Đầu tư

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Nên đầu tư dài hạn, bỏ qua những nỗi đau tinh thần do các sai lầm trong phán xét của người khác, bán tháo trước những giảm giá vô lý của thị trường.

- Thành quả tốt chủ yếu nhờ biết cân bằng đúng mực giữa ngạo mạn và khiêm nhường - hãy đủ ngạo mạn để nghĩ rằng bạn có hiểu biết vượt trội so với trí tuệ tập thể, đủ khiêm nhường để biết các giới hạn trong khả năng của mình và hãy sẵn sàng đổi hướng khi nhận thấy sai sót.

- Trong đầu tư, hãy tìm cách trả khoản thuế cao nhất bạn có thể ở mức thuế suất thấp nhất.

- Vốn không được phát triển nhanh hơn ý tưởng. Đầu tư vốn khiêm tốn nên đầu tư cổ phiếu tổng quát, vốn lớn mạnh thì có thể tham gia vào đầu tư cổ phiếu kiểm soát.

- Những món tiền thực sự lớn thường được tạo ra bởi các nhà đầu tư đưa ra những quyết định định tính (công ty) đúng đắn, nhưng những khoản tiền chắc chắn hơn lại được kiếm dựa trên các quyết định định lượng (tiền).

- Trong bất kỳ quyết định đầu tư nào, luôn có hai câu hỏi chính: "lợi nhuận lớn nhất có thể là gì?" và "rủi ro là gì?"

- Trái phiếu ít rủi ro nhưng phải để ý mức độ lạm phát.

- Trong ngắn hạn, thị trường giống như một chiếc máy bầu cử, nhưng trong dài hạn, nó giống một chiếc cân hơn. Cân nặng do các yếu tố cơ bản quyết định, các phiếu bầu bị chi phối bởi tâm lý.

- Đầu tư với kinh doanh nên giống nhau sẽ đạt kết quả tốt.

- Rủi ro đến từ việc bạn không hiểu rõ mình đang làm gì.

- Trong công việc kinh doanh, lấy Luận ngữ và Mạnh Tử làm nền tảng. Để xây dựng chiến lược kinh doanh thì dựa vào Tôn Tử và Chiến quốc sách. Còn để nắm bắt tâm lý con người thì học hỏi từ Tôn Tử và Hàn Phi Tử.

- Vận may có nghĩa là, hàng ngày không ngừng tu luyện, mài giũa tri thức và cảm tính, phát triển cái tình có trong cảm tính, và tự mình trở thành chủ thể nắm bắt được sự vật.

- "Người giỏi dùng binh, tránh cái khí hăng hái buổi sáng, đánh vào cái khí uể oải lúc trưa chiều, đó là phép trị khí vậy. Lấy trị chờ loạn, lấy điềm tĩnh chờ hoang mang, đó là phép trị tâm vậy. Lấy gần chờ xa, lấy nhàn chờ mệt, lấy no chờ đói, đó là phép trị lực vậy. Không đánh kẻ địch đang nghiêm chỉnh, không tiến công thế trận bày đúng phép, đó là phép trị biến vậy." - Tôn Vũ

- Cảm giác thỏa mãn thỉnh thoảng khiến con người quá hài lòng với lối làm việc truyền thống đến mức không còn thấy được những mối lợi của sự thay đổi.

- Quyết định luôn không dễ dàng và phí tổn có thể rất đắt.

- Nhà lãnh đạo thành công chú tâm đến nhiều chi tiết không hấp dẫn, nhạt nhẽo mà thường trong dài hạn hóa ra cần thiết cho thành công.

- Tham vọng không phải luôn xấu. Những liều thuốc bổ sẽ mang lại hiệu quả. Thủ thuật làm chủ được tham vọng chính là nhận diện các phần thưởng khi chúng đến với bạn và quyết định khi nào là đủ. Còn nếu không kiểm soát được, tham vọng sẽ vượt quá giới hạn, trở thành kiêu ngạo và tham lam, hai trong số các yếu tố bốc đồng phá hoại con người nhiều nhất.

- Có ba thành phần thiết yếu tạo nên một nhà lãnh đạo: tầm nhìn, định hướng và truyền cảm hứng cho những người đi theo mình, đặc biệt là khi mọi thứ trở nên khắc nghiệt. Sự lãnh đạo không phải là có câu trả lời cho mọi câu hỏi mà là cung cấp được tầm nhìn, sự định hướng và sự hỗ trợ để thúc đẩy mọi người trong tập thể.

- Socrates tin rằng hỏi những câu hỏi đúng luôn quan trọng hơn đề nghị các câu trả lời chính xác.

- Tính cách là sức mạnh để bước về phía trước và đoạt lấy mọi thứ, khả năng là để xử lý các trục trặc.

- "Người quân tử khi đắc thế, thời đi xe, khi thất thế thời đi chân đất mặc áo rách" - Lão Tử

- Hãy tạm quên trường hợp cụ thể của mình và xem những gì đã xảy ra với các trường hợp gần tương tự khác.

- Sự lạc quan là tiền đề của sự chủ quán.

- Bạn sẽ thu về khoản tiền khổng lồ nếu bạn nhìn ra mỗi 1 lần thử vận may như là 1 phần nhỏ của trò chơi chơi lớn, ghi nhớ câu thần chú: thắng ít, thua cũng ít. Hãy nhớ câu thần chú ý có những đặc điểm sau:
+ Nó hiệu quả khi các lượt chơi hoàn toàn độc lập với nhau.
+ Chỉ hiệu quả khi dù thừa cược thì khoản tiền mất đi không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn.
+ Không áp dụng trong những trò cược có khả năng dành chiến thắng là rất nhỏ.

- Cam kết giữ vững lập trường đầu tư trong 1 vài giai đoạn (giữ chặt 1 khoản đầu tư) sẽ cải thiện hoạt động tài chính của chủ đầu tư.

- Một kết quả xấu sẽ trở nên dễ chấp nhận nếu nó được gọi là chi phí mua thấy vì được mô tả đơn giản là thua 1 trò cá cược, chúng ta không nên ngạc nhiên: tổn thất gợi ra cảm giác tiêu cực mạnh hơn chi phí. Quá khứ không còn quan trọng và thứ có ý nghĩa duy nhất là những lựa chọn ở hiện tại, cùng các hệ quả có thể xảy ra sau đó.

- Chúng ta không nên hoàn toàn tin tưởng vào những ưu tiên của bản thân thể hiện sở thích của chúng ta, ngay cả khi chúng ta dựa trên những trải nghiệm của cá nhân. Những sở thích và quyết định được định hình bởi ký ức và ký ức có thể sai.

- Ảo tưởng tập trung tạo ra 1 khuynh hướng thiên về những điều tốt đẹp và những trải nghiệm thú vị vào lúc đầu. Yếu tố thời gian bị bỏ qua, khiến những trải nghiệm sẽ chỉ giữ lại giá trị thu hút sự chú ý của họ về dài hạn và được đánh giá cao hơn so với những gì chúng đáng được hưởng.

- Quá nhiều thời gian chỉ cho bạn thấy điều gì sẽ thất bại, chứ không phải cái tạo ra sự thay đổi.

- Cái mới không phải lúc nào cũng tốt hơn cái cũ, nhưng ít nhất những ý tưởng tươi mới cũng giúp hạn chế tiến trình lão hóa trong tư duy.

- Không thủ thắng không dùng binh, không có lợi không hành động. Dùng binh tốt nhất là dùng mưu, sau dùng ngoại giao, thứ đến mới là đánh thành.

- Tầm nhìn xa rộng hay có chỗ trái với lẽ thường.

- Nếu như không làm gì, có thể con người sẽ cảm thấy trì trệ và vô dụng, họ có thể sẽ làm điều gì đó ngu ngốc. Trong tất cả các phương pháp đầu tư có thể dẫn đến thành công, cách hiệu quả nhất là tự biến mình thành một kẻ đi ngược trào lưu, làm khác với những gì thế giới làm, mua những thứ mà họ bán. Hãy cố gắng thong thả trong khi cả thế giới nóng vội (nhẫn).

- Tiền hoa hồng cao (của người làm) là dấu hiệu đáng nghi của sự gian lận.

- Trong 1 cuộc chơi, nếu bạn không biết ai là đồ ngốc, bạn chính là đồ ngốc.

- 1 doanh nghiệp giỏi với mức giá hợp lý tốt hơn 1 doanh nghiệp trung bình với mức giá hời. Khi muốn đầu tư kinh doanh có lợi nhuận cao (vốn cũng cao, thời gian dài).

- Đặt cược vào chất lượng kinh doanh tốt hơn đặt cược vào chất lượng quản lý (trừ khi người quản lý đủ giỏi).

- Đòn bẩy (nợ) không chỉ tăng lợi ích khi mọi thứ đi theo đúng ý bạn, mà nó còn làm tăng thiệt hại khi mọi thứ không theo đúng ý bạn. Nợ giúp chúng ta có thể chi tiêu nhiều hơn những gì mình kiếm được, về bản chất đấy là mình đang tiêu số tiền mà tương lai mình kiếm ra (nếu có ý định trả, hoàn thành tín dụng, tín trong chữ tín). Chúng ta chỉ nên dùng tiền vay để đầu tư vào những thứ ra tiền, giúp ta hoàn thành tín dụng trong tương lai.

- Môi trường kinh doanh giống như chiến trường là 1 nơi năng động, và không có "kế hoạch cụ thể" được áp dụng cho 1 môi trường năng động.

- Thất bại trong việc đối diện với tâm lý phủ nhận những lỗi sai của bản thân chính là lý do khiến người ta bị thua lỗ.

- Xét lẽ tằn tiện vất vả, là con đường mưu sinh chính đáng, còn muốn giàu ắt phải dùng cách lạ mới được. Làm giàu không phải do nghề nhất định, thì của cải cũng không có 1 chủ nhất định, ai giỏi thì của cải đổ về, ai kém thì của cải như ngói xô.

- "Sự đổi mới hay sáng tạo chỉ nảy nở khi không gian dành cho nó bị giới hạn. Khi đó, ít sẽ hoá nhiều" - Knudstorp
+ Quyết định không làm cũng quan trọng chẳng kém những quyết định làm.

- Bạn sẽ không lấy lại được số tiền đã thua cược theo cách bạn đã mất nó. Đừng cố làm một việc bằng chính cách thức bạn đã thất bại.

- Biết tham lam khi người khác e sợ, và hãy e sợ khi người khác tham lam, nhưng cũng đừng hy vọng rằng bạn có thể khôn ngoan hơn thị trường. "Tiền mặt kết hợp với lòng can đảm trong một cuộc khủng hoảng tạo thành thứ vô giá." - Buffet

- Nếu kéo dài đủ lâu thì một trò lừa vặt sẽ trở thành một vụ ăn cắp lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#camnhan
Ẩn QC