Chương 220 > 229

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Dịch: Lê Lương Tất Thành
Biên: rjnpenho

Chương 220: TIẾN VÀO TỬ NHÂN CÂU

"Cái vạc kia là gì vậy?". Diệp Thiếu Dương tò mò hỏi.

"Bảo bối gia truyền của gia tộc em!". Đàm Tiểu Tuệ cười nói.

Nhìn dáng vẻ của cô dường như không có ý giải thích thêm cho hắn biết, Diệp Thiếu Dương cũng không truy hỏi nữa

Con vật kia bay một chút rồi dừng lại, chờ bọn hắn đi theo. Dưới sự chỉ dẫn của nó, ba người đi quan một đoạn đường khó khăn gian khổ, trải qua nửa ngày, cuối cùng cũng đến một khe núi.

Nó đậu xuống trên đầu cành cây tại một ngã rẽ, từ trên thân mình phóng ra một tia sáng màu đỏ, sau đó thân thể tựa như hóa thành bột phấn, hòa vào trong gió cho đến khi hoàn toàn biến mất.

"Tử Nhân Câu ở bên kia!". Đàm Tiểu Tuệ giơ ngón tay chỉ về chỗ sâu bên trong khe núi.

Không cần cô chỉ dẫn, Diệp Thiếu Dương cũng đã nhìn thấy rồi, cách đó không xa, giữa hai vách núi dựng đứng có một luồng hắc khí dày đặc bốc lên.

"Thi khí... nhưng sát khí do người tạo ra lại nhiều hơn!". Diệp Thiếu Dương cảm nhận một lát liền nói: "Sát khí thì anh có thể hiểu được, có lẽ là khí tức của cổ độc, thế nhưng còn thi khí là gì? Là của Huyết Cổ Thi Vương kia sao?"

Thấy Đàm Tiểu Tuệ gật đầu, Diệp Thiếu Dương càng thêm chấn kinh: "Thế không phải Thi vương đang chôn ở dưới đất à? Vì sao lại có thể toát ra thi khí mạnh đến như vậy? Vậy thì tu vi của nó còn thâm sâu đến mức nào nữa?"

Đàm Tiểu Tuệ nói: "Huyết Cổ Thi Vương không giống với những Thi vương khác, nghe nói ông ta là Huyết Vu sư đời đầu, lúc thọ hạn đã hết, ông ta tự hạ một đạo Huyết cổ lên chính mình, sau khi chết đi liền lấy cơ thể mình làm ký chủ rồi luyện thành Huyết Cổ Thi Vương. Hơn nữa ông ta tồn tại ít nhất cũng đã một đến hai nghìn năm rồi, cho nên..."

Diệp Thiếu Dương âm thầm hít một hơi thật sâu, dùng phương pháp tu luyện tà ác như vậy tu luyện đến một, hai nghìn năm... vậy có nghĩa là...

"Xem mức độ dày đặc của hắc khí thì có lẽ lễ hiến tế sắp bắt đầu rồi, chúng ta tới rất đúng lúc, mau đi thôi, tuy nhiên cần cẩn thận một chút."

Đàm Tiểu Tuệ lấy ra một gói bột từ trong balo, bên trong đựng một loại bột phấn màu đỏ, cô dùng tay chấm một chút rồi quệt mấy vệt lên mặt, lên cổ Diệp Thiếu Dương.

"Bột phấn này có thể giúp các anh giấu đi sinh khí, mấy tên Huyết Vu sư đó rất mẫn cảm, chúng ta phải cẩn thận một chút, tạm thời không thể để cho bọn hắn phát hiện".

Lúc cô giúp Diệp Thiếu Dương phết bột lên mặt, hai người cách nhau rất gần, cơ hồ mặt kề sát vào nhau. Diệp Thiếu Dương mở to hai mắt chăm chú quan sát chiếc cổ trơn bóng và khuôn mặt xinh xắn của cô...

Đàm Tiểu Tuệ vừa cúi đầu chợt phát hiện ra Diệp Thiếu Dương đang nhìn mình, gò má liền đỏ lên, sau đó vội vàng ném gói bột phấn qua cho hắn: "Các anh tự mình bôi đi, nhớ phải bôi lên mặt, lên cổ và cánh tay đấy.".

Đợi hai người bôi xong bột phấn, Đàm Tiểu Tuệ liền dẫn họ đi về phía rừng cây, hướng về phía khe núi.

"Đúng rồi, đến bây giờ tôi vẫn chưa biết tại sao nơi đây lại có tên là Tử Nhân Câu?" Tiểu Mã vừa đi vừa hỏi.

Đàm Tiểu Tuệ giải thích: "Thung lũng này vốn khô cằn nên là một nơi nuôi thi cực tốt, vô cùng thích hợp để tu luyện cổ thuật, hơn nữa địa hình rất bí mật cho nên trước kia có một đám cổ sư chạy tới đây sinh sống, tu luyện cổ thuật. Đám người này tất nhiên không phải là người tốt, tuy nhiên sau có mấy tên Huyết Vu sư phát hiện ra nơi đây, muốn chuyển quan tài của Huyết Cổ Thi Vương tới Tử Nhân Câu, rốt cuộc đám cổ sư không đồng ý, hai bên liền xảy ra tranh chấp."

"Đám Huyết vu sư tìm một nơi ở bên ngoài thung lũng, sử dụng phương pháp tế sống để đánh thức Thi Vương, chỉ trong một đêm chúng đã giết sạch tất cả các cổ sư tại đó, nghe nói phải hơn trăm người bị giết hại, thi thể chất đầy trên mặt đất. Về sau gia tộc của em tới Tử Nhân Câu, phải hy sinh rất lớn mới có thể đánh bại đám Huyết vu sư và đánh đuổi những tên còn sống sót ra khỏi thung lũng. Sau đó, gia tộc bọn em đem những người chết trước đó đi mai táng, bởi vì người chết quá nhiều cho nên gọi nơi đây là Tử Nhân Câu.".

"Chỉ trong một đêm đã giết sạch toàn bộ cổ sư...". Diệp Thiếu Dương chấn kinh tới cực điểm, đột nhiên hắn nghĩ tới điều gì đó, liền hỏi: "Lúc bọn họ bại trận thì Thi vương đó như thế nào?".

Đàm Tiểu Tuệ nói: "Sau khi bọn họ bại trận đã liều mạng đưa quan tài Thi vương rời đi, cũng may lúc đó bọn họ không có đủ linh lực đánh thức Thi vương, nếu không gia tộc em có thể sẽ bị giết sạch.".

Đột nhiên tiếng chuông điện thoại của Diệp Thiếu Dương vang lên, hắn hơi giật mình, từ trước tới nay hắn không có thói quen dùng điện thoại, từ lúc tiến vào trong núi dường như hắn đã quên mất sự tồn tại của nó.

Tạ Vũ Tình gọi cho hắn, hắn vừa bắt máy, nàng đã hỏi ngay: "Đến đâu rồi?"

Diệp Thiếu Dương trả lời sắp tới Tử Nhân Câu rồi.

Tạ Vũ Tình lập tức phát khùng quát lên: "Vậy sao ngươi không sớm gọi điện cho ta?".

Diệp Thiếu Dương gãi đầu nói: "Tôi dự tính sau khi tới nơi thì dò xét tình hình trước rồi mới gọi điện thoại cho cô, vội vàng gì chứ? ".

"Vậy ngươi cứ đi tiếp đi, chút nữa là mất sóng ngay thôi, ngươi còn nói không vội, không vội à?".

Diệp Thiếu Dương ngẩn người, hắn liền nhớ tới nàng đã cài một con chip định vị vào điện thoại nên có thể theo dõi vị trí của hắn, bèn nói: "Tử Nhân Câu ở phía Bắc so với vị trí của tôi, đi về phía Năm Bắc sẽ tới thung lũng, các cô cứ tới là sẽ thấy. Nhưng tôi kiến nghị bây giờ cô đừng tới, đợi tôi vào trong xem xét trước đã rồi có gì sẽ quay lại đây gọi cho cô sau."

Tạ Vũ Tình đồng ý, nói với hắn nàng đang ở đồn công an của một trấn nhỏ cách Tử Nhân Câu khoảng mười dặm, bất cứ lúc nào cũng có thể xuất phát.

Cúp điện thoại, mọi người tiếp tục lên đường, đến gần Tử Nhân Câu thì đúng là không còn sóng điện thoại nữa.

Từ bên ngoài nhìn vào, Tử Nhân Câu không khác gì so với nhưng sơn cốc khác, chỉ có điều bên trong bị bao phủ bởi một đám hắc khí, ánh mặt trời không thể chiếu vào. Sơn cốc vô cùng yên tĩnh, không có tiếng chim hót, tiếng ve kêu, ngay cả một người bình thường như Tiểu Mã cũng có thể cảm nhận được rõ ràng không khí bên trong sơn cốc không hề giống với bên ngoài.

Hai bên Tử Nhân Câu là hai ngọn núi nhỏ cao khoảng mấy chục mét nhưng một bên của Tử Nhân Câu là vách núi nhọn hoắt giống như dao gọt, Diệp Thiếu Dương lặng lẽ quan sát, trong lòng thầm nghĩ, nếu muốn tiến vào sơn cốc thì chỉ có thể tiến vào từ phía chính diện.

Đàm Tiểu Tuệ chỉ sườn núi không quá dốc ở phía bên trái Tử Nhân Câu rồi nói: "Trước hết chúng ta sẽ đi từ đây lên, xem tình hình hiện tại như thế nào rồi hãy tính tiếp."

Hai người Diệp Thiếu Dương tất nhiên không có ý kiến gì, sau đó liền bắt đầu leo núi, cố gắng lại gần một bên của vách núi để quan sát tình huống ở bên dưới.

Tiểu Mã đưa mắt nhìn xuống dưới thì hai chân như muốn nhũn ra, cậu liền ngoảnh mặt sang một bên rồi tiếp tục leo lên.

Leo lên được khoảng mười mấy mét, trong sơn cốc bắt đầu có bóng người xuất hiện, có hai ba người mặc quần áo màu đen đứng canh gác ở hai bên cổng, phía sau cổng có một con đường nhỏ dẫn thẳng tới nơi sâu nhất của sơn cốc. Diệp Thiếu Dương giật mình, thì ra nơi này mới bắt đầu là Tử Nhân Cốc thực sự.

"Đó chính là Huyết Vu sư!". Diệp Thiếu Dương nằm sấp phía trên vách núi cẩn thận đánh giá hai tên Huyết vu sư, đột nhiên lỗ tai hắn khẽ động, hắn quay ngoắt đầu lại nhìn Đàm Tiểu Tuệ, nói rằng: "Đằng sau có hai người đang tới!"

Nói xong hắn đảo mắt nhìn xung quanh tìm kiếm thứ gì đó, cuối cùng tìm được một mỏm đá lớn, nhanh chóng gọi hai người Tiểu Mã cùng theo hắn trốn sau mỏm đá, không bao lâu sau, một tràng tiếng bước chân người càng lúc càng đến gần bọn hắn...

...

Dịch: Lê Lương Tất Thành
Biên: rjnpenho

Chương 221: TẾ SỐNG BỐN LOÀI GIA SÚC, BỐN LOÀI GIA CẦM

Đàm Tiểu Tuệ lập tức lấy ra một đồng tiền hình phi tiêu, nắm chặt trong tay.

Diệp Thiếu Dương không cầm bất kỳ vũ khí nào, hắn đã có đạo thuật để đối phó với quỷ, yêu, tà linh, còn đối với người thường chẳng có tác dụng gì, nên hắn cứ dứt khoát chơi tay bo là được rồi.

"Cục tác, cục tác....". Ở nơi không xa chợt vang lên một tràng tiếng gáy của gà rừng, Đàm Tiểu Tuệ ngẩn người, vẻ mặt lập tức dịu xuống, thở ra một hơi rồi bịt mũi lại, bắt chước theo tiếng gà rừng.

Diệp Thiếu Dương và Tiểu Mã kinh ngạc nhìn nhau, hai tiếng kêu này giống nhau như đúc, cho dù có mặt đối mặt cũng không thể nào nghe ra có chỗ nào không ổn.

Đàm Tiểu Tuệ vừa bắt chước tiếng gà gáy xong, ở phía đối diện lập tức vang lên tiếng bước chân.

"Là người mình, là mấy người Tiểu Đình". Đàm Tiểu Tuệ cười nói rồi đứng lên, đi ra khỏi mỏm đá, Diệp Thiếu Dương bước theo sau cô, bọn họ nhìn thấy ở sườn núi phía trước mắt có một nam, một nữ đang đi xuống, đúng là Uông Đình và Đằng Vĩnh Thanh.

Bởi vì địa điểm có chút đặc thù nên sau khi năm người gặp mặt chỉ chào hỏi đơn giản, Uông Đình liền nói với Đàm Tiểu Tuệ: "Đồ vật đã chuẩn bị xong rồi, giấu ở một nơi rất bí mật dưới núi, bọn tớ đã đến đây được nửa ngày và vẫn đợi ở trên núi. Vừa rồi từ đằng xa nhìn thấy ba người đi lên, tớ đoán là cậu nên mới qua đây.".

Đàm Tiểu Tuệ gật đầu rồi hỏi: "Thế hai người quan sát được gì rồi?".

Uông Đình im lặng một lúc, sắp xếp lại câu từ rồi mới nói: "Có khoảng 20-30 tên Huyết Vu sư hoạt động ở dưới chân núi, một phần linh lực của Ngũ Quỷ Bàn Sơn Trận được Kim Soái đem đến đây và phong ấn trong cơ thể của một con cổ trùng nào đó. Có lẽ bởi vì công lao này mà y đã trở thành Đại Tư Tế của bọn chúng. Những tên này hoạt động rất sôi nổi, trước đó y có dẫn theo mấy người ra ngoài, không biết đi làm gì rồi."

Vừa nghe thấy tên Kim Soái, Diệp Thiếu Dương liền yên tâm hơn: Ta vượt nghìn dặm xa xa xôi tới đây chính là vì ngươi, ngươi đã ở đây, rất tốt!

"Quan tài của Huyết Cổ Thi Vương ở đâu?". Đàm Tiểu Tuệ hỏi.

"Ở một mảnh đất trống tại chỗ sâu nhất trong sơn cốc, bên cạnh bày một trận pháp mà tớ không hiểu được, nhưng nhìn dáng vẻ của bọn chúng thì khoảng một hai ngày nữa sẽ bắt đầu nghi thức tế tự."

Mọi người đang nói chuyện, Tiểu Mã đột nhiên hạ thấp giọng nói: "Mọi người nhìn kìa, bên kia đang có người đang tới đây!"

Mọi người lập tức nhìn theo hướng ngón tay cậu ta chỉ, một đám người áo đen từ lối vào của Tử Nhân Câu đang chầm chậm bước tới, mấy người Diệp Thiếu Dương liền nhanh chóng ẩn nấp, đợi đám người kia tới gần mới nhìn thấy theo sau mỗi người là một con vật khác nhau.

"Bọn chúng tính làm gì, cải thiện bữa ăn hay sao?" Tiểu Mã kinh ngạc nói, sau đó bắt đầu đếm từng con vật: "Gà, vịt, ngan, bồ câu, trâu, bò, dê, lợn, ngựa... ồ, lạ thật, mấy con vật này không bị trói, vì sao lại ngoan ngoãn đi theo đằng sau bọn chúng nhỉ, ngay cả bồ câu cũng đi trên mặt đất?".

"Chúng nó đều bị người thi triển cổ thuật, câu mất hồn rồi!". Đàm Tiểu Tuệ giải thích.

"Động vật mà cũng có...." Vừa nói được một nửa, Tiểu Mã liền bịt miệng, liếc nhìn Diệp Thiếu Dương, cười hắc hắc: "Tôi nhớ ra rồi, cậu đã từng nói với tôi, động vật cũng có hồn phách. Nhưng mà bọn chúng ăn mấy con phía trước thì tôi còn hiểu được, nhưng tại sao lại muốn ăn thịt ngựa? Nghe nói thịt ngựa rất chua, ăn không được ngon cho lắm!".

Diệp Thiếu Dương hung hăng liếc cậu ta: "Cậu ngoại trừ ăn ra còn biết gì nữa không? Ai nói với cậu bọn chúng dùng để làm đồ ăn hả?".

"Đó chẳng phải là...".

Đàm Tiểu Tuệ tiếp lời: "Những con vật này đều dùng để hiến tế, bốn loài chim, bốn loài thú, đây là cách hiến tế cao nhất trong Vu thuật.".

Nói xong tất cả mọi người đều nhìn nhau, Đàm Tiểu hạ thấp giọng nói tiếp: "Đây chắc chắn là dùng để hiến tế Thi vương đó!"

Ánh mắt Diệp Thiếu Dương lướt qua mặt đám người áo đen, đám người này ít nhất cũng trên ba mươi tuổi rồi, người lớn tuổi nhất có chòm râu dài, trong đó còn có hai người phụ nữ khuôn mặt không có chút biểu cảm nào, hoặc có thể nói vẻ mặt của họ rất thành kính, đi lại trên đường mà không chớp mắt, không nói câu nào.

"Kim Soái không ở bên trong". Vừa mới nói xong, có ba người từ lối vào Tử Nhân Câu xếp thành một hàng đi ra, người dẫn đầu mặc trường bào màu vàng, nhìn vào trông rất uy nghiêm, chỉ là... khuôn mặt hắn bị rỗ.

"Là Kim Soái!" Tiểu Mã vừa nhìn thấy liền nhịn không được mà kêu lên.

Diệp Thiếu Dương lập tức giơ tay lên bịt miệng cậu ta lại rồi mắng: "Cậu điên rồi!"

"Ặc...." Tiểu Mã vừa nhìn Kim Soái vừa tức giận nói: "Tôi thấy tên tội phạm này cứ ra vẻ đạo mạo, đầu thì hói, mặt thì rỗ như tổ ong mà không biết ngượng ngùng, ăn mặc lại màu mè hoa lá như vậy, đúng là chó đội lốt người mà. Đợi lát nữa tôi nhất định cho hắn thưởng thức cảm giác khi bị chiếc giày size 45 đập vào mặt như thế nào..."

Đằng Vĩnh Thanh nhíu mày nói: "Tiểu Mã huynh đệ, cậu so sánh như vậy là có ý gì?"

Tiểu Mã trợn mắt nói: "Dựa vào chỉ số IQ của anh, tôi rất khó giải thích rõ ràng...".

Đằng Vĩnh Thanh lại nhíu mày: "Là sao? Tại sao lại không thể giải thích rõ ràng?".

Tiểu Mã phì một tiếng: "Được rồi, được rồi, tôi thua!". Quay đầu nhìn Diệp Thiếu Dương rồi hỏi: "Tiểu Diệp tử, bây giờ lên không?"

Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, trong mắt hắn, Kim Soái chính là thuốc giải cứu mạng, cho nên vừa mới nhìn thấy Kim Soái, trong lòng hắn cũng lập tức dậy sóng, hận không thể bắt y ngay lập tức, lấy máu y để cứu mạng mình.

Nhưng sau khi suy nghĩ cẩn thận, hắn liền lắc đầu rồi nói: "Ở đây quá cao, chúng ta cũng không thể nhảy từ trên này xuống dưới, cho dù dùng vũ khí giết chết y từ xa thì đợi chúng ta tiến vào sơn cốc, thi thể y cũng đã bị người đưa đi mất rồi, thế nên, chỉ có thể chờ đợi."

Uông Đình gật đầu đồng ý, nói rằng: "Thiếu Dương ca nói đúng đó, phía trước Tử Nhân Câu chính là đường cụt, chỉ cần bọn chúng tiến vào, tuyệt đối không còn đường nào chạy thoát. Chúng ta sẽ có cơ hội.".

Kim Soái ra vẻ đạo mạo thong thả dẫn hai tên áo đen đi sâu vào trong sơn cốc. Hai tên áo đen phía sau hắn ta đang kéo một chiếc xe, trên xe có một người nam đang nằm, đầu húi cua, dáng người cao gầy, để trần nửa người, từ cổ cho tới trước ngực có một hình xăm, nếu nhìn chính diện chỉ có thể thấy hình xăm đó giống như chiếc lông đuôi từ ngực bên phải kéo dài tới bả vai hắn.

Mọi người lập tức nhìn kỹ thì mới thấy đó là một thiếu niên khoảng chừng mười bảy, mười tám tuổi. Nửa thân trên để trần lộ ra cơ bắp săn chắc mà cân xứng, hai mắt thiếu niên nhắm chặt, không hề động đậy, dường như cậu ta đang bất tỉnh.

Một sợi dây thừng rất to quấn mấy vòng quanh người thiếu niên, khiến cả người cậu ta bị cố định thẳng tắp ở trên xe, hai tên áo đen chầm chậm kéo xe đi vào trong sơn cốc.

"Người này.... bị sao vậy nhỉ?". Tiểu Mã lập tức hỏi.

"Là người bị hiến tế!". Đàm Tiểu Tuệ hít một hơi rồi nói tiếp: "Đây là nghi thức tế sống! Trong Huyết vu thuật, đây chính là nghi thức hiến tế cao nhất, dùng máu của bốn loài chim, bốn loài thú, dùng hồn của sủng vật, mắt của tín đồ và trái tim của kẻ thù, ba thứ đồ vật này sẽ được dùng để hoàn thành nghi thức hiến tế...".

Diệp Thiếu Dương lẩm bẩm: "Tên nhóc đó chắc chắc chính là kẻ thù của bọn chúng, nếu như là tín đồ sẽ không cần phải trói lại, chỉ có điều không biết tên nhóc này đến từ nơi nào."

Đoàn người theo sau đám Kim Soái cùng bước chung một nhịp, tiến thẳng vào sâu trong sơn cốc.

Diệp Thiếu Dương nhìn con đường phía trước, buồn bực hỏi: "Sao bọn chúng không đề phòng chút nào vậy? Ngay cả hai bên sườn núi cũng không bố trí thủ vệ?"

...

Dịch: Thành Đạt
Biên: Lê Diệu Linh

Chương 222: QUAN TÀI LỚN

Uông Đình lập tức giải thích: "Có chứ, muốn từ chỗ chúng ta đang nấp sang đó bắt buộc phải leo qua một hẻm núi, vách núi cao như vậy không dễ tập kích nên bọn chúng chỉ phái mấy người canh giữ các vị trí trọng yếu. Vốn dĩ con đường núi các cậu vừa đi kia cũng có người canh gác, nhưng đã bị tôi điều đến nơi khác rồi..."

Diệp Thiếu Dương cả kinh nói: "Em có thể điều động bọn hắn?"

Uông Đình nghe xong, cười thần bí: "Em đã hạ cổ lên người bọn họ, bọn họ sẽ nghe theo sự sắp xếp của em, trừ phi dùng Thí Tâm Thuật, bằng không nếu chỉ nhìn bề ngoài không ai có thể phát hiện được."

*Thí tâm thuật: thuật thử lòng người

Lúc này không riêng gì Tiểu Mã mà ngay đến cả Diệp Thiếu Dương cũng cảm thấy không thể tưởng tượng nổi:"Còn có loại cổ thuật thần kỳ như vậy?"

Uông Đình cười nói: "Không ở trên núi sao biết núi cao, Thiếu Dương ca không hiểu rõ cổ thuật cho nên cảm thấy thần kỳ, giống chúng em thấy đạo thuật anh dùng cũng vô cùng thần kỳ vậy. Chỉ cần một lá linh phù nho nhỏ là có thể hàng yêu trừ ma."

Diệp Thiếu Dương gật đầu, đây quả là như vậy.

Mọi người đi theo hướng Kim Soái đã đi dưới vách núi, không tới 10 phút cũng đến Tử Nhân Câu. Phía sau là một vách núi, hai bên là sườn núi, ở chính giữa có một khoảng đất trống lớn.

Trên mảnh đất trống, mấy chục người áo đen xếp thành đội ngũ chỉnh tề. Thấy Kim Soái tới đều cùng cúi chào, hai tay tạo thành tư thế rất kỳ quái, miệng không ngừng lẩm bẩm.Tuy không thể nghe thấy họ đang nói gì, nhưng nhìn thái độ của bọn họ đối với Kim Soái đều rất cung kính.

"Cái tên mặt rỗ chết tiệt, còn đắc chí nữa. Chút nữa ta cho ngươi ăn giày 45..." (giày size 45)

Đằng Vĩnh cắt ngang lời Tiểu Mã: "Tiểu Mã huynh đệ, cậu đừng nói nữa chúng tôi không hiểu."

"Cmn, do chỉ số IQ của anh thấp thôi. Đừng đánh đồng mọi người đều đần như anh!"

"Đừng làm ồn. Nhìn bên trong kìa!". Đàm Tiểu Tuệ chỉ tay vào sau lưng một tên hắc y nhân. Ở đó có một khoảng đất trống phủ một tấm vải trắng, hình như đang che đậy thứ gì đó bên dưới.

Kim Soái cùng phần lớn huyết vu sư đi qua chính giữa, tới trước tấm vải trắng, quỳ xuống mặt đất, trầm giọng hát, hai tay lay động, mất vài phút hắn mới đứng lên, ra lệnh cho bốn tên, mỗi người một góc tấm vải, kéo lên từng chút một.

Mấy người Diệp Thiếu Dương đều mở to mắt nhìn, không ai bảo ai đều cố gắng thở thật nhẹ.

Phía dưới tấm vải trắng là một cái quan tài cực lớn nằm chìm trong hố sâu, chỉ có thể thấy nắp quan tài. Nhưng chỉ một nắp quan tài ấy thôi đã đủ khiến người ta giật mình khiếp sợ.

Nhìn màu sắc chắc hẳn nắp quan tài được làm bằng đồng, nhưng lại phảng phất phát ra ánh sang màu xanh lục. Bốn cạnh nắp quan tài đều khảm rất nhiều trân châu lớn nhỏ đủ cỡ, dù cho ban ngày cũng phát ra ánh sáng, chính giữa có một đám mây trang trí chia nắp quan tài thành hai phần.

Trên nắp quan tài trạm khắc một con bướm cực lớn, hai cánh giang rộng, đường nét điêu khắc vô vùng mềm mại. Nhưng ở vị trí đầu lại là một cái đầu lâu, trong miệng lộ ra 4 cái răng nanh.

Cánh bướm mỹ lệ cùng đầu lâu chung tạo thành một cả một chỗ cảm giác vô cùng quái dị và tà ác, nhìn rất khó chịu. Thậm chí làm cho người ta không rét mà run.

Chính giữa quan tài có ba khối ngọc hoàn (viên ngọc to), bên ngoài là ba vòng tròn giống y hệt nhau, từ phía trên nhìn xuống có chút giống la bàn, bên trên khắc chằng chịt văn tự hay ký hiệu. Từ trên cao nhìn xuống không thể không thấy trên đó viết nội dung gì.

Trên quan tài có tám cánh tay vươn ra như hình chữ Mễ (米) vừa vặn bám vào tám cái rãnh trên mặt đất, tám cái rãnh thông tới tám cái hố khác, trong mỗi hố đều được lát đá đỏ thẫm.

Một cảnh tượng vừa hùng vĩ vừa quái dị. Nhất là từ trên cao nhìn xuống lại càng khiến cho người ta không nói lên lời.

Uông Đình ở một bên giải thích: "Lúc chúng tôi tới, quan tài đã được đặt vào lòng đất rồi. Suốt mấy ngày qua những người này đều đào rãnh, tới sáng nay thì tất cả mới hoàn thành".

"Vậy chắc trong quan tài là Thi Vương kia rồi?" Tiểu Mã thì thào hỏi.

"Thế nhưng Kim mặt rỗ phái người đào những cái hố này để làm quái gì?"

Diệp Thiếu Dương quan sát nửa ngày trong lòng liền hiểu rõ, bèn chỉ vào ba cái ngọc hoàn giải thích: "Đây là một cái cơ quan, đào tám cái hố cộng thêm tám cái rãnh xung quanh tạo thành một cái huyết trì

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net