dong co2 ky

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Câu 4: Nguyên lý làm việc của động cơ 2 kỳ:

Chu trình làm việc của động cơ 2 kỳ, động cở diezel cũng như động cơ xăng, được thực hiện sau 2 hành trình của piston. Tuy nhiên chỉ có các quá trình nạp, nén, giãn nở và thải.

Diễn biễn các qúa trình:

a.Hành trình 1: piston di chuyển từ ĐCT đến ĐCD, khí đã cháy và đang cháy trong xylanh giãn nở sinh công. Khi piston mở cửa thải, khí cháy có áp suất cao được thải tự do ra đường thải. Từ khi piston mở của quét cho đến khi đến điểm chết dưới, khí nạp mới có áp suất cao nạp vào xylanh đồng thời quét khí đã cháy ra cửa. Như vậy trong hành trình 1 gồm các quá trình: cháy giãn nỡ, thải tự do, quét khí và nạp khí mới.

Hành trình 2: piston di chuyển từ ĐCD đến ĐCT, quá trình quét nạp vẫn tiếp tục cho đến khi piston đóng cửa quét. Từ đó cho đến khi piston đóng cửa thải, môi chất trong xylanh bị đẩy qua của thải ra ngoài, vi vậy giai đoạn này gọi là giai đoạn lọc khí. Tiếp theo là quá trính nén bắt đầu từ khi piston đóng cửa thải cho tới khi nhiên liệu phun vào xylanh (động cơ diezel) hoặc bugi (động cơ xăng) bật tia lửa điện. Sau một thời gian cháy trễ rất ngắn quá trình cháy sẽ xảy ra. Như vậy trong hành trình 2 gồm có: quét và nạp khí, lọt khí, nén và cháy

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net