Chap 4: Bất ngờ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Từ chap này tên nhân vật sẽ có chút thay đổi

Asisu=Isis

Menfuisu=Memphis

************************************

Thấy Esther có vẻ bối rối, nữ hoàng Isis ra hiệu cho nàng đến ngồi kế bên. Lyted cũng bị cô công chúa Mitamun "chấm", lôi kéo hắn bên cạnh. Esther thấy như vậy chỉ cười trừ, nàng còn có thể làm gì đây?

- Bữa tiệc này chúc cho tân pharaon và tân nữ hoàng xây dựng đất nước hùng mạnh, các sứ giả cứ thỏa mái.

Sau màn giới thiệu lí do của tướng quân Minue thì hàng chục cô gái xinh đẹp được đưa ra múa và phục vụ cho các quan lại và sứ giả các nước lân bang. Esther chỉ biết ngồi và nhìn thôi. Bỗng nhiên một tên nào đó đưa ra lời đề nghị.

- Nghe nói Ai Cập có nữ thần mặt trăng hiển linh. Không biết chúng ta có vinh dự được xem vũ điệu thần thánh không?

- Được... Được chứ.

Tên hoàng đế say mèm đồng ý. Thế là mọi ánh mắt đều hướng về Esther. Gì chứ? Biết múa gì giờ? Nàng thật muốn giết kẻ đã ra lời đề nghị này. Đánh tín hiệu cầu cứu qua Lyted thì hắn chỉ lắc đầu, ra hiệu cứ làm theo lời họ nói. Nàng thật muốn bùng nổ quá đi. Được thôi, nàng sẽ múa điệu "Anh Túc" cho các ngươi chết mê chết mệt.

Với thanh hình mảnh dẻ và khuôn mặt bầu bĩnh còn non nớt. Nàng cười, nâng nhẹ cơ thể như bay trong không gian. Những điệu bộ điêu luyện với chút phép thuật, nàng đã mê hoặc mọi ánh nhìn. Cơn gió phép thuật nhẹ nhàng thổi bay mái tóc bạch kim uốn lượn của nàng như hòa vào ánh trăng, con mắt của nàng như lấy hồn phách của từng người. Đến cả những nữ nhân cũng không nói nên lời.

Esther cười. Không mê mẩn mới lạ, vì điệu múa này là của các phù thuỷ dùng để mê hoặc người họ yêu mà nàng đã đọc trong sách của Ruth. Tuy chỉ đọc qua có một lần và chưa thử lần nào, nhưng nàng tự tin không ai không thể rời mắt khỏi nàng. Đơn giản là nàng đẹp. Với cơ thể 16 tuổi này và tài năng, sắc đẹp tự nhiên của nàng thì đừng nói là mê hoặc các vị đế vương, nàng còn thể gây chiến tranh loạn lạc khắp nơi. Đây là điều mà nàng thích nhất. Hỗn loạn khắp nơi chỉ vì nàng.

Vũ điệu kết thúc. Tiếng vỗ tay, khen ngợi vang lên không ngừng nghỉ. Nàng cảm thấy thật tuyệt vời... ngoại trừ... tên Lyted ngáp ngắn ngáp dài chẳng có chút ý quan tâm nào. Lại còn ra điệu bộ như muốn nói rằng " múa sai rồi", "không đúng rồi", "thật xấu xí". Nàng thật muốn "bùng nổ".

Esther quay lại chỗ ngồi thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng cũng trút được gánh nặng này.

- Ngươi múa đẹp lắm!

Nữ hoàng Isis bỗng nhiên khen nàng làm nàng giật mình nhưng cũng nhanh chóng cười đáp lại.

- Cảm ơn nữ hoàng đã khen ngợi.

Ngoài miệng nói cười như thế như Esther sắp chịu hết nổi rồi. Mấy ngày nay nàng không được ngủ nghỉ, ăn uống đàng hoàng, lại còn tự nhiên bị kéo vào một vụ việc mệt mỏi. Bây giờ nàng chỉ mong cái bữa tiệc vô vị này mau kết thúc để nàng có thể trở về căn phòng mới đánh một giấc thật dài.

- Các vị thần đã sắp xếp hôn nhân cho tân Pharaon và tân nữ hoàng.

Tên tế tư từ đâu xuất hiện và trịnh trọng tuyên bố làm Esther đang ngủ gật phải gắng mở mắt.

- Tân Pharaon sẽ cưới nữ thần mặt trăng và tân nữ hoàng sẽ kết hôn với sứ giả của nữ thần.

Nghe hết câu, Esther từ lờ đờ chuyển qua tỉnh hẳn. Cái quái gì đang xảy ra vậy? Ta mới xuyên không thôi mà. Cái vụ hôn ước gì đây?

Lyted cũng không khỏi ngạc nhiên nheo mắt, xoa xoa thái dương. Việc này có chút bất ngờ, lại khác xa với việc đáng lẽ xảy ra. Chẳng nhẽ chỉ vì những hành động ngu ngốc của cô em gái hắn.

Mitamun chạy ra ngoài, vừa khóc, vừa nguyền rủa cái tục lệ đáng ghét. Nhưng chẳng biết cô đang khóc vì vị pharaon trẻ tuổi hay là chàng trai sứ giả thần linh mới xuất hiện.

Cả nữ hoàng và hoàng đế lẫn các sứ giả đều bất ngờ không nói nên lời. Rõ ràng hoàng phi của Ai Cập cũng là nữ hoàng hiện tại chứ? Tâm trạng Isis có chút rối. Nàng ra lệnh cho người hầu thân cận vài điều gì đó, rồi nhìn qua Esther.

Esther bây giờ bị dọa mặt không còn một giọt máu nhưng vẫn nở một nụ cười tự giải cứu bản thân.

- Việc này có chút bất ngờ. Thật sự ta không nhớ gì nhiều, cũng không rõ bản thân là ai nên hôn ước này ta không thể nhận. Đợi một thời gian khi ta nhớ lại mọi việc rồi sẽ tính sau...

- Đúng thế. Bây giờ cũng chưa phải là thời điểm nữ thần xuất hiện. Các hôn ước cứ để thời cơ thích hợp.

Nghe Esther nói có lí, Isis cũng nói giúp một phần. Nhưng thật sự là nàng không muốn một cô gái lạ mới xuất hiện lại giành người em trai mà nàng yêu, lại không thể cưới một người đàn ông mới gặp lần đầu.

Khoé miệng Lyted hơi cong lên. Hắn biết cô em gái hắn đang gắng "cứu" cả hai nhưng có một việc hắn đang tính tới. Nhất quyết không thể bỏ qua được. Một món mồi béo bở. Hắn không muốn phản bội Ruth nhưng hiện tại và cả trong tương lai, hắn rất rãnh rỗi. Mọi việc đều nằm trong tính toán của hắn thôi.

- Bây giờ đã muộn rồi. Có lẽ nữ thần đã mệt. Tôi sẽ đưa cô ấy đi nghỉ trước. Chúc pharaon vui vẻ

Lyted nhanh chóng đứng dậy. Đến bên Esther kéo nàng đi rời khỏi "chốn thị phi" này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net