo đức là nói người đó có ý thức cá nhân. Ý chí tự do và nhân cách độc lập được xây dựng trên cơ sở ý thức cá nhân, là tiền đề và đảm bảo cho hành vi đạo đức. Chúng ta đều biết, thiện, chỉ khi nào xuất phát từ nội tâm, mới là thiện chân thực, bằng không chỉ là thiện giả mạo. Nhưng nếu một người không có nhân cách độc lập và ý chí tự do, thì làm gì có thiện xuất phát từ nội tâm.

- Thủ pháp hàm hồ không rõ ràng luôn là cốt lõi của quyền thuật truyền thống Trung Quốc.

- Nhân nghĩa lễ trí tín, nhân tức là yêu người, nghĩa tức là giúp người, lễ tức là kính người, trí tức là hiểu người, tín là tín nhiệm người khác và giữ chữ tín với người khác.

- Đến bất thình lình, đánh lúc không phòng bị.

- Gia Cát Lượng viết: “Phu quân tử chi hành, tĩnh dĩ tu thân, kiệm dĩ dưỡng đức, phi đạm bạc vô dĩ minh chí, phi ninh tĩnh vô dĩ chí viễn”, ý muốn nói rằng, cái hành của người quân tử là lấy tĩnh lặng để tu thân, lấy cần kiệm để dưỡng đức, không đạm bạc thì chí không sáng, không tĩnh thì không thể nhìn xa được.

- Trái lại, nếu đã thuần thục trong phương pháp khoa học thì có thể đạt được trình độ nghệ thuật bằng cách áp dụng các kiến thức khoa học một cách toàn vẹn.

- Đặc điểm mấu chốt để phân biệt tính kiên định và tính bảo thủ, đó là những người kiên định đưa ra quyết định dựa trên lựa chọn sáng suốt của họ, còn những người bảo thủ chỉ ra quyết định dựa trên phản xạ bản năng.

- “Thấu hiểu” không phải là một điều tốt bạn làm cho người khác; thấu hiểu là một điều tốt bạn làm cho bản thân mình.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#camnhan
Ẩn QC