Thủy

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Au: Mị cuối cùng đã thi xong rồi. Tạch luôn rồi ;-;. Nhưng thôi không quan trọng, quan trọng là mị cuối cùng cũng được vui chơi thoải thích rồi. Hahaha.

Nguồn: Pinterest nhá.

××××××××××××

Dù đã ngủ thẳng một mạch đến sáng nhưng Finland vẫn thấy mệt mỏi, y vơ đại một phần mì cùng ly cam ép làm thành bữa sáng.

Hôm nay có môn về các loài sinh vật huyền bí, một tiết buổi sáng, một tiết buổi chiều, huấn luyện cũng có hai buổi, còn có tiết tự do nữa. Có vẻ lịch hôm nay cũng khá nhẹ nhàng, ngoại trừ vụ về các loại thực vật ra thì không gì làm khó y cả.

Bạn cùng phòng vẫn chưa xuất hiện, không biết người đó có nghỉ luôn không, nếu có thì quá tốt, y có thể độc chiếm cả nhưng có lẽ không có vụ ngon ăn thế đâu.

Ngẫm nghĩ lắc lắc ly nước ép trên tay, Fin ngửa cổ uống hết. Nhìn giờ cũng chỉ còn mấy phút nữa, Finland liền đứng lên dọn dẹp rồi đi vào lớp.

××××××××××××

Tiết đầu của họ là thực vật học. Người dạy hôm nay là phụ nữ, cô trông rất trẻ, chính vì vậy khi cả lớp biết được cô giáo của mình đã hơn 40 thì há hốc mồm ra. Thật ra nếu nhìn kĩ thì ta có thể thấy được nết nhăn trên mặt nhưng nó lại làm cô trông càng thêm từ ái, hiền lành.

Cho dù biết cả lớp đang nhìn mình chằm chằm nhưng cô lại không hề nổi giận, cô giới thiệu tên mình là Arly rồi dễ dàng thay đổi sự chú ý của cả lớp bằng một chậu cây biết nhảy múa mà cô mới đặt trên bàn.

Lá cây xanh to bằng bàn tay màu xanh nhạt uốn éo kì lạ, nụ hoa trắng be bé có răng nanh đang lắc lư qua lại đều đặn theo nhịp. Tất cả mọi người trong lớp ồ lên thích thú, vài người còn muốn chạy lên coi làm lớp nhao nhao cả lên khiến lớp trưởng phải lên tiếng giữ trật tự. Cô Arly thấy vậy liền nháy mắt hóm hỉnh nói:
" Cô biết là các em rất muốn chơi đùa với cậu bạn nhỏ này nhưng đừng nhìn mặt mà bắt hình dong nha, những nụ hoa tưởng chừng như vô hại này có thể đưa em vào cõi câm lặng vĩnh viễn."

Những người đang rục rịch ngay lập tức ngồi im lặng, kinh hoàng nhìn cái cây nhỏ kia. Trong không khí căng thẳng đó, một tiếng cười giòn giã vang lên:
" Hahaha. Trời ơi nhìn mặt các em kìa. Hahaha"

Finland nhếch môi nhìn người trên bục giảng, y ngẫm nghĩ, cô giáo này rất vui tính a, y thích rồi đấy. Quay đầu nhìn lớp, Finland nhận ra có mấy người vẫn giữ được bình tĩnh.

" Haha... Được rồi, cô giỡn thôi. Đúng là cây hoa này có thể khiến các em câm lặng bởi độc của nó là thuốc mê cực mạnh mà. Không ngờ các em lại bị cô lừa. Cây này tên là Amxynos nằm ở trang đầu tiên trong sách, các em có thể lật xem cô nói có đúng không."

Loạt soạt... Tiếng lật sách bao trùm phòng học rồi sau đó vang lên tiếng ồ cùng với sự xuất hiện của những 'quả cà chua chín', Arly nói tiếp:
" Cô không phải là người yêu thích lý thuyết khô khan, cô ham thực hành hơn nhiều nhưng đôi khi những quyển sách này lại giúp ích rất nhiều cho chúng ta đấy. Coi như lần này là một bất ngờ thú vị đi, lần sau các em hãy đọc trước bài chúng ta cần học để không bị cô hố nữa."

" Dạ!!!"
" Ok cô!!"
Cả lớp cùng đồng thanh.

" Tốt, chúng ta bắt đầu bài học đầu tiên: thuốc ngủ biết nhảy đầu tiên trên thế giới."
Cô Arly mang cây đến từng bàn cho học sinh sờ thử, một vài người suýt bị cắn nhưng may mà không ai cần vô phòng y tế cả.

Đến lượt mình, Finland lấy tay chạm khẽ phiến lá xanh mướt kia, những nụ hoa to bằng đầu ngón tay lúc đầu hơi run run muốn cắn, sau đó mới rụt rè dụi vào tay y trước ánh mắt ngạc nhiên của bạn học cùng lời khen ngợi từ cô giáo.

Nhìn cây nhỏ đang quấn lấy ngón tay mình, Finland bắt đầu yêu thích môn học mới này.

×××××××××××××××

Một nhóm học sinh nói chuyện với nhau:
" Thấy người kia không?"
" Ai cơ?"
" Cái tên Finland ấy trời ơi."
" À à rồi sao?"
" Không biết tại sao cậu ta lại làm như vậy được nhỉ, tụi mình chỉ mới đụng vào nó mà đã suýt bị cắn rồi."
" Cậu ta còn được huấn luyện riêng nữa. Chẳng lẽ cậu ta có năng lực đặc biệt gì đó sao?" Một học sinh ngưỡng mộ nói.
" Thôi đi, nếu tên đó thật sự có năng lực mạnh thì hắn ta đã không ở lớp này. Chắc chỉ là một tên nhờ tiền và quan hệ thôi." Một cậu con trai to con bực tức chen vô.
" Cậu ghen tị với cậu ta à, cướp mất sự chú ý của cậu nhỉ."
" Tại sao tao lại ghen tị với cái tên khó ưa, mặt lúc nào cũng hếch lên khó chịu với mọi thứ chứ!!! Tao cá chắc là đằng sau tên kia có bí mật bẩn thỉu gì đó."
" Đừng vu khống người khác như vậy. Người ta có lẽ không thích nói chuyện thôi." Cô gái nhẹ phản bác.
"Vậy còn vụ huấn luyện riêng?" Tên kia cười khinh thường người bạn học vừa chống lại mình.
" Tao sẽ tìm ra rồi chứng minh cho tụi mày thấy." Nói xong, hắn ta hung hăng bỏ đi để lại nhóm bạn, người thì nhíu mày, người thì vui sướng khi người khác gặp hoạ.

×××××××××××

Gấp cuốn sách lại, cái con người không hề biết mình đang bị phiền phức nhắm tới kia đang chán chường thở dài trong thư viện.

Tiết học về sinh vật huyền bí bị hủy bỏ do chưa có thầy cô dạy, cũng chả biết khi nào mới được học. Nuối tiếc thật, y hứng thú nhất môn đó mà lại vậy đấy.

Liếc qua địa chỉ ở trang cuối cuốn sách sau đó cất đi rồi rời khỏi thư viện, Finland hướng tới khu dưới nước, y vừa nhớ ra là hôm nay Iceland được nghỉ các tiết buổi chiều, giờ y đang quá rảnh thì qua đó kiếm chác chút gì thôi.

××××××××××××

Trường có tất cả là hai khu: một cho lớp trên cạn và một cho lớp dưới nước. Finland nghe đồn là hai khu đều có vẻ đẹp riêng, được xây dựng theo phong cách hoàn toàn riêng biệt. Dù đã biết trước như vậy nhưng Finland chưa bao giờ biết mức độ thực sự của chữ "đẹp" này cho tới khi bị choáng ngợp hoàn toàn bởi khung cảnh trước mắt.

Hành lang, lối đi cùng những căn phòng học toàn bộ đều nằm dưới lòng đất, hai bên tường được gắn những cái đèn đặc biệt toả ra thứ ánh sáng êm dịu đủ mạnh để chiếu sáng nhưng không quá gắt, không khí trong hầm luôn luôn tươi mới chứ không bí hơi, ẩm mốc thường thấy ở những công trình dưới lòng đất.

Đấy chính là ấn tượng ban đầu khi Finland mới bước vào, còn khi y đã đi đến cuối hành lang thì màn hay mới bắt đầu.

Nếu như nói lối đi hồi nãy chỉ có chút độc đáo thì thứ trước mắt này lại dễ dàng đánh một ấn tượng sâu sắc vào lòng y.

Bắt đầu từ đây, toàn bộ đường hầm được làm bằng kính sáng trưng như ban ngày, từ lớp cửa kính có thể nhìn ra xa tít nhưng nó lại không phải thứ Finland chú ý đến mà là hàng trăm loài sinh vật sống dưới nước đang bơi lội xung quanh. Ngước nhìn lên trên, Finland có thể thấy những tia sáng óng ánh trên mặt nước, đẹp không sao tả siết. Nơi này được xây dựng như một thủy cung khổng lồ.

Có những con cá nhỏ bơi sát đến mức y thấy được cái vảy be bé óng ánh. Trong cả đám đó có một số loài thì Finland nhận ra, còn đa phần là không, ví dụ như con cá mình giáp khổng lồ nhìn như tới từ thời thượng cổ kia. Trong bóng tối của vùng nước sâu, Finland chỉ có thể thấy được phần đầu và vây của nó nên y xếp đại nó vô họ cá cho nhanh, mặc dù y cảm thấy có gì đó kì kì thật.

Nó có vẻ biết Finland đang nhìn chằm chằm mình nên quay cái đầu to bự đầy răng nanh nhìn y, nếu là một đứa con gái thì chắc đã chạy từ lúc nào rồi nhưng Finland lại chỉ thấy con thủy quái này là một tạo vật tuyệt vời của thiên nhiên.

Ngoài hàm lởm chởm những cái răng bé nhỏ, cả thân thể được bao phủ một lớp giáp rắn chắc như thép, dẫu đã mù mờ qua năm tháng nhưng vẫn thoát ra một hơi thở cổ xưa, lạnh lẽo. Trong lúc y đang quan sát nó thì sinh vật huyền ảo kia cũng lặng lẽ dò xét y, ánh mắt nó dường như có thần mang theo ý vị xa xăm. Nó hơi hé miệng để lộ hàng bọt nước trắng xóa rồi quay đầu đi.

Lúc này một cái đuôi cá nhẹ quẫy, Finland đến giờ mới để ý đến sinh vật còn lại ở kế bên, nửa thân dưới đuôi cá vảy giáp nhọn nhọn, nửa thân trên là hình người, một người cá đang lặng im nhìn y. Cô bơi ở kế bên con thủy quái to lớn gấp 60 lần mình kia, khoé mắt cong như đang cười. Finland thấy cô chỉ chỉ lên ngực mình thì thấy một cái huy hiệu vàng chữ xám, thì ra người cá này là học sinh ở đây. Cô ấy có vẻ biết y muốn đi đâu nên chỉ chỉ Fin tiếp tục đi về phía trước.

Gật đầu cảm tạ người kia, Finland tiếp tục đi. Sau này Finland mới biết được nơi này là khu vực cấm chỉ một số người có đặc quyền mới được bước vô đây bởi những sinh vật to lớn xung quanh đều là loài sinh vật huyền bí cấp cao nhất cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là con thủy vương kia.

Nhưng đó là chuyện sau này, còn giờ thì Finland đang đi lên cái cầu thang cuối hành lang. Mở cánh cửa to ra, y cuối cùng cũng đến được nơi tập luyện của phân khu dưới nước.

Cái hồ bơi khổng lồ khá vắng người, chỉ còn có một số học sinh hoá hình thái bán thú đang bơi lội hay vui đùa trong nước.

Kiếm cái ghế ngồi xuống, Finland hướng mắt nhìn những học sinh kia.

Những năng lực lạ lẫm mà huyền ảo, từ tạo bong bóng nước nhỏ đến giọng hát đầy mê hoặc; những hình thái bán thú đa dạng mà tràn trề sức mạnh: mang cá, vảy cá, đuôi của các loài khác nhau, thậm trí có người còn có thể biến đầu mình thành đầu cá mập trắng,....

Khuôn mặt của Finland nhu hoà dần, ánh mắt loé chút si mê và ái mộ dõi theo bọn họ.
" Finland, anh thấy thích sao?"
" Uhm.." Không rời mắt, Finland trả lời người kia.
" Sao hôm nay anh lại tới đây vậy? Sweden kêu đến?"
" Hôm nay, chiều không có tiết, chán."
" Muốn nhìn thấy năng lực của em không?" Finland lúc này mới quay đầu nhìn em trai mình, Iceland còn đang mặc bộ đồ bơi bước xuống nước.

Màn biến hình diễn ra nhanh hơn dự kiến nhiều, chỉ cần khoảng một hai phút là xong, đó là do Iceland đã cố ý chậm lại rồi đấy. Giờ thì trước mặt anh là một người cá khổng lồ, phần thân dưới là đuôi của cá voi sát thủ đang vẫy vẫy, miệng cậu kéo rộng ra hai bên có những cái răng bé xíu nhô ra, ở cổ tách khe tạo mang cá. Iceland lặn xuống rồi dùng đuôi vẫy nước lên người y.

" Nhìn em tuyệt thật đấy. Cá voi sát thủ à, không thể tin được." Finland nghiêng người tránh, y đi lại gần vươn tay sờ cái vây lưng cao lớn nổi bật của Iceland. Từ tay truyền đến xúc cảm trơn trượt lành lạnh đặc trưng của họ nhà cá heo, Finland có thể cảm nhận được từng khối cơ rắn chắc dưới lớp da ấy.
" Em mà quật phải ai chắc nằm viện cả tháng."
"Chưa gãy xương là may rồi đó. Hahaha" Cái vẻ mặt tự hào này trông thật thiếu đánh, đúng là em trai của anh.
" Sức mạnh này đủ nghiền bất cứ ai ra bã đấy."
" Bởi vì nó nên năng lực của em bị hạn chế, khá yếu." Iceland tiếc nuối lắc đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net