Thay đổi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Au: Bỗng một ngày chợt nhận ra người trước mặt thật xa lạ, người ta yêu thương một thời đã thay đổi mất rồi.

××××××××××××

Tưởng chừng mọi chuyện sẽ tốt đẹp như thế nhưng đời mà, có mấy trường hợp cây muốn lặng mà gió chịu ngừng đâu.

Finland đang vừa đi vừa nghe thì ở khoé mắt thoáng bắt được một làn khói đen chuyển động qua lại. Trực giác mách bảo y đứng lại tìm kiếm, chưa kịp thấy gì thì ở cổ bất chợt bị một luồng hơi thở ấm phả vào khiến y giật mình quay ngoắt lại. Gạt bỏ cảnh báo của trực giác sang bên, y lườm bộ mặt ngây thơ vô số tội của tên khốn kia bằng ánh mắt hình viên đạn trong khi tay xoa xoa phần cổ bị thổi đến nổi cả da gà, da vịt:

" Russia, anh tính làm cái quái gì vậy!?" Finland thề nếu đó không phải là Russia mà là một tên ất ơ có ý đồ với y thì y đã đấm một cú tiễn hắn vào bệnh viện rồi.

Tên này não bị chập mạch à, tự nhiên lại gây chuyện?! Mà chết tiệt, tại sao giờ y mới biết gáy của mình nhạy cảm đến thế chứ, mới thổi một ngụm khí mà đã run run, cứng đờ người ra là sao, trước đây đâu có bị như này đâu?!?! Nghĩ gì thì nghĩ, Finland vẫn nắm chặt tay thành quyền siết lấy cổ áo mong chờ lời giải thích từ Russia.

" Tại mặt cậu căng quá nên dùng cách này làm cậu vui lên, Ukraine bày tôi thế mà." Nghe vậy, Finland hận không lắc sao cho tên đối diện tỉnh ra. Bộ ai bày ra thì cũng làm theo hả cái tên này?!? Người ta kêu anh đập đầu vào tường cho tôi vui anh cũng làm hả?!? (Au: ai không biết chứ tên đó thì dám lắm)

Xả vài câu trong tâm trí xong, Finland đã tin tưởng Russia bảy tám phần, dù sao Ukraine bày ra mấy ý tưởng thiếu não này không phải lần một, lần hai, ngay cả y cũng từng được tên đó đưa cho mấy 'lời khuyên đắt giá'. Đảo mắt, Finland mười phần chân thành nói:
" Đừng bao giờ nghe cái tên đó xúi bậy lần nữa. Gia đình của anh chỉ chứa được một tên ngốc thôi, giờ mà lòi ra tên nữa thì Ussr sẽ ngay lập tức đá anh ra khỏi nhà đấy, chả ai muốn bị chọc tức chết đâu mà có khi chọc tức chết xong còn bị tức đến đội mồ sống lại nữa. Nghĩ đến thấy tội ông già quá."

Russia cười không nói, ôm eo cậu lấy lòng, anh biết mấy câu này không phải nóng giận gì cả, nó chỉ đơn thuần là muốn hục hoặc bắt trẹt thôi, giờ mà phản bác lại là thể nào cũng có mấy chục câu khác đang chờ mình, chi bằng để cậu xả hết ra. Ít nhất chịu vầy còn đỡ hơn để Finland phát hiện ra anh muốn cắn cậu ấy.

Thấy Russia không nói gì, Finland cũng thôi: "Chút nữa chúng ta sẽ bồi luyện với nhau và anh sẽ là người giúp tôi thử mấy đòn mới."
" Được thôi." Biết đó là cơ hội để làm cậu nguôi giận, Russia không nói hai lời liền đồng ý.

Finland buông tay ra, nhớ tới cảm giác lúc nãy y nhìn quanh tìm kiếm nhưng chả còn thấy làn khói kia ở đâu nữa. Tinh ý nhận ra một tia não nề từ người thương, Rus hỏi:
" Cậu đang kiếm gì sao, lý do làm cậu khó chịu lúc nãy cũng do nó à?"
" Ừ nhưng không phải gì trầm trọng đâu, chỉ luồng năng lượng màu đen mà thôi"
" Màu đen? Vậy là thuộc hệ bóng-g.."

Đang nói giữa chừng thì một lực xuất hiện đẩy anh ra rồi chen vào giữa cả hai. Liếc bóng hình nhỏ nhắn ôm lấy Finland và phụng phịu với cậu làm nụ cười của Russia tắt ngấm, vẻ mặt anh lúc này đanh lại đầy áp lực, không còn tí ti bóng dáng nào của người con trai cười nói ban nãy. Trời mới biết anh phải kiềm chế thế nào để không động tay với Estonia, trước cái nhìn cảnh cáo của Fin anh hời hợt cất tiếng:
" Mày làm gì ở đây?" Fin không hài lòng đánh vào đầu Russia, con quái vật to lớn vừa dương oai tức thì biến thành con cún con ủy khuất nhìn Finland. Cạn lời với tên này, Finland bước đến véo má cậu bé đáng yêu:
" Esti, em đang làm gì ở đây vậy?"

" Hôm nay em cùng bạn tới đây để xem giải đấu kia, không ngờ lại gặp được anh ở đây." Không biết là vô tình hay cố ý mà Estonia chẳng thèm để ý tới chàng trai người Nga như hổ rình mồi ngay kế bên, cậu tươi cười rạng rỡ nhón chân định hôn lên má Finland thì bị Russia ngăn lại, đành tiếc nuối từ bỏ.

" Rất vui được gặp anh Russia. Anh đứng đây nãy giờ à?" Estonia trưng ra khuôn mặt ngây thơ dò hỏi trông cậu như không hề biết người anh trai đang ở đây, thật sự hay cố tình thì không biết. Russia cười gằn không nói gì, anh choàng tay qua vai Finland:
" Không chỉ ở đây nãy giờ mà còn ở đây với Finland từ sáng đến giờ nữa" Nói xong, Rus quay sang thân mật cắn má Finland một cái, thành công khiến Estonia biến sắc. Russia đang tính nói gì thêm thì liền cảm ứng được nguy hiểm mà đưa tay đỡ cù chỏ hướng tới ngực mình, cặp ruby hứa hẹn cái chết làm Rus đổ mồ hôi hột.

Estonia cắn môi kéo Finland ra khỏi Russia, cậu dùng tay đẩy tên to xác đó: "Đồ vô liêm sỉ. Sao anh có thể làm như thế hả?" Sao Russia lúc nào cũng phá rối cậu vậy, đã vậy còn làm mấy trò thân thiết đó với Finland... Estonia cắn môi ghen tị nghĩ, cậu ủy khuất muốn làm nũng với Finland thì lại bị Rus ngăn lại. Lần này cậu dễ dàng bị Russia chống tay đẩy ra xa.
" Tự lượng sức mình đi." Est nghe thấy liền tức giận lao đến đánh Russia, tiếc là đều bị anh cản lại.
" Đồ gấu to xác." Vóc người nhỏ + chiều cao chỉ bằng ba mét chia đôi + cánh tay ngắn = vô dụng, Rus chỉ cần một tay đã khống chế được Estonia, cậu chỉ có thể đứng ngoài quơ tay trong không khí.

Nói thật thì khung cảnh này có chút hài hước. Finland ở bên nhịn cười nhìn hai anh em nhà này gây gổ với nhau, may mà xung quanh chỉ còn ít người do đã về gần hết nên chả ai chú ý gì tới bên đây chứ không là y phải che mặt mình, coi như không biết hai người này quá. Anh em gì mà thiệt tình.

Coi đã đủ, Finland lại gần muốn can ngăn hai đứa trẻ này. Russia đọc được ý nghĩ của cậu song lại nổi tính đùa dai, từng tia năng lực lơ đãng trong không khí được Russia điều khiển bao lấy Finland. Từ miệng của Finland phả ra làn khói trắng xoá, Estonia nhìn thấy liền lo lắng, cậu cuốn quýt vận dụng linh năng tìm cách phá giải cái lồng vô hình mà Russia giăng ra nhưng vô ích, mọi cố gắng của cậu đều bị đánh bật ra.

Estonia không biết tại sao Russia lại hành động như vậy, dùng năng lực tấn công người bình thường là cấm kị ai cũng biết, Est tính thử lại một lần nữa, một giọng nói quen thuộc xuất hiện trong tâm trí.

Chẳng phải đây là thứ ngươi muốn sao?

Thứ tôi muốn?

Russia hành động như này sẽ nảy sinh ra mâu thuẫn giữa hắn ta và Finland, giữa hai người sẽ có vết nứt, ngươi có thể lợi dụng cơ hội đó để chen vào. Tiện cho cả ngươi và cả kế hoạch chẳng phải sao?

Nhưng...Đừng quên kế hoạch của chúng ta. Tia giãy dụa trong đôi mắt nâu sáng nghe thấy thế liền mất tăm, Estonia vẫn dùng năng lực mình nhưng lần này đã không còn sự hăng hái như hồi nãy nữa, giống như làm cho có mà thôi. Tuy nhiên, việc xảy ra lúc sau khiến cậu khiếp sợ, một nguồn năng lượng xa lạ từ đâu xuất hiện đánh tan chiếc lồng của Russia.

Nhiệt độ không khí xung quanh y đột nhiên giảm mạnh trở nên lạnh lẽo khiến cho y cảm tưởng như đang ở giữa mùa đông phủ đầy băng giá, không cần suy nghĩ gì nhiều Finland biết ngay tên kia đang giở trò quỷ.

Cái tên này không chọc cậu một ngày là không yên được hay sao ấy.

Ý nghĩ vừa hiện, năng lực bên trong Finland chịu không nổi dưới việc Russia khiêu khích mà bắt đầu động đậy, Fin liền thuận thế dẫn nó ra.

Đây là lần đầu tiên Finland chân chính tiếp xúc với nguồn năng lực bí ẩn vừa thức giấc không lâu này, chỉ có thể dựa vào cảm nhận mơ hồ của bản thân cùng hình dung đại khái qua mấy lời miêu tả, nhận xét tích góp từ mấy người quen mà thử nghiệm từng chút, may mắn không làm uổng công sức.

Một tia năng lượng nhỏ nhoi xuất hiện, dù tồn tại chỉ trong phút chốc nhưng sự hiện diện của nó đã đưa không khí xung quanh trở về trạng thái bình thường. Tốc độ nhanh đến mức làm người khác líu lưỡi, không ai hẹn mà cùng nghĩ 'khắc hệ, khắc hệ cực mạnh'. Russia huýt sáo, vỗ vai Finland chúc mừng, Finland chưa bao giờ làm anh thất vọng.
" Năng lực ấn tượng đấy."
" Tôi đã nói mình sẽ đánh bại anh. Đây chỉ là bước đầu tiên thôi."

Trong khi hai người nói chuyện vui vẻ, bên Estonia lại lâm vào khủng hoảng to lớn. Finland có năng lực sao?!?! Chuyện này sao có thể xảy ra được?!!! Trong tâm trí cậu có hàng trăm suy nghĩ chạy loạn xạ trong đầu, Estonia cắn môi ép bản thân mình bình tĩnh lại.
" Anh-h Fin, vừa rồi là?"
Câu hỏi này rốt cuộc cũng đến, Finland yêu thương xoa đầu đứa nhóc nhỏ nói: "Anh có năng lực rồi Esti."

Cả người Estonia cứng nhắc sau câu nói đó,..kế hoạch phải làm sao đây?... Lần này giọng nói bí ẩn kia không trả lời cậu, có lẽ vì nghi kị năng lực mới xuất hiện của Finland mà trốn đi trước chỉ để Est một mình, máy móc nói lời chúc mừng: "Vậy thì tốt quá. Chúc mừng anh Fin Fin."

Tia dị thường trong đôi mắt nâu sáng kia Fin vừa vặn bắt được nhưng y không nói gì, chỉ âm thầm thở dài.
Đứa trẻ mà y yêu thương đã thay đổi rồi...

"Chúng ta nên về nhà thôi." Finland tự nhiên chuyển chủ đề, "Trễ rồi."
"Uhm, em cũng phải về. Em có thể về cùng anh được không? Em muốn biết thêm về năng lực của anh." Nhận ra hành động của mình có phần không ổn, Estonia lấy lại tinh thần, nắm tay Fin, nghiêng đầu tò mò nói.

"Vậy thì đặt xe về. Tất cả đi một xe cho tiện." Russia lấy điện thoại ra đặt xe, anh đặc biệt không tính toán với em trai khiến Finland khó hiểu. Chẳng phải lúc nãy còn khó chịu ra mặt sao mà giờ đã rộng lượng đến vậy rồi? Chẳng lẽ Russia đã ngộ ra mình làm anh trai tồi thế nào nên giờ muốn làm anh trai tốt?

Thái độ quay ngoắt 180° của Russia làm Finland ấn tượng không thôi, y nhất thời suy đoán không ra ý định đằng sau.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net