CHAP 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


   Kagami dành một đêm để tiêu diệt con quỷ ở làng Takayama, sau đó tranh thủ ngủ một giấc vào sáng hôm sau, rồi tiếp tục lên đường. Trong ba ngày bôn tẩu, cô cũng “tiện tay” gọt đầu mấy con quỷ làm hại người trên đường tới thị trấn Ota. Cứ như vậy, đến ngày thứ ba, cô đã tới được thị trấn được chỉ định. Bước vào đây, cô lập tức có chút hoài niệm.

   Thị trấn này đã phát triển tới một mức độ mới. Khác với những ngôi làng thời Taisho, nó đã mang chút nét đẹp thời kỳ cận đại, nhưng đối với Kagami đến từ tương lai hiện đại hơn mà nói, ở đây làm cô có cảm giác hoài niệm nhiều hơn là kinh ngạc.

   Lặng lẽ ẩn mình vào một góc, sau đó tháo vạt váy của mình ra, bọc thanh Nichirin lại, đeo nó ra sau lưng. Lúc này Kagami mới dám xuất đầu lộ diện. Sát Quỷ đội là tổ chức chưa được Chính phủ công nhận, việc đeo kiếm đi lung tung vào ban ngày ban mặt như thế này sẽ đem lại rắc rối rất lớn cho cô.

   Kagami không nhịn được, cười thầm khi nhớ lại tình tiết trong truyện. Tanjirou cũng đã tới một nơi như thế này, điều đó làm cậu ta hoang mang đến cực hạn khi thấy những thứ không thuộc phạm trù hiểu biết của mình. Nhưng điều bất ngờ là cậu ta lại có thể vô tình chạm trán với Chúa quỷ Kibutsuji Muzan ở đó, và cũng gặp được nữ quỷ Tamayo. Đúng là nam chính mà.

   Loanh quanh tại thị trấn này cho tới đêm, Kagami đã sớm đói mờ mắt, cô tìm đại một quán ăn ven đường, sau đó gọi một bát mì, và xin thêm một ít hạt kê cho Onigiri, rồi bắt đầu ăn. Vừa ăn cô vừa giỏng tai lên nghe ngóng thông tin, vì dù sao cô cũng phải tới đây làm nhiệm vụ mà.

- Biết gì không? Gần đây có một nữ bác sĩ rất xinh đẹp đi mua máu của người dân nơi này đấy, nghe nói là để truyền cho những bệnh nhân, cứu được rất nhiều người đấy.

- Tôi cũng nghe thấy chuyện đấy. Cơ mà cô ấy rất bí ẩn, nếu có duyên mới gặp được, chứ có dùng vàng cũng khó mà cầu được.

- Tôi có duyên gặp được cô ấy rồi. Cô ấy rất tốt, nhưng cái thằng nhóc đi cùng ấy, tôi không thể ưa được. Nó cứ nhìn tôi với ánh mắt như sắp sửa ăn thịt tôi đến nơi vậy.

- Chẳng lẽ đó là con của cô ấy? Tôi thấy lúc nào họ cũng đi cùng nhau.

- Không thể đâu. Tôi nghe rõ ràng cậu ta gọi cô ấy là Tamayo phu nhân.

- Vậy ra cô ấy tên là Tamayo à?

-...

   Kagami húp hết nước mì, sau đó đứng dậy trả tiền rồi bước ra ngoài. Cô lại có việc để làm rồi. Xem ra lần này nhiệm vụ không phải đến để tìm Thập Nhị Quỷ Nguyệt, mà là đi tìm phu nhân Tamayo và Yushiro, hai con quỷ đầu tiên không chịu sự điều khiển của Muzan.

   Nghĩ thì ngầu vậy thôi, chứ má ơi đi đâu tìm họ bây giờ? Chẳng lẽ phải lội hết cái thị trấn này? Cô không có điên đâu, nhưng mà không làm tức là không hoàn thành nhiệm vụ!

   Trong lúc Kagami đang vừa đi vừa khóc trong âm thầm thì một mùi hương ngòn ngọt lan ra từ một góc nào đó trong con hẻm tối, nơi mà Kagami đang đi qua. Cô nhíu mày, sau đó cẩn trọng đi vào. Còn nhớ, Huyết Quỷ thuật của Tamayo là dùng mùi hương của máu, cũng có phần giống như cô vậy. Mà mùi hương này lại đột nhiên xuất hiện ở đây làm cô có chút nghi hoặc. Có lẽ nào...

   Càng vào sâu, mùi hương càng nồng hơn, nhưng không ảnh hưởng đến Kagami. Cô rón rén bước đến, ngó vào.

- Cô Tamayo! – Kinh hãi la lên, Kagami vội mở bọc, rút kiếm ra xông lại gần bóng người mặc kimono tím đang gục ở bên trong, xung quanh là bảy tám con quỷ đang vây quanh. Yushiro bị ghì ở một bên, nhưng cậu ta giống như ăn phải cái gì đó, im lặng nhưng trên mặt lại bày ra vẻ thống khổ cùng phẫn nộ.

- Mộc tức_Cửu thức_Tán Hoa Ảnh! - Một nhát chém ra, những con quỷ ở xung quanh chưa kịp định thần đã bị chém mất đầu, trợn trừng mà chết. Chỉ có một con nhanh nhẹn tránh thoát, nó nhìn thoáng về phía Kagami, sau đó lủi mất.

- Cô Tamayo, Yushiro, đã xảy ra chuyện gì? – Kagami lo lắng đỡ người phụ nữ đang nằm rạp trên đất lên, sau đó lại nhìn về phía Yushiro đang loạng choạng đứng lên, đi về phía này.

- Con... Con là ai? – Tamayo mờ mịt nhìn Kagami, giống như đang cố gắng nhớ lại xem mình đã gặp cô bé này ở đâu.

- Sát Quỷ đội, Kế tử Trùng trụ, Fujikage Kagami. Con tới đây để tìm cô. – Kagami nhẹ nhàng dìu Tamayo lên, trong khi đó, Yushiro nghe tới Sát Quỷ đội đã tái mặt, nhanh chóng bước tới.

- Sát Quỷ đội? Diệt Quỷ sư? Con tới đây để tìm chúng ta? Để tiêu diệt chúng ta? – Tamayo giống như đang hoảng loạn, cô lấy sức vùng vẫy khỏi Kagami.

- Không đâu. Con tới đây theo chỉ thị tìm Thập Nhị Quỷ Nguyệt, chỉ là vô tình nghe tới cô đang ở đây nên muốn tìm thôi. - Đang giải thích dở, Yushiro đã bước tới, thô bạo đẩy Kagami ra, sau đó ôm lấy Tamayo, bảo vệ cô.

- Sát Quỷ đội thì liên quan gì đến chúng ta? Các người vốn dĩ chỉ muốn tiêu diệt chúng ta nên mới tới đây thôi. Đã vậy lại còn lợi dụng lúc chúng ta bị tấn công để tìm tới! Rõ ràng chả tốt đẹp ở chỗ nào cả!

- Yushiro... – Tamayo bất lực lên tiếng ngăn cơn giận của Yushiro lại. – Con nói con muốn tìm chúng ta, là có việc gì sao? – Nhìn vào đôi mắt của Kagami, không hiểu sao cô cảm thấy cô bé này rất đáng tin.

- Con muốn nhờ cô kiểm tra máu trong người con. Giống như Huyết Quỷ thuật của cô, máu của con có độc, có thể điều khiển tâm trí của người ngửi phải, lại có thể khiến quỷ trúng phải độc trong máu. Tất nhiên với con người lại không sao cả. Mục đích của con chỉ có vậy thôi.

- Vậy nên ngươi mới tới đây? – Yushiro nguy hiểm nhìn người trước mặt, cậu có cảm giác cô gái này vô cùng nguy hiểm. – Cô Tamayo, đừng đồng ý!

- Được thôi. – Trước sự kinh ngạc của Yushiro, Tamayo gật đầu, sau đó vịn lấy tay cậu, đứng lên. – Con cứ theo ta, dù sao sau lần này chúng ta cũng phải chuyển đi rồi.

- Cô Tamayo! – Yushiro la lên.

- Không sao cả, cô bé này không hề lừa chúng ta. – Tamayo lắc đầu, sau đó bước đi. Kagami cũng lật đật chạy theo.

   Trên đường đi, Tamayo kể lại lí do mà cô bị truy đuổi. Muzan phát hiện ra dấu vết ở đây, ngay lập tức phái thuộc hạ đi tìm hai người. Bọn chúng mai phục, rồi lừa họ vào con hẻm này để tập kích. Trong nhóm đó có một kẻ có Huyết Quỷ thuật hoá giải Huyết Quỷ thuật của Tamayo, khiến hai người rơi vào thế bí. Yushiro cũng bị Huyết Quỷ thuật chặn miệng nên cũng không thể lên tiếng. May mắn là Kagami đã tới kịp, nếu không hai người họ đã chết rồi.

- Vậy ra thông tin về Thập Nhị Quỷ Nguyệt là từ đám tay chân của hắn. – Kagami lẩm bẩm.

- Tới rồi đây! – Giọng của Yushiro tỏ rõ sự hằn học, còn đối tượng là ai, không cần phải nói cũng biết.

   Một ngôi nhà lớn, bị Huyết Quỷ thuật của Yushiro che dấu khiến nó không khác gì một bức tường bình thường. Đi xuyên qua bức tường đó sẽ tìm thấy ngôi nhà mà Tamayo và Yushiro đang ở. Kagami khẽ liếc nhìn Yushiro, sau đó tắc lưỡi: Ầy, đây có lẽ là phi công đầu tiên của Nhật Bản đi!

   Ngồi đối diện với Tamayo, để cô ấy trích máu của mình, Kagami yên lặng nhìn xung quanh. Nơi này rất giống phòng thí nghiệm của Shinobu, mỗi lần bước vào là mỗi lần đáng nhớ. Tamayo lắc đều ống nghiệm chứa máu của Kagami, sau đó lên tiếng hỏi:

- Con đã uống phải hương dược à?

- Khi luyện tập xong, cảm thấy khát nước nên uống nhầm. – Kagami thật thà kể lại.

- Nếu như là người bình thường, có lẽ đã bị thứ độc này tước mất mạng sống rồi. Vậy mà con không sao cả? – Tamayo có phần kinh ngạc.

- Vâng, không bị làm sao cả, chỉ là sau khi uống xong thì bị sốt một tuần, cuối cùng thì lại hoàn toàn khoẻ mạnh như chưa từng có chuyện gì đã xảy ra. – Kagami gãi đầu thừa nhận.

- Có lẽ ta cần phải nghiên cứu thêm một thời gian nữa. – Tamayo trầm ngâm. – Đây là trường hợp đầu tiên mà ta gặp phải, vậy nên sẽ chưa thể cho ra kết quả ngay được. Con phải chịu khó chờ rồi.

- Không sao cả, con vẫn còn rất nhiều thời gian. Chỉ cần cô chịu giúp đỡ, con đã cảm thấy vui mừng rồi. – Kagami cúi người chào, sau đó nói tiếp: - Bây giờ con phải đi rồi, mong có dịp gặp lại.

- Yushiro, đưa cho em ấy đi. – Tamayo nhìn sang Yushiro đứng bên cạnh.

- Hừ! - Cậu ta không cam tâm, đưa cho Kagami một tờ giấy, trên đó vẽ một con mắt. - Nếu muốn tìm chúng ta, dán cái này lên trán, sau đó đi theo chỉ dẫn là được.

- Cảm ơn hai người rất nhiều. – Trước khi rời đi, Kagami cúi đầu chào một lần nữa, sau đó đeo kiếm lên lưng, quay đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net