Chương 26

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau khi thông báo danh sách xong thì các Jounin đón các đội. Còn mỗi đội 7 trong lớp là chưa thấy ma nào đến. Mà bộ ba này chẳng bận tâm mấy.

Naruto lặng lẽ đọc một cuốn sách về phong ấn được giấu trong túi quần.

Sasuke cũng vậy, cậu đọc những thứ tìm thấy trong thư viện Uchiha. Cậu khá hứng thú với lịch sử của gia tộc với Senju.

Asuka thì vẽ vời vài thứ trong sổ và hoàn thành nốt các nghiên cứu. Và cô phát hiện mình miễn dịch với Ảo thuật. Nói thiệt, chỉ cần nghĩ tới những kiến thức mới thôi cũng đủ làm cô lâng lâng trên chín tầng mây rồi.

" À phải rồi. Hai cậu có biết gì về Mizuki-sensei không? " Naruto chăm chú vào quyển sách hỏi.

" Hmm? Bộ có gì đặc biệt sao? " Asuka.

" Hắn ta trộm trục Cấm thuật. Mà trong đó có cả một vài tài liệu mật của Konoha. " Sasuke.

" Ừm. Nhưng nghe nói hắn đã bị Iruka-sensei và các Anbu bắt giữ khi mới tẩu thoát được một đoạn không xa. "

" Thật không? " Asuka mắt lấp lánh. Cô rất thích Anbu và cũng quen được khá nhiều~a.

" Nhưng phải công nhận Iruka-sensei cũng khá mạnh ấy chứ. " Naruto.

" Đừng bao giờ đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài. Thầy ấy cũng là Chunin mà lị. " Asuka nói, Sasuke gật đầu hưởng ứng.

Rồi cả đám lại tiếp tục làm việc riêng. Cho đến khi có tiếng mở cửa mới ngước đầu lên quay sang nhìn người mới vào.

Một vị jounin tóc bạc, anh nhìn cả bọn với vẻ thờ ơ, băng trán che một bên mắt và nổi bật nhất là cái mặt nạ che hết nửa khuôn mặt.

Cả ba nhanh chóng cảnh giác, mắt sắc lẹm dò xét. Người đàn ông trước mặt này tuy không thấy sát khí nhưng tỏa ra khí chất vương giả không thể chối cãi được, rất nguy hiểm. Trông có vẻ lười biếng nhưng cả ba đều thấy căng thẳng. Đây chính là Hattake Kakashi, ninja sao chép nổi tiếng.

" Ấn tượng đầu tiên của thầy là, các em đều rất nhàm chán. Gặp thầy trên sân thượng trong năm phút. "  anh nói rồi biến mất trong làn khói.

Cả ba nhìn nhau một chút, rồi trực tiếp leo lên bằng đường của sổ.

Chưa đầy hai phút đã lên đến nơi. Còn ông thầy nào đó thì vẫn chăm chăm vào cái cuốn gì đó màu cam chẳng thèm ngó ngàng gì cả.

Bộ ba cũng chẳng nói gì, trực tiếp ngồi vào chỗ. Cô ngồi giữa, hai cậu ngồi cạnh cô. Rồi im lặng dò xét Jounin trước mặt.

" Thầy ấy có mùi giống Kiba. Theo như mình biết thì tộc Hattake cũng có liên kết với loài chó, khá giống với Inuzuka. Nhưng đặc biệt là sói, trong khi Inuzuka là ninken... Không biết thầy ấy có kí kế ước với ninken không nhỉ? "
Asuka nghĩ.

Kakashi đóng sách lại nhìn các genin một lượt. Anh thật sự rất muốn trở về làm Anbu. Anh không biết một thứ gì về dạy học cả, nhưng tại sao Hokage-sama cứ chỉ định anh vậy.

Một phần anh không phải tấm gương sáng về sự ổn định tinh thần nên Hokage kéo anh ra. Nhưng không có nghĩa là phải dạy học!!! Bằng chứng là không biết bao nhiêu đội genin đã bị anh trả về học viện không thương tiếc.

Nhưng nhiệm vụ vẫn là nhiệm vụ, anh cũng chẳng mong đợi gì nhiều đâu.

Để xem nào theo báo cáo anh nhận được thì Uzumaki Naruto là một cậu nhóc vui vẻ, hay tìm mọi cách thu hút sự chú ý của người khác. Bản thân anh cũng cảm thấy tiếc nuối cho con của thầy mình. Nhưng mừng vì cậu nhóc đã tốt hơn lần đầu anh gặp cách đây vài năm.

Uchiha Sasuke, một thần đồng khá lạnh nhạt với người khác khá giống anh còn nhỏ. Tộc nhân cuối cùng của Uchiha. Theo anh thấy hiện giờ thì không giống với những gì được miêu tả. Cậu nhóc trông khá thoải mái.

Cuối cùng là Asuka, thành viên khá bí ẩn, không có nhiều thông tin lắm. Một cô bé rất hữu ích, sức chịu đựng cao bằng chứng là sự việc ở học viện. Tân binh giống Sasuke, tài năng tuyệt vời.

Mà coi bộ thông tin đã sai. Thôi cứ kệ đi.

" Để xem, sao các em không giới thiệu về bản thân trước nhỉ? "

" Giới thiệu bản thân? " Naruto.

" Có điều gì thầy đặc biệt muốn biết không, Kakashi-sensei? " Asuka.

Kakashi nhún vai, ngả người một chút dựa vào lan can.
" Thì cái em thích, ghét, ước mơ, sở thích. Những thứ như thế.... để thầy làm mẫu trước ha. Thầy tên Hatake Kakashi. Thầy không có ý định nói cho các em về cái thầy thích và không thích. Cũng như ước mơ... Sở thích thì cũng có vài cái. "

" Biết cái mọe gì ngoài tên đâu chứ! Trêu nhau à. " hai cu cậu đơ người còn cô chỉ cười khúc khích.

" Giờ thì bắt đầu từ nhóc bên phải. " anh chỉ vào Naruto.

Cậu chớp mắt ngạc nhiên, gật đầu nói.
" Tên em là Uzumaki Naruto. Em thích bạn bè va luyện tập. Ghét các FG ngu ngốc và... ừm em ghét khá nhiều thứ nên không liệt kê hết được. Về ước mơ thì em muốn trở thành shinobi mạnh nhất. Em cũng có một ước mơ khác nhưng nó chắc chắn sẽ thành hiện thực. "

Kakashi nhướn mày khó hiểu. Tập tin sai thì không nói nhưng anh nghĩ cậu nhóc sẽ đòi làm Hokage chứ.
" Nó giống như một sứ mệnh phải không? "

" Vâng. "

" Rồi tốt bên trái. " anh chỉ Uchiha.

Sasuke đan tay lại.
" Tên em là Uchiha Sasuke. Em thích luyện tập và ghét rất nhiều thứ, đặc biệt là những người lợi dụng người khác vì mục đích cá nhân. Ước mơ thì không hẳn, bởi nó sẽ trở thành hiện thực. Nhóm chúng em sẽ trở thanhd những người mạnh nhất trong giới shinobi và cùng với nhau, họ sẽ giúp em tìm câu trả lời mà em tìm kiếm. "

" Mình nghĩ nó sẽ tập trung vào việc trả thù chứ? Mà tìn câu trả lời là sao? " Anh chuyển hướng vào cô bé nhỏ nhắn ở giữa đang cười ngây thơ.

" Còn em? "

" Tên em là Asuka. Em giống hay cậu ấy thích luyện tập và nghiên cứu kiến thức mới. Em ghét những kẻ bắt nạt người khác, tìm cách hãm hại những người em yêu. Hầu hết ước mơ của em đã hoàn thành... Em có bạn bè, có đồng đội sánh bước kề bên trên con đường trở thành cường giả. Em muốn mạnh mẽ hơn và đáng để kính trọng ạ. "

" Hì, cậu tốt gấp 10 à không vạn lần các cô gái trong học viện đó, Asuka-chan dattebayo! "

" Dobe nói đúng, bọn họ đều rất ngu ngốc, vô dụng và thảm hại. "

Cô bỗng chốc cười tươi.
" Anigatou mina. "

Có lẽ người bị ăn bơ nãy giờ. Kakashi cảm thấy mệt mỏi, anh cảm thấy có sự nguy hiểm sau những nụ cười vô tội kia. Ánh mắt của chúng đều ẩn chứa tia bi thương. Anh thấy Rin trong Asuka, thấy mình ở Sasuke, và hình bóng Obito trong Naruto. Chúng giống nhau nhưng đều có nét riêng biệt. Liệu đây có phải là ý định của ngài đệ tam muốn anh làm không?

" Ehem, rồi rồi tình củm đủ rồi mấy đứa. Tập trung nào. "

" Vâng. "

" Giờ thầy sẽ nói sơ qua về bài tập sinh tồn... Trong số 27 tốt nghiệp, chỉ có 9 người trở thành genin. 18 người kia sẽ bị trả về học viện. Nói cách khác bài luyện tập này khó với tỉ lệ trượt là 66 phần trăm. " anh làm vẻ mặt nghiêm trọng.

" Ờ thì sao thầy? " Naruto.

" Eh? Mấy đứa không bất ngờ gì hết hả? "

" Tụi em đoán trước rồi. Không đời nào bài thi tốt nghiệp lại đơn giản đến thế. " Naruto.

" Tóm lại, đó chỉ là bài kiểm tra chọn ra ứng cử viên có khả năng trở thành Genin chứ không hẳn là Genin chính thức đúng không, Kakashi-sensei? " Sasuke.

" Chính xác. Bây giờ kết thúc cuộc họp kết thúc tại đây. 5h sáng mai tập trung tại bãi tập luyện, mang trang bị ninja. À mà, đừng có ăn sáng... sẽ nôn đó. "

" Vâng Kakashi-sensei " Asuka cười ngây thơ-ing.

" Chúng em sẽ vượt qua cho mà xem! " Naruto.

" Ừm. " Sasuke.

" Để rồi coi. " anh lầm bầm, rồi biến mất.

Cả ba nhìn nhau cười gian tà, nhất trí " Về thôi. "

" Về bàn chiến lược thôi các cậu. "

" Ừm. "

Cả ba về lớp lấy đồ rồi đi tới rừng tử thần.

----------
5/8/2018





Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net