Chương 20 : Ban chết cho quý phi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lý Đằng vội vàng đỡ hắn xuống ngựa, trong lòng lo lắng muốn điên rồi.

" Phải kìm lại độc tính đã!"

Ninh Nhược Đình đỡ lấy Lôi Thừa Vũ trong lòng, để hắn gối đầu lên tay mình.

" Mau lên!" Nàng so với Lý Đằng còn nóng lòng hơn, cánh tay vô thức mà ôm chặt lấy Lôi Thừa Vũ còn đang thần trí không rõ.

Lý Đằng lưu loát xé vạt áo, buộc chặt lên phía trên vết thương, làm chậm độc tính chạy đến tim.

Lôi Thừa Vũ từ từ mất đi ý thức, gương mặt nghiêng vào trong lòng nàng, mi mắt nặng nề muốn khép.

" Hoàng thượng, người mau tỉnh lại, không được ngủ, không được!"

Nàng vừa khóc, vừa lấy tay vỗ lên má hắn, nước mắt nàng rơi lên mặt hắn.

Lôi Thừa Vũ nghe thấy thanh âm của nàng, tỉnh táo vốn mất đi bỗng nhiên trở lại chút ít, cố gắng giữ cho mình bình tĩnh lại. Không thể không nói hắn thật ra có chút oán giận quý phi, nếu không vì nàng làm vướng tay vướng chân, lấy thân thủ của hoàng thượng sao có thể trúng tên!

Lý Đằng điểm vài huyệt đạo, lại dùng dao găm, rạch tay áo Lôi Thừa Vũ ra, dùng miệng hút độc, nhổ sang bên cạnh, thẳng đến khi máu đen đã hết, máu tươi đỏ thẫm chảy ra. Độc tính tạm thời được kiềm hãm, bảo vệ được tâm mạch, việc quan trọng nhất là đưa hắn trở về, dùng dược trừ bỏ hoàn toàn độc tính.

" Mau, đỡ hoàng thượng lên ngựa!"

Lôi Thừa Vũ được đưa về, gây nên một phen náo loạn.

Bá quan sốt ruột đi đi lại lại bên ngoài, ngày tế bái, lại xảy ra hoạ lớn như vậy, kẻ nào gan to bằng trời? Họ căn bản không biết rõ sự tình, nhưng nhìn thấy hoàng thượng bị thương lại là đang đi cùng Doãn quý phi, vài người đã vốn xem nàng không vừa mắt, cũng vì nàng mà nữ nhi của họ không có cơ hội nhận thánh sủng, không biết là ai bắt đầu, mọi người hùa theo nhao nhao lên án Doãn quý phi.

Trong ngự trướng, các vị Ngự y không ngừng nghỉ tay chân, ngoài ra chỉ có Vương tổng quản và Lý Đằng. Vương tổng quản trong lòng hiểu được phần nào phân lượng của Doãn quý phi trong lòng bệ hạ, cho nên tự mình làm chủ, ngăn tất cả mọi người ở bên ngoài.

Ninh Nhược Đình y phục xộc xệch, đầu tóc rối bời, hai mắt đỏ bừng, gương mặt tái nhợt, hai mắt đầy kinh hoàng ngồi bên giường hắn.

" Thái hậu nương nương giá đáo!"
Thái hậu một lời không nói, đi thẳng đến bên giường Lôi Thừa Vũ, cánh tay thẳng tắp đưa lên.

Chát!

Âm thanh thanh thuý khiến cho mọi người kinh động.

" Tiện nhân!" Thái hậu không chút nương tay đem nàng đánh ngã.

Ninh Nhược Đình lảo đảo, ngã phịch xuống đất, nhưng không hề có ý định phản kháng.

" Hoàng thượng vì ả yêu phi ngươi mới gặp hoạ!" Thái hậu mỗi lời này, cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi mà nói ra, chỉ hận ngay bây giờ không thể đem nàng bầm thây vạn đoạn.

Nàng lời nào cũng không nghe lọt, cứ thế đờ đẫn ngồi trên nền đất.

" Lôi ả ra ngoài cho ta!"

Đến lúc hai cung nữ cúi xuống kéo cánh tay nàng, Ninh Nhược Đình mới ý thức được, vùng ra " Buông ra, ta phải ở lại đây!"

" Ngươi câm miệng, mau biến đi!" Thái hậu giận dữ vô cùng, chỉ tay vào đám hạ nhân xung quanh "Các ngươi điếc cả rồi sao? Ai gia lệnh cho các ngươi kéo tiện nhân này đi!"

" Nương nương, xin đừng làm chúng nô tì khó xử!"

Nàng âm thầm nghĩ, có náo loạn ở đây cũng không được gì, liền ngoái đầu lại nhìn hắn, giật tay ra " Ta tự đi được." Nàng lững thững bước ra ngoài, có ở lại cũng vô ích, chi bằng để cho hắn được an tĩnh điều trị nghỉ ngơi. Bộ dáng nàng lúc này thực đáng thương, đầu tóc lộn xộn, trên má in rõ dấu tay sưng đỏ, thần sắc mệt mỏi nhu nhược. Hạ nhân trộm thở dài, nếu như hoàng thượng nhìn thấy được, hẳn sẽ lại vì mỹ nhân mà đau lòng. Nhưng mà người giờ vẫn an nguy chưa rõ, Doãn quý phi liền không có chống lưng rồi. Nàng vốn là cái gai trong mắt thái hậu, trộm nghĩ, nếu như bệ hạ có cái gì không may, số phận của Doãn quý phi... thật không dám nghĩ tiếp.

Thái hậu hướng Lý Đằng phân phó : " Ngươi báo Phong tướng quân, điều thêm quan binh tới, hộ tống hoàng thượng về cung!"

" Nô tài tuân mệnh."

Về tới hoàng cung, Ninh Nhược Đình bị giam lỏng trong Vĩnh Thuỵ cung, không được bước ra nửa bước. Nàng nghĩ, đây cũng là thái hậu còn e dè Lôi Thừa Vũ, nếu không giờ này nàng tốt lắm cũng bị tống vào lãnh cung rồi. Phi tần tuỳ giá, hoàng đế bị thương là mắc tội lớn, nhưng nàng giờ cũng không nghĩ nhiều đến chuyện đó, chỉ sốt ruột muốn biết bao giờ Lôi Thừa Vũ mới tỉnh lại. Nhưng nàng cùng toàn bộ cung nhân đều không thể bước ra khỏi cửa nửa bước, muốn biết cũng không có cách nào.

Lại hai ngày trôi qua, Ninh Nhược Đình giống như con kiến bò trên chảo nóng, thì có một tiểu công công là đồ đệ của Vương tổng quản lén tới báo tin.

Nàng trong lòng rối như tơ vò, hai ngày nay, Vương tổng quản âm thầm truyền đến tin tức, hoàng thượng vẫn hôn mê chưa tỉnh.

Nàng không thể ăn, cũng không thể ngủ, sắc mặt tái nhợt, đôi mắt vô hồn nhìn vào một điểm vô định, cứ ngồi yên như tượng đá nửa ngày trời.

Hoạ là do nàng gây ra, nàng chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn nhận một mũi tên, trơ mắt nhìn độc tố xâm chiếm cơ thể hắn.

Cái tát của thái hậu, nàng cảm thấy đáng, rất đáng. Vì cảm thấy mình đáng, cho nên mới không phản kháng lại.

" Nương nương, Thẩm tổng quản đang tới."

Nàng mơ hồ linh cảm không tốt. Đám cung nhân xung quanh nàng đã sợ đến ngây người. Có thể nàng không biết, nhưng bọn họ biết, đó là vị tổng quản chuyên trách trừng phạt tội phi.

Thẩm tổng quản không bao lâu đã đến, chậm rãi bước vào trong.

" Quý phi nghe chỉ!"

Thẩm tổng quản lạnh lùng lên tiếng.

" Thái hậu có chỉ, quý phi coi thường phép tắc, lung lạc đế vương, làm liên luỵ đến thiên tử,
phạm phải tội đại nghịch bất đạo, thiên lý bất dung, nay thái hậu niệm tình hầu hạ hoàng thượng, lại là phi tần nhất phẩm, ban ân độc dược cho quý phi!"

Ninh Nhược Đình nghe như có tiếng sấm nổ bên tai.

"Nương nương nhà nô tỳ có tội gì chứ? Oan uổng quá!" Tiểu Thanh kêu lên " Nô tỳ phải cầu kiến thái hậu!"

Tiểu Thanh vừa mới đứng dậy, đã bị một tỳ nữ thân thể to lớn theo sau Thẩm tổng quản thô bạo hất ngã. Nàng khóc ôm lấy Ninh Nhược Đình "Không được, không được, nương nương!"

Nếu bây giờ nàng chết, thì sẽ làm một cô hồn vất vưởng, đợi hết một ngàn ngày mới có thể trở lại?

Nàng run run đưa tay nhận lấy ly rượu độc. Nàng biết, những cung nữ thân mình khoẻ mạnh hơn những cung nữ bình thường kia, chuyên phụ trách việc này, nếu như nàng dám kháng chỉ bất tuân, họ sẽ ép nàng phải chết.

Những người do thái hậu phái tới vẫn đứng trước mặt, chờ khi nàng uống độc dược rồi, chết đi, họ mới coi như hoàn thành nhiệm vụ.

Nàng đâu còn cách nào khác?

Những cung nhân xung quanh sớm khóc đến thê thảm, họ liên tiếp dập đầu cầu xin cho nàng, nhưng Thẩm tổng quản không mảy may để ý, chỉ lạnh nhạt nói với nàng một câu:"Quý phi nương nương, thái hậu đã hạ lệnh, chỉ khi nương nương uống hết ly rượu này, chúng nô tỳ mới có thể về phục mệnh." Bà ta dừng lại, trên mặt là vẻ điềm nhiên của người đã rất nhiều lần đưa tiễn: "Quý phi lên đường bình an!"

Ninh Nhược Đình nhắm mắt lại, rồi mở ra, ánh mắt lộ vẻ chán chường.

"Nếu như ta chết rồi, cung nhân trong cung của ta không bị liên luỵ chứ?"

Thẩm tổng quản trên mặt thoáng qua nét thương tiếc, đáp "Nương nương yên tâm, thái hậu là người công bằng, sẽ không tuỳ tiện xử phạt."

Công bằng? Vậy ly rượu độc trong tay nàng là gì đây? Nhưng mà, lúc này bản thân mình nàng còn không cứu nổi, những người còn lại có thế nào, đều là chuyện sau khi nàng chết đi, nàng làm sao quản nổi?

" Nương nương..." Cung nữ bên cạnh khóc lóc thảm thiết.

Ninh Nhược Đình nâng ly rượu, nếu đã không còn lối thoát, chi bằng ra đi nhẹ nhàng một chút. Cách này, so với bạch lăng hay dao găm, ít ra cũng được toàn thây, chết được tử tế chút.

Điều nàng băn khoăn nhất bây giờ, chỉ còn có Lôi Thừa Vũ. Không biết hắn ra sao rồi?

Nếu hắn có chết, e là cũng chậm hơn nàng một bước rồi.

Đúng là hoàng thất, dù là rượu độc ban cho tội phi, cũng có mùi hương thơm nồng như vậy... Ninh Nhược Đình nhắm mắt lại, trên môi cảm thấy cái lành lạnh của rượu.

" Chậm đã!"

Vương tổng quản hớt hải chạy vào. Ninh Nhược Đình giật mình, làm rơi ly rượu xuống đất, rượu đổ tung toé.

Vương Hàm quên hết lễ nghi nắm lấy vai nàng, hốt hoảng hỏi "Nương nương đã uống rượu chưa? Người đã uống chút nào chưa?"

Ninh Nhược Đình cảm thấy dạ dày dâng lên một cảm giác nóng bỏng râm ran, bụng đau quặn thắt, nàng gục xuống, mặt trắng bệch. Chẳng nhẽ thật sự không kịp rồi?

"Nương nương!" Vương Hàm quát to "Mời thái y! Mau mời thái y cho ta!"

Thẩm tổng quản thấy cảnh này, không biết phải làm sao " Vương tổng quản, đây là ý chỉ của thái hậu! Ngài đừng làm khó ta!"

" Hoàng thượng có chỉ, triệu kiến nương nương đến tẩm điện!" Vương tổng quản gấp đến mức mặt già đỏ lên, ông rít lên qua kẽ răng "Nếu như quý phi có mệnh hệ gì, tất cả chúng ta sẽ phải chôn cùng!"

Xem xét lượng rượu trên sàn, có lẽ quý phi mới uống chưa được một chút rượu. Trong lòng Vương Hàm thêm vài phần hy vọng. Thái y bị thân vệ của Lôi Thừa Vũ lôi đến, nhanh chóng chữa trị cho Ninh Nhược Đình.

Một nén nhang sau, một tiểu thái giám chạy vào.

"Vương tổng quản, hoàng thượng phái nô tài tới giục quý phi nương nương, ngài nói nô tài phải làm sao bây giờ?"

Vương Hàm cắn răng, nếu bây giờ nói ra sự thật, hoàng thượng sẽ bất chấp thân thể còn yếu mà chạy tới đây, ông bèn liều mình nói dối "Báo với hoàng thượng, quý phi nương nương vừa mới vào trong dục phòng, sẽ chậm trễ một chút."

Nô tài kia sợ hãi quỳ xuống "Tổng quản, nô tài ngàn vạn lần không dám lừa gạt hoàng thượng."

Vương Hàm cau chặt mày, cuối cùng quay ngoắt "Nô tài ngươi ở đây, tuyệt đối không được cho ai rời khỏi, biết chưa? Ta sẽ đến chỗ hoàng thượng."

" Hoàng thượng, hoàng thượng tỉnh rồi?" Ninh Nhược Đình chớp chớp mắt, nghe thấy lời Vương Hàm nói, khiến cho nàng cảm thấy toàn thân như có dòng điện chạy qua, cảm giác khó chịu đã vơi đi, giờ hoàn toàn không còn nữa.

"Nương nương!" Tiểu Thanh reo "Người thấy thế nào rồi?"

Ninh Nhược Đình cố tỏ ra mình vẫn bình thường "Ta không sao. Ta muốn gặp hoàng thượng."

" Vâng, nương nương xin hãy mau lên!" Vương Hàm vừa mới nói xong, lại lưỡng lự "Nhưng mà, thân thể của người..."

"Ta không sao." Ninh Nhược Đình vận hết khí lực, nhanh chóng ngồi dậy, xỏ giày." Tiểu Thanh, giúp ta chuẩn bị một chút, hoàng thượng nhìn thấy sẽ lo lắng."

Tương đối chỉn chu rồi, Ninh Nhược Đình mới lên kiệu. Tính đến thời điểm này, từ lúc hắn gọi nàng đến đã là một canh giờ, hắn hẳn đã sốt ruột lắm rồi.

Lôi Thừa Vũ, ngay cả lúc nằm trên giường bệnh, vẫn có thể cứu mạng nàng trong gang tấc.

Nàng trong lòng kinh hỉ, hận không thể mọc cánh mà bay đến bên hắn.

" Hoàng thượng, kiệu của quý phi nương nương đã tới."

Ninh Nhược Đình vội vàng tới bên giường hắn, nước mắt không kìm được rơi xuống.

Hắn đau lòng đưa tay lên, gạt đi nước mắt trên má nàng.

" Nhược Đình, đừng khóc, mọi chuyện đều qua rồi, đừng khóc!"

Nàng cầm lấy bàn tay hắn gắt gao áp chặt lên má mình.

" Nhược Đình, có ta ở đây, ai cũng không thể làm hại nàng."

" Hoàng thượng...người đã hoàn toàn khoẻ lại?"

"Phải!"

" Thật tốt quá."

Ngón tay thon dài của hắn đưa lên, mơn trớn gò má non mịn của nàng.

" Ta chậm trễ chút nữa, e là..."

" Đều do lỗi của ta."

"Dù không có biến cố ở Thanh Lâm Sơn, thái hậu đối nàng không vừa mắt, sớm muộn cũng tìm cách hại nàng."

Lôi Thừa Vũ cau mày "Bây giờ nói thật cho trẫm biết, đã có chuyện gì?"

Trong này ngoài Ninh Nhược Đình, chỉ có Vương Hàm đứng cách đó mấy bước chân, dĩ nhiên, lời này là nói với Vương Hàm.

Nhìn vẻ mặt lộ ra chút hoảng hốt của Ninh Nhược Đình, hắn càng khẳng định đã có chuyện.

"Người nàng rất nóng, hơn nữa hôm nay còn dùng kiệu. Mọi khi nàng đều đi bộ đến đây." Hắn còn mệt, không thể nói một câu dài, ngừng một chút lại tiếp "Ta cũng không tin nàng đang ở trong dục phòng mà nghe tin ta tỉnh lại, lại chậm trễ như thế này." Lôi Thừa Vũ nói xong, Ninh Nhược Đình đang muốn mở miệng, Vương Hàm đã quỳ xuống, kể rõ mọi chuyện.

"Vương tổng quản không phải cố ý, chỉ là lo cho hoàng thượng..." Nàng thận trọng nói.

"Lần này, có quý phi cầu tình, trẫm bỏ qua, nếu có lần sau, từ nay ngươi không cần ở lại đây nữa." Lôi Thừa Vũ lạnh lùng nói.

"Tạ hoàng thượng tha tội.

Lôi Thừa Vũ kéo nàng lại gần, rút trong người ra một vật.

" Nàng cầm lấy."

" Đây là..." Trên tay nàng là một lệnh bài bằng vàng chạm khắc tinh xảo.

" Đây chính là kim bài miễn tử. Thấy nó cũng như thấy ta, ai có nó, đều được miễn tội chết."

"Thứ này quá quý giá..." Nàng mở to mắt, cầm lấy khối kim bài nặng trịch như cầm củ khoai lang nóng phỏng tay, bàn tay hắn bọc lấy bàn tay nhỏ bé của nàng, khép những ngón tay lại, để nàng cầm lấy kim bài.

"Đây là thánh chỉ." Lôi Thừa Vũ nhẹ nhàng nhưng kiên quyết nói.

" Tạ hoàng thượng ân điển." Ninh Nhược Đình nắm chặt lấy nó, bằng cả hai tay. Vật này giá trị như thế nào, càng hiểu rõ, lại càng cảm thấy áp lực hơn là vui mừng.

Nàng ngắm nhìn kim bài một chút, rồi cất vào trong người.

Nàng biết, kim bài miễn tử chính là cực phẩm, ngay cả đại thần và hoàng thân không dễ gì có được, mà hắn, lại trao cho một phi tử nhỏ bé như nàng.

Hắn là thực tâm yêu thích nàng, hay kim bài này là để bảo vệ phúc tinh? Chỉ là, nàng thực sự là phúc tinh? Từ khi nàng xuất hiện, không những không mang lại phúc lành gì cho hắn, ngược lại đem đến tai hoạ.

Nếu như một ngày, hắn phát hiện ra bản thân nhầm rồi, nàng vốn không phải phúc tinh hắn tìm kiếm thì sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net