Chương 14: nam nhân tóc đen

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi Arthur trở thành quốc vương, đất nước England bị người Scotland Grew Seck kéo quân từ phương bắc xâm lược, từ từ chiếm cứ Wales và một vùng lãnh thổ lớn của England. Cho nên giờ Wales vẫn đang dưới sự thống trị của người Sax. Mà vị lãnh chúa ở đây chính là một người Sax được đưa sang Wales.

Nghe nông dân kể Guinevere đã hiểu rõ đại khái sự tình. Hóa ra tên lãnh chúa này cực kỳ tàn nhẫn, chẳng những tùy ý khi dễ sát hại nông dân trong lãnh địa mà còn thi hành một chính sách khủng bố về đêm đầu tiên. Hắn lập ra quy luật, nếu là con gái mà muốn lấy chồng thì đêm tân hôn phải trao cho hắn.

Mọi người mặc dù phẫn hận không thôi, nhưng vì cuộc sống chỉ có thể nén giận. Một nữ nhi của phu thê họ vì cự tuyệt nên đã bị thắt cổ mà chết, ai ngờ như vậy còn chưa xong, lãnh chúa vẫn bảo hắn phải mang dâng nữ nhi còn lại lên.

"Thật quá đáng!" Parsifal phẫn nộ nện một quyền lên bàn, làm mấy tàn hoa nến bay bay tung tóe.

Lâm Linh cũng tức giận đến cả người phát run:"Loại luật pháp vũ nhục người phụ nữ này sao lại có thể tồn tại? Các người chắc cũng đã đoàn kết tất cả mọi người chống lại tên cặn bã kia, cuộc sống bị áp bức không có tự do như thế các người làm sao có thể chịu được!"

"Nhưng chúng tôi có thể đi đâu được chứ." Một vị đại thúc trung niên thương cảm nói.

"Đi tới England của Arthur vương, ngài ấy nhất định sẽ đuổi quân xâm lược Sax, trả nơi này về lại cho mọi người. Nếu không thì các người có ở lại nơi này thì lãnh chúa cũng đâu từ bỏ ý đồ của mình, có phải không?" Guinevere kích động đứng lên.

Parsifal liếc nàng một cái, không nói gì. Các nông dân vừa nghe xong cũng đều đồng thanh.

"Đúng vậy, chúng ta phải chiến đấu đến cùng vì tự do!"

"Chúng ta sẽ tới chỗ của Arthur vương......"

"Ngày nào còn ở chỗ này ngày đó chúng ta sẽ còn bị hành hạ đến chết."

"Phụ thân, chúng ta đi tới chỗ của Arthur vương đi!" Cô gái mới nãy giả nam trang nói,"Con thà chết chứ không trao đêm đầu tiên cho hắn đâu!"

"Elia", Vị đại thúc trung niên kia thì thào gọi tên nàng, ánh mắt lộ lên vẻ thương cảm, gật đầu, "Được, chúng ta sẽ liều mạng với tên kia."

Guinevere vốn tính ở lại đây một đêm mới tới England, nhưng với tình trạng hiện giờ, hơn nữa còn là lời đề nghị do mình vừa nói ra thì không thể nào mà đi được rồi. Nhưng vừa nghĩ tới Lancelot vẫn còn đang là một tảng đá, nàng hận không thể phi một cái tới luôn lâu đài của hầu tước Gawain!

Rốt cuộc thì nên làm gì bây giờ?

Nếu có thể tốc chiến tốc thắng thì tốt rồi, không phải nói muốn bắt giặc thì trước tiên phải bắt vua sao? Nếu có thể thắng được lên lãnh chúa kia thì mọi việc dễ dàng hơn nhiều rồi.

Đúng rồi! Tên lãnh chúa kia không phải là muốn vị đại thúc này dâng nữ nhi lên cho mình sao? Nếu như nàng có thế giả dạng cô bé lẻn vào lâu đài, thừa cơ chế trụ cái tên lãnh chúa kia, sau đó để cho Parsifal dẫn những người nông dân này tới là được rồi......

Đương nhiên nhất định là phải thực hiện ngay lúc Parsifal đang ở mặt thiện.

Nàng vội vàng đem kế hoạch của mình nói cho tất cả mọi người

"Nhưng." Parsifal dị nghị "Bề ngoài hai người khác biệt, làm thế nào mà trà trộn vào được?"

Guinevere là đệ nhất mỹ nữ, dung mạo kinh diễm như thế nếu đóng giả thành cô bé dân thường nhất định sẽ bị nhận thấy khác biệt.

"Để tôi đóng giả." Lâm Linh xung phong.

Dung mạo cô bình bình, có nét tương đồng với Elia. 

"Nhưng tóc đen mắt đen của cô làm sao giấu được?" Parsifal nói.

Lâm Linh nhíu mày suy nghĩ một chút, ánh mắt rơi lên mái tóc dài của Elia, trước mắt nhất thời sáng ngời, hỏi:"Elia, em có chịu hy sinh mái tóc của mình không?"

Elia lập tức hiểu được kế hoạch, lo lắng nói:"Đó là một cách hay, nhưng chị cũng phải cẩn thận đấy."

"Cho dù như vậy chúng ta cũng không thể đánh lại bọn chúng." Một nông dân trẻ lộ ra ánh mắt khiếp đảm. "Hôm nay chúng ta còn giết mấy người của bọn chúng."

Hắn vừa nói thế cũng có mấy người bắt đầu dao động.

Lâm Linh cố nghĩ cách khống chế biển người đang dần xúc động, tự nói với mình đây là thời Trung cổ, muốn cho bọn họ tiếp thu hết tư tưởng của người hiện đại thì hơi khó khăn tý.

Đầu Lâm Linh đột nhiên nhớ tới một đoạn lời thoại trong phim, trong lòng thầm nghĩ rất thích hợp dùng lúc này.

Vì vậy cô đều đều cất cao giọng nói:"Đúng vậy, nếu như chiến đấu, có thể sẽ chết. Nếu như chạy trốn, ít nhất còn có thể sống. Một năm rồi lại một năm, sống đến khi hết tuổi rồi chết tại nhà. Nhưng các người có nguyện ý sử dụng khoảng thời gian dài đó để đổi lấy một cơ hội, một cơ hội để chống lại bọn chúng giành lại tự do! Bọn chúng có thể cướp đi sinh mạng chúng ta, nhưng chúng ta không thể để cho bọn chúng cướp mất sự tự do của chúng ta được!"

Quả nhiên lời nói đó đã có tác dụng, ánh mắt của mọi người lấp lóe ánh lệ, ngay cả Guinevere cũng kinh ngạc nhìn cô mấy cái.

"Quyết định vậy đi, hai ngày sau chúng ta sẽ hành động." Lâm Linh cười thầm trong lòng, cô đã tính tới hai ngày đó sẽ là hai ngày mà Parsifal bị mặt thiện khống chế. Chờ giải quyết được cái cọc này, cô nhất định sẽ vó ngựa một mạch chạy đi cứu Lancelot!

Ngày thứ hai, mọi người bắt đầu bận rộn chuẩn bị đấu tranh, người nông dân kia cầu xin sự tha thứ của lãnh chủ, đồng thời đáp ứng sẽ nhanh chóng đưa con gái mình vào lâu đài.

Người trong lâu đài cũng đã truyền tin tức tới, nói là hai ngày đó lãnh chúa cũng đang tiếp một vị khách có thân phận rất cao quý, nên tâm tình khá tốt, cũng sẽ không trách phạt mọi người.

Tới tối Lâm Linh hợp tác với Guinevere, đem Parsifal trói lại, ngừa hắn có hành động bậy bạ trước 12 giờ đêm.

"Tiểu công chúa, ta nhất định sẽ không tha cho cô!" Parsifal hai mắt tóe lửa, liều mạng giãy giụa.

"Này, ta tên Guinevere, cái gì mà tiểu công chúa, thật khó nghe." Guinevere nhìn Parsifal đang bị trói như cái bánh chưng, nhe răng cười,"Tiểu Pars, cho dù cậu thiện hay ác cũng rất đáng yêu nha."

"Tiểu Pars?" Parsifal nghe thấy nàng gọi hắn như thế thì hơi run lên, sau đó tiếp tục phát điên.

"Cậu ngoan ngoãn đợi ở đây, qua 12 giờ đêm ngày mai tôi sẽ thả cậu ra." Nàng cười hì hì nói.

"Hừ!" Hắn quay đầu sang chỗ khác.

Cách đó không xa, các nông dân đang ở chính đường cầu nguyện với Thượng Đế, mong cuộc đấu tranh của bọn họ sẽ thành công. Âm thanh trầm thấp thì thào cầu nguyện truyền đến cả chỗ nàng.

"Thật là ngu xuẩn." Parsifal lạnh lùng xem thường. "Có khi đến lúc đó Thượng Đế sẽ làm bọn chúng thất vọng."

"Cậu không tin Thượng Đế sao?" Lâm Linh cảm thấy có chút kỳ quái, chẳng phải ở thời đại này Cơ Đốc giáo rất thịnh hành sao, vô luận là quý tộc day dân thường đều vô cùng tin vào Thượng Đế.

Parsifal nhướng mi phủ định:"Ta không tin vào Thượng Đế nên chẳng bao giờ hy vọng; Nhưng ta cũng chẳng bao giờ thất vọng."

Trong lòng Lâm Linh hơi động nhìn qua hắn, chỉ thấy hắn nhắm hai mắt lại. Ánh trăng lờ mờ lạnh nhạt chiếu lên đôi lông mi dài của hắn rung động như một bóng ma. Mặc dù bây giờ hắn bị mặt ác khống chế, nhưng lại có cảm giác như một thiên thần vậy. Parsifal, rốt cuộc hắn còn những bí mật gì?

Thoắt cái đã đến ngày tới lâu đài. Lâm Linh thay quần áo của Elia, đội mái tóc giả màu vàng, đeo thêm một cái khăn che kín mặt, nhìn qua tám chín phần tương tự với cô bé.

Guinevere hoá thành sóc chuột trốn trên cổ cô nàng,

Trước khi lên xe, Lâm Linh nhắc lại thời gian một lần nữa với mọi người, vì nếu qua 12 giờ Parsifal sẽ lại bị mặt ác khống chế. Thời gian của cô cũng không nhiều. Nếu tính từ giờ thì đại khái còn khoảng bảy tám giờ.

Guinevere trốn trong đám tóc Lâm Linh đánh giá cảnh vật quanh đường

Đây là lần đầu tiên nàng một tòa lâu đài quỷ dị như vậy.

Phía trước tòa lâu đài là một cánh cổng đang mở toanh, cầu thang nối từ tầng này sang tầng khác uốn lượn như cổng vào Quỷ Phủ, mấy xích sắt bằng đá ánh lên màu hồng của trời chiều như hỏa diễm, nhẵn nhụi thô sơ cổ kính. Dọc theo hai bên tường thành là những cây đao lớn được dựng đúng một góc sáu mươi độ.

Sau khi thuận lợi vào được lâu đài, người hầu đưa nàng đến một căn phòng trên lầu ba chờ lãnh chúa.

Lâm Linh thấy không có ai thì tháo cái khăn che mặt xuống, cẩn thận quan sát xung quanh. Màu sắc chủ yếu của lâu đài này là bạch kim và hồng của phỉ thúy và bảo thạch lưu kim, khiến cho nơi này vừa trang nghiêm lại vừa quyến rũ.

Tên lãnh chúa này chắc chắn cướp đoạt không ít mồ hôi và máu của nông dân. Quên đi, dù sao cô cũng vẫn hận nhất là cái luật đêm đầu tiên kia, biến thái trong biến thái! Trong trò chơi cổ đại này thì hai người đoạt giải biến thái nhất là Gawain và tên lãnh chúa này đi.

Trong một lâu đài cách đó mấy ngàn dặm, Gawain mạc danh kỳ diệu hắt xì mấy cái.

"Hầu tước đại nhân, ngài không sao chứ?"

"Không sao, chỉ là đột nhiên có cảm giác rét run." Gawain tiện tay nâng ly rượu sóng sánh vàng.

"Nhưng hầu tước đại nhân này, ngài từ chối yêu cầu thả Lancelot của quốc vương thì có sao không?"

"Quan tâm làm gì?" Gawain khẽ mỉm cười:"Quốc vương thì sao chứ? Quốc gia của hắn chỉ là một phân địa, bọn người Sax với bọn La Mã nhìn mảnh đất này như hổ nhìn thấy mồi. Ngược lại, không biết Lâm Linh nàng ấy đang ở đâu? Khi nào thì mới đến đây nhỉ?"

"Đại nhân, nếu cô ấy tới đây thì làm sao?"

"Ta có một cách rất hay có thể khiến nàng mãi mãi ở lại đây." Hắn nhẹ nhàng vuốt vuốt ly rượu, màu vàng sóng sánh của rượu lóng lánh dưới ánh nến, đẹp không sao tả xiết.

....

Lâm Linh lẳng lặng chờ trong phòng, trong lòng vô cùng khẩn trương. Cô hết sức chăm chú lắng nghe động tĩnh bên ngoài, tay phải lúc nào cũng chạm vào thanh chủy thủ bên hông.

Lúc này cô đang chơi trò đánh lén, thật là kích thích a! Kích thích đến nỗi khiến cô muốn khóc, sao cô lại dũng cảm xung phong mạo hiểm thế này. Đều tại ánh mắt trong veo của công chúa khiến cô nhất thời xúc động, muốn dũng cảm làm anh hùng.

Đúng lúc đó, đột nhiên cô nhớ tới câu thoại trong phim kia, cố gắng bình tâm lại.

Đúng rồi đúng rồi, giờ cô cần phải bình tâm lại. Không biết tên lãnh chúa kia tàn ác như thế nào nhỉ, mặc kệ hắn lợi hại như thế nào, cô cũng sẽ đánh lén hắn, nếu không toàn bộ kế hoạch sẽ thất bại.

Đúng lúc đó cô nghe thấy ngoài cửa truyền tới tiếng bước chân nhẹ, vẻ mặt của cô lập tức nghiêm trọng, nhanh chóng chuẩn bị ứng chiến.

"Két" một tiếng, cửa mở.

Lâm Linh liếc nhìn phía cửa một cái, nhất thời á khẩu.

Sao lại không có ai?

Kỳ quái, rõ ràng nghe thấy tiếng bước chân tới, chẳng lẽ là gặp quỷ không được?

"Cô gái xinh đẹp, nàng hay là ta tới." Một thanh âm đột nhiên ở bên cạnh vang lên, hù dọa trái tim của Lâm Linh thiếu chút nữa đình chỉ nhảy lên, người này lúc nào vào?

"Sao nàng lại sợ hãi như vậy?"

Khi xác định được nguồn gốc của giọng nói, Lâm Linh cúi đầu nhìn xuống, lúc này mới hiểu rõ tại sao giọng nói lại the thé xuất quỷ nhập thần như vậy!

A a! Hóa ra lãnh chúa của vùng này là một tên siêu lùn cao còn chưa tới bắp chân cô!

Không chỉ như vậy, dung mạo của hắn giống như là anh em của người ngoài hành tinh Adudu thất lạc tại địa cầu vậy.

"Ngươi, ngươi!" Cô kinh ngạc nói không nên lời, hình tượng này so với hình tượng mỹ nam trong tưởng tượng của cô hoàn toàn kém xa. Hóa ra trong trò chơi không phải cái gì cũng dễ nhìn......

Cô đột nhiên cảm thấy câu nói kia nên sửa lại một chút: Các người có nguyện ý sử dụng khoảng thời gian dài đó để đổi lấy một cơ hội, một cơ hội để chống lại bọn chúng! Bọn chúng có thể cướp đi sinh mạng chúng ta, nhưng chúng ta không thể để cho bọn chúng cướp mất đêm đầu tiên của chúng ta được!

"Sao vẫn còn đeo mạn che mặt, mau gỡ xuống xem nào."

Tên lùn không nhịn được nói, một bên bảo cô cúi xuống, thuận tay vuốt vuốt tóc của Lâm Linh, mê đắm nói:"Mái tóc vàng thật mềm mượt a."

Lâm Linh cảm thấy toàn thân đều nổi da gà lên hết cả, nhanh chóng mò lấy thanh chủy thủ bên hông, thừa dịp hắn đang chăm chú lộ sơ hở thì xoay người lại đâm tới một cái.

Trong phút chốc hắn chưa kịp phản ứng thì đã bị thanh chủy thủ gác lên cổ.

Vì hơi quá sức nên Lâm Linh cũng đánh rơi cả bộ tóc giả xuống đất.

Tên lùn cực kỳ hoảng sợ:"Tóc đen, mắt đen, ngươi là ai?!"

Guinevere nhanh như cắt biến thành người, trước khi tên lùn kịp hét lên nhờ trợ giúp thì đã lấy đồ nhét vào mồm hắn. Hai người hợp sức trói hắn thành cái bánh trưng

Không mọi thứ lại tiến hành thuận lợi như vậy, Guinevere không khỏi có chút dương dương tự đắc, vội vàng đến phía trước cửa sổ phát ra một tín hiệu màu đỏ.

Parsifal sau khi thấy tín hiệu sẽ dẫn mọi người tới đây. Giờ còn cách 12 giờ một khoảng thời gian, hẳn là kịp.

Xong xuôi hai người kéo hắn lên lầu, Parsifal cùng đại thúc bên kia không chắc sẽ chiếm được thế thượng phong, nên lợi dụng tên này một chút. Nhìn vóc người của hắn nhỏ thế mà không ngờ lại nặng vô cùng, Lâm Linh thở hồng hộc vài cái, tức giận đạp vào mông hắn.

"Nặng như heo."

"Có muốn ta giúp hay không?" Phía sau đột nhiên vang lên giọng của một nam tử.

"Muốn a."

Guinevere thuận miệng trả lời, lập tức phát hiện không ổn, xoay người lại thì thấy một vị hắc y nam tử đang đánh mắt nhìn tên lùn nằm dưới đất. Sau đó, hắn hơi nghiêng đầu, sợi tóc đen mượt dưới ánh trăng khiến cho người ta hoa mắt thần mê, âm sắc trong con ngươi hơi lưu chuyển, phảng phất như luôn ở trên kẻ khác, nếu không vì đôi môi hơi mím chặt kia, có thể nói là hoàn mỹ vô khuyết.

Guinevere theo bản năng bước tới trước thủ thế, bảo vệ Lâm Linh ở phía sau.

"Công chúa, Lâm Linh, chúng ta lại gặp nhau."

Khóe miệng hắn thoáng hòa hoãn,"Chắc không ngờ ta ở chỗ này nhỉ, nhưng ta cũng không ngờ sẽ gặp ngươi ở đây. Không phải hai ngươi lúc nào cũng kè kè bên cạnh Arthur sao? Sao lại chạy đến Wales?"

"Ngươi chính là khách mời của hắn?"

"Không tồi."Hắn gật đầu.

Lâm Linh thấy sau lưng bắt đầu toát mồ hôi lạnh, hắn vị khách đặc biệt của tên lùn này, như vậy nhất định sẽ xuất thủ cứu giúp, sức của nàng hình như đánh không lại công tước Duagloth này a. Hơn nữa không biết tại sao, cô luôn có một cảm giác sợ hãi vô hình khi nhìn hắn.

"Ngươi đừng lại đây, nếu không ta một đao giết hắn." Lâm Linh từng bước lui ra phía sau, nắm chặt thanh chủy thủ trong tay.

"Công tước đại nhân, cứu ta!"

Tên lùn vất vả phun ra giẻ lau từ trong miệng, lập tức hô to lên.

Lucifer mặt không đổi sắc nhìn hắn, đột nhiên làm ra một cái thủ thế xin cứ tự nhiên.

"Tùy ngươi, dù sao có giết tên này cũng chả ảnh hưởng gì tới ta."

"Công tước đại nhân! Không phải chúng ta vừa mới ký kết hiệp ước hợp tác sao? Ta đã đồng ý sẽ dùng tài lực của mình để giúp La Mã! Sao ngài lại có thể thấy chết mà không cứu?!" Tên lùn hổn hển quát lên.

"Nguyên nhân chính là vì đã ký kết hiệp ước, nên nếu ngươi chết đi, toàn bộ tài sản sẽ thuộc về ta." Trong mắt Lucifer chớp động thần sắc quỷ dị tàn khốc,"Ta còn đang muốn tìm cách giải quyết ngươi luôn đây, không ngờ cô ta đã đến làm hộ ta một tay."

"Ngươi, ngươi thật hèn hạ!"

Tên lùn giận sôi lên, hai tròng mắt trợn trắng đến muốn ngất xỉu.

"Nhưng nói như thế nào thì ta cũng phải cảm ơn ngươi." Lucifer phức tạp liếc cô một cái "Lời nói của ngươi lúc đó rất có tính kích động, ta không cần phái người ra tay thì mọi thứ đã được tiến hành thuận lợi rồi."

Lâm Linh chấn động, nhanh chóng phản ứng lại:"Ý ngươi là ngươi cố ý thúc đẩy nhân dân ở đây khởi nghĩa? Chẳng lẽ trong đám nông dân có bọn người vô nhân đạo của ngươi trà trộn vào?"

"Không tồi." Trong đầu hắn tự động loại bỏ mấy chữ vô nhân đạo,"Nếu không như vậy thì làm sao có thể tìm một cái cớ thích hợp để giải quyết tên này đây."

"Ngươi......"

Dorset tức đến mức run rẩy, hắn nghe ra người thiếu nữ xinh đẹp kia là công chúa nên muốn lôi Lucifer chết chung.

"Duarte Ro-Drigues tên tiểu nhân ti tiện, dù sao ngươi cũng chỉ là đứa con của ả điếm ca kĩ."

Những lời nhục mạ của tên lùn làm sắc mặt của Lucifer khẽ biến.

"Là ngươi tự mình tìm chết."

Hắn vừa dứt lời, trong tay đột nhiên xuất hiện một thanh trường kiếm, nhanh chóng xẹt qua cắm xuyên qua người tên lùn, máu đỏ lập tức phun ra!

Guinevere cảm thấy trên mặt nóng lên, những vết máu rơi cả trên người nàng.

"Hi vọng các ngươi giữ kín miệng."

Hắn liếc hai thiếu nữ vẫn còn đang ngơ ngẩn một cái, xoay lưng lạnh lẽo rời đi.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net