Chương 4: Lần đầu gặp Asisu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cám ơn mọi người đã ủng hộ nha.

___________

Đêm hôm qua là ngày công chúa Kafura tròn 12 tuổi. Đức vua định tổ chức một bữa tiệc đình đám ra trò, song dưới sự nũng nịu của con gái, buổi tiệc đã được tổ chức với qui mô nhỏ hơn.

Qua một đêm đi vệ sinh quá nhiều đến thiếu ngủ vì uống nước lã thay rượu nguyên buổi tiệc. Công chúa rốt cuộc nhận được món quà của vua cha - làm sứ giả kết nối tình hữu nghị giữa Ai Cập và Libya. Đoàn người cung tiễn hoàng tộc cao quí một đi sẽ sớm trở lại với tin tức tốt lành.

Căn bản chuyện hòa nghị sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra. Ta chỉ là nương nhờ nguyên tác thả.mình vào mây thôi, việc này chẳng có gì lạ. Chỉ có một chuyện nằm ngoài nguyên tác, đó là vua cha mới là sứ giả chính và ta là sứ giả phụ. Thôi, có ông ấy đi theo càng tốt, ta chỉ cần chuyên tâm vào chị Asisu yêu dấu~ Theo như nguồn tin ta dò được thì ta 12 tuổi, chị ấy 13, Menphis 11. Chậc, trang lứa đồng đều ghê. Giờ ta mới biết Menphis nhỏ tuổi nhất đám.

- Đã lâu lắm rồi ta mới rời cái ghế đó để ra ngoài đấy. Con gái ngoan, con đúng là phúc tinh của ta.

- Chính xác thì bao lâu rồi cha mới ra ngoài vậy?

- Để ta tính xem... - Ông bấm đốt tay lẩm bẩm. - Kể từ khi mẹ con mang thai con đấy.

May quá, ổng không nhận ra sự khập khiễng giữa phúc tinh và sao quả tạ.

Di chuyển từ nước này sang nước khác không phải nói ngày một ngày hai là đến. Rốt cuộc con thuyền lênh đênh trên biển tận nửa tháng mới tới được Ai Cập. Thôi được rồi, ông ta ham chơi đi đây đi đó trên đường là chuyện thường tình đi.

Dưới bầu trời nắng chói chang, ta nhéo vào đùi tự trấn tĩnh trước khi đặt chân lên bậc thềm nối giữa sông Nile và hoàng cung. Có rất nhiều quan đại thần ra tiếp đón, bao gồm cả vua tiền nhiệm của Ai Cập, Menphis lẫn Asisu. Hôm nay ta rất tự tin với bộ dáng hiện tại của mình, mái tóc quăn được thắt vài lọn tóc bím nho nhỏ, đính thêm dây bạc suông theo chiều mái tóc. Ta khoác trên mình bộ váy xòe ngang đầu gối hiện đại màu lam có thêu hoa văn bằng chỉ đen phối với thắt lưng bạc. Có thể nói, trên người ta chỉ có màu bạc, xanh lam và màu da đen của ta mà thôi. Những ánh mắt soi mói, ngạc nhiên, đề phòng xen lẫn khinh thường đè lên ta một áp lực nặng nề. Ta là công chúa Libya - là sứ giả đến cầu hòa ước hai quốc gia.

- Kafura kính chào vĩ đại Faraon trị vì Ai Cập phồn vinh. - Nhún người, khụy gối, xòe váy. Tốt! Ta thực hiện không ăn bớt bước nào. Người đứng trước mắt ta là cha của Asisu.

- Được rồi, công chúa không cần đa lễ. - Vua Ai Cập đội mũ rằn ri nói. Chiếc mũ sọc ngang này gọi là gì nhỉ?

Không biết ta có nhầm hay không hay thật sự ta vừa thấy trong ánh mắt ông ấy lóe lên một tia sáng. Nắng quá ta loạn rồi sao?

- Còn đây là hai niềm tự hào của ta, Asisu và Menphis.

Faraon lên tiếng, cả hai bước lên chào hỏi. Sau màn blah blah xàm xí đầy mùi xã giao, đôi bên cũng tách nhau ra. Ta chăm chú đi bên cạnh cha, vì đang rất "buồn" không chịu được nên mí mắt ta rũ xuống không quan tâm đến bất cứ gì khác. Nhà vệ sinh, nhà vệ sinh mô!!!!

Sảnh điện giải tán, quan tư tế và tể tướng đứng lại kiểm tra tặng phẩm cha ta dâng tặng. Faraon vuốt cằm hỏi.

- Hai con cảm thấy thế nào?

Menphis hung hăng chống nạnh nói: Con nhỏ đó đâu có giống lời người ta đồn đâu. Nhỏ đẹp hơn con nghĩ.

- Menphis, em thích nhỏ đó hả? - Asisu mặt hằm hằm nắm tay Menphis hỏi, không lẽ em trai nàng thích nhỏ đó hơn nàng?

- Chị buông ta ra! Phiền quá đi.

Menphis quay lưng đi mất, Asisu mặt mày sưng sỉa xác định ta là tình địch. Faraon im lặng nhìn hai đứa con rồi nở nụ cười khó hiểu.

.
.
.

Trong phòng Asisu.

- Con nhỏ đó có gì hay chứ? Da đen nhẻm, tóc tai kì quặc, ăn vận cũng khác người bình thường. Rõ là đồ nghèo hèn thấp kém không đủ vải may. Nó dám tranh giành Menphis với ta.

Thị nữ một bên quạt cho Asisu, Ari dâng nước hạ hỏa cho chủ tử.

- Thần thấy người vẫn là xinh đẹp nhất. Nhất định là do hoàng tử bất ngờ vì lời đồn rằng công chúa Libya rất mập thôi. Tối nay sẽ có yến tiệc thiết đãi, công chúa chỉ cần sửa soạn xinh đẹp hơn là được.

- Đúng vậy! Nhất định ta phải làm cho con nhỏ đó bẽ mặt. Ari, ngươi chuẩn bị thuốc xổ đi, tối nay bỏ vào rượu của Kafura cho ta.

- Nô tì tuân lệnh.

.
.
.

Trong phòng Menphis

- Unasu, con nhỏ Kafura đó rất thú vị. Nhỏ nhìn ta rất lạnh lùng và hoàn toàn không hề e sợ gì hết. Kể cả khi nãy ta lấy chân ngáng đường nhỏ, nhỏ cũng cứ thế bước qua không thèm nhìn ta nửa con mắt.

- Đó là một sự vô lễ, để thần bẩm báo Faraon trừng phạt cô ta.

- Không cần, ta còn muốn trêu đùa với cô ta tối nay. Chắc chắn chị ta sẽ không để yên đâu, ngươi không cần phải lo.

- Thần đã rõ, thưa điện hạ.

.
.
.

Phòng ta đang ở.

Cung nữ hầu hạ ta rửa mặt rồi lui về một góc phòng. Cha ta ở phòng bên cạnh và có lẽ ổng ngủ dưỡng sức để ăn nhậu đêm khuya rồi. Hầy, kệ ổng.

Tuy đã lường trước Ai Cập sẽ nóng hơn Libya nhưng vẫn không ngờ rằng nóng đến vậy. Cũng may hôm nay ta mặc váy hiện đại mà không phải mớ lụa lượt thượt bó sát người. Ở chỗ ta còn có thể ra bóng cây nằm cho mát, còn nơi người xa đất lạ này, ta phải cam chịu thôi. Carol thật đáng sợ, làm sao nàng ta có thể hái hoa bên hồ sen dưới cái nắng tuyệt vời ông mặt trời dư lày?

Ta còn nhớ hồi ở hiện đại ta từng nghe một bài hát dư lày " anh muốn được đi cùng em trên đoạn đường đầy nắng". Nếu ta mà là cô gái đó, chắc chắn ta sẽ nói " Nóng thế này đi đâu đi 1 mình đi, đừng hành hạ người khác chịu trận chung, xùy xùy."

Cái nóng như một nguồn fristy dồi dào làm fa lạc vào thế giới " trí tưởng tượng bah cak, bay xa, bay every where~". Không biết ta thế này đã đủ ấn tượng với Menphis chưa nhỉ? Khi Menphis tỏ ra hứng thú với ta, đồng nghĩ với việc chị Asisu sẽ không quăng ta ra sau đầu đâu. Ôi, Asisu đúng là rất rất xinh đẹp nha. Mắt to tròn long lanh với hàng lông mi cong dài, trang sức vàng rực rỡ.nổi bật trên mái tóc thẳng đen nhánh. Bờ môi đỏ mọng, nước da trắng hồng. Bây giờ chỉ mới 13, đến khi chị 18 sẽ còn phát triển đến nhường nào đây. Ta muốn yêu chị luôn quá, làm cô vợ bé nhỏ phía sau nữ hoàng quyền lực, ừm không tệ nha. Ây, nhưng ta vẫn muốn yêu con trai, bỏ ý định bên trên thôi nào.

- Kafura, con không nghỉ ngơi à?

- Gì vậy cha? Câu đó con hỏi cha mới đúng đó. - Ta vội vàng chấn.chỉnh lại, cảm giác có người phát hiện ra mình đang trong cơn phấn khích rất khổ sở nha. Cung nữ đứng ngoài cửa rồi nên ta mới xõa như thế, không thì đừng hòng.

- Ta khỏe như vâm con khỏi lo. Mau mau đi với ta nào.

Ông ấy hồ hởi phấn khởi kéo ta đi tìm Faraon bắt chuyện làm quen. Faraon không hề từ chối khéo, ngược lại còn hưởng ứng vui vẻ tiếp đãi bọn ta trà bánh rất chu đáo. Ta không có ý kiến gì đâu, nhưng họ đang lôi con cái làm đề tài nghị luận đó, hai người họ cứ chốc chốc lại liếc ta hoài, hai người không sợ bị lé hả?

- Các ngươi cho gọi Asisu đến đây cho ta.

Ta không nghe lầm chứ? Ông ấy gọi Asisu đến sao? Có phải ông ấy đã nhìn thấu ta là một con dân hâm mộ tài nữ nhà ổng không? Woa Woa, hay thiệt đó nha, hổng lẽ thần Ai Cập chỉ điểm cho ổng? ... Mà khoan, có khi gọi Asisu là vì nãy giờ cha tâng ta đến tận mây rồi, Faraon muốn kéo ta về mặt đất lại nên mới như thế. =_=

.
.
.

- Tham kiến phụ vương. Phụ vương cho gọi con có việc gì không ạ?

- Con hãy đưa công chúa đi thăm thú chút đi.

- Vâng! Ari, mau gọi Minue đưa công chúa Libga đi dạo quanh cung điện.

- Nô tì... - Ari chưa kịp dứt lời, Faraon đã lên tiếng.

- Asisu, là ta muốn hai đứa cùng đi.

- Phụ vương? Tại sao người lại... - Asisu vô cùng bất ngờ trước lời đề nghị của cha nàng.

- Con cứ đi đi, nếu cần ta sẽ gọi Menphis đi cùng.

- Không! Con sẽ đưa ạ! Công chúa Libya, mời cô theo ta.

Thình thịch thình thịch. Tiếp cận được nàng ta rồi!! Hoan hô~ Faraon vĩ đại, ta đội ơn người đã cho ta một vé miễn phí đi dạo cùng người nổi tiếng~

.
.

- ...

- Công chúa Libya, cô có nghe không vậy?

- C..có! - Thôi chết, nàng ta nói gì vậy? Cảm giác lâng lâng này hại chết ta rồi.

Ánh mắt Asisu lộ rõ sự phiền chán, Ari đang theo sau không chừng cũng đang lầm bầm chửi rủa ta. Không được, phải ghi điểm phải ghi điểm.

- Menphis quả thực là một vị hoàng tử rất khí phách nha.

- Công chúa Libya thấy thích em trai ta rồi sao? - Mặt nàng ấy đanh lại, lửa giận bừng bừng trong mắt như muốn thiêu rụi ta trong đó.

- Không phải. - Ta lắc đầu. - Chỉ là cảm thấy công chúa đứng bên cạnh hoàng tử rất hài hòa, cứ như hai người sinh ra trời định sẵn một đôi.

- Thật sao?

Một biểu cảm không ngờ đập vào mắt ta, gương mặt Asisu phiếm hồng, nàng ấy cúi đầu lấy tay vuốt tóc mai ra sau tai. Nhưng chỉ được một giây lại tiếp tục đối ta vẻ mặt điềm tĩnh.

- Ta đời này đã định sẽ là hoàng phi của Menphis, những kẻ dư thừa ta sẽ gạt bỏ hết tất cả. Công - chúa - LIBYA, xem như cô thức thời, ta cảnh cáo cô đừng xen vào giữa ta với em trai ta.

Đây rồi đây rồi, đích thị là Asisu không lẫn vào đâu được. Uy quyền áp chế người, xinh đẹp và kiêu hãnh về Ai Cập. Tấm lòng đặt trọn vào Menphis và khó tiếp cận. Thú vị, thú vị nha!

Ta nén cười nhìn Asisu đang trừng mắt, chậc, giận vẫn còn xinh phết ấy chứ. Nào ngờ đâu Asisu tiến tới tặng ta một cái tát. Khẽ lách người sang một bên, ta vui vẻ đỡ lấy Asisu đang nhào người tới.

- Vô lễ, ngươi dám phạm thượng công chúa. Hộ vệ, hộ vệ đâu.

Ari hốt hoảng hô to, cô thị nữ này là nhân vật nữ ta ghét chỉ sau Carol. Nàng ta ngoại trừ lòng trung thành ra thì đầu óc chẳng hề minh bạch gì hết. Bị bắt thì hỏng bét, ta quyết không giơ tay chịu trói như thế.

Buông Asisu ra, ta nháy mắt với cung nữ theo hầu, nàng ấy liền nhanh chóng chuyền cho ta quyển sách ta đã kì công bỏ ra 3 tháng trời dịch thuật và vẽ minh họa. Ari hùng hổ đem Asisu gắt gao bảo.hộ phía sau, như thể ta sẽ ăn tươi nuốt sống nàng ấy không bằng.

- Công chúa, ta có quà cho người này. Đây là quyển "50 điều cần thiết để nắm giữ trái tim chàng."

Từ đằng xa, binh lính Ai Cập đang đồng loạt chạy đến. Ta còn nhìn thấy cả Menphis và Unasu cắt đầu đội nồi chạy đến nữa. Không được, đừng hòng chia rẽ ta với Asisu. Ta giơ nó trước mặt nàng ấy.

- Ngươi nói gì cơ?

- Đây là một quyển sách chứa đựng bí kíp dẫn dắt chúng ta đến với thế giới nội tâm của con trai. Nó liệt kê đầy đủ và chi tiết về các mẫu hình nam nhân yêu thích, các biện pháp làm đẹp cho phái nữ, thậm chí nó còn có tình huống giả lập và tranh minh họa sâu sắc.

- Từng câu văn từng dòng chữ trong cuốn sách này là do một nhà tu hành đã có một tình yêu tan vỡ với một thiếu nữ. Vì vậy ông viết lại cuốn sách truyền cho hậu nhân, hi vọng về sau sẽ không còn nỗi đau đơn phương như người ông yêu đã trải qua. Ông đã từng viết, tình yêu là bất diệt, là sự cháy bỏng của tuổi trẻ, là nỗi khao khát của tâm hồn và là sự ngọt ngào của nỗi đau.

Asisu ngơ ngác nhìn ta, Ari và thị nữ cũng cùng một gương mặt với nàng. Chậc, ta hiểu mà, ta đang rất buồn nôn với mớ tạp nham nà bản thân vừa xuất khẩu cuồng ngôn đây.

Mắt thấy Menphis chạy đến nơi rồi, ta xoay tiêu đề cuốn sách vào trong, cốt không để Menphis nhìn thấy. Được, đòn quyết định cuối cùng của ta đây.

- Asisu, Menphis có phải rất không thích luôn bên chị không? Quyển sách này sẽ giải thích hết tất cả.

Vừa nói xong, ta dúi quyển sách vào tay Ari và xoay người thủ thế với Menphis, đau đớn thay, một cước thăng thiên, hắn bay lên tặng ta một cú vào bụng. Ta ngã người ra sau nằm sõng soài dưới sàn. Chết tiệt, đợt này về nếu tướng quân Mario vẫn không chịu dạy võ cho ta, ta sẽ cho ổng về quê làm ruộng!!! Đậu xanh nhà ông!!!

- Chị, chị không sao chứ? Con nhỏ này làm gì tỉ hả?

- Menphis, chị không sao. Không có ai làm gì chị hết.

- Rõ ràng ta nghe Ari gọi hộ giá mà. Không thể nào ta nghe nhầm được. Chị đừng sợ, ta sẽ bảo vệ chị.

Vừa nói hắn vừa bồi thêm một cú vào ống quyển của ta. Thôi đi nha, ta đã giả bộ ngất xỉu rồi, quân tử động khẩu bất động thủ. Ngươi là đồ tiểu nhân, ta khinh ta khinh!!!! Ta trù người đời này bị Carol quay thảm thê như dế, ta sẽ không giúp ngươi cải tạo Carol đâu. Đồ vũ phu nhà ngươi!!!!!

Trong lúc "bất tỉnh" , ta nghe thấy tiếng cha ta làm loạn, tiếng trấn an và khiển trách Menphis của Faraon. Asisu đã nhanh trí giấu quyển sách và phân minh giùm ta, đồng thời cũng cầu xin phụ vương bỏ qua cho em trai âu díu. Thôi được rồi, đây là cái kết có hậu nhất cho ta rồi đấy. Mà cớ gì ta thấy đầu mình mát mát vậy, lúc nãy đầu ta đập vào cây cột nên ta mới tương kế tựu kế ngất xỉu xuống sàn. Có lẽ nào...

.
.

Máu đã đổ và lòng người thay đổi?
Sách đã cầm sao người chẳng đến bên ta
Tiên sư mi, tên vua con báo hại ta băng trán
Đầu bà tụ máu bầm bà xẻ thịt mi raaa!!!
Hỡi thần linh tấm lòng con sao người không tỏ
Đêm nay chẳng lẽ con ngủ ngoài nhà vệ sinh :<

Chả hiểu vì sao đêm đó ta lại đau bụng khủng khiếp. Không biết có phải tên Menphis trả thù vặt không nữa.

~ Dải phân cách màn đêm không ở trong nhà xí ~

- Công chúa, quyển sách ấy người sáng mai hãy nghiên cứu. Sức khỏe quan trọng hơn.

- Được rồi, các ngươi lui đi.

- Bẩm công chúa, thần đã bỏ thuốc xổ vào trong thức ăn của Kafura rồi ạ! Tối nay chắc chắn con nhỏ đó sẽ không được ngủ yên đâu.

Asisu đổ mồ hôi hột, nàng quên dặn Ari đừng bỏ thuốc nữa rồi. Chợt nhớ lại trong bữa tiệc, con nhỏ đó tươi cười nói chuyện với nàng.

- Tại sao ngươi lại đưa cho ta quyển sách đó?

- Vì ta muốn làm bạn với công chúa.

Thôi, sáng mai gọi thái y đến bốc thuốc bổ là được rồi.

.
.
.

Asisu vẫn chưa gật đầu làm bạn với ta, trời ơi là trời. Nhà vệ sinh hôi quá! :<

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net