Chương 63: Trở về

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Khụ khụ ~~~~ bệ hạ, chúng ta có phải là nên trở về Camelot rồi không."

Mọi người đang thầm nghĩ thà chịu mưa cũng không dám động tới vị lãnh đạo đang ôm người yêu kia. Nhưng Bedivere chính trực lại thật thà cuối cùng cũng đành phải động thân ra.

Guinevere lúc này mới ý thức được bản thân cư nhiên lại thân mật với Arthur trước mặt những người khác, lập tức như bị điện giật đẩy Arthur ra, từ mặt tới cổ nhanh chóng đỏ lên.

Arthur không hổ là có phong phạm của một đế vương, trấn định mọi người:"Thời gian cũng không sớm, chúng ta mau lên đường."

Guinevere đỏ mặt trốn ở một bên, ánh mắt trong lúc vô ý xẹt qua tay Lancelot, không khỏi biến sắc, vọt tới bắt lấy cánh tay của anh hỏi:"Tiểu Lan, anh bị thương?"

Trong nháy mắt đột nhiên mọi người cảm thấy nhiệt độ xung quanh bị giảm xuống, hơn nữa rõ ràng nhất là từ chỗ quốc vương.

Lancelot mỉm cười, học miệng nàng nói :"Đây chỉ là vết thương nhẹ"

"Nhẹ đâu mà nhẹ, máu dính cả áo choàng rồi đây này." Nàng nghiêm khắc."Làm em sợ muốn chết, nếu Tiểu Lan bị thương em sẽ rất lo lắng."

Lancelot hai tai đỏ phừng, ho khụ khụ mấy tiếng.

"Tiểu công chúa cô thật bất công, tôi cũng bị thương mà, sao không quan tâm đến tôi một chút." Kai ở nơi này vẻ mặt ai oán nhìn nàng.

Guinevere vội vàng chạy tới, thấy mắt cá chân Kai quả nhiên bị thương, không khỏi đau lòng đỏ vành mắt.

Trong lòng của nàng, Kai cũng chiếm một vị trí lớn. Trừ Arthur ra, hắn chính là người bạn đầu tiên, là thanh mai trúc mã.

Guinevere ngồi xuống, lấy băng vải sơ cứu từ trong tay người gần nhất, ngồi xổm băng bó cho hắn, cuối cùng thắt một cái hình nơ bướm xong, chạm nhẹ vào chân hắn.

"Còn đau không?"

Kai như bị ma xui quỷ khiến gật gật đầu.

Guinevere nhăn mặt nhỏ lại, nghĩ nghĩ cuối xuống, lẩm bẩm.

"Không đau nữa, cơn đau mau biến đi." Vừa nói mặt nàng cũng ửng hồng. Lúc mẹ còn sống, mỗi lần nàng bị đau, mẹ đều làm phép màu này dỗ dành nàng.

Kai sau khi nàng làm phép, cơn đau như biến đi thật. Dáng vẻ dỗ người của công chúa thật ngọt ngào, lần đầu tiên có cảm giác ghen tị với bệ hạ nhà mình.

Rõ ràng mình quen biết nàng sớm như Arthur.

Vậy mà người có được nàng lại là bệ hạ.

Guinevere đứng lên, định đi hỗ trợ mọi người nhưng cơn đau rát truyền tới khiến nàng khựng lại.

Có lẽ do chạy qua chạy lại nãy giờ nên máu trên tay nàng lại rỉ ra.

Ban đầu không biết thì không đau, Arthur nhắc một tiếng nên nàng mới để ý. Mà càng để ý lại càng đau, nhất là trong tiết trời mưa lất phất, dễ chạm tới miệng vết thương như này.

Guinevere đưa tay lên định lấy cái gì chặn máu lại cho khỏi chảy nữa, chưa kịp làm gì thì Terry đã đi tới chủ động băng bó cho nàng.

Động tác hắn dịu dàng tới mức Guinevere ngây ra như phỗng, vài giây sau nàng mới hồi thần lại, thụ sủng nhược kinh nghĩ.

Thượng Đế a, tên này chẳng phải rất ưa sạch sao?

"Không nên cử động mạnh, sẽ ảnh hưởng tới miệng vết thương" Terry ngẩng đầu, bày ra vẻ mặt ghét bỏ nói.

Guinevere anh ách nghe lời.

"Hiện tại chỉ có thể băng bó sơ cứu như vậy, đợi đến khi về tới Camelot thì kêu đại phu xem cho cẩn thận."

Terry thật cẩn thận thu hồi tay. Lúc hắn ngẩn đầu lên, Guinevere lắp bắp kinh hãi nhìn vành mắt hồng hồng của hắn. Có thể là do vừa mới được giải độc nên chưa hồi phục hoàn toàn, lúc đứng dậy hắn loạn choạng một cái. Nàng theo tiềm thức vội vàng đưa tay đỡ lấy hắn.

Trong lòng nghĩ đối phương sẽ mau chóng thoát ra với hiểu tình ghét bỏ, nào ngờ tên kị sĩ ưa sạch này như không có xương, mềm oạch dựa vào người nàng.

Arthur mí mắt giật giật, định tiến tới đá đít hắn ra, nào ngờ cô gái phương Đông đã mau chóng tiến lên tách hai người ra.

Lâm Linh mỉm cười dịu dàng, nhưng trên gương mặt thanh tú lại ẩn ẩn giận dữ.

"Kị sĩ Terry thân thể không tốt, mọi người mau tới đỡ hắn."

Lancelot, Gawain, Kai, Arthur đều đồng thời cho nàng một cái like.

"Tiểu công chúa." Từ trong góc truyền ra một giọng nói vô lực,"Ta không được rồi, nhớ kỹ a, sau này ta chết, tất cả tài sản đều thuộc về nàng......"

Guinevere bất đắc dĩ lắc đầu, đi tới bên người hầu tước Gawain đang "hấp hối."

"Hầu tước, sao ngài có thể chết dễ dàng như vậy."

Gawain nháy nháy đôi mắt:"Nhưng ta đang bị thương nặng a."

"Thật sự?" Guinevere nhìn kỹ mặt hắn xác thực cũng có chút trắng, nhất thời cũng thoáng lo lắng:"Chỗ nào bị thương?"

Gawain giơ tay phải của hắn lên,"Chỗ này!"

"Chỗ nào?" Guinevere mở to hai mắt nhìn một lượt nhưng vẫn không thấy trên tay hắn có bất kỳ vết thương nào.

"Chỗ này a......" Hắn vẫy vẫy tay.

"Chỗ nào a!" Nàng vẫn rất kiên nhẫn.

"Chính là chỗ này a, một mảnh nhỏ móng tay của ta đã bị sứt, đau quá đi...... Vết thương nặng như vậy mà nàng lại nhìn không ra, thật đau lòng."

Guinevere không chút do dự đem hắn xếp vào danh sách đen cần một chưởng chụp chết.

"Được rồi, chúng ta mau khởi hành thôi!" Sau khi ép không khí xuống không độ, cuối cùng Arthur cũng không nhịn được nữa lên tiếng, nếu còn như vậy thì hắn sẽ bùng nổ mất!

Hắn nhìn một lượt kỵ sĩ chung quanh, cao giọng quát:"Toàn quân chuẩn bị, xuất phát --"

Dưới ánh trăng màu bạc, tiếng tung hô vang cả núi rừng. Guinevere nhìn nơi núi non thần bí này lần cuối rồi xoay đầu ngựa, cùng mọi người biến mất trong bóng đêm.

Sau khi trở lại thành Camelot, Arthur được dân chúng nhiệt liệt hoan ngênh.

Ai cũng không biết hòa bình rốt cuộc sẽ duy trì được trong bao lâu, nhưng cho dù chỉ là ngắn ngủi, bọn họ vẫn sẽ đấu tranh, vẫn sẽ quý trọng.

Thắng lợi lần này không thể phủ nhận Lâm Linh là người có công lớn nhất.

Sau khi về thành Arthur bàn luận về chuyện ban thưởng cho các kỵ sĩ, ban phong tước vị. Mà Lâm Linh vẫn luôn tỏ vẻ vô tâm với vấn đề này. Đối với một cô gái mà nói, phong tặng tước vị chi bằng tặng một nụ cười của người mình yêu còn hay hơn.

Nhưng Morgan phu nhân lại có chút bất bình nói. "Lâm Linh, lần này người có công lớn nhất là muội, sao bệ hạ ngay cả một chút quan tâm cũng không có?"

"Không sao, Morgan phu nhân." Lâm Linh mỉm cười, nhấm một ngụm trà. Đêm hôm sau khi trở về, công chúa đã cho cô một lời khen, đối với Lâm Linh mà nói là quá đủ rồi. Nhưng thú thật thì cô muốn được nàng hôn một cái hơn, dù biết việc đó là mơ mộng hão huyền nhưng Lâm Linh vẫn không nhịn được khao khát.

"Tiểu Linh, hóa ra cô ở chỗ này." Kai đột nhiên xuất hiện trước mặt các nàng, cười hơ hớ bắt chuyện,"Bệ hạ bảo cô tới đại sảnh kìa."

"Kỵ sĩ Kai, bệ hạ tìm Tiểu Linh có chuyện gì sao?" Morgan phu nhân tò mò hỏi.

Kai nhíu mày. Gương mặt lộ ra vẻ mờ mịt, đáp một câu:"Tôi không rõ."

Lâm Linh không nhịn được cười thầm, đây không phải là vừa ăn cướp vừa la làng sao? Cô lôi kéo tay áo của hắn."Đi thôi đi thôi."

Trên đường thông tới chính sảnh, cô không nhịn được giễu cợt hắn một phen về chuyện hồi nãy.

"Tiểu Linh." Đột nhiên Kai trở nên nghiêm túc khác thường, không giống với bộ dáng cà lơ phất phơ thường ngày của hắn. "Kỳ thật từ lần đầu tiên gặp mặt, tôi đã không thích vị Morgan phu nhân kia."

"Tại sao?" Lâm Linh có chút kinh ngạc.

"Tôi cũng không biết tại sao, tóm lại là tôi không thích nàng ta." Hắn thoáng dừng lại,"Cô không cảm thấy gì sao? Từ lúc nàng tới đây đến giờ, có rất nhiều chuyện xảy ra không được thuận lợi."

"Như vậy cũng không thể trách tỷ ấy được." Lâm Linh vỗ vỗ vai hắn."Dù sao tỷ ấy cũng là tỷ tỷ của Arthur, là thân nhân duy nhất hiện giờ của cậu ấy."

Kỳ thật trong lòng của cô cũng mơ hồ cảm thấy có cái gì đó không đúng, nhưng vẫn không rõ là lạ ở chỗ nào.

Lúc tới chính sảnh, Lâm Linh bị dọa xém nữa nhảy dựng lên, tất cả đại quan quý tộc đều đang ở đây!

Hơn nữa lúc cô đi vào còn cười khúc khích nhìn nàng, khiến Lâm Linh cảm thấy da gà nổi rần rật.

"Bệ hạ. Cô ấy tới rồi." Kai đưa cô vào, quỳ một gối xuống, tất cung tất kính nói.

Đối diện với bọn họ là bóng lưng cao lớn của Arthur. Ánh mặt trời chiếu xuyên qua cửa sổ tạo nên một sắc thái tươi đẹp, càng bộc lộ thêm vẻ phi phàm của hắn

Hắn chậm rãi quay đầu lại, bảo Lâm Linh đi tới trước mặt hắn, cũng ý bảo cô mau quỳ chân xuống.

Cái gì!

Còn muốn cô quỳ xuống?

Lâm Linh không tình nguyện mấy, nhưng khi thấy công chúa xinh đẹp đứng bên cạnh các quý tộc đang nháy mắt với mình, tâm liền mềm nhũn.

Gương mặt nhỏ nhắn của Lâm Linh đỏ lên, cực kỳ tình nguyện làm theo lời Arthur.

Đúng lúc đó không biết từ đâu xuất hiện một vị lão nhân.

Lâm Linh kinh ngạc nhận ra đây là Giáo chủ La Mã Đại nhân Denis. Kỳ quái, giáo chủ đại nhân sao lại tới đây?

Giáo chủ cười cười với nàng, tiếp theo bắt đầu ngâm xướng:"Hành động trung thành với tín ngưỡng, cầu ân điển của đức chủ, tận lực phục vụ ngài. Kết giao với những người thành kính, nghe lời nào cũng phải ghi nhớ trong lòng. Vô luận là có ở đâu, cũng phải luôn khiêm nhường và lễ phép, không được tùy ngôn, cũng không được im lặng."

Lâm Linh nghe thấy những lời này thì choáng váng, cảm thấy cái chân đang quỳ như chết lặng.

Này, tốt xấu gì cô cũng là - công thần a, không thưởng thì thôi đi, cư nhiên còn hành hạ cô như vầy thì hơi quá đáng rồi.

Hơn nữa Lancelot với Kai còn cười nhạo nhìn cô chịu trận, thật không nghĩa khí!

Vất vả lắm mới đợi bài diễn văn thao thao bất tuyệt của giáo chủ, lúc Lâm Linh ngẩng đầu lên thì thấy thanh Thập Tự Kiếm trong tay Arthur.

"Lâm Linh nữ sĩ, trong cuộc chiến lần này biểu hiện của ngươi rất xuất sắc, England cũng sẽ đem lại vinh quang cho ngươi." Hắn dùng thanh kiếm ấn nhẹ lên trán và hai vai của nàng rồi nói tiếp,"Nhân danh Thượng Đế, ta, quốc vương England phong ngươi là công tước Lâm Linh, ban tặng cho lãnh địa Ballot."

"Tiểu Linh, nhanh tạ ơn bệ hạ." Guinevere thấp giọng nhắc nhở.

"Cảm ơn,........" Lâm Linh vẫn chưa rõ là chuyện gì đang xảy ra, liền thối lui sang một bên. Nếu quỳ thêm tí nữa thì cô sẽ thành chó gặm bùn mất.

"Công tước đại nhân, ngài giờ đã trở thành nữ công tước đầu tiên của England rồi a." Mấy đại thần lập tức vọt tới bên người Lâm Linh chúc mừng.

"Đúng vậy, lúc bệ hạ kiến nghị, bọn ta cũng bị dọa nữa đấy." Một đại thần nói.

Kai trừng mắt với bọn họ, nhỏ giọng nói:"Mấy lão già này lúc đó chính là người phản đối mãnh liệt nhất đấy."

Sau khi được phong tước, Lâm Linh rời khỏi đại sảnh về phòng của mình.

Guinevere cũng trở về phòng ngủ định đánh một giấc. Nào ngờ lúc vừa mới tháo giày trèo lên giường thì bên ngoài đã có người gõ cửa.

"Vào đi."

Cửa đẩy ra, người tiến vào là Arthur, trên tay còn cầm theo một bó hoa hồng phấn.

"Chàng đến làm gì? Ta còn phải đi ngủ."

Arthur bĩu môi, nàng xem trọng giấc ngủ hơn người yêu nàng sao.

"Đến thăm nàng, tiện thể mang hoa tới." Bình hoa trong phòng nàng lúc nào cũng cắm một bó hoa rực rỡ. Sáng nay người hầu bận rộn tổ chức tiệc phong tước vị cho Lâm Linh, quên đưa hoa cho các phòng, nên hắn ra vườn hái một bó tặng nàng. Thế mà cái người này không biết tốt xấu dám đuổi hắn ra để đi ngủ.

"Đẹp quá!" Guinevere rất yêu thích hoa, lập tức chạy xuống giường ôm lấy bó hoa trong ngực hắn, còn không quên hôn khen thưởng người yêu nhà mình.

"Chỉ biết lấy lòng ta." Arthur kiêu ngạo nói một câu, lại hôn một cái vào môi nàng, sau đó mới ôm Guinevere trở lại giường. "Lớn rồi còn không biết mang giày vào, lỡ đâu lạnh chân thì làm thế nào?"

"Chẳng phải có chàng saoz" Guinevere hừ một cái.

Arthur bị lời nói của nàng chọc cho mỉm cười, cúi đầu hôn một cái chụt lên. "Cái miệng nhỏ sao ngọt thế này"

Bên ngoài truyền tới tiếng Morgan.

"Công chúa Guinevere!"

Guinevere còn chưa kịp đáp nàng ta đã vào trong. Thấy Arthur ở đây, nàng ta có chút ngạc nhiên nhìn hắn. "Hóa ra bệ hạ cũng ở đây. Vừa lúc ta có chuyện muốn hỏi ý kiến của đệ."

"Chuyện gì vậy, tỷ tỷ?" Arthur hơi khó chịu.

Hắn nghe rõ Guinevere chưa nói mời vào, nàng ta đã tự tiện xông vào. Ở đây thân phận của Morgan và Guinevere là ngang nhau. Nhưng xét kĩ hơn, Guinevere là nữ chủ nhân tương lai của cung điện. Còn Morgan chỉ là con gái của hoàng hậu cùng người tình, phải tôn trọng Guinevere là đằng khác. Nhưng nể mặt Morgan lưu lạc bên ngoài chịu khổ nhiều năm, hắn im lặng bỏ qua cho nàng ta lần này.

"Lúc trước trượng phu của ta còn ở trần thế, ta có một vị bằng hữu khá thân, nàng giúp ta không ít chuyện. Hiện giờ mọi thứ đã ổn, ta muốn mời nàng ấy cùng ở với ta một khoảng thời gian."

"Đương nhiên là có thể, bằng hữu của tỷ cũng chính là bằng hữu của ta, cô ấy tính ở lại bao lâu cũng được."Arthur gật đầu tán thành.

"Thật ra, bệ hạ cũng biết người này."

"Người nào?"

"Chính là công chúa France, Miliana Fin Von Johnsep."

Guinevere "...."

Thế gian thật nhỏ bé.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net