Chương 248: Triệu gia bị diệt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 beta: kiri

Bên trong hoa viên là cảnh ca múa thái bình, bộ dáng nói cười oanh oanh yến yến, mọi người không ai nhận thấy được điều gì khác thường. Mọi người vừa uống rượu, vừa xem ca múa, chẳng bao lâu đã thấy vầng trăng tròn mọc lên hướng đông, các cung nữ bày biện bánh trung thu, có các loại trái cây thượng đẳng như bưởi, lựu, khoai sọ, hạch đào, lạc, dưa hấu, mời các vị vương công đại thần cùng phu nhân thiên kim. Mọi người ngắm cảnh trăng lên tuyệt đẹp, lại được thưởng thức bánh trái tươi ngon, khung cảnh quả nhiên vui vẻ hòa thuận.

A Lệ công chúa tò mò nói: “Hôm nay rốt cuộc là ngày lễ gì, sao lại mở riêng yến tiệc để chúc mừng vậy? ”

Lý Vị Ương mỉm cười nói: “Công chúa đến từ thảo nguyên, đối với tập tục của Việt Tây chúng ta còn chưa hiểu hết, hôm nay là tết Trung thu, vào ngày mười lăm tháng tám, là ngày lễ truyền thống lớn thứ hai chỉ sau tết âm lịch, diễn ra vào đúng mùa thu. Vào tiết Trung thu, mặt trăng rất tròn, rất lớn, ánh trăng cũng sáng rõ nhất, tượng trưng cho sự đoàn viên, cho nên, chúng ta đặt tên là tết Trung thu.”

A Lệ công chúa nghe xong liên tục gật đầu, lại hỏi: “Vậy các ngươi thờ cúng vị thần linh nào trong ngày này?”

Lý Vị Ương nhìn lên vầng trăng tròn, thần sắc điềm đạm nói: “Trước tiên là bái nguyệt thần, một số nơi khác thì không làm vậy, cũng có một số gia tộc thờ tượng gỗ điêu khắc hình nguyệt thần, đa số còn lại là treo tranh giấy khắc gỗ, công chúa nửa tháng trước đã cùng tứ ca đi thăm đình Bái Nguyệt, thì chắc đã hiểu rõ về sự tích Bái Nguyệt. Còn có cứ cách mỗi ba mươi thước sẽ bày một đàn bái nguyệt, do hoàng gia sửa chữa và xây dựng, ngươi từ thảo nguyên đến đây, dọc đường đi cũng đã từng nhìn thấy.”

A Lệ công chúa nghe xong, như có chút ngộ ra, nói: “Hóa ra còn có nhiều điều như vậy.”

Lý Vị Ương cười nhẹ, A Lệ công chúa giống như trẻ nhỏ có tính tò mò, cái gì cũng phải tìm ra cho bằng được.

Vào đúng lúc này, đột nhiên nghe thấy ngoài cửa hoa viên có người cất cao giọng nói: “Bệ hạ, Nguyên Liệt có chuyện quan trọng cần tấu!”

Tất cả mọi người cả kinh, ca múa tạm dừng lại, hoàng đế nâng mí mắt, nhìn Nguyễn Liệt đang vội vã đi tới, trên mặt cười như có như không, nói: “Vừa rồi còn cho tìm ngươi khắp nơi, ngươi rốt cuộc là chạy tới nơi nào, còn có chuyện gì muốn bẩm báo?”

Nguyên Liệt vẻ mặt trịnh trọng, mở miệng nói: “Hồi bẩm bệ hạ, vi thần vừa mới đi bắt nghịch tặc trong triều!”

Vẻ mặt Hoàng đế lộ ra một tia nghi hoặc, đôi mắt sâu thẳm xẹt qua một tia lạnh lẽo: “Nghịch tặc, sao lại có nghịch tặc ở đây?”

Nguyên Liệt cất cao giọng, nói: “Nghịch tặc là đám người Triệu Thác, Triệu Tường Hòa, Bùi Trung, tự tiện trong triều kết bè đảng, hãm hại trung lương, mưu nghịch phản loạn, cho nên vi thần đã đi trước một bước, bắt bọn họ lại!”

Bùi hoàng hậu ánh mắt ngưng trọng, Bùi Trung là người thuộc chi giữa Bùi gia, là người trẻ tuổi rất được coi trọng, nàng điều đối phương đến cấm vệ quân, đối phương cũng không phụ sự mong đợi của mọi người, từng bước một đi lên vị trí ngày hôm nay. Nhưng, Nguyên Liệt nói bắt người mượn nhân, chính là không hề nể mặt nàng. Nàng đồng tử mở to, như ánh lửa thiêu đốt, từng chữ từng chữ nói: “Không biết Bùi Trung như thế nào mà đắc tội Húc Vương, mới khiến Húc Vương không cần thông báo trước, đã vội vã đi bắt người đây?”

Nguyên Liệt khuôn mặt ôn hòa mà ánh mắt lạnh lẽo, nói: “Hồi bẩm nương nương, hôm nay nhi tử của Tề Quốc Công là Quách Đạo mang chứng cứ quan trọng muốn gặp hệ hạ, nhưng hai người Bùi Trung cùng Triệu Tường Hòa cố tình cấu kết với nhau, chặn Quách Đạo ngay tại cửa cung, cướp đoạt chứng cứ trên người hắn, bị ta phát hiện, sau đó còn muốn giết người diệt khẩu, mong bệ hạ minh giám!”

Hoàng đế sắc mặt thay đổi, nói: “Có chuyện đó sao? Là chứng cứ gì?”

Nguyên Liệt vẻ mặt vẫn như thường, lớn tiếng nói: “Thỉnh bệ hạ cho phép Quách Đạo xuất hiện.”

Hoàng đế vung tay lên, nói: “Chuẩn.”

Trong khoảng thời gian ngắn, tất cả mọi người trong yến tiệc đều nghị luận nhao nhao, thần sắc thay đổi. Thái Tử ánh mắt âm trầm, trong lòng thầm kêu không tốt. Chỉ lát sau, mọi người thấy Quách Đạo vội vàng đi tới, khom người quỳ xuống đất, hành lễ nói: “Tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

Hoàng đế thản nhiên liếc mắt nhìn hắn, ánh mắt không chút khác thường, khẩu khí cũng rất bình thản: “Trong tay ngươi có chứng cớ gì?”

Quách Đạo lớn tiếng nói: “Hồi bẩm bệ hạ, là một quyển sổ!”

Mọi người nghe đến đó, trên mặt đều lộ ra nghi hoặc, rốt cuộc là sổ sách gì, mới có thể khiến cho Triệu Tường Hòa cùng Bùi Trung liên hợp lại muốn ngăn chặn Quách Đạo ngay tại cửa cung?

Thái Tử mặt trầm như nước, nói: “Tất cả mọi người đều đúng giờ vào cung, Quách Đạo, ngươi vì sao lại là ngoại lệ? Hiện tại đã là giờ này, Bùi Trung ngăn cản ngươi cũng là đương nhiên.”

Quách Đạo hừ lạnh một tiếng, nói: “Điện hạ, sự việc vô cùng cấp bách, khiến Quách Đạo không thể trì hoãn, quả thật không dám phá hỏng thịnh yến của bệ hạ! Húc Vương điện hạ đã cho ta mượn kim bài bệ hạ ngự ban, nhưng hai người Bùi đại nhân cùng Triệu Tường Hòa lại vẫn kiên quyết không chịu để ta tiến cung! Không chỉ như thế, bọn họ còn xông đến cướp đoạt quyển sổ trong tay ta!”

Thái Tử nghe đến đó, cười lạnh một tiếng, nói: “Húc Vương, không biết ngươi vừa rồi đuổi bắt nghịch tặc như thế nào, sao phải mang nhiều hộ vệ theo như vậy! Bất luận là ai, đã vào trong cung là phải cởi bỏ binh khí, chẳng lẽ nói ngươi dẫn theo người mai phục ngoài cửa cung bất thành sao? Ý ngươi đây là như thế nào!”

Nguyên Liệt mỉm cười nói: “Ta là phụng chỉ thảo nghịch, Thái Tử chẳng lẽ không biết đạo lý này sao.”

Thái Tử sắc mặt nghi hoặc, hỏi: “Phụng ý chỉ bệ hạ? Bệ hạ khi nào thì chuẩn ý chỉ cho ngươi thảo bắt nghịch tặc?”

Hoàng đế cười nhẹ, thầm nghĩ tiểu tử này gây ra chuyện còn muốn liên lụy đến bản thân mình, rõ ràng là chắc chắc hắn sẽ không bàng quan đứng nhìn, hắn vung tay lên, nói: “Quên đi, là trẫm cho hắn ý chỉ, tối nay có thể mang ba trăm hộ vệ, đợi mệnh lệnh tại cửa cung. Hắn xuất động cấm vệ đã được trẫm cho phép, Thái Tử không cần băn khoăn.”

Thái Tử nghe đến đó, sắc mặt cực kỳ khó coi, hắn căn bản đã nhìn rõ ý tứ hoàng đế, rõ ràng là cố ý che chở cho Húc Vương Nguyên Liệt. Hắn thật sự không nghĩ ra, vì sao mặc kệ xảy ra chuyện gì, phụ hoàng đối với Nguyên Liệt đều thiên vị không chút do dự! Trong khi hắn mới chính là nhi tử do phụ hoàng thân sinh, cũng chưa từng được hắn nhìn với ánh mắt ưu ái. Thái Tử cắn răng, gắt gao ngậm miệng lại, không tự chủ được xiết chặt chén rượu trong tay.

Lý Vị Ương mỉm cười, Nguyên Liệt quả là kẻ cơ hội, đối với nàng như thế, đối phụ hoàng hắn cũng như thế, chỉ biết hếch mũi lên, dù là ai cũng không nể mặt. Hắn biết rõ hoàng đế sẽ không hỏi tội hắn, nên mới có thể ở trong cung không kiêng nể ai như thế. Như vậy cũng tốt, mọi chuyện huyên náo càng lớn, người Triệu gia càng không có cách nào chối cãi được.

Nguyên Liệt dùng ánh mắt sắc bén nhìn quanh bốn phía, cuối cùng nhìn hoàng đế nói: “Bệ hạ, chẳng lẽ ngài không hiếu kỳ chút nào, không muốn nhìn qua quyển sổ kia là sổ sách gì, lại có thể khiến người Triệu gia không từ thủ đoạn để cướp về sao?”

Ánh mắt Hoàng đế nhìn Nguyên Liệt, sau đó dừng trên người Quách Đạo, vẻ mặt sao cũng được, phân phó thái giám bên người, nói: “Đem lên đây.”

Quách Đạo cung kính lấy quyển sổ từ trong ngực đưa lên khay, thái giám một đường nâng khay, quỳ xuống, dâng lên cho hoàng đế.

Bùi hoàng hậu vẻ mặt mang theo một tia lạnh lẽo, nhưng thần sắc vẫn trấn định như vậy, không có biểu hiện nào thái quá, Thái Tử bên cạnh sắc mặt lại không được trấn tĩnh như vậy, ngón tay cầm chén rượu cũng chuyển sang màu trắng bệch.

Hoàng đế cầm quyển sổ lên, Thái Tử trong lòng vừa động, đồng thời, hắn cũng mắng thầm Bùi Bật, đối phương rõ ràng cam đoan mọi chuyện sẽ vô cùng kín kẽ, Quách Đạo sẽ không thể trở về bình an, đừng nói đến quyển sổ kia, tuyệt đối sẽ không bị người ngoài biết được! Nhưng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, Quách Đạo bình an trở về không nói, lại còn mang chứng cứ nguyên vẹn trở về cùng.
Quyển sổ này có bìa màu đỏ thắm, trên đó viết “Vĩnh lịch năm hai mươi hai “, nét chữ tinh tế, thon dài ngón tay của hoàng đế lướt nhẹ trên bìa sổ, cuối cùng lật lên một tờ, sau đó ánh mắt dừng lại trên từng nét chữ màu đỏ. Quách Đạo lớn tiếng nói: “Như bệ hạ đã biết, năm nay tổng cộng cấp cho Triệu Tông là hai trăm vạn lượng bạc quân lương, nhưng trên thực tế quân lương chỉ dùng gần năm mươi vạn lượng, thiếu hụt tới một trăm năm mươi vạn lượng!” Quách Đạo giọng nói vang vọng trong toàn bộ hoa viên, tất cả mọi người đều nghe được rất rõ ràng, trong hoa viên sớm đã không có một ai nói chuyện, ngay cả tiếng một cây trâm rơi trên mặt đất cũng nghe được rất rõ.

Hoàng đế yên lặng nhìn Quách Đạo, mở miệng nói: “Quyển sổ này —— ngươi lấy được từ đâu?”

Quách Đạo trầm giọng nói: “Quyển sổ này lấy từ một gã tên là Sở Lương, hắn ban đầu là phụ tá tín nhiệm nhất bên người Triệu Tông, quyển sổ này vẫn luôn ở bên người hắn, nhưng Triệu Tông là người rất đa nghi, hắn lo lắng Sở Lương sẽ tiết lộ bí mật, vì thế bí mật phái người tru sát toàn bộ mười ba người trong nhà hắn, muốn giết Sở Lương diệt khẩu, Sở Lương trong lòng sớm dự đoán được sẽ có ngày này, nên đã chép lại một bản sao, sau đó tự sát. Triệu Tông nghĩ rằng đã không còn phải lo lắng gì nữa, ai ngờ Sở Lương đã bí mật lưu lại quyển sổ này tại nhà một người tâm phúc với hắn. Tâm phúc của hắn đó là tộc đệ Sở gia, Sở Tuy Mạt. Sở Tuy Mạt chính là một trong số các quân sĩ của Triệu gia, trong quân ngũ không có chức vị gì, cũng không gây nhiều chú ý, quan hệ giữa hắn cùng Sở Lương cũng không có mấy ai biết được, cho nên hắn mới có thể bình an lưu giữ quyển sổ này, mãi cho đến khi Triệu Tông bị giết chết mới thôi. Sau đó hắn biết nhị ca thần bị người khác vu hãm, chợt đoán được việc này nhất định có liên quan đến quyển sổ đang cất giữ, hắn liều mạng mang theo quyển sổ này trốn khỏi quân doanh. Lúc ấy Triệu Tường Hòa còn đang bận.. truy bắt nhị ca thần, nên chuyện một quân sỹ nho nhỏ trốn thoát khỏi doanh trại cũng không mấy để tâm, khi hắn biết được lý do quân sỹ đào thoát cùng Sở Lương có quan hệ chặt chẽ thì cũng đã quá muộn.”

“Sau đó bọn họ đã phái người đuổi giết hắn, chẳng qua Sở Tuy Mạt cẩn thận, một đường ẩn nấp trong đoàn dân chạy nạn, chạy trốn tới Hạ Châu, thần đến Hạ Châu tìm được hắn, mới lấy được quyển sổ này. Mong bệ hạ minh giám!”

Lý Vị Ương cúi đầu nhìn chén rượu trước mắt, rượu ngon dưới ánh trăng tản mát ra ánh huỳnh quang, trên thực tế, Quách Đạo lời này mới nói một nửa, để lại một nửa. Trong thư Quách Đạo đã viết, quân sĩ chạy trốn kia đã bị Triệu Tường Hòa tru sát, mà trên quyển sổ sách cũng chỉ ghi lại vài lời, chứng cớ cũng không hoàn toàn đầy đủ. Đương nhiên chuyện này Thái Tử cùng Bùi Bật cũng không thể biết, bọn họ thật sự nghĩ rằng Sở Tuy Mạt vẫn chép lại quyển sổ ấy, hơn nữa hiện giờ đang nằm trong tay Quách Đạo.

Quách Đạo đôi mắt thâm trầm, từng chữ từng chữ nói: “Việc này liên lụy đến đại thần trong triều, nếu xử lý không tốt, sẽ mang lại nhiều phiền toái nghiêm trọng, cho nên quyển sổ này phải mời bệ hạ tận mắt nhìn thấy! Dân chúng đều hưởng ân mưa móc của bệ hạ, được bệ hạ quan tâm, thì vùng biên cảnh mới không rơi vào cảnh nguy hiểm, dân chúng mới có thể bình an, tất nhiên là bệ hạ sẽ có phán đoán sáng suốt!”

Sắc mặt hắn vô cùng trấn tĩnh, nói chuyện cũng rất có lý lẽ, mọi người nghe xong, trên mặt không khỏi lộ ra đăm chiêu. Mọi người đều biết đến năm vị công tử của Quách gia, Quách đại ổn trọng, Quách nhị dũng mãnh, Quách tam giả dối, Quách tứ đôn hậu, duy nhất có vị Quách ngũ công tử này, phong lưu cũng có, tiêu sái cũng có, chưa bao giờ nghe nói có tiếng tốt đẹp gì. Nhưng hôm nay xem ra, thực sự cũng là nhân vật xuất chúng. Chẳng những có thể nói chuyện, mà công phu có thể gọi là lô hỏa thuần thanh (Lô hoả thuần thanh: Nghĩa tiếng Việt là " Lửa trong lò toàn mầu xanh" . Nghĩa đen cụm từ trên đó là ngọn lửa trong lò đạt nhiệt độ cao nhất( lửa màu xanh) . Còn nghĩa bóng thường thấy trong truyện kiếm hiệp chỉ những người đã đạt đến cảnh giới võ công thượng thừa :) đây là đang chỉ Đạo ca miệng lưỡi "thượng thừa" =)))))) nói chuyện đã ở cảnh giới đáng tin =)))))), lần đầu tiên nhìn thấy hoàng đế, lại có thể nói ra những lời chuẩn xác như vậy, thật không biết Quách gia phải tích được bao nhiêu công đức, mới có được những đứa con trai xuất chúng như vậy.

Hoàng đế thật lâu sau cũng chưa mở miệng nói gì, Tề Quốc Công gắt gao dõi theo hắn, trong lòng nghĩ màn diễn vừa rồi đúng là có chút mạo hiểm, nếu bệ hạ nhất định không chịu xử lý, Quách Đạo có thể phạm vào tử tội. Hắn đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất này, đột nhiên nghe thấy “Ba” một tiếng, hoàng đế ném quyển sổ kia xuống mặt đất.

Quách Đạo trong lòng nhảy dựng, không khỏi nhướng mày, không ai biết được trong lòng hắn khẩn trương cỡ nào, chỉ duy nhất có Lý Vị Ương biết. Trên thực tế, khi Quách Đạo gửi phong thư về, đã nói tất cả với Lý Vị Ương, hắn còn chưa tìm được bằng chứng thì người đã bị đối phương ám sát, cái gọi là sổ sách cũng chỉ có một phần ba, hai phần ba kia sớm đã bị đối phương đốt cháy. Hắn căn bản không có chứng cứ thật sự, hôm nay bày ra ván cờ này, chẳng qua là bí quá hoá liều thôi, nếu hoàng đế không tiếp thu quyển sổ này, hoặc là hắn cảm thấy chứng cớ không đủ đầy đủ, không chịu truy vấn tội danh của Triệu gia, thì chuyện này chẳng khác nào tự rước họa vào thân.

Quách Đạo cắn chặt khớp hàm, hắn không nhìn về phía Lý Vị Ương, cũng không ngẩng đầu, Lý Vị Ương thần sắc vẫn như thường, bên cạnh A Lệ công chúa gắt gao nắm lấy tay áo của nàng, nói: “Gia nhi, hiện tại làm sao bây giờ?”

Lý Vị Ương trên mặt không hề có chút biến hóa, chậm rãi nói: “Công chúa không cần sốt ruột, chứng cớ có thể không đầy đủ, cứ chờ xem thánh ý bệ hạ mà thôi.”

Với tính cách của Hoàng đế, Lý Vị Ương có thể phỏng đoán được một phần, nhưng trước mắt xem ra, có lẽ hắn đang hướng về phía Triệu gia. . . Không, là Bùi gia lấy cớ làm loạn! Chuyện này chẳng phải là đang buồn ngủ lại có gối kê đầu sao! Lý Vị Ương trên mặt hàm chứa mỉm cười, ngón trỏ theo bản năng miết lên ngón áp út đeo nhẫn ngọc Lưu Ly, động tác vô cùng nhàn nhã. Bên kia, Quách Đạo tuy vẻ ngoài lạnh nhạt, nhưng quả thực trong lòng đang rất bất an, chỉ Lý Vị Ương mới biết, toàn thân Quách Đạo đang run lên vì kinh sợ.

Hoàng đế sắc mặt âm trầm không nhìn mọi người, cũng không nói được một lời nào, không khí trở nên lạnh lẽo.

Đúng lúc này, ánh mắt Nguyên Liệt lóe sáng, tiến lên từng bước lớn tiếng nói: “Bệ hạ, nay đã có vật chứng, mà vừa rồi hành động của Triệu Tường Hòa cùng Bùi Trung cũng đã chứng minh bọn họ ý đồ muốn cướp lại chứng cớ này, nếu quyển sổ này không phải là thật, bọn họ hà tất phải thất kinh như thế, sao phải ra tay ngay tại cửa hoàng cung đây? Quả thực đúng như lời Quách công tử vừa nói, trước kia Quách Diễn vì phát hiện ra quyển sổ này nên mới sách mới bị mưu hại, thỉnh cầu bệ hạ sớm tra xét!”

Hoàng đế lúc này đang suy nghĩ cẩn thận mọi chuyện, thấy Nguyên Liệt lần này hành động, mục tiêu rõ ràng là muốn chứng minh người Triệu gia có tội. Hắn lạnh lùng cười nói: “Tuổi trẻ nhiệt tình là tốt, nhưng bốc đồng quá cũng không hay, cái gì nên nói, cái gì không nên nói, lại dám làm loạn trong cung! Ngươi nói xem có đúng không, Tề Quốc Công?”

Tề Quốc Công vội vàng đứng dậy, khom người hành lễ với hoàng đế, nói: “Thỉnh hoàng thượng thứ tội, tiểu nhi tử không hiểu chuyện, chọc giận thánh nhan, thỉnh hoàng thượng khoan hồng độ lượng, tha thứ cho hắn lỗ mãng, nếu như hoàng thượng muốn giáng tội, thỉnh người giáng tội lên thần, chung quy  là thần không biết cách dạy con, để cho hắn cả gan làm loạn như thế!”

Thái Tử cười lạnh một tiếng, nếu hoàng đế không tiếp nhận quyển sổ này, hiện tại Quách Đạo không ai có thể cứu được, chuyện này căn bản là không có cách nào làm ảnh hưởng được đến Triệu gia.

Ai ngờ ngay sau đó, hoàng đế đột nhiên phá lên cười, trong giọng nói không hề che dấu sự vui vẻ: “Được, quả nhiên là hổ phụ sinh hổ tử!” Nói xong, ánh mắt hắn nheo lại, thần sắc trở nên bình tĩnh, chầm rãi, ánh mắt trở nên lạnh lẽo vô cùng, hắn lâu nay ở trong thâm cung, không thích vào triều, nhưng quyền lực vẫn nắm rất chắc, bất kỳ kẻ nào cũng phải kinh sợ! Bí quyết này, không gì khác là nắm chặt các thế lực trong tay! Một quyển sổ này, chỉ còn lại một phần ba, nói thẳng ra là không đủ để chứng minh tội danh Triệu Tông tham ô quân lương, lại không ai đứng ra làm chứng, nếu bản thân hắn thiên vị Triệu Tông, đại khái có thể cho rằng hoàn toàn không biết gì cả, là Quách Đạo vu hãm trung lương. Chẳng qua, Bùi gia bàn tay quá dài, còn muốn vượt qua cả hắn, hắn sẽ không dễ dàng tha thứ, một cây đâm ra nhiều rễ, vẫn nên sớm cắt đi cho thỏa đáng về sau.
Vẻ mặt Hoàng đế vô cùng phức tạp, một nửa mang theo khen ngợi, một nửa lại mang theo tức giận khó có thể che dấu, lạnh lùng nói: “Chính xác dùng cho quân lương chỉ có năm mươi vạn lượng, còn thừa một trăm năm mươi vạn lượng ——” nói xong hắn phẫn nộ quát: “Tất cả đều vào túi riêng của Triệu Tông! Chỉ là một thống soái nho nhỏ, ngay dưới chân Thiên Tử còn dám tham lam, cực kỳ cuồng vọng, quả thực là vô pháp vô thiên!”

Mọi người cả kinh, toàn bộ đứng dậy, nhao nhao quỳ xuống nói: “Bệ hạ bớt giận.”

Lý Vị Ương mỉm cười, đúng lúc cúi đầu, che lại nét trào phúng trong con ngươi. Quả nhiên, nàng tính toán không sai, hoàng đế sẽ lấy cớ xử trí Triệu gia để giảm bớt vây cánh của Bùi gia, ván cờ này đương nhiên mạo hiểm vạn phần, nhưng cuối cùng ... nàng vẫn thắng!

Hoàng đế lồng ngực phập phồng, sắc mặt cũng vô cùng khó coi, phẫn nộ nói: “Cũng dám chiếm đoạt quân lương, lão lừa già Triệu Tông này bị chết cũng đáng tội!”

Hoàng đế mỗi khi nói chuyện đều vô cùng bình thản ung dung, lúc này mọi người nhìn thấy hắn nói ra những lời thô tục như thế, hiển nhiên là phẫn nộ đến cực điểm, không ai dám hé răng, ngay cả ngẩng đầu cũng không dám, dù là nữ quyến cũng đều quỳ trên mặt đất, toàn thân lạnh run. Trong tất cả mọi người, duy nhất chỉ có Bùi hoàng hậu vẫn ngồi tại chỗ, cao quý ung dung, trên mặt cười mà như không cười.

“Mang chuột, độc trùng, sâu mọt ra đây !” Hoàng đế lớn tiếng quát, vẻ mặt vô cùng dữ tợn. Mọi người đều câm như hến phủ phục dưới đất, đầu cúi thấp, cho dù là Thái Tử cũng không dám phát ra tiếng, sợ sẽ trở thành vật hi sinh khi hoàng đế phát tác cơn giận.

Hoàng đế nhìn bộ dáng nơm nớp lo sợ của mọi người, lạnh lùng nói: “Áp giải toàn bộ súc sinh Triệu gia lên đây cho trẫm!”

Nguyên Liệt vung tay lên, hộ vệ lập tức đem Triệu Thác, Triệu Tường Hòa cùng với Bùi Trung giải lên trước mặt Hoàng đế.

Triệu Thác đã có tuổi, trên người triều phục nhăn nhúm, bộ dáng ủy khuất, dập đầu nói: “Vi thần tham kiến bệ hạ, xin bệ hạ minh xét! Húc Vương điện hạ không nói không rằng xông vào phòng nghỉ, bắt vi thần trước mặt mọi người, vi thần thực sự oan uổng!”

Hoàng đế hừ lạnh một tiếng, nói: “Triệu Thác, ngươi biết tội chưa.”

Triệu Thác ngẩng đầu lên: “Thần nay cũng tính đã là nguyên lão tam triều, hiện tại phò trợ bệ hạ, chỉ biết trung tâm vì triều đình làm việc, không biết có tội gì.”

“Triệu Thác, khen cho ngươi miệng lưỡi xảo biện, ngươi hiệp trợ đại ca ngươi Triệu Tông, tham ô quân lương, mưu đồ gây rối, đây là tội phản nghịch!”

Triệu Thác lắp bắp kinh hãi, lại lập tức dập đầu, nói: “Thần hiện ở chức vụ Trung Thư Lệnh, vẫn dựa theo ý chỉ bệ hạ làm việc, không có lòng nào khác! Huống hồ , Triệu Tông chính là đại ca vi thần, cùng vi thần lớn lên, quả thật thường xuyên qua lại, song vi thần tin tưởng nhân phẩm của đại ca, hắn bị người khác vu hãm, cái gì tham ô quân lương, chẳng qua chỉ là giả dối! Bệ hạ, vi thần thật sự không rõ, ngài vì sao lại thiên vị Quách gia! Vi thần kêu oan cho đại ca, kêu oan cho bản thân mình, kêu oan cho toàn bộ Triệu gia!”

Hoàng đế lạnh lùng cười một tiếng, nói: “Kéo lão tặc này ra ngoài! Nghiêm hình thẩm vấn, nhất định

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net