Những lá thư

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiết thực hành Tin học chán ngắt. Cậu ngồi đờ đẫn nhìn màn hình mã Turbo Pascal rắc rối. Đành lấy cây bút chì ra ngồi vẽ bậy lên bàn, lên đế máy tính. Cậu viết tên mình thật nắn nót : Lâm Trường Phong, rồi gục xuống ngủ. Sao tiết này dài thế!

- Phong, Phong dậy mau! Phong!

Phong ngái ngủ mở mắt. Hải Thành đứng đó nhăn nhó:

- Bạn anh về hết rồi kìa!

- Ờ.

- Ờ nữa! Có về không?

Phong ngồi dậy, lười biếng thu dọn tập sách.

- Mày đem cặp tao qua đây coi.

Thành ngoan ngoãn xách cặp anh mình trên bục giảng xuống. Phong nhét đống bút viết vào cặp,đứng dậy vươn vai rồi lững thững đi ra ngoài. Thành lại ngoan ngoãn xách cặp theo. Đừng thấy Thành bị Phong ăn hiếp mà lầm, hắn là đầu gấu khối 8 đó!

Phong ngồi vào chỗ. Lại tin học. Buồn chán mở máy, buồn chán rê chuột, mắt Phong lại bắt đầu đờ đẫn bỗng sáng lên. Bên dưới cái tên được viết lần trước là dòng chữ : "Who is it?" Nét chữ mềm mại, tròn trịa, nắn nót, chắc em nào trung học cơ sở đây! Phong khoái chí viết lại: " A handsome boy. Who are you?" Phong thì nhát lắm, đè đầu cưỡi cổ được mỗi thằng em thôi, chứ nói chuyện với con gái thì lúng ba lúng búng, chơi với con trai toàn bị vò đầu. Xem đây như cơ hội cua gái đi.

Tiết tin học tuần tiếp theo. Câu trả lời của gái đẹp :" Ahihihi, it's a secret. You can call me T." T? Thư? Thanh? Tiên? Trân? Bí ẩn quá, em gái tên gì nhể? Viết lại:" Call me Dylan. Which class are you in?
" Ahihihi, it's a secret too! OK, I'm in grade 8."
" Don't you wannna know anything 'bout me?"

Tuần tiếp theo không có hồi âm. Sao kỳ vậy ta, em gái chán rồi á? Phong cả ngày đau đầu về chuyện đó. Chẳng lẽ mình gặp trúng con bé nào đểu quá? Hay mình nói chuyện sỗ sàng quá? Đâu có, mình lịch sự lắm nha! Hay nó nhát? Hay là,........ Mệt quá, Phong phải tìm trợ giúp thôi!
    - Thành, lại anh mày biểu!
Thành lệt xệt đi tới. Phong kể một lượt câu chuyện thằng em sát gái nghe, nó bĩu môi:
    - Anh khoái mấy trò củ chuối quá ha. Gái lớp anh đẹp thấy bà không lo, đi cua con lớp 8.
    - Kệ tao mày. Mày chỉ cần nói cho tao coi cách nói chuyện của tao có bị gì không thôi.
    - Không, bình thường.
    - Vậy sao nhỏ đó im luôn rồi!
Thành vò đầu anh trai mình, Phong trừng mắt  nhưng không làm gì được, ai bảo thằng nhỏ lớp 8 mà cao mét tám cơ bắp cuồn cuộn chi!
    - Chờ đi, ai biết là nó ngưng luôn rồi chưa.

Sáng thứ hai đầu tuần, loa vang lên :" Mời em Lâm Trường Phong xuống phòng giám thị có việc cần." Phong chạy từ lầu bốn xuống, ông giám thị già đưa một lá thư cho Phong, trên bìa là tên Phong được đánh máy. Phong mở ra.

   " Xin chào, Dylan. Chc anh biết tôi là ai ri nh. Là T, trong trường hp anh đã sm quên. Tôi cho rng chúng ta nên viết thư cho nhau, s d dàng hơn viết lên đế máy tính. Nếu anh đồng ý, viết ri đặt thư đằng sau bng thông báo nhé. Tôi s đến ly. Tôi gi thiu mt chút nhé : tôi là T, khi 8, cùng trường vi anh. S thích: chơi game, nghe nhc rock, xem phim ma, ăn. Ước mơ: chưa có. S trường: đánh nhau, nói di, phc v anh hai ( anh tôi lười chy thây, sai tôi như sai chó y, riết ri quen) S đon: hát, múa. Tôi hc hơi b gii nha.
Ch thư ca anh.
        T
P/s: c như my chuyên mc Kết bn làm quen y nh. Hơi hoài c, cái kiu thư tay này nè, k, tôi thích."

A, bé T. Sở thích viết thư tay thì nữ tính nhỉ, cơ mà cái phần đánh nhau với cả nói dối thì hơi.... Thôi, viết lại.

" Chào T, ý tưởng này hay đó. Tôi chưa quên em đâu, mt người bí n thú v. Tên tôi là Dylan, em biết ri, lp 11. S trường: ng, ăn. S đon: m, tt c. T là tôi tr viết lách ra thì ch làm được gì. Tôi mun hi mt chút, em có th không tr li. Em biết gì v n công gia chánh không? Đừng gin nhé, tôi không có ý chê em đâu, tò mò thôi. Em cho tôi nick Facebook nha? Tôi mun xem mt em.
Chào nhé, hn thư sau
       Dylan
P/s: hoài c thit. Tôi cũng lười viết, nhưng em thích là được."

Phong đặt nó sau tấm bảng thông báo. Mình viết vậy có quá không nhỉ?

Hôm sau, Phong ra chỗ bảng thông báo xem. Lá thư vẫn ở đó. Thất vọng, Phong lấy về thì thấy trên bì thư là tên mình. Phong mở ra xem.

" Dylan, anh nói chuyn d thương quá. Tôi xin li, tôi không mun cho anh nick Facebook đâu. Xem hình tôi ri chc anh điên quá. Tôi thy viết thư qua li vy vui hơn, mình đâu có làm vy được vi ai khác. V câu hi ca anh, tôi sn lòng tr li. Tôi nu ăn ngon, may vá n (nh công lao anh hai tôi). nhà tôi kiêm luôn chc v đầu bếp, ba m tôi đi sut, quét tước dn dp mt tay tôi hết.( Đừng ti nghip tôi, ch bi anh tôi ch biết làm gì ). Có l s trường ca tôi kì d quá nên anh mi hi tôi câu này? Dù ta không biết nhau nhưng tôi không mun to v bc hoàn m cho mình, anh có th dng trao đổi thư ngay lp tc nếu không thích tôi.
Đang ch thư anh( tôi không h ép anh viết nha )
                      T
P/s: tôi thy quí anh ri đó."

" Cm ơn li khen ca em. Tôi không h có ý định dng thư vi mt người cá tính như em, tôi cũng không thích nhng chiếc mt n không góc chết. Anh trai em có v đáng ghét nh,  tôi cũng là anh, có mt thng em trai, nó ngoan lm, nói gì làm ny. T dưng nghe em oán trách anh mình tôi cũng thy cht d, tôi cũng sai bo thng nh sut. Em khéo quá nh, bù tr cho tôi. Nhưng sao em không cho tôi thy mt em ch, tôi s không chê đâu. Dù sao thì tôi cũng ch mun thy mt em mt ln thôi, vn s tiếp tc thư mà!
Mong khuôn mt em
     Dylan
P/s: gi mi quí tôi sao, tôi thích em t nét ch đầu tiên trên đế máy tính."

" Em trai anh kh quá nh. Này đừng nói nhng câu như thế, tôi ngượng đấy. Anh nóng lòng mun xem mt tôi đến vy sao, nhưng xem trên máy thì có gì hay ho đâu ch! Có l ta nên gp nhau mt ln.
Tôi mun gp anh
      T
P/s: anh nói tht h, tôi thì không thích nét ch ca anh, cu th quá."

" Em nói hp ý tôi quá. Vy 9h ti th by nhé? Ngay tun này ti trường luôn. Tôi cũng mun gp em, nhưng chưa dám nói thì em đã nói ri. Đừng l hn đó, tôi có chuyn quan trng mun nói vi em.
Tôi không mun b leo cây đâu
          Dylan
P/s: ln này tôi rèn ch lm ri đấy, thích chưa?"

" Chuyn quan trng gì, đừng nói là t tình nhé. Tôi s đi, tôi cũng mun xem mt ch nhân ca nhng lá thư cưa tôi ra mt này.
Tôi đi mà, đừng lo lng
          T
P/s: ch anh có tiến b đấy, tí to thôi."

" Em đoán đúng ri, T. Anh thích em. Định đến hôm y mi nói nhưng s đến lúc đó run quá nói không được. Viết ra d hơn. Anh thích em, thích văn phong t tin ca em, thích cá tính ca em, và chc chn s thích ngoi hình ca em.
Làm người yêu anh nhé?
     Dylan
P/s: cũng là tiến b. Ch rèn cho em xem thôi đấy."

Hôm qua không có thư. Thay vào đó là chữ " ĐỒNG Ý" viết ở mặt sau tấm bảng tại nơi những bức thư thường tựa lên. Phong sốt ruột chờ đến giờ hẹn. Không biết cô bé kia mặt mũi thế nào nhỉ, mong đừng quá xấu. Ông trời ơi, con lớp 11 rồi, cho con có bồ đi!

8h30, Phong dắt xe ra, Thành hỏi:
   - Anh đi đâu đấy?
   - Sao phải nói cho mày?
   - Em cũng có việc cần đi xe mà!
   - Tao lên trường, mày đi bộ đi.
   - Để em chở anh, em cũng có hẹn ở đó.
Thành leo lên xe. Phong ngồi sau yên, nhìn tấm lưng gấp đôi lưng mình, nhìn đôi tay gân guốc của nó, đôi chân dài đạp xe chở hai người mà thảnh thơi như không. Có khi bé thấy Thành rồi bỏ qua mình không nhỉ? Hotboy khối 8 cũng có sức hấp dẫn riêng ( dù là hổ báo trường mẫu giáo ).

Phong đứng trước cổng trường chờ. Thành đứng kế bên. Được một lát, Phong tức tối:
   - Mày đứng đây làm gì?
   - Em hẹn bạn mà!
   - Bạn nào?
   - Em còn chưa biết mặt, lớp 11, mới viết thư thôi. Coi như là bạn gái của em rồi.
Phong thấy tay chân lạnh lẽo.
   - Ai tỏ tình trước?
   - Bạn ấy, bạo lắm, thích em dữ lắm, từ con chữ đầu tiên.
   - Chắc nó lộn mày thành con gái, thôi bỏ đi.
Phong tận tình khuyên nhủ.
   - Bỏ sao được, em này ngon lắm.
Phong lùi về sau, đầu óc lùng bùng.
   - Mày chờ tiếp, tao về trước nha.
Phong phóng lên xe đạp, vụt đi. Chưa được bao xa thì bị người ta xốc nách:
   - Anh hai à, đừng có trốn. Không có bạn gái nào bỏ chạy trước bạn trai mình hết nha!
Thành cươi ranh mãnh, hôn chụt một cái lên má Phong. Đời Phong xem như chấm dứt từ nay.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net