Đơn 2 | Alice

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

THÔNG TIN TRUYỆN

Khách hàng: Momo-Fufu

Tên truyện: Cô gái bên vĩ cầm.

Thể loại: Oneshot, fanfiction.

Tình trạng: Hoàn thành.

Số chương cần review: 1.

Tác giả: Momo-Fufu

Reviewer: spatulalice

● ● ●

Đầu tiên, hãy nói bao quát về oneshot của bạn. Oneshot kể về hai nhân vật Gumiya, một bệnh nhân mắc phải ung thư, và Gumi, một cô bé 14 tuổi, là con của y tá. Mạch truyện khá rời rạc, diễn biến quá nhanh, không đủ thời gian cho người đọc kết nối với nhân vật một tí nào cả.

Trình bày truyện ổn, dễ đọc, không rối mắt.

Nhiều đoạn có câu văn khó hiểu, ví dụ như câu "Đôi mắt xanh lục của cậu chăm chú nhìn chiếc kính trong suốt để thấy rõ nội dung trong quyển sách kia..." thì bạn nên viết là "nhìn qua chiếc kính trong suốt...", nó sẽ giúp câu văn dễ hiểu hơn. Còn có chỗ sai chính tả nho nhỏ như 'ý tá', nên mình không nói đến nhiều.

Nhân vật chưa được khai thác sâu, cảm xúc rất nông cạn, rất khó cảm nhận được nỗi đau của nhân vật. Khi mà đọc xong thì nó không để lại một ấn tượng gì cả, thực sự rất mờ nhạt.

Điều thứ hai, mình có thể chắc chắn rằng bạn đã không hề nghiên cứu trước khi viết oneshot này:

1. Rụng tóc không phải là triệu chứng ung thư, mà là xạ trị tiêm vào người để chống lại bệnh ung thư, do đó khiến tóc người rụng ra. Sau khi hết tiêm xạ trị thì người ta vẫn mọc tóc như thường.

2. Khi một bệnh nhân sắp chết vì bệnh ung thư, họ sẽ không được đưa vào phòng cấp cứu mà sẽ đưa vào phòng điều trị dành riêng cho bệnh nhân ung thư. Phòng cấp cứu, giống như tên nó, chỉ cho những trường hợp khẩn cấp. Nhưng so với trường hợp của nhân vật bạn ở đây là ung thư sắp chết, kể cả khi còn vài ngày/vài phút cũng chả đưa vào phòng cấp cứu làm gì.

3. Kể cả khi là phòng cấp cứu hay điều trị đi chăng nữa, mình vẫn thấy vô lí nhất là tự nhiên có cô bé này xông vào mắng bệnh nhân sắp ngỏm trên giường bệnh rồi lôi vĩ cầm ra chơi? Cô bé này sẽ bị ném ra ngoài chứ không đứng nổi hơn 10 giây trong phòng, chứ chưa nói đến việc chơi cả vĩ cầm. Kể cả khi là con y tá hay người thân bệnh nhân, nếu có tỏ ra những dấu hiệu có thể làm phiền đến bệnh nhân thì sẽ lập tức bị đưa ra ngoài.

Kết luận lại, truyện bạn có quá nhiều đoạn vô lí, ý tưởng của bạn có thể khai thác triệt để hơn, cảm xúc có thể rành mạnh và khiến người đọc xoắn tim hơn. Mong bạn sẽ chau truốt văn phong hơn và sẽ tiến bộ sau này.

Cảm ơn bạn đã đặt đơn. ♡

●●●

PAYMENTS

1/ Comment "ĐÃ NHN" trong chap trả đơn để xác nhận với team.

2/ Nhấn VOTE cho chap trả đơn.

3/ Nhấn FOLLOW account chính thức của team: @Trahoiquan06 (bắt buộc) và account reviewer trả đơn (nếu muốn).

● ● ●

03.11.19.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net