Chap 3: Nghi Thức

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- học phép thuật sao - Mila có chút kinh ngạc - tại sao con lại muốn học phép thuật.

- vì có lẽ nó thú vị - Meteo cười nói, đương nhiên rồi phép thuật là một thứ mà thế giới trước của cô không hề tồn tại, còn thế giới này lại rất phổ biến vậy tại sao lại không học.

Mila nhìn con gái của mình thầm nghĩ, nếu dạy con gái của mình phép thuật thì cũng rất bình thường, dù sao con người trên thế giới này đều sỡ hữu phép thuật do thần truyền dạy, nếu cô con gái của cô không biết phép thuật mà lại sống trong thế giới đầy nguy hiểm này thì cô rất lo.

- được thôi, mẹ sẽ dạy con phép thuật - suy nghĩ một lúc thì Mila cũng đồng ý.

- Thật sao, tuyệt vời - Meteo vui mừng giơ hai tay nói, cô có cảm giác là mình càng lúc càng có hành động giống trẻ con hơn thì phải.

Tối hôm sau cô được Mila dẫn ra một bãi cỏ ở cách xa nhà để dạy cô phép thuật, cô thắc mắc tại sao lại dạy vào buổi tối thì nhận được một câu trả lời rất thích đáng là - vì mẹ là thần của các vì sao nên dạy học dưới bầu trời sao sẽ hiệu quả hơn -, thế là Mila đã chỉ dạy cho cô những kiến thức cơ bản về phép thuật.

Đầu tiên là những người sỡ hữu phép thuật và sử dụng chúng sẽ được gọi là [ Pháp Sư ], trên thế giới này hơn 20 % con người là có thể sử phép dụng phép thuật, những người đó sỡ hữu phép thuật vô cùng mạnh mẽ và nguy hiểm.

- để sử dụng phép thuật thì đầu tiên con phải cảm nhận một thứ được gọi là [ Ethernano ] trong không khí, Ethernano là thứ để tạo ra pháp lực trong cơ thể các pháp sư để có thể sử dụng phép thuật, pháp sư đưa Ethernano từ không khí vào cơ thể để tạo ra pháp lực nhưng không phải ai cũng cảm nhận và hấp thụ được nó - Mila đứng trước mặt Meteo nghiêm túc giản dạy cứ như là một chuyên gia.

Meteo chăm chú lắng nghe từng chữ một của Mila, không bỏ xót từ nào, cách để cảm nhận Ethernano là qua minh tưởng, minh tưởng là một tư thế giống như nghồi thiền ở thế giới trước của cô hay thấy.

- hãy để linh hồn của con dung hòa với trời đất, khai mở một nguồn chứa pháp lực trong cơ thể, trong mỗi con người đều có thứ để chứa đựng pháp lực được gọi là bình chứa, bây giờ con hãy cảm nhận Ethernano trong không khí trước đi, để xem con có tư chất làm pháp sư không - Mila nhìn Meteo nói.

- vâng.

Meteo nghồi trên một tảng đá nhỏ ở trên đồng cỏ xanh, mái tóc đen dài bay lượn trong gió, ánh trăng rọi xuống làm tôn lên làn da trắng như tuyết của cô, đôi mắt tử sắc huyền ảo đã nhắm lại, ngũ quan tỉnh xảo trở nên tĩnh lặng như hòa cùng màn đêm cùng bồi trời đêm và các vì sao, chiếc váy đen liền cùng màu với mái cô càng làm cô trở nên giống như một thiên thần của màn đêm vậy.

Từng phút trôi qua, không gian cực kì yên tĩnh đến mức có thể nghe được tiếng gió thổi qua từng ngọn cỏ, Meteo trong lòng đang cực kì khó chịu vì đã hơn 1 tiếng trôi quá mà cô không hề cảm nhận được một chút năng lượng Ethernano nào.

- không cảm nhận được sao? - giọng nói tựa thiên ca của Mila vang lên phá tan sự yên tĩnh của màn đêm.

Meteo mở đôi mắt tử sắc của mình ra nhìn Mila đang đứng ngay trước mắt cô, gương mặt 10 phần nghiệm tức quan sát cô, Mila không nói gì chỉ im lặng nhìn Meteo, đôi mắt lam sắc nhẹ nhàng tỏa sáng.

Sau một lúc thì Mila tỏa ra vô cùng hoang moang nhìn cô con gái của mình, miệng có hơi cứng lại không thể nào phát ra tiếng nói.

- mẹ sao vậy, tại sao con không cảm nhận được Ethernano trong không khí - Meteo khó hiểu nhìn Mila.

Mila dùng hết sức tiến lại gần cô con gái của mình, nghiêm túc nhìn Meteo nói - xin lỗi con Meteo, có vẻ con không thể trở thành pháp sư được rồi.

- hả, tại sao vậy.

- con biết là mỗi người trong cơ đều có nơi để chứa đứng pháp lực gọi là bình chứa phải không?- Mila hỏi.

- Vâng, nhưng có liên quan gì tới chuyện này - Meteo khó hiểu hỏi.

Mila lắc đầu, nói - mỗi con người đều có bình chứa dù cho là người thường thì cũng có nó, pháp sư khác người thường là họ có thể khai thông, chuyển hóa Ethernano thành pháp lực và sử dung nó.

- nhưng mẹ lại không hiểu tại sao con lại không hề có thứ được gọi là bình chứa đó trong người, chắc tại vì con là người của thế giới khác hay tại cơ thê con đặc biệt, ta cũng không có cách nào lí giải được.

- vậy.... nghĩa là con không thể trở thành.... pháp sư sao? - giọng nói của Meteo có chút run run cùng với thất vọng, dù nói gì đi nữa thì cô cũng rất muốn một lần được sử dụng phép thuật.

Mila nhìn cô con gai của mình đang cực kì buồn bã thì có chút đau lòng, cô đương nhiên biết là Meteo rất hứng thú với mà thuật chỉ dựa vào biểu hiện vui vẻ và mong chờ sáng nay của Meteo thì cô cũng đủ để hiểu, nhưng bây giờ thì lại biết mình không thể trở thành pháp sự thì thất vọng cũng là chuyện đương nhiên.

Mila trầm mặt nhìn lên bầu trời đầy sao kia thì một ý nghĩ liền xẹt qua trong đầu của cô, giống như thấy phao cứu nạn vậy, cô cười nhẹ nhàng nhìn Meteo nói.

- không có bình chứa thì tại sao chúng ta không tạo ra nó.

- có thể làm được sao - Meteo khinh ngạc.

- đương nhiên, một vị thần như mẹ tại sao lại không làm được - Mila vỗ ngực tự hào nói, Meteo càng lúc cảm thấy cô có một người mẹ bị tự luyến thì phải.

- khụ... vậy cách đó là gì? - Meteo lên tiếng gọi hồn của bà mẹ đang bay lên chín tầng mây của mình về.

- A - Mila  đã trở lại ho khăn vài cái, nghiêm giọng nói - cách này có thể nói là trái nghịch với đạo lí mà chưa ai từng đụng tới, một phương pháp mà thần không muốn dạy cho con người biết, nhưng không quy định là thần không thể dùng lên con người.

Mila dừng lại một chút, nhẹ nhàng dùng tay chạm vào một bên mắt của mình rồi nhìn Meteo hỏi - con có biết tại sao đôi mắt của ta có lúc tỏa ra ánh sáng không?.

Nghe vậy Meteo liền nhớ ra lúc mới gặp và khi nãy thì đổi mắt của Mila có loé lên ánh sáng lam nhạt.

- chẳng lẽ - Meteo có chút kinh ngạc nói.

- đúng vậy - Mila cười nói, có vẻ cô con gái của mình rất thông minh - thần khác với nhận loại là bình chứa pháp lực hay còn gọi là thần lực được chứa đựng vào một bộ phận trên cơ thể mắt, tay, chân, ngực, não hay la tim thì còn tuỳ vào từng vị thần.

- bình chứa so với bình chứa của con người thì vô cùng đặc biệt có cái lợi và cũng có cái hại, ví dụ như bình chứ pháp lực của con người có thể dựa vào luyện tập mà mạnh lên và lượng chứa ma lực như thế mà tăng lên, còn bình chứa của thần thì phải vừa dựa vào luyện tập và hấp thụ Ethernano từ không khí tới một mức độ nào đó thì phải trải qua một quá trình tiến hóa để tăng thêm lượng chứa pháp lực.

- vậy chẳng phải là cách luyện tập của thần đối với con người sẽ khó khăn hơn sao - Meteo nói.

Mila lắc đầu, nói - không, dù có luyện tập để tăng pháp lực có khó khăn hơn thật nhưng nó mang lại lợi ích vô cùng lớn sau mỗi lần tiến hóa, huống chi nó còn mang cho con vài khả năng đặc biệt khác.

- khả năng đặc biệt?.

Mila mĩm cười dùng một tay xoa một bên má trắng hồng của Meteo rồi nói - đúng vậy, thần dùng một bộ phận của mình để trở thành bình chứa, thì dĩ nhiên bình chứa phải vô cùng đặc biệt rồi.

- vậy thì khả năng đặc biệt của mẹ là gì? - Meteo tò mò hỏi.

- nói với con chắc cũng không sao, ta là thần của các vì sao, tinh tú thần thì khả năng đặc biệt cũng phải liên quan tới các vì sao rồi, khả năng của ta là tiên đoán và nhìn thấu vạn vật - Mila cười nói.

Meteo có chút kinh ngạc nhưng cũng liền nhanh lấy lại bình tĩnh dù sao thì người mẹ này cung thần mà, nếu là thần thì phi diệu một chút chắc không vấn đề gì.

- vậy con có sẵn sàng dùng một bộ phận trên cơ thể của mình làm bình chứa không - Mila nghiêm túc hỏi.

- vâng - Meteo không do dự liền trả lời.

- rất tốt - dứt lời bàn tay trắng nõn như ngọc nhẹ nhàng chạm vào mi tâm của Meteo, nhẹ giọng nói - nhắm mắt lại đi.

Meteo không thắc mắc gì, hai mắt khẽ nhắm, thả lỏng cơ thể. Nhìn thấy Meteo hai mắt đã nhắm thì Mila liền cười nhẹ, nhẹ giọng xướng lên chứ ngữ.

- ta là vị thần các vì sao trên bầu trời.

Các ngôi sao trên bầu trời là do ta làm chủ.

Hãy cho ta thấy ánh sáng của các ngươi.

88 vì tinh tú đại diện cho vũ trụ bao la.

Hãy tỏ sáng và khai mở ra một con đường ánh sáng.

Dẫn lối cho ta đến con đường của số mệnh.

Khai mở một nơi ánh sáng của các vì sao tụ tập.

Trên cái tên Mila Delinit ta ra lệnh cho các ngươi hãy tỏ sáng.

Ánh Sáng Tinh Tú -.

Từ vòng ma pháp theo câu chú của Mila mà xuất hiện, một vòng sáng lớn với ngôi sao tắm cánh ở giữa và những kí tự kì lạ xung quanh xuất hiện dưới chân của Meteo, xung quanh cũng đều xuất hiện những pháp trận giống như vậy bao quanh Meteo.

Cả cơ thể Meteo từ từ lơ lửng trên bầu trời, cả cơ thể cô nằm ngửa ra ở trên không trung, một bên mắt phải từ từ mở ra trong vô thức làm lộ ra con mắt tử sắc tuyệt đẹp và tĩnh lặng như hòa nguyện cùng màn đêm.

Trên bầu trời từng tia sáng nhỏ màu trắng nhẹ nhàng rơi xuống pháp trận như bị hấp dẫn, tia sáng xuyên qua pháp trận rồi đi vào con mắt tử sắc của Meteo, lúc đó cô cảm thấy một cơn đau kèm với tê dại truyền từ con mắt phải tới đại não, từng dây thần kinh đau nhức kinh khủng như bị cắt rời ra vậy khiến Meteo phải hét lên đau đớn.

Mila đứng phía dưới nhìn Meteo đau đớn như vậy cũng rất lo lắng những lại không thể làm gì được vì đây là nghi thức quan trọng để tạo ra một bình chứa pháp lực, trong lúc Mila còn đang lo lắng thì trên bầu trời liền xuất hiện dị biến, những ngôi băng rơi xuống như mưa xuyên qua bầu trời đêm.

- mưa sao băng - Mila kinh ngạc nhìn những ngôi sao băng đó, đây là điều không có trong nghi thức.

Mưa sao băng bắt đầu chuyến hướng về phía con mắt phải của Meteo mà rơi xuống như mưa mà dung nhập vào con mắt đó, cả con mắt phát sáng ra ánh sáng màu trắng rực rỡ, chói sáng đến mức mà Mila không thể nhìn vào nó.

Sau vài phút thì ánh sáng cũng dần dịu đi, pháp trận biến mất khiến Meteo rơi từ trên trời xuống khi sắp chạm đất thì một đôi tay liền bắt lấy cô, Mila nhìn gương mặt của Meteo rồi nhìn xung quanh cơ thể từ từ dò xét, đôi mắt lam tỏ ra vô cùng lo lắng.

Khi chắc chắn là không có chuyện gì xảy ra với Meteo thì cô mới yên lòng ngắm nhìn gương mặt mệt mỏi của cô con gái của mình khẽ thở dài, thực sự cô không biết chuyện kì lạ xảy ra trong nghi thức là gì?.

Mila ngước nhìn lên những ngôi sao trên bầu trời, đôi mắt lam nhẹ nhàng phát sáng, từng cơn gió nhẹ luân chuyển thôir bay mái tóc bạc của cô, có lẽ bánh xe số phận thực sự xoay chuyển xung quanh Meteo.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net