Chương 1: Xuyên về quá khứ ??

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Paris, ngày 19 tháng 2 năm 2018

-"Alo , Gyby cậu ở đâu. Tớ đợi đến nỗi làm xong cả bộ móng rồi đấy". Một thiếu nữ đôi mươi xinh đẹp với mái tóc đen huyền, đôi mắt xanh thẫm long lanh ánh nước, môi đỏ cherry chúm chím. Khuôn mặt khả ái đang bừng đỏ vì giận bởi chiếc điện thoại trên tay. Cô đang ở trong một tiệm nail trên phố Provence.
Cô đứng dậy trả tiền rồi ra khỏi tiệm nhanh chóng kèm theo tiếng cảm ơn của cô nhân viên. Phố Provence diễm lệ lung linh ánh đèn, trời dần tối hơn hoàng hôn sắp biến mất theo áng mây chiều. Cô bước theo ánh đèn vội khoác lên mình chiếc áo lông nhung sậm màu trên cơ thể nhỏ bé trắng trẻo ấy.Ánh mắt dừng lại trên thiếu nữ bên kia phố.
-"A ! Nina tớ bên này , bên này". Một cô gái khoảng đôi mươi đang bẫy tay với cô bên kia đường, vẻ ngoài diễm lệ khắp trên cơ thể đều là kim cương , đá quý. Mái tóc vàng ống xoăn nhẹ được khéo léo vén sang một bên để lộ khuôn cổ trắng mịn, cô mặc một chiếc áo hai dây ôm sát người bên ngoài là chiếc áo lông trắng, nhìn thật rực rỡ. Cô chầm chậm bước qua con đường nhỏ men theo bên kia góc phố
-"Mồ, Gyby cậu làm gì mà lâu thế tớ đợi cả buổi đến cả móng cũng làm xong rồi". Cô nhăn gương mặt nhỏ xinh của mình lên. Gyby thấy vậy liền tỏ ra sám hối, nắm lấy tay kéo cô đi.
-"Tớ biết lỗi rồi Nina. Tại bố tớ bắt phải dự tiệc nên hơi trễ để bù lại tớ dẫn cậu đến đây, chắc chắn cậu sẽ thích, nào đi thôi."
-"Nhưng trời tối rồi, cậu còn muốn dẫn tớ đi đâu ??..."
Dừng lại nơi một góc nhỏ sáng đèn, cửa tiệm có vẻ cũ kỹ mang bảng hiệu được làm sáng bằng chiếc bóng đèn nhỏ "Hàng đồ cỗ Seren". Nina và Gyby bước vào kèm theo tiếng reng reng của chuông trên cửa. Xung quanh khá cũ kỹ nhưng lại mang hơi ấm , toàn là những thứ quái đảng làm bằng gỗ, điêu khắc tinh xảo nhưng lại mang tính kỳ quặc, ở trên tường là chiếc đồng hồ quả lắc lớn với các số la mã ở giữa là một cửa sổ nhỏ lâu lâu lại mở ra cùng chú chim nhỏ nhảy ra ngoài. Gyby thì thấy quái nhưng Nina thì không , cô còn phấn khích nữa là, trước giờ Nina có sở thích những vật cổ quái lạ điều đó ai cũng biết. Cô sờ mó hết món này sang món khác nhưng đôi tay bất chợt dừng lại nơi cái đồng hồ đeo cổ nhỏ, trên mặt còn có chiếc nắp có thể bật lên. Bên trong đồng hồ là dãy số la mã, điêu khắc hoa hồng cùng chiếc thánh giá kỳ bí. Bỗng, tiếng một ông lão vang lên
-"Hoan nghênh quý khách" là một ông lão đã già với mái tóc bạc trắng ngồi trên chiếc xe lăng, trên mắt đeo gọng kính vàng. Nina ngơ ngác nhìn, ông bắt đầu đánh giá cô tóc đen, mắt xanh, gương mặt khả ái, cơ thể nhỏ bé mặc chiếc váy trắng ngang đầu gối tinh xảo kết hợp với chiếc áo lông nhung sậm, sao mà giống....Nina hình như cảm nhận được điều đó liền bước tới
-"Chào ông , tôi là Lenirex Nina. Hiện nay đang sống ở phố Provence này, là chủ tịch công ty Senteryosst. Nếu được ông có thể bán cho tôi chiếc đồng hồ kia không ?"
Gyby nhìn Nina khó hiểu, ông lão nhìn cô im bặt. Vẻ mặt cô hình như đã hiểu ra gì đó. Cô lên tiếng
-"Tôi mua nó với giá 100.000 franc"
Sự im lặng vẫn kéo dài.
-"Vậy 150.000 franc"
-"Thôi được 250.000 franc"
Ông nhìn cô mỉm cười, di chuyển chiếc xe lăn đến nơi đặt đồng hồ cầm nó đặt lên tay cô
-"Ta cho cháu đấy , cô gái trẻ"
Cô hết sức ngạc nhiên nhìn ông rồi vẻ mặt dần dần hiện lên ý vui mừng
-"Nếu được cháu có thể vào trong thử không ?? Có lẽ nó sẽ hợp với cháu"
Ông cười hiền, Nina tỏ vẻ đồng ý rồi quay sang nói với Gyby
-"Cậu về trước đi Gyby tớ ở đây một lát, cảm ơn cậu đã giới thiệu tớ nơi tuyệt thế này. Cậu yên tâm tớ sẽ giữ an toàn và về sớm. Tớ có võ mà"
Gyby gật đầu nhưng vẫn lo lắng mà ra về đây là bạn thân nhất từ nhỏ đến giờ của cô mà. Mãi lúc sau Gyby mới rời đi hẳn, Nina đến một chiếc gương có điêu khắc hoa hồng với thánh giá cùng với đồng hồ đó, chậm rãi mang sợi dây có mặt đồng hồ lên cổ , đẹp thật cô xoay xoay trước gương. Tay Nina bỗng mất đi ý thức chạm vào gương , trước mắt bỗng không thấy cửa tiệm đâu nữa mà chỉ là khoảng không gian tối tăm cùng với chiếc gương, bỗng trước gương xuất hiện một người phụ nữ chạm tay vào tay cô như thể là bóng hình của cô phản chiếu vậy nhưng lại khác trang phục cùng màu tóc , đó là người phụ nữ mặc âu phục cổ màu xanh ngọc bích cùng chiếc nón vành đính hoa hồng che đi một phần đôi mắt, mái tóc vàng xõa dài, tay cầm quạt nhìn cô chăm chăm
-"Chị là ai...vậy ??"
Tách, tiếng nước rơi vào mặt gương
-"Ta là chúa trời, cũng là ác quỷ và ta cũng là em"
Vù, tiếng gió thổi mạnh làm cô chẳng nhìn thấy gì nữa, đôi mắt nhắm nghiền cùng cảm giác như rơi từ trên cao xuống như gió xé rách cơ thể rồi lại êm đềm như mây trôi. Cuối cùng, cũng ngừng lại. Nhưng lần này lại là tiếng ồn ào xung quanh, cô cố gắng mở đôi mắt xinh đẹp của mình ra. Mọi người xung quanh như vỡ òa tiếp theo là tiếng bác sĩ.
-"Tiểu thư Nina, cô sao rồi, tiểu thư...."
Tiểu thư ? Sao vậy ? Bây giờ là hiện đại mà sao lại là tiểu thư. Rồi lại tiếng một người phụ nữ lại nắm chặt tay cô, lần này cô cố hết sức mở mắt. Nó như tảng đá đè lên cô, trước mắt cô là người phụ nữ mặc âu phục cổ màu đỏ choàng chiếc khăn xanh bằng gấm xung quanh , khắp nơi đều là trang sức bằng kim cương lấp lánh, gương mặt xinh đẹp nhưng lại có nếp nhăn, đôi mắt xanh cứ nhìn chằm chằm Nina mà khóc, tóc nâu được cố định gọn gàng bằng chiếc kẹp đính kim cương lộng lẫy nhìn như một quý phu nhân thời xưa, cô đảo mắt nhìn căn phòng nguy nga tráng lệ , tất cả đều màu trắng viền vàng. Chiếc giường cô nằm cứ như một công chúa, mọi đồ trang trí đều tinh xảo hết mức nhưng tại sao ? Đây không phải là phòng của những phu nhân công tước từ những thế kỹ trước của Pháp sao ? Sao cô lại ở đây ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#langmang