Chương 35: đấu kiếm tranh giành Lâm Linh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc Gawain đưa kiếm lên, mọi người vội vàng lùi ra sau, tạo một khu đất trống ở giữa, ở giữa là Arthur và Gawain đang giằng co. Arthur bình tĩnh rút thiên mệnh chi kiếm từ bên hông ra, chĩa vào đối phương.

"Giờ ngài nhận thua vẫn còn kịp đấy, bệ hạ, ta vốn là một người rất nhân từ mà!" Gawain nở nhẹ một nụ cười trêu tức.

"Cám ơn hảo ý của ngài, nhưng người nhận thua phải là ngài mới đúng chứ nhỉ." Arthur nhếch mày.

Gawain hừ lạnh một tiếng, nhanh chóng giơ kiếm vọt thẳng tới ngực Arthur.

Arthur bình tĩnh ứng chiến, dùng kiếm chặn lại công kích của Gawain, nhưng những đòn tấn công nhanh nhẹn và mạnh mẽ của Gawain khiến hắn lui về phía sau vài bước. Hầu tước chưa bao giờ bỏ qua một sơ hở nào của đối phương, như một con sư tử đang dùng mõm cố gắng cắn chặt con mồi của mình, hắn thấy Arthur đang lùi về phía sau thì liền tấn công mạnh hơn.

Cả hoa viên tràn ngập tiếng va vào nhau "keng keng" của bình khí, một bên là Arthur đang không ngừng lùi lại chống đỡ sự tiến công của Gawain, một bên hầu tước nhanh chóng quơ kiếm xẹt qua tay trái của hắn, để lại một vệt vết thương dài.

Cục diện trận đánh đột nhiên thay đổi. Sau khi Arthur đã tìm ra được cách đánh của hầu tước, hắn nhanh chóng xoay chuyển thế phòng thủ thành thế tấn công. Gawain đang muốn nhanh chóng tấn công giành chiến thắng mà không hề biết rằng mình đang sắp rơi vào bẫy của Arthur.

Dần dần, bộ dáng đánh nhau của hầu tước như đang theo nhịp điệu tiết tấu của một bài múa, mà Arthur chính là người khởi vũ.

Cuối cùng, Arthur nhanh chóng xoay kiếm của mình áp trụ kiếm của hầu tước, sau đó quấy mạnh, khiến cho tay trái đang nắm chặt kiếm của hắn không tự chủ xoay theo vài vòng.

Đột nhiên thanh kiếm trong tay hầu tước bị văng ra ngoài!

Thắng bại đã định!

Trong hoa viên lặng như tờ, mọi người chưa bao giờ thấy tuyệt kiếm tinh diệu như thế, Gawain hơi kinh ngạc nhìn bàn tay trái trống trơn của mình, nhất thời không tin là mình đã thất bại.

"Hầu tước Gawain, ngài thua rồi ."

Arthur tra kiếm lại vào vỏ, lịch sự nói với Gawain.

Sau vài giây sửng sốt, đột nhiên hắn bật cười ha hả, vẻ mặt có chút kính nể:"Được rồi, coi như ta thua ngài, nhưng thật ra nãy giờ ta vẫn đang thử ngài, quả thật ngài rất xuất sắc. Ta nguyện ý gia nhập kỵ sĩ đoàn của ngài, luôn luôn hết mình tận lực vì ngài."

Arthur khó nén niềm vui trong mắt, nói rõ:"Cảm ơn ngươi."

"Hay quá, Gawain, hóa ra chỉ là do ngươi muốn thử Arthur!" Trong lòng Lâm Linh có cảm giác như vừa trút xuống được một tảng đá lớn, hưng phấn nói với Gawain.

Gawain lập tức nhướng mi:"Cũng không hẳn là vậy a, ta rất là thật lòng với nàng mà, nên nhất định ta sẽ không bỏ cuộc đâu."

Đột nhiên hắn nhỏ giọng:"A, nếu trở thành một thành viên của kỵ sĩ đoàn, hình như ta sẽ dễ tiếp cận nàng hơn a."

Nhìn thấy vẻ mặt của Lâm Linh nhăn nhó như trái khổ qua, Gawain cười thước thước xoay người theo người hầu vào cung điện.

Lâm Linh cũng đi vào sau hắn. Chỉ còn Guinevere quay đầu lại tính nói cái gì đó với Arthur thì chợt thấy sắc mặt của hắn hết sức kỳ quái.

"Sao vậy?" Nàng hỏi.

Arthur không nói gì, lại rút thiên mệnh chi kiếm ra.

Đột nhiên trên thân kiếm xuất hiện một vết nứt.

"Rắc" một tiếng, thanh kiếm bị nứt thanh hai nửa!

...

Buổi đêm tịch liêu mà rét lạnh, ánh trăng chiếu xuống những lô đất trồng cây hình vuông, nhẹ nhàng tản ra một mùi thơm dìu dịu. Trong hoa viên gió thổi qua những cây linh sam kêu xào xạc, thôi những cánh hoa trắng bay tán loạn.

Chung quanh tối đen như mực, tất cả sinh vật như đã ngủ say.

Lúc này ở trong phòng Mặc Lâm, chiếc lò sưởi đang không ngừng tí tách bắn ra những tia lửa nhỏ, như những con dã thú nào đó, đang đứng ở xa xa nhìn vào bọn họ.

Mà mấy người đang ở trong căn phòng này đều đang nhìn chằm chằm vào đoạn kiếm trên tay Mặc Lâm.

"Mặc Lâm, ngươi nói thật đấy à, thật là không thể sửa được thanh kiếm này sao?" Không đợi Arthur mở miệng, Lâm Linh đã không nhịn được hỏi. Guinevere đứng một bên, mặc áo choàng kín mít, khuôn mặt nhỏ hiện lên sự lo lắng.

Mặc Lâm đặt mảnh kiếm xuống, bất đắc dĩ lắc đầu:"Thanh kiếm này đã không thể sửa chữa được nữa."

"Thượng Đế a, thật là tiếc quá." Hầu tước Gawain lười biếng lấy tay hất hất tóc trên trán mình, nhún nhún vai với Arthur. "Bệ hạ, chuyện này không liên quan gì đến ta. Ta không cố ý làm gãy kiếm của ngài, nhưng đó là ta chỉ mới xuất có năm sáu phần lực thôi đó."

Guinevere quay sang nhìn hắn một cái, trong lời nói của tên kia không hề che giấu sự đắc ý mà.

"Không sửa được cũng không sao." Vẻ mặt Arthur vẫn trầm tĩnh,"Cho dù không có thanh kiếm này, ta vẫn có thể ứng phó mọi chuyện."

Mặc Lâm liếm liếm môi:"Bệ hạ, hiện giờ người Saxon và người La Mã đang nhìn chúng ta như hồ rình mồi, tương lai nhất định sẽ có chiến tranh. Nếu như con không có vũ khí thích hợp, sợ là con không thể phát huy được hết khả năng của mình đâu."

Lâm Linh cũng liên tục gật đầu phụ họa:"Đúng, đúng, giống như Tôn Ngộ Không, có gậy Như Ý nên mới có thể đánh được thiên giới, vô địch thiên hạ!"

"Tôn Ngộ Không? Là cái gì?" Năng lực cảm nhận chuyện Bà Tám của Kai lập tức đánh hơi được đề tài mới.

Lâm Linh cười hì hì:"Tôn Ngộ Không là một nhân vật lợi hại trong truyền thuyết của chúng tôi, cậu ta không những có thể hàng yêu trừ ma, mà còn có bảy mươi hai phép biến hóa, rất lợi hại đó."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net