ĐẾN SỚM - ĐẾN MUỘN - KHÔNG BẰNG ĐẾN ĐÚNG LÚC

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Lưu ý: trong bài viết này Nguyệt Ma chỉ nói về mức độ thâm tình của 3 nhân vật (là tình gì cũng được), không xét đến bản chất tình cảm của ba nhân vật này.

Trong Trần Tình Lệnh, mối thâm tình giữa Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện không cần nói, ai ai cũng đều đã rõ. Vì họ định sẵn là hai nhân vật chính, hiển nhiên thâm tình của họ sẽ đặc biệt được chú ý nhiều hơn. Thế nhưng, công bằng mà nói, nếu thâm tình giữa Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện là cảm động trời đất, thì thâm tình Giang Vãn Ngâm và Ngụy Vô Tiện cũng chưa chắc đã thua kém.

THÂM TÌNH ĐỐI VỚI GIANG VÃN NGÂM

Xét về thời gian, Văn Ngâm vẫn là người đến trước, là người cùng Ngụy Vô Tiện lớn lên, cùng Vô Tiện ngao du, cùng Vô Tiện không ít lần vào sinh ra tử. Giang Vãn Ngâm dù không ít lần ganh tị, tranh giành, miệng xấu chửi người nhưng vẫn luôn quan tâm và che chở cho những phút ngông cuồng của Ngụy Vô Tiện. Vậy nên Ngụy Vô Tiện luôn có phần ỷ lại mà nói "ngươi đã nhặt xác cho ta mấy lần rồi, thêm lần nữa cũng có sao".

Xét về mức độ hy sinh cho Văn Ngâm, ngoại trừ phu phụ Giang Phong Miên ra, nếu Ngụy Vô Tiện xếp thứ nhì thì chẳng ai dám nhận thứ nhất. Vì Giang Vãn Ngâm mà Vô Tiện có thể từ bỏ linh đan, chịu nỗi đau thấu không gì diễn tả nổi suốt một ngày hai đêm. Hắn lại có thể vì Văn Ngâm mà từ bỏ tu đạo, sa vào quỷ đạo, dẫn đến cả đời chịu sự chửi rủa của cả thiên hạ, chịu sự cô lập mà không ai có thể chịu nổi, để rồi chôn thây nơi đáy vực, thịt nát xương tan. Nhưng cho đến cùng Ngụy Vô Tiện vẫn không hé một lời giải bày cho bản thân.

Kể cả khi đứng giữa thâm tình với Giang Vãn Ngâm và Lam Vong Cơ, Ngụy Vô Tiện vẫn lựa chọn trở về Vân Mộng cùng Giang Vãn Ngâm. Điều này đủ cho thấy, nếu không có những gì xảy ra về sau, Ngụy Vô Tiện sẽ vẫn mãi cùng Giang Vãn Ngâm giữ vững danh Vân Mộng Song Kiệt.

NGỤY VÔ TIỆN ĐỐI VỚI LAM VONG CƠ

Lam Vong Cơ thì lại là ai đây ? Xuất phát điểm hắn cùng với Ngụy Vô Tiện lại chẳng khác nào là một đôi oan gia, với tính cố chấp và nhất nhất quy củ thì Lam Vong Cơ vốn không thể nào vừa mắt nổi một tên Ngụy Vô Tiện quá ư tùy tiện, không có một chút nào gọi là "đoan chính". Lúc này, Lam Vong Cơ cũng chỉ là một đối tượng mà Ngụy Vô Tiện cảm thấy thích thú, để trêu chọc, để so tài, cũng chưa thể gọi là thâm tình.

Suốt nhiều năm trôi qua như vậy, kể cả sau khi trở về, những điều lớn nhất Ngụy Vô Tiện làm cho Lam Vong Cơ có lẽ cũng chỉ là không quản bản thân mà để dành thuốc trị thương cho hắn, nghĩ suy cho tâm tình của hắn, tránh hắn, đẩy hắn sang bên để tránh liên lụy đến hắn. So với hi sinh cho Giang Vãn Ngăm, những điều này Ngụy Vô Tiện làm cho Lam Vong Cơ thì có là gì.

NGƯỜI ĐẾN SAU LẠI LÀ NGƯỜI Ở LẠI

Vốn với thâm tình như vậy, theo lẽ, ai cũng sẽ nghĩ người cạnh bên Ngụy Vô Tiện trên con đường về sau vốn là Giang Vãn Ngâm. Vậy mà thế sự không ai có thể ngờ được, đến cuối cùng, người mà Ngụy Vô Tiện chọn "suốt đời cùng đi săn đêm" lại là Lam Vong Cơ. Ngay cả khi vẫn còn cố chấp vì mối thâm tình với Giang Vãn Ngâm, Ngụy Vô Tiện cũng đành thở dài mà cảm thán: "cứ nghĩ Giang Trừng sẽ đứng cùng một phía với hắn, Lam Vong Cơ ở phía đối lập. Đến cuối cùng, thế sự lại đảo ngược hoàn toàn". Bởi vì đâu ?

Khi Ngụy Vô Tiện tu luyện tà đạo, là Lam Vong Cơ lo lắng sợ hắn tẩu hỏa nhập ma mà không ngừng nghiên cứu cầm phổ để giúp hắn điều tiết. Giang Vãn Ngâm lại vì thể diện Giang gia mà khiên cưỡng chống chế.

Khi Ngụy Vô Tiện bị người người nghi kỵ, dù không hoàn toàn tin, nhưng Lam Vong Cơ cũng không hoàn toàn ngăn cản, chỉ khẽ nói "để ta giúp ngươi". Giang Vãn Ngâm lại không ngừng chỉ trích thứ "linh tinh" mà Ngụy Vô Tiện đã tu luyện.

Khi Ngụy Vô Tiện bị các thế gia cô lập, vẫn là Lam Vong Cơ đứng bên hắn, bảo vệ hắn, nói lời công đạo cho hắn. Giang Vãn Ngâm lại cùng các thế gia đuổi giết.

Ngày Ngụy Vô Tiện chết, cả thiên hạ đều cười, vẫn chỉ có Lam Vong Cơ khóc. Giang Vãn Ngâm lại một kiếm góp phần đẩy Ngụy Vô Tiện rơi khỏi Bất Dạ Thiên.

Khi Ngụy Vô Tiện chết rồi, Lam Vong Cơ vì Ngụy Vô Tiện mà đi lùng soát Loạn Táng Cương để cứu vớt những gì còn sót lại, vì Ngụy Vô Tiện làm rất nhiều việc. Giang Vãn Ngâm lại "thà giết lầm còn hơn bỏ sót", không ngừng săn lùng kẻ tu "tà ma quỷ đạo" để truy đuổi và trừng phạt.

Khi Ngụy Vô Tiện trở về, là Lam Vong Cơ nhất nhất giữ hắn bên cạnh mà bảo vệ, Giang Vãn Ngâm lại hết lần này đến lần khác đả thương hắn, nói lời tổn thương đến hắn.

Cho đến cuối cùng, dù thâm tình đối với Ngụy Vô Tiện không hề thay đổi, chẳng hề kém cạnh so với Lam Vong Cơ, nhưng Giang Vãn Ngâm vẫn thua ở sự bao dung, ở sự nhất nhất tin tưởng đối với Ngụy Vô Tiện, ở can đảm đối mặt với tất thảy mà bảo bọc cho người đó.

Suy cho cùng, vẫn là "đến sớm – đến muộn – không bằng đến đúng lúc".

Nguyệt Ma

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net