CHƯƠNG 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

    Trong lòng Hoàng thượng hiểu rất rõ, Tinh Trị và Nguyệt Yên từ nhỏ lớn lên bên nhau, tình cảm rất gắn bó, chẳng cần hỏi cũng biết Tinh Trị nhất định sẽ giúp Nguyệt Yên "quyến rũ" Bạch Hiểu Phong, vậy Nguyệt Nhữ chẳng phải sẽ mất cơ hội sao?.

    Là một người cha, y tính toán thế này, dù sao Nguyệt Nhữ cũng lớn tuổi rồi, lại đem lòng yêu tên kia mười mấy năm như vậy, ngộ nhỡ tên kia bị ai đó "quyến rũ" mất, sợ rằng Nguyệt Nhữ sẽ đau khổ suốt đời, sau này khó mở lòng với ai khác. Nếu Nguyệt Nhữ không lấy được chồng, khi quy tiên, y còn mặt mũi nào đến gặp Hoàng huynh của mình nữa? Nguyệt Yên dẫu sao vẫn còn nhỏ, sau này còn nhiều cơ hội!

    Nghĩ đến đây, y khẽ động tâm, vẫy tay gọi tiểu thái giám: "Mau đến quân doanh, triệu Sách La Định vào cung cho ta".

    Tiểu thái giám sợ run người: "Đại...Đại tướng quân Sách La Định sao?".

    Hoàng đế nhướng mày: "Vẫn còn một tên Sách La Định thứ hai sao?".

    "Vâng...Vâng!". Tiểu thái giám run rẩy chạy đi.

    Nói đến Sách La Định, hắn là một nhân vật khác được dân chúng khắp hoàng thành bàn tán, nổi tiếng chẳng kém Bạch Hiểu Phong.

    Đến gần quân doanh, tiểu thái giám thấy có chút khó hiểu, Hoàng triều đã hai mươi mấy năm không có chiến sự, thái bình thịnh thế, do vậy số lượng binh sĩ trong quân doanh cũng ít, họ cũng không cần luyện tập hằng ngày.

    Thế nhưng, vẫn có người thuong82 xuyên lượn quanh quân doanh, người này chính là đại tướng quân nổi tiếng nhất hoàng triều, Sách La Định.

    Cũng có thể coi Sách La Định này là một truyền kỳ.

    Nếu Bạch Hiểu Phong là con cưng của ông trời muốn gì có đó, thì Sách La Định lại chính là một tên thảo dân chui lên từ bùn đất, không có một thứ gì.

    Sách La Định không cha không mẹ, được một người ăn mày nhặt ở bên đường về nuôi, được mấy năm thì thì người ăn mày đó chết, để mặc sự sống chết của hắn cho ông trời, nhờ có nhân duyên tốt nên hắn học được một thân tuyệt thế công phu, cũng khá thông minh lanh lợi nên cuối cùng hắn thi đỗ Võ trạng nguyên, trở thành đại tướng quân. Chỉ tiếc, hắn dinh ra không hợp thời, hoàn toàn không có đất dùng võ.

    Võ nghệ của Sách La Định thực sự vô cùng lợi hại, cho nên mỗi lần xuất cung Hoàng thượng đều phái hắn làm hộ vệ, mỗi khi sứ giả nước khác đến ngỏ ý muốn tỉ thí võ nghệ, hoặc những khi con mèo của vị nương nương nào đó chạy lạc đi đâu mất,...đều vời hắn ra mặt giúp một tay. Bởi vậy hắn cũng có chút việc để làm.

    Sách La Định sống tự do buông thả đã quen, ghét văn yêu võ, khí chất chẳng khác lũ thổ phỉ là bao, nên không hợp mắt quần thần.

    Tiểu thái giám khó khăn lắm mới tìm được một thủ vệ, hỏi: "Sách tướng quân ở đâu?".

    Thủ vệ chỉ về hướng Tây: "Tướng quân ở trường đua".

    Tiểu thái giám suy nghĩ giây lát, lại hỏi: "Này, tâm tình của Sách tướng quân hôm nay có tốt không?".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net