Hẹn em ngày đó - hành trình vượt thời gian

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sau bao ngày ngán ngẫm với ngôn tình tớ chọn một cuốn tiểu thuyết bất kì của Guillaume Musso- Hẹn em ngày đó. Đọc trong tâm thế không biết gì cả, thế là tớ có đã có nhiều bất ngờ về dòng văn chương Âu Mĩ.

Hẹn em ngày đó- lúc đầu tớ rất tò mò " sao lại gọi là ngày đó?"- câu chuyện cá chắc có liên quan tới quá khứ. Vâng đúng như vậy, cụ thể đó là những hành trình vượt thời gian của một ông bác sĩ 60 tuổi- Elliottt về quá khứ với mong muốn nhìn thấy người mình yêu- Ilena một lần trước khi chết. Hành trình xuyên thời gian của ông thực hiện bởi một loại thuốc lạ mà ông được tặng trong một lần đến Campuchia. Ông đã vượt thời gian và gặp mình năm 30, để rồi ông cụ 60 và chàng trai 30 hợp sức nhau thay đổi quá khứ. Họ vì tình yêu của mình mà đánh đổi chút sức lực còn lại của mình, mà đánh đổi tất cả hạnh phúc của mình. Với Thư Hẹn em ngày đó là một câu chuyện có kết thúc mở, nhưng dù mở tớ vẫn thấy nó buồn. Elliottt và Ilena yêu nhau 10 năm, tình yêu ấy luôn luôn tồn tại, họ là tất cả của nhau. Để cô được sống, anh Elliottt chấp nhận rời xa cô. Thực hiện đúng quỹ đạo của ông già 60 tuổi. Để rồi họ gặp lại nhau khi anh 30 tuổi và Ilena 60 tuổi.

Một cuốn tiểu thuyết lãng mãn giả tưởng thú vị, nhà văn người Pháp Musso gửi vào nó những thông điệp rất cao quý về tình yêu, gia đình, tình bạn, về sự trưởng thành. Tình yêu của Illiottt và Ilena, tình cha của Illiot 60 tuổi đối với con gái, tình bạn gọi là tới của Illiottt và Martt và sự trưởng thành của một người đàn ông từ 30 tuổi. 60 tuổi.  Mỗi một chương đều mở ra một điều bất ngờ dào dạt cảm xúc. Một cái hay ở cách viết Hẹn em ngày đó là sự rõ ràng, vì là vượt thời gian nên có sự khác biệt về tuổi tác, thời gian của các nhân vật, thì ở đây không rối nùi hỗn loạn mà được ghi rõ ràng –Elliottt 30 tuổi, Elliottt 60,.. cả những mốc thời gian và sự kiện đi kèm. Cái tớ rất thích khi đọc cuốn tiểu thuyết nữa là " lời trích dẫn"- một cách mở đầu của chương truyện là lời trích dẫn mà Musso chiêm nghiêm.

Một lời trích dẫ tớ thích nhất " Mới hôm qua thôi, tôi hai mươi, tôi ve vuốt thời gian..". Một cuốn tiểu thuyết có mùi giả tưởng lạ nhưng khá đáng đọc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net