Tương Dương Án_Chap 11

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tương Dương Án chap 11

Thiên nhân nan li minh tâm chí
Cung yến phong thưởng khởi kinh lan

By: Ou Yang Mo Xin- Âu Dương Mặc Tâm

Editor: Kimmie- Kim Lâm

Cố vấn ngôn ngữ: Sư phụ luôn bận với các thể loại CỤA 😒

Chỉnh sửa: Gà Hồng Mỡ Đào

Triệu Tước vùi mình trong biển lửa đưa án Tương Dương đến hồi kết.

Dù vậy, khâu khắc phục hậu quả lại vô cùng rắc rối, khiến chúng nhân bận bịu không thể ngơi tay ngớt chân.

Bao đại nhân và Công Tôn tiên sinh tham công tiếc việc, vừa muốn gửi báo cáo cho Hoàng Đế lão nhi, lại cũng muốn lập tức trấn an quân sỹ, ổn định lòng dân, duy trì trật tự xã tắc, tránh binh biến hậu hoạn sau này... Đồng thời, công tác liên hệ phủ quận để nhận lại quân sỹ cũng không thể chậm trễ thêm được... Từng chi tiết nhỏ lẻ như vậy lại phải xử lý chặt chẽ, hoàn mỹ, không chút sơ hở sai sót... Vì vậy, từng ấy thứ chỉ có thể đem đổ lên đầu Nhan Tra Tán (=)) )

Nhan Tra Tán làm nhiều hoá loạn, bí bách không tưởng. Cũng may, còn có đám người giang hồ Bùi gia trang ra tay tương trợ, hợp tác tìm kiếm, điều tra đống tàn tích của Xung Tiêu Lâu. Mà cũng từ đó, rất nhiều thứ được đào ra, không thể không khiến người ta ngạc nhiên đến há mồm trợn mắt.

Sâu dưới lòng đất nơi Tương Dương phủ, hơn ngàn viên thập tuyệt đơn được bới lên, cộng với trăm gian mật thất đồ sộ giam giữ vô số phụ nữ với mục đích dụng huyết dưỡng dược. Quá nửa những huyết sỹ bất đắc dĩ này đã bị khí độc xâm nhập lục phủ ngũ tạng, khí huyết khô cạn, thần chí bất minh, vô phương cứu chữa... Nếu nói một cách lạc quan trong trường hợp này thì may mắn vẫn còn một nửa số này có thể cứu được. Vậy là theo lẽ tất nhiên, Y tiên lập tức được mời tới, cấp tốc lao vào công tác cứu người.

Bên cạnh mật thất kể trên, người ta tìm được mật thất khổng lồ khác, xương cốt xếp đống, thây thối chất chồng. Thống kê sơ bộ của Độc thánh cho hay, toàn bộ những thứ này đều là thi thể phân huỷ của đám Thập tuyệt quân.

Kết luận cuối cùng, lí do khiến Tương Dương Vương chưa thể dùng Thập tuyệt quân tham chiến chính là vì cái đám thây ma này đã đến lúc quá hạn và thối rữa.

Quả là... Kẻ tạo nghiệt, không thể sống!

Tuy nhiên, Kim Kiền luôn có những kiến giải độc đáo cho mọi vấn đề...

Dưới vương phủ này, vừa cất giữ huyết độc nhân, vừa chứa chấp thập tuyệt quân quá đát, khiến cho sinh huyết khô cạn, tử khí mịt mù, dẫn tới phong thuỷ hủ bại, nạn tức khắc nhập, thất bại khó tránh. Tất cả là do hắn không chăm chút tỉ mỉ mà ra thôi!

So với đống đổ nát ở Tương Dương phủ, những thứ bới lên được từ Xung Tiêu Lâu lại không nằm ngoài dự đoán của chúng nhân. Dưới Xung Tiêu Lâu chôn giấu vô số hằng hà kho báu, thậm chí là cả những kì trân dị bảo đến ngay cả Thiên hạ đệ nhất tặc Nhất Chi Mai cũng không thể tính toán nổi giá trị. Xung Tiêu Lâu dù đã cháy rụi, nhưng bảo tàng lại nằm sâu dưới lòng đất. Trừ một số ít bị nhiệt nung cho biến dạng, số còn lại vẫn quá dư ổn thoả. Thế là, Chân Trường Đình bị Trí Hoá điều đến xem xét tính toán giá trị kho báu. Mới nhẩm sơ ra mà tổng tài sản đã lên tới hàng vạn lượng vàng, khiến ai nấy rùng mình, đứng ngồi không yên.

Đám Kỳ Lân Môn do Trí Hoá từng một thời dẫn dắt được điều cho Thiên hạ Đệ nhất trang xử lý. Nghe vậy, đám này khóc lóc thảm thiết, dập đầu xin tha, hay chí ít cũng muốn được Bao đại nhân xử lý đặng mà hưởng chút khoan hồng... Đáng tiếc, Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, nên giang hồ cũng không thể không có luật lệ khiến ác tặc khấu đầu... Lẽ đương nhiên, xưa nay giới này làm gì chứa chấp thiện nam tín nữ... Kết cục của đám Kỳ Lân Môn vì vậy cũng sớm có thể đoán ra...

Người duy nhất chịu ấm ức ở đây là Kim Kiền... Dù giải cứu huyết sỹ, khám nghiệm tử thi hay tìm kiếm kho báu thì nàng ta cũng không sơ múi được gì. Cũng bởi, sinh vật mang giới tính trái ngược với tất cả quần thần Khai Phong phủ được giao cho một nhiệm vụ cao cấp khác... Đó là ... Tiếp đón chu đáo sứ thần ngoại quốc, cũng chính là Liêu Quốc đỉnh đỉnh đại danh Chu Tước tướng quân, Gia Luật Cận Ca công chúa.

......

Nắng ấm, mây trôi, gió vờn nhẹ

Dưới ánh chiều leo lắt đầu đông, Kim Kiền ngồi đó, vò tóc bứt tai

"Hoá ra, Nhị thái tử Gia Luật Tông Lợi, vốn nuôi âm mưu tạo phản, mới là kẻ lập minh ước với Tương Dương Vương. Chẳng may giữa đường đứt gánh, âm mưu bại lộ. Kế hoạch bị Thái Tử Gia Luật Tông Chân cùng Chu Tước tướng quân liên thủ vạch trần. Rồi thì, Phạm Tiểu Vương gia không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà tiện đường cứu giúp được Chu Tước tướng quân không may rơi vào vòng truy sát của Gia Luật Tông Lợi. Vậy là Gia Luật Tông Chân thái tử liền lập tức ra lệnh cho Chu Tước tướng quân lên đường tới Bắc Tống, hạ Tương Dương Vương, phá mắt xích liên thủ cuối cùng của thù trong giặc ngoài?"

"Đại khái là vậy!", Phạm Tiểu Vương gia khẽ gật đầu.

Kim Kiền nhìn vị vương gia dung mạo như hoa như ngọc, lòng dậy chút cảm khái.

Ai mà ngờ một vị Vương gia ẻo lả trói gà không chặt cuối cùng lại là kẻ quyết định đại cuộc! Đã thế, không chỉ là mang binh tới ứng thông thường, mà là hẳn một Chu Tước tướng quân thiện chiến bậc nhất, hàng xịn và mịn!

"Chậc! Quả nhiên người tính không bằng trời tính!", Kim Kiền kết luận.

"Ta mới là không ngờ nhất!", Phạm gia hai mắt ươn ướt chực như sắp khóc, nhìn Kim Kiền trân trối, "Tiểu Kim ngươi biến thành nữ nhi từ lúc nào... Không bảo ta một câu!"

"Vương gia...", Kim Kiền lau mồ hôi, "Ti chức vốn phận nữ nhi..."

"Nhưng Tiểu Kim à... Từ trên xuống dưới ngươi có chỗ nào nữ tính, sao giờ lại thành ra nữ nhi thế này!", Phạm Dung Hoa nói một cách không cam tâm.

Này cái thứ dung mạo còn đẹp hơn bình bông kia có tư cách gì mạt sát bà...

"Kim giáo uý đích thực không giống với nữ tử bình thường!", giọng nói khàn khàn vang lên.

Từ đâu đã thấy một anh vũ tướng quân lướt qua cửa, đến bên bàn đá nhẹ nhàng vén bào an toạ.

"Ta đã nói mà!", Phạm Dung Hoa đắc ý tìm được đồng minh.

Kim Kiền da mặt co rút, lật đật đứng dậy hành lễ, không quên âm thầm đánh giá người trước mặt.

Hắc nhung trang phủ thân, mày kiếm, sống mũi cao, thân hình hiên ngang lẫm liệt, nhìn thế nào cũng ra một vị tướng quân ngọc thụ lâm phong, uy vũ đỉnh đỉnh.

E hèm Chu Tước đại nhân, với ngoại hình này thì ngài còn chẳng có một đồng tư cách nói ta... Kim Kiền âm thầm kêu than.

"Dung Hoa nói gì cũng đúng cả!", Gia Luật Cận Ca nhìn Phạm Tiểu Vương Gia nở nụ cười toả nắng, như mặt trời tan mây, lấp lánh vô hạn... Khiến cho cái bóng đèn họ Kim tên Kiền hoa mắt chóng mặt, tim đập chệch nhịp. Trong khi Phạm Dung Hoa mặt ngấn sắc đỏ, có chút e thẹn.

Ối dời ơi cứuuuuuu! Thật là nhức mắt quá đi! Kim Kiền mặt xạm lại, muốn ngửa lên kêu trời cúi xuống gọi đất.. Nhưng chẳng may Thiên bất thông địa bất thấu nên đành giấu uất mà nuốt ực ngụm trà giải nhiệt.

"Dung Hoa! Bổn tướng đã cùng Bao đại nhân thương lượng! 3 ngày nữa sẽ khởi hành đến Biện Lương và thưa với Hoàng huynh của Vương gia về chuyện cầu thân của chúng ta!"

Da Luật Cận Ca rất hiếm đưa lời, mà một khi đã cất tiếng thì nhất ngôn bình thiên hạ!

"Phụt!", Kim Kiền không kịp ngăn mình lại mà phun nước.

Cử chỉ quá trớn này cũng không buồn lọt vào mắt hai kẻ đối diện khi mà họ đang bận chăm chú nhìn nhau, nhất kiến đưa tình.

"Dung Hoa, từ lúc huynh cứu ta, Cận Ca này đã lập lời thề, nếu không phải huynh thì đời này kiếp này ta không gả cho ai khác!", Khiết Đan chu tước công chúa trịnh trọng nói.

"Dung Hoa cũng vậy!", Đại Tống Hiếu Nghĩa vương gia e thẹn cúi đầu, "Đời này nguyện đi cùng Tướng Quân đến đầu trời cuối đất, bạc đầu răng long!"

"Còn gọi muội là Tướng Quân?!", Cận Ca công chúa chớp mắt tinh nghịch.

"Cận Ca!", Vương gia cúi đầu, mặt e thẹn, "Chỉ là nghĩ sau này phải sang Liêu Quốc, thực tâm có chút không nỡ..."

"Không sao!", Cận Ca công chúa trấn an, "Sau này Liêu Tống bang giao sâu sắc, Cận Ca sẽ cùng chàng thường xuyên về thăm!"

"Thật chứ!?", Dung Hoa mắt lưng tròng.

"Nhất ngôn cửu đỉnh, tứ mã nan truy!", Cận Ca tươi cười.

Bốn mắt nhìn nhau, tình nồng ý đượm, trai tài gái sắc... Khụ khụ ... Gái tài trai sắc...

Mà khoan... Không ai để ý cuộc đối thoại trên có chút kì cục sao!? Không ai nhận ra sự trái vai đổi vế, hoán vị tính cách, vị trí đảo lộn à?!

Ai đó làm ơn tới giải cứu cho đứa bé tội nghiệp là Kim Kiền ta, suốt ngày nhìn đôi họ chẳng ngại mà ân ân ái ái chàng chàng thiếp thiếp giữa thanh niên bạch nhật giùm điiiii!

Bàn đá ở đó Kim Kiền đây
Dập đầu đập mặt thề không dây! *bụp*

"Tiểu Kim!?", Phạm Dung Hoa giật mình, cất lời thăm hỏi.

"Không có gì! Thỉnh các vị tiếp tục! Chỉ là ta đang cầu yên tĩnh! Là cầu yên tĩnh!"

Kim Kiền vẫn vùi mặt vào bàn, thề chết không ngẩng. Cho đến khi...

"Kim Kiền... Kim Giáo uý!", một giọng nói nho nhỏ vang lên.

Kim Kiền bật dậy, thấy Hàn Chương từ ngoài cửa thò đầu vào vẫy tay..

"Hàn Nhị ca!", Tiểu Vương gia thân thiện mời, "Huynh mau tới làm chén trà đã!"

"Cái này... E là không được! Sợ rằng sẽ quấy rầy Công chúa và Vương gia!", Hàn Chương ngại ngùng.

"Không phiền! Không phiền!", Dung Hoa đi tới kéo tay Hàn Chương, mời mọc: "Nhị ca ngồi đi!".

"Khà khà! Vậy ta không khách sáo!", Hàn Chương thi lễ với Da Luật Cận Ca.

Công chúa vội nói: "Không cần đa lễ! Bằng hữu của Dung Hoa cũng là bằng hữu của bổn tướng!"

"Đa tạ tướng quân!", Hàn Chương hớn hở tự châm cho mình chén trà, uống hết một hớp rồi mới thở dài "Trà ngon trà ngon! Hai ngày nay mệt chết thôi!"

"Hàn Nhị Ca đến đây kiếm Tiểu Kim sao?!", Phạm Dung Hoa dẫn lời.

"Đúng đúng đúng!", Hàn Chương buông vội tách trà, nhìn sang Kim Kiền, nghiêm nghị: "Kim giáo uý! Hàn mỗ có chuyện nghĩ mãi không thông nên..."

"Hàn nhị gia cứ nói!", Kim Kiền nhìn vẻ mặt đưa chuyện của Hàn Chương mà không chịu nổi nói gấp.

"Cái này... Chậc! Chính là thế này! Nửa đêm hôm qua, Triển Chiêu bỗng dưng đến tìm Ngũ Đệ... Hai người hàn huyên gì đó trên nóc nhà đến hơn một canh giờ! Đến lúc Triển hộ vệ rời đi, mà Ngũ đệ vẫn một mình ngồi trên đó cả tối, chẳng màng tiết trời lạnh lẽo... Sáng nay thì chao ôi vẻ mắt đệ ấy khéo còn đáng sợ hơn cả Công Tôn tiên sinh!"

Bằng vẻ mặt thần bí, Hàn Chương tiếp tục câu chuyện: "Chắc hẳn là Triển Chiêu đã nói cái gì chấn thiên động địa lắm mới khiến Ngũ đệ ra nông nỗi ấy! Mà hắn thì vốn xưa nay cố chấp, hỏi cũng không khai. Người làm sư huynh như ta thật tình đứng ngồi không yên, lo lắng chẳng ngớt, thấp thỏm suy nghĩ hoài. Kim giáo uý và Triển Chiêu xem ra có mối hảo giao tình, nên có khi lại biết bọn hắn nói gì với nhau chăng?!"

Hàn Chương hai mắt bấu chặt Kim Kiền không buông, chờ đợi câu trả lời.

"Cái này...", Kim Kiền ấp úng, "Ta thú thực không biết!"

Ơ nhưng theo cái mô tả này thì rất có thể...

"Kim giáo uý quả thực không biết?!"

Bằng vẻ mặt thật thà nhất có thể, Kim Kiền đáp, "Tại hạ thật sự không hay! Mấy hôm nay còn chẳng nhìn thấy Triển đại nhân kìa!"

Chẳng may nếu phỏng đoán của ta có căn cứ, thì cái việc đại sự này tốt nhất là không nên nhiều mồm!

Hàn Chương tỏ vẻ thất vọng, thở dài cúi đầu uể oải lê thân đi mất.

Kim Kiền bấy giờ mới có dịp thở dài đánh sượt một cái, không để ý tới Da Luật Cận Ca và Phạm Dung Hoa đưa mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng không hỏi gì thêm nữa.

Cả vườn rơi vào yên tĩnh chẳng được bao lâu... Thì lại một vị khách không mời mà tới khác đến.

"Vũ Mặc! Sao ngươi tới đây? Không phải ngươi phải phò tá Nhan đại nhân sao!?", Kim Kiền ngạc nhiên khi thấy Vũ Mặc đi thẳng về phía mình.

Vũ Mặc vẻ mặt âm trầm lúc lâu, rồi mới nói: "Nhan đại nhân kêu ta nói lại với Kim giáo uý rằng ... Triển đại nhân một mình đứng trên ngọn cây cả đêm!"

"Hả!?", Kim Kiền buộc phải ngạc nhiên lần nữa.

"Ờm... Hết rồi!", Vũ Mặc quay lưng, "Đi đây!"

Ơ kìa... Ơ ! Vũ Mặc! Ngươi vừa lảm nhảm cái nồi gì thế!? Kim Kiền mải sắp xếp mớ thông tin lộn xộn.

"A! Còn nữa!", Vũ Mặc đột nhiên dừng bước, nói lại một câu, "Nhan đại nhân còn dặn, hiểu lầm trước kia đừng để Kim Kiền hiểu lầm!"

LẠI GÌ NỮA!?

Nhìn theo bóng lưng Vũ Mặc, Kim Kiền mặt tối sầm lại vì chẳng hiểu gì.

"Ấy nè Kim giáo uý!",

Lại một tiếng khác thất thanh khiến Kim Kiền suýt ngã ngồi.

Bóng hắc y của Nhất Chi Mai từ đâu trườn đến chễm chệ ngồi chồm hổm trên bờ tường hậu viện, nom rất ra dáng ăn trộm.

À mà nom chi! Chính là trộm chứ gì nữa!

"Mai huynh đến đây có việc gì?", Kim Kiền nói giọng không mấy vui vẻ tiếp đón cho lắm, "Xuống đây giùm đi! Để Vương gia và Công chúa nhìn thấy còn ra thể thống gì!?"

"Khụ! Không sao!", Gia Luật Cận Ca cúi đầu châm trà.

"Nhất Chi Mai, mau tới ngồi đi!", Phạm tiểu Vương gia tỏ vẻ hiếu khách.

"Thôi khỏi cần ngồi! Tại hạ nói hai câu rồi đi luôn đây!", Nhất Chi Mai vội xua tay.

"Không phải lại là chuyện của Bạch Ngũ gia và Triển đại nhân đó chứ!?", Kim Kiền đột nhiên có dự cảm không lành.

"Kim Kiền ngươi thật quá phi phàm đi!", Nhất Chi Mai vẻ mặt ngạc nhiên, đồng thời làm dấu bật ngón cái tán thưởng, "Quả thực là như vậy! Chính là chuyện hai người họ!"

"Sao!? Chẳng lẽ hôm nay họ đến địa bàn của ngươi, kẻ đứng ngọn cây người lăn nóc nhà hóng gió lạnh!?", mắt Kim Kiền giật liên hồi.

"À không không!", Nhất Chi Mai lắc đầu. "Là Triển huynh và Bạch huynh hôm nay khí thế hùng hổ lao vào nhà kho, dồn Chân Trường Đình vào trong xét hỏi vụ nội gián suốt một canh giờ. Sau khi đi ra, sắc mặt hai ông tướng như mất hồn lạc phách... Thế mà mỗi mặt cái gã Chân Trường Đình thì sáng rực rỡ như khám phá ra được kì trân dị bảo nào đó!"

Hửm!? Tình tiết gì đây?

"Tại hạ cho rằng, nhất định hai người bọn họ vớ được món đồ gì hay, nhưng không hiểu rõ lai lịch, nên mới cần Chân Trang chủ giám định...", Nhất Chi Mai vuốt cằm phỏng đoán.

Hả?

"Ahihi Kim giáo uý cũng biết bản tính của Đệ nhất thần thâu, cứ nghe món gì tốt là cả người lại ngứa ngáy khó chịu ấy mà..."

"Thì sao?"

"Thì tại hạ nghĩ... Kim giáo uý cùng hai người họ giao tình không tệ... Chi bằng mở lời với hai huynh ấy một câu, cho ta xem qua vật đó! Tại hạ thề không táy máy!", Nhất Chi Mai xoè ba ngón tay chỉ trời lập lời thề.

Tiên sư mả tổ ông chứ! Đục khoét đến tận đây là cùng.

Kim Kiền khó ở, phấy tay ném một viên dược đạn, nhằm hướng Nhất Chi Mai mà la: "Biến giùm cho mát mẻ!"

"Uỳnh!"

Làn khói xanh nổ ra, giọng Nhất Chi Mai như từ cõi khác văng vẳng: "Kim giáo uý đừng quên nha!"

"Nhớ mới lạ!", Kim Kiền nhảy dựng lên lầm bầm nguyền rủa.

Cái tên hắc ám xúi bẩy. Biến cho khuất mắt.

"Phụt!"

Tiếng cười đáng nghi bật lên. Vị tướng quân Chu Tước nào đó đang cố kiềm nén nhưng người vẫn rung lên vì cố nín cười.

"Khiến công chúa chê cười rồi!", Phạm Dung Hoa lúng túng.

"Không.... Bọn họ... Quả nhiên giống hệt Dung Hoa nói, rất thú vị!", Da Luận Cận Ca vẫn chưa hết cười, gắng gượng nói.

"Đúng thế!", Tiểu Vương Gia vỗ ngực, "bạn của Tiểu Kim ai nấy cũng đều thú vị như Tiểu Kim vậy đó!"

Ta và cái đám đó rõ ràng không liên quan! Ngài bớt ăn nói hàm hồ!

Kim Kiền âm thầm chửi rủa.

"Nhưng ... Tiểu Kim à! Thực sự ngươi không biết bọn họ tính làm gì thật sao?!", mặt Phạm Dung Hoa hiếu kì.

Tim Kim Kiền xém nửa nhịp nữa là nhảy ra ngoài.

Ta đương nhiên biết! Từ lúc Hàn Chương đến là ta đã biết rồi...

Nam thanh tú hiệp song tài vẹn sắc đêm hôm khuya khoắt rủ nhau lên nóc nhà tâm sự THÌ CÒN LÀ NÓI CÁI CHUYỆN GÌ!

Cái đấy mà cũng cần phải đoán sao!?

Chắc chắn ... Đại sự đã hoàn nên nhân cơ hội tỏ lòng cùng Bạch Thử, không chừng đã cầu hôn luôn rồi cũng nên!

Tâm sự cả đêm cơ mà!

Chắc chắn vì thấy hỷ sự lâm môn nên mới kích động vạch ra kế hoạch tương lai dẫn tới cả đêm ngẫm nghĩ!

Còn Chân trang chủ...

9 phần là tìm hắn để mua tín vật định tình! Kim Kiền thở hắt một hơi, ngước mắt nhìn xa xăm.

Ngày này cuối cùng cũng tới...

Ánh dương óng ả sắc vàng, gắt gao chiếu xuống khiến mắt không chịu nổi ... Kim Kiền bất giác giơ tay che lấy nửa mặt.

"Kim Kiền!"

"Tiểu Kim Tử!"

Hai giọng lanh lảnh vang lên, khiến Kim Kiền giật mình quay đầu lại.

Hồng y quấn thân tùng, tuyết y phấp phới bay...

Sáng rực đôi ánh mắt, nhất tề một hướng đi...

Nhất hồng lại nhất bạch, nhất tuấn kia nhất nhã

Thiên địa cùng kiến tạo, thần tiên hoạ mới bì

Kim Kiền trân trân không chớp nổi mắt nhìn.

"Dung Hoa, cùng bổn tướng đi dạo nào!", Chu tướng quân liếc nhìn ba người rồi nói.

"A hở! Nhưng lâu lắm rồi ta chưa có gặp Triển đại ca...", Phạm Dung Hoa làm mặt không cam chịu.

Da Luật Cận Ca mỉm cười: "Bổn tướng đến đây lâu rồi nhưng cũng chưa có dịp thăm thú Tương Dương thành!"

"Được! Chúng ta đi!", Phạm Dung Hoa đỏ mặt, cẩn thận đưa tay ra nắm lấy Da Luật Cận Ca. Công chúa thoáng đỏ mặt, đi cùng Tiểu Vương gia ra tới cửa, ngay lúc rời khỏi liên quay đầu nhìn ba người rồi khẽ nhíu mày một chút.

......

Đạm vân như phượng vũ, lướt qua bầu trời xanh.

Dưới bóng mấy khóm hoa, nghi ngút một ấm trà, lặng im ba hình bóng.

Kim Kiền mím chặt môi, hai tay tóm lại thành quyền, nhìn phía tả Bạch Ngọc Đường khép hờ mắt hoa đào, nhòm phía hữu thấy Triển Chiêu nhíu chặt đôi mày kiếm, ngón tay vuốt nhẹ nắp trà.

Cả hai đều trong trạng thái rất quỷ dị!

Ây dza... Hai con người này... Chắc vẫn còn e thẹn!

Kim Kiền từ từ hít một hơi sâu.

Thôi được! Đương sự đã ngại mở miệng thì ta sẽ làm quản ca bắt nhịp cho vậy. Chuyện xong giải quyết sớm, để bớt phần nghĩ hộ của ta nữa. Làm mối cho miêu thử rồi nhận phong bì đẹp là đủ thoả mong ước!

Nghĩ tới đây, Kim Kiền phấn chấn hẳn lên, bất ngờ ngước mắt nhỏ lên nhìn hai đương sự, vỗ ngực:

"Triển đại nhân! Bạch ngũ gia! Ta sau một hồi nghĩ thông suốt, đã chuẩn bị sẵn tâm lý. Có gì cứ nói thẳng ra, ta chịu được!"

Nhất hồng nhất bạch nhất thời nhất cử chỉ, tay này buông quạt, tay kia rời chén. Mắt hoa đào loé lên chốc lát, đôi tinh mâu ngời lên sáng rực, thần sắc như cùng muốn nói gì đó nhưng lại thôi.

Kim Kiền căng thẳng, mở to mắt nhỏ, một mặt biểu thị: "Không xông vào hang cọp thì không bắt được cọp con"...

Liều thôi!

Đúng lúc này, Bạch Ngọc Đường đột nhiên thấp giọng cười nói: "Tiểu Kim Tử! Ngũ gia ta vẫn chưa cảm ơn cứu mạng của ngươi..."

"Hả?!", Kim Kiền sững lại.

Hình như có gì không ổn!?

"Ngũ gia ta còn nhớ rất rõ, trước khi xông vào Xung Tiêu Lâu, Tiểu Kim Tử từng nói rằng Ngũ gia ta sẽ bỏ mạng nơi đó...", Bạch Ngọc Đường dừng lại một chút rồi nói, "Sau đó, cũng theo lời ngươi, Ngũ gia và ngươi tựa mành chỉ treo chuông nhưng..."

Bạch Ngọc Đường hít một hơi trước khi nói tiếp, "Xuyên không, cải mệnh, nay nghĩ lại không phải người thường có thể làm được!"

Kim Kiền khó nhọc nuốt nước bọt, "Cái đó... Ngũ gia... Không phải ta đã từng giải thích là do thần tiên hiển linh sao..."

"Triển mỗ hỏi Chân trang chủ rồi!", giọng Triển Chiêu đột nhiên cất lên, "Chân trang chủ xác nhận đã có một quyển Thiên thư lưu truyền hậu thế!"

"Hở?", Kim Kiền ngớ người.

Ánh mắt sâu thẳm của Triển Chiêu xoáy vào Kim Kiền, khẽ động, "Trân tụ sơn trang từng ghi lại chuyện thiên nhân, Trân trang chủ nói dù chưa gặp thiên nhân bao giờ, nhưng nếu theo ghi chép bí mật thì chắc chắn không thể sai! Cho nên ..."

"Cho nên thế gian này ắt có thiên nhân!", giọng Bạch Ngọc Đường hạ thấp tới đáng sợ.

"Không phải... Cái đó... Triển đại nhân... Bạch ngũ gia... Không phải hai người đang nghĩ ta là thiên nhân đấy chứ!?", Kim Kiền vã mồ hôi lạnh.

"Trận tử chiến với Tương Dương Vương, ngươi toàn nói thiên ngữ... Kim quang chiếu rọi, biết trước Tương Dương Vương vạn kiếp bất phục...", Triển Chiêu tay nắm chặt, gân xanh nổi lên, "Lúc đó

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net