chương 9: tốt nghiệp học viện Ninja

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

5 năm sau

"Cái tên Teme kia lại là cà chua, tôi sắp bị cậu nhuộm cam luôn rồi." Naruto buổi tối thức khuya, cùng cô tổng kết sổ sách nên hôm nay thức hơi trễ, đến lúc xuống bếp nhìn một bàn đồ ăn đâu đâu cũng là cà chua, trán nổi gân xanh gào lớn.

"Hừ.. có ăn là may mắn rồi còn ý kiến thì khỏi ăn." Sasuke liếc mắt khoanh tay hừ lạnh, cô đi ra sau nghiêng đầu cười cười, hai người này bao nhiêu năm qua vẫn luôn như vậy, nó giống như thú vui của cả hai, phải ba ngày một trận lớn hai ngày một trận nhỏ, cô kéo ghế ngồi xuống nói :"được rồi, ăn sáng thôi chúng ta còn phải đi thi tốt nghiệp đấy."

Sasuke cởi tạp dề ra không để ý đến Naruto mắt to trừng mắt nhỏ, ngồi xuống bắt đầu dùng bữa sáng. Sau đó cả ba cùng đến học viện Ninja, gặp Sakura tay cầm quyển sách chăm chú đọc đang chờ ba người, cô cười tươi lại gần gọi :"Sakura chào buổi sáng."

"Chào buổi sáng." Sakura gấp lại quyển sách cười gật đầu, cả bốn bước vào học viện Ninja.

Nhìn nhóm người vừa tới Yamanaka Ino cười hớn hở nhào tới :"Sasuke, Naruto."

Sasuke và Naruto liếc mắt nhìn nhau ăn ý né qua một bên, Ino vồ hụt cũng không để ý định nhào qua tiếp, Nara Shikamaru nhìn không được nắm cổ áo Ino nói :"làm ơn đứng im chút đi Ino, cậu thật ồn."

"Quá đáng." Ino phồng má đậm chân, Hyuga Hinata ngượng ngùng bước lên nói :"chào... chào cậu Naruto."

"Chào cậu Hinata." Được Naruto chào lại Hinata đỏ mặt cúi đầu xoắn góc áo, Ino nhìn Hinata đỏ mặt không có tiền đồ như vậy tiếc hận lại gần nhỏ giọng :"Hinata mạnh dạn lên."

Cô cười cười nhìn hai cô gái đang thì thầm, rồi gật đầu chào chúng tiểu cường còn lại, trong 5 năm qua cô đã làm quen với Ino, Shikamaru, Choji, Hinata, Kaiba, Shino.

Bài thi tốt nghiệp gồm ba phần, lý thuyết, phóng Kunai và phân thân chi thuật, hoàn thành cả ba cô cười nhẹ nhõm nhận băng đeo trán, cô quay lại chỗ Naruto hơi liếc mắt nhìn một giáo viên vừa đi ngang qua, đôi mắt không khỏi nheo lại, người này hình như là gián điệp làng lá, a... cô sém quên mất, nhờ có người này Naruto mới học được đa trùng ảnh phân thân chi thuật.

Bài thi tốt nghiệp kết thúc cả lớp đều đậu, cô phất tay chào nhóm tiểu cường ra về, rồi đảo mắt suy nghĩ kéo Naruto lại nhỏ giọng :"nè Naruto tối nay.......... đã rõ chưa."

Naruto ánh mắt phát sáng gật gật đầu, sau đó cùng nhau về nhà, buổi tối Sasuke không thấy Naruto đâu nhíu mày hỏi :"tên Dobe đó đâu rồi."

"Mặc kệ đi chúng ta ăn tối thôi." Cô gắp miếng sườn chua ngọt bỏ vào chén Sasuke, Sasuke cũng không hỏi nữa bỏ miếng sườn vào miệng, cô cười nghiêng đầu nói :"đồ ăn Sasuke làm ngày càng ngon."

"Vậy ăn nhiều chút." Sasuke cười khẽ gắp đồ ăn bỏ vào chén cô, sau bữa tối cô phụ Sasuke rửa chén, rồi kéo người theo mình vào thư phòng tính sổ sách.

Nhìn đồng hồ đã sắp 12h, cô đứng dậy duỗi người nói :"khuya lắm rồi đi ngủ thôi Sasuke."

"Cậu mệt." Sasuke vươn tay dẹp sổ sách tắt đèn cùng cô ra ngoài, cô ngáp dài một cái nói :"ừm, Sasuke ngủ ngon."

Sasuke vươn tay lau khéo mắt ẩm ướt vì ngáp của cô nói :"ngủ ngon."

Sasuke nhìn bóng lưng cô khuất dần sau cánh cửa, rồi mới về phòng mình, đang ngủ không được bao lâu Sasuke nhíu mày nghe tiếng động ở phòng bên cạnh, đứng dậy nhẹ chân qua phòng Naruto mở cửa bật đèn, Sasuke nhíu mày nói :"bị thương sao, trên người cậu có mùi máu, cậu đi đâu mới về."

"Không sao không phải máu của tôi, khuya rồi mau ngủ đi." Naruto ngửi ngửi cơ thể mình, cười gãi đầu nói.

Sasuke chỉ liếc mắt quay lưng ra ngoài nói :"vậy cậu nhẹ nhàng chút đừng làm phiền himawari ngủ."

"Tôi biết rồi." Nhìn cánh cửa đóng chặt, Naruto cười vui vẻ đi lại tủ lấy đồ đi tắm.

Sáng hôm sau, Naruto dậy sớm làm đồ ăn sáng, cô nhìn Naruto vui như vậy chắc có lẽ tối qua đã học được đa trùng ảnh phân thân rồi.

Sau khi đến lớp, Ino chống cầm cười tươi tắn hỏi :"himawari cậu nghĩ thử xem tôi có thể chung đội với Sasuke và Naruto không nè."

"Cái này à vậy cậu cố gắng cầu nguyện đi." Cô ngẩng đầu nhìn cô gái tóc vàng nhạt đáp, lại nhìn sang Hinata đang ấp úng muốn nói lại thôi nhẹ giọng :"có gì sau Hinata."

"Mình... không có gì." Hinata cúi đầu nắm góc áo, Ino hận rèn sắt không thành thép vỗ vai Hinata nói :"phải mạnh dạn lên hét to rằng tôi muốn chung... ưm."

Hinata đỏ mặt bụm miệng Ino lại, cô che miệng cười khẽ, nhìn Sakura chỉ chăm chú đọc sách nói :"Sakura có mong muốn gì không "

"Tôi vào đội nào cũng được." Sakura không ngẩng đầu đáp, tay lật một trang sách mới, cô vươn tay để lên sách Sakura nói :"đừng xem nữa sắp thành mọt sách rồi."

Vừa lúc thầy Iruka tới, Sakura cũng dẹp quyển sách đi, sau đó im lặng nghe chia đội. Mỗi một đội sẽ có 3 người, riêng đội 7 là bốn người, Ino thắc mắc hỏi :"thầy Iruka sao đội 7 có bốn người."

Iruka Umino sắp xếp tài liệu trong tay nói :"Đây là quyết định của ngài Đệ Tam thầy không biết, được rồi thầy đi trước, lát nữa sẽ có Jonnin hướng dẫn đến đưa các em đi."

"Vậy đội 7 có thể, có 5 người không." Ino cười cười, Shikamaru lười biếng nằm xuống bàn nói :"cậu đang nằm mơ hả."

Ino :"ಠ益ಠ Shikamaru!!!"

Cô cúi đầu cong môi, ngài Đệ Tam đương nhiên phải đồng ý thôi.

~2 ngày trước~

"Ngài Đệ Tam chúng ta thương lượng chút đi." Cô ngồi trên ghế cười híp mắt nhìn lão nhân đang xem báo cáo, Hokage đệ tam ngẩng đầu cười ôn hòa nói :"sao vậy himawari cần giúp gì sao."

Cô đứng dậy đi đến trước bàn làm việc của Đệ Tam nói :"Ừm có phải ngài đang xem lý lịch của những Genin để sắp xếp tổ đội có phải không."

"Đúng vậy." Hokage đệ tam gật đầu, cô nghiêng đầu lấy ra sấp tiền đặt trước mặt Đệ Tam nói :"đây là hoa hồng tháng này của ngài, ...này khoan đã nhưng cháu muốn vào đội 7."

Cô đè lại sấp tiền Đệ Tam đang định lấy đi, Đệ Tam khéo miệng cứng ngắc nói :"vậy để ta sắp xếp để con và hai thằng nhóc đó chung đội với nhau, để Sakura sang đội khác."

"Không cần cứ để đội 7 bốn người đi." Cô cười cười buông tay đang đè sấp tiền, Đệ Tam lấy sấp tiền đi giả vờ ho khan nói :"khụ... thật ra đứa nhóc Konohamaru đang tuổi lớn cần bồi bổ, khu trẻ mồ côi cũng cần sửa chữa và..."

"Khó khăn như thế hay để cháu thêm hoa hồng cho ngài nhá." Cô chống cằm cười khẽ, Đệ Tam giả vờ nghiêm túc xem báo cáo nói :"cái này ta cũng chỉ thuận miệng thôi cháu đừng để ý."

Cô đứng dậy đi ra cửa quay đầu nói :"không phiền ngài làm việc nữa cháu xin phép".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net