Phần 2 - Chương 172: Gánh hát Thiên Hương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Beta: kitrinoneko

Gánh hát Thiên hương mới đến Việt Tây chưa lâu và đang thuê một rạp hát ở đại đô, thường ngày hát hí khúc. Đa số các quan to quyền quý đều biết đến, gánh hát này tuy nhìn bình thường nhưng lại có một vài diễn viên cực kỳ xuất sắc, vũ khúc vừa đẹp vừa chuyên nghiệp, từ dung mạo đến giọng hát không ai không tuyệt mỹ. Hơn nữa, chủ gánh hát ra tay rất hào phóng, chọn hội trường xa hoa nhất, bố trí sân khấu kịch tao nhã đẹp mắt, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã gây ấn tượng lớn với giới quý tộc. Hiện nay gánh hát Thiên Hương đã gây náo nhiệt vô cùng ở đại đô.

Giờ phút này, sân khấu kịch vừa đẹp vừa rực rỡ, có vài vị quan to quý tộc đã sớm ngồi vào chỗ, bao gồm cả các phu nhân, tiểu thư. Hậu trường gánh hát cũng đã hoàn thành tốt các thao tác chuẩn bị lên đài. Chiêng trống đàn sáo vang lên nhắc nhở, vị đào kép trên đài mặc võ phục, đầu đội nón nhung, quần áo thêu hình rồng bốn móng, trong tay cầm ngân thương sáng như tuyết, ngọc diện hàm uy, tư thế oai hùng bừng bừng phấn chấn, vừa ra màn liền được ủng hộ không ngừng.

Đoạn kịch được diễn chính là vở trước khi kẻ gian tặc Lưu Tiếu Xuân vào triều, dựa vào gia thế của cha ức hiếp nam nhân cưỡng đoạt nữ nhân, làm hại cả một phương.

"Một ngày, Lưu Tiếu Xuân đang đi vận chuyển rượu tới vùng ngoại ô tảo mộ thì gặp được gia đình Từ Anh, Lưu Tiếu Xuân vì tham luyến vẻ đẹp thê tử Bội Lan của Từ Anh, liền sai người bắt nàng mang về phủ và muốn nạp nàng làm thiếp. Bội Lan không theo nên bị giam lỏng ở trên lầu Thủy Nguyệt. Từ Anh triệu tập vài vị bằng hữu tốt, ước định đi cứu thê tử, trừ hại cho dân.

Ban đêm, bọn họ lặng lẽ lẻn vào Lưu phủ rồi đem Lưu Tiếu Xuân đã say rượu ra khỏi phòng. Trải qua một hồi chiến đấu kịch liệt, cuối cùng cũng tiêu diệt được đám chó săn của hắn, cứu được Bội Lan, hướng về một cuộc sống mới."

Đây là vở diễn anh hùng cứu mỹ nhân kinh điển, răn đe cái ác giương cao cái thiện, đã lưu truyền vang danh cả đại đô và được hoan nghênh vô cùng.

Chỉ thấy trên đài vị "Từ Anh" không nhanh không chậm, nhất chiêu nhất thức, tấn công phòng thủ có tiến có lùi, phong cách biểu diễn vững vàng. Đến khi đối mặt chiến đấu cùng Lưu Tiếu Xuân thì chiêng trống đột nhiên vang mạnh hơn, tiết tấu nhanh hơn, không khí khẩn trương hẳn lên, chỉ thấy Từ Anh xoay mình bung người, cả sảnh đường bất ngờ tung hô ủng hộ.

Không bao lâu, người bị cướp đi là Bội Lan lên đài, một thân ngọc bích như nước, tay áo bằng gấm nhẹ nhàng, búi tóc cắm rua cờ dao động cùng vóc dáng uyển chuyển, mang theo tình ý vô hạn như nước chảy mây trôi. Nàng hơi nghiêng đầu hát một khúc du dương, đôi mắt xinh đẹp tràn đầy ánh sáng lung linh, khách nhân phía dưới nhìn thấy nhân vật Bội Lan lên đài, vừa nghe giọng hát liền cùng nhau ủng hộ vang dội rầm trời.

Lầu hai được chia thành nhiều căn phòng, có trang nhã lịch sự, cũng có gian bình thường, dưới lầu là chỗ ngồi không phân biệt, nam nữ già trẻ ngồi cùng một sảnh. Mọi người tập trung xem diễn, trong không khí cực kì náo nhiệt cũng có người cúi đầu ghé tai nghị luận hai ba câu.
Mà nhã gian tổng cộng bảy gian, đặt tại lầu hai, một gian bố trí thanh nhã, xung quanh đều dùng rèm mỏng ngăn cách, người bên ngoài nhìn không thấy bên trong, người ở bên trong lại có thể thấy rõ cảnh tượng bên ngoài sân khấu kịch. Hôm nay bên trong các nhã gian, đa phần đều là các phu nhân và tiểu thư của nhiều quan lại quý tộc, còn mang theo cả hộ vệ.

"Tiểu thư, hôm nay vẫn chưa có tin tức". Một nữ tử trẻ tuổi khẽ nói, trên mặt mang theo ba phần thất vọng, đối diện với người ngồi ở phía trước cửa sổ.

Người kia nhẹ nhàng cười: "Thật không?"

Nàng hé ra khuôn mặt trắng noãn, môi hồng như san hô, một đôi mắt đen trầm không thấy đáy rung động lòng người, quả thật là một mỹ nhân, nhưng thanh âm và vẻ mặt chỉ mỉm cười không gợn sóng, mỗi một chữ đều vô cùng chắc chắn: "Chúng ta tạo thanh thế lớn như vậy, một ngày không xa sẽ làm người khác chú ý, hiện giờ chỉ cần chờ đợi."

"Vâng..." Triệu Nguyệt chăm chú nhìn chủ tử của mình, lúc này so với nửa năm trước, trên gương mặt Lí Vị Ương đã có nhiều thay đổi, đương nhiên nàng trở nên ngày càng xinh đẹp, chỉ là Triệu Nguyệt vẫn thích Lí Vị Ương khi trước hơn, bởi vì lúc trước còn có thể nhìn thấy nụ cười chân thành nhẹ nhàng trên gương mặt của nàng, nhưng nửa năm qua đã không còn bất kì nụ cười nào phát ra từ nội tâm của nàng nữa.

"Xưa nay Vĩnh Ninh công chúa luôn thích nghe diễn, lúc ở kinh đô Đại Lịch, hầu như tất cả các gánh hát đều đã được nàng mời đi, thói quen không dễ dàng thay đổi, nhưng gánh hát Thiên Hương đã đến đây lâu như vậy lại chưa thấy nàng có hành động gì, thật kỳ quái". Thanh âm Lí Vị Ương hờ hững, giống như đang suy nghĩ.

Triệu Nguyệt chau mày, khó hiểu nhìn Lí Vị Ương.

Một tháng trước, Lí Vị Ương đã tới đại đô âm thầm tìm cơ hội gặp Vĩnh Ninh công chúa, nàng còn nợ Lí Vị Ương một lời hứa, cho dù Vĩnh Ninh không muốn làm thì Lí Vị Ương cũng sẽ có cách khiến nàng phải thực hiện. Chỉ có điều, thân phận của Vĩnh Ninh bây giờ là Yến Vương phi, là chính phi của Tứ Vương gia - Yến vương, muốn nhìn thấy nàng thì phải tránh khỏi tai mắt của Nguyên Dục, điều này thật sự không dễ dàng.

Lí Vị Ương biết Nguyên Dục không phải người ngu ngốc, lúc trước dù nàng cải trang một chút nhưng vẫn dễ dàng bị nhận ra, nếu cứ tuỳ tiện như vậy sẽ không làm được việc, cho nên nàng chọn điều mà Vĩnh Ninh thích nhất để xuống tay. Nhưng Vĩnh Ninh lại khác những quý phu nhân ngoài kia, thân phận nàng ta hiện giờ vô cùng đặc thù, cho nên sẽ không đến những nơi bát nháo hỗn tạp như thế này. Vì vậy, chỉ còn cách phô trương danh tiếng của gánh hát, để cho người người trong đại đô đều biết. Chỉ có cách này thì gánh hát mới được mời đến Yến vương phủ, có gánh hát che dấu thì nàng mới có cơ hội gặp Vĩnh Ninh.

Lí Vị Ương khép hờ mắt, thả hồn theo suy nghĩ...

Mà lúc này, tiếng chiêng vang lên báo hiệu màn diễn đã kết thúc. Sau hậu trường, các con hát khẩn trương tẩy trang để hóa trang lại chuẩn bị cho màn diễn kế tiếp, người đến người đi, động tác như gió, hơi rối loạn nhưng có thứ tự. Chỉ có phòng nhỏ yên tĩnh của diễn viên đóng vai Từ Anh - Ôn Tiểu Lâu thì đang xảy ra tranh chấp với chủ gánh hát.

"Rõ ràng hôm nay khán giả chỉ đích danh từ khúc 'Phương cảnh thai', ngươi lại cố tình ca bài này là có ý gì?.... hả?!" Đôi mắt Ôn Tiểu Lâu sáng như ánh sao, mày kiếm tối đen, trên gương mặt trắng nõn xuất hiện cảm xúc tức giận, so với khuôn mặt đắp đầy son phấn còn đẹp hơn ba phần.

Hắn vốn là một nam tử cực kì tuấn tú, từ nhỏ học diễn ở gánh hát, còn được trời phú cho một giọng hát đặc biệt, sau đó lại theo học nghệ một võ sư, so với các con hát bình thường thì có thêm phần anh khí, hắn rất nhanh đã trở thành vai diễn chủ chốt của gánh hát Thiên Hương.

Chủ gánh hát hơn năm mươi tuổi, dáng người phúc hậu, tay cầm một tẩu thuốc, nóng lòng khuyên nhủ hắn: "Ngươi đang làm gì vậy! Bình thường ca diễn như thế nào là tuỳ ngươi, nhưng thứ tự vở diễn đã do ta sắp xếp, ngươi chỉ cần diễn theo là được!"

"Ngươi đừng có lừa ta, từ trước tới nay gánh hát vẫn bình thường, nhưng từ khi nữ nhân kia tới thì tất cả đều thay đổi! Đây là gánh hát của ngươi, nhưng bây giờ muốn diễn cái gì đều phải nghe nàng, nàng định mua luôn gánh hát này hay sao?!" Hiển nhiên Ôn Tiểu Lâu rất tức giận, nhắc tới chuyện của gánh hát, ánh mắt hắn liền toả ra hàn ý sắc bén.

Chủ gánh hát nghe vậy thì giật mình, vội vàng ngó xung quanh: "Ôi tiểu tổ tông của ta, nói nhỏ một chút! Ngươi không phải không biết tình trạng gánh hát của chúng ta ngày trước. Lúc trước ở Diệu Châu, chúng ta phải lưu lạc khắp nơi, chỉ có thể làm một gánh hát rong nhỏ bé, dù có ngươi ca hát nhưng ngay cả một túp lều che nắng che mưa cũng không có, gặp cường đạo ngay cả một lượng bạc cũng chẳng đủ. Nhưng bây giờ thì sao? Chúng ta ở khu xa xỉ nhất, diễn trên lầu đài tốt nhất, ngay cả trang phục diễn cũng là xa hoa nhất, ngươi còn muốn như thế nào? Người ta bỏ tiền, thích nghe cái gì thì ngươi hát cái đó, thanh cao như lúc trước thì có cơm ăn sao?"

Ôn Tiểu Lâu cười lạnh một tiếng: "Ông chủ, ta khuyên ngươi nên suy nghĩ cho kĩ, nữ nhân này lai lịch không rõ, thân phận mờ ám, tự nhiên vô duyên vô cớ tìm tới gánh hát của chúng ta, nói là muốn nâng đỡ chúng ta, còn bỏ ra nhiều tiền giúp gánh hát này trở nên nổi danh như vậy, ngươi không thấy chuyện này thật kỳ quái sao? Chúng ta vốn không hề quen biết nàng, ngươi nghĩ vì cái gì mà nàng lại giúp chúng ta? Trên đời này làm gì có chuyện dễ dàng như vậy!"

Chủ gánh hát nhíu mày nói: "Ngươi thì biết cái gì! Chẳng qua nàng cũng chỉ là một người hâm mộ ngươi thôi..."

"Người hâm mộ ta? Ngươi xem những người bên ngoài kia không, bọn họ vỗ tay ủng hộ để ta hát thêm một bài nữa, đây mới là những người hâm mộ giọng ca của ta! Ngươi nói nàng vì mê diễn, nàng có bao giờ lắng nghe ta hát chưa? Có từng nói với ta một câu nào không? Thật lòng mà nói, lần đầu tiên nhìn thấy nàng, ta đã cảm thấy cả người không thoải mái, ta vẫn có cảm giác nàng sẽ đem đến tai hoạ bất ngờ cho chúng ta!"

Chủ gánh hát khó xử nhìn hắn: "Những điều này ta cũng từng lo lắng, ta cũng đã tìm người xung quanh để hỏi thăm lai lịch của vị tiểu thư kia..."

Ôn Tiểu Lâu vội vàng nói: "Vậy ngươi hỏi thăm được gì không?"

Chủ gánh hát lắc đầu: "Thân phận chúng ta tuy thấp hèn, nhưng nhiều năm phiêu bạc khắp nơi như vậy, cũng coi như biết nhìn người. Nàng có dung mạo xinh đẹp, giơ tay nhấc chân đều toả ra khí chất cao quý, ra tay còn hào phóng như vậy thì nhất định là xuất thân con nhà giàu có, nhưng đã là tiểu thư khuê các thì tại sao lại đến nơi này một mình? Ngươi cũng thấy rõ rồi đấy, bất kì kẻ nào cả gan đến làm phiền đến nàng thì đều bị thị nữ bên cạnh nàng chỉnh đến thê thảm, nha đầu đó của nàng ... võ công cao cường, chắc chắn không phải thị nữ bình thường!".

"Ngươi đã biết nàng có lai lịch không đơn giản thì đừng nhận nhiều ân huệ của nàng như vậy!". Trong lòng Ôn Tiểu Lâu xuất hiện cảm giác lo âu.

"Ta. . . . . . Lúc đó ta đâu còn cách nào khác? Nếu không nhận tiền của nàng, gánh hát của chúng ta làm sao được như bây giờ?" Chủ gánh hát ngượng ngùng buông tẩu thuốc, tận tình khuyên bảo: "Tiểu Lâu, mặc kệ nàng có mục đích gì, chúng ta chỉ cần làm tốt bổn phận của mình, dù sao thân phận của chúng ta đã thấp bé như vậy thì còn có điều gì để cho người ta lợi dụng nữa chứ!"...

Ôn Tiểu Lâu yên lặng. Đúng vậy, ông ta nói không sai, người như bọn họ chẳng qua cũng chỉ là mấy con hát xuất thân thấp hèn, có cái gì đáng giá đâu? Nếu nói rằng nàng ta có mưu đồ, nhưng từ đầu tới giờ nàng chưa từng yêu cầu bọn họ làm gì cả, ngược lại còn nâng đỡ danh tiếng đoàn hát của bọn họ lên. Nhưng nếu hắn cứ mặc kệ như vậy thì không có cách nào yên lòng. Hắn luôn có trực giác rằng nữ nhân này không hề đơn giản, hơn nữa mục đích của nàng còn rất kinh khủng. Nàng rõ ràng không có hứng thú nghe hát, nhưng mỗi buổi diễn đều ở nhã gian ngồi nghe giống như đang đợi người nào đó.

Hắn là một con hát, lúc cao hứng thì người ta kêu một tiếng Ôn lão bản, lúc mất hứng thì so với người bình thường còn không biết thấp hèn hơn bao nhiêu lần, căn bản là không thể chọc vào bất kì người nào, nếu nữ nhân này mang đến phiền toái thì hắn nên làm cái gì bây giờ?! Trong lòng Ôn Tiểu Lâu lo lắng nhất là điều này.

"Ca ca, ngươi đừng nói nàng như vậy! Lần trước ta phát bệnh, nếu không phải nàng mời đại phu xem bệnh cho ta thì bây giờ ta đang đi đầu thai đến nơi khác rồi!". Lúc này, bỗng nhiên màn che nhẹ nhàng lay động, một cô gái từ bên ngoài đi vào.

Là một cô gái là xinh đẹp hiếm có, khuôn mặt hoa đào nhỏ nhắn, đôi mắt sáng ngời long lanh như nước, nàng mặc một bộ váy trắng thuần khiết, trên mặt mang theo tươi cười sáng lạn, từ khi nàng xuất hiện, cả căn phòng ảm đạm giống như có ánh mặt trời tiến vào chiếu sáng, ngay cả đôi mắt già nua trên mặt chủ gánh hát cũng lộ ra kinh diễm. Ôn Tiểu Lâu không khỏi tức giận: "Thân thể muội còn chưa khoẻ, sao lại chạy ra đây?''

Tiểu Man le lưỡi làm mặt quỷ: "Muội nằm ở trên giường quá nhiều, cả người đều muốn mốc meo rồi".

Ôn Tiểu Lâu nhìn nàng, trong mắt hiện lên cảm xúc mềm mại: "Nha đầu ngốc, đại phu đã dặn muội phải nằm nghỉ ngơi nhiều hơn thì bệnh mới có tiến triển..."

Trên mặt ông chủ lộ ra chút chán ghét, ở gánh hát của hắn thì người nào cũng phải làm việc như nhau, nha đầu kia cứ bệnh tật liên miên làm trễ nải công việc, nếu không có Ôn Tiểu Lâu che chở thì hắn đã sớm đuổi nàng đi.

Tiểu Man thấy vẻ mặt ông chủ liền vội vàng nói: "Bầu gánh, cơ thể ta đã khỏe lắm rồi, ngày mai là có thể lên đài diễn, ngươi yên tâm đi".

Ôn Tiểu Lâu đang muốn mở miệng, Tiểu Man lại lắc đầu với hắn. Ôn Tiểu Lâu trong lòng đau xót, không mở miệng nói chuyện nữa. Hắn có thể che chở nàng vài ngày nhưng lại không thể làm như vậy mãi ... Tiểu Man lúc còn nhỏ... hắn không biết nên nói gì cho phải.

Bầu gánh gật đầu, quay người đi: "Tiểu Lâu, chuyện này nói đến đây thôi, ta ra ngoài trước!". Nói xong, hắn liền vén rèm ra ngoài.

Tiểu Man nhìn Ôn tiểu lâu, biểu tình không đồng ý: "Ca ca, Lí tiểu thư là ân nhân của chúng ta, huynh không nên nghi ngờ nàng như vậy''.

Ngay lập tức, tươi cười trên mặt Ôn tiểu lâu trở nên lạnh lẽo: "Nha đầu ngốc, bất cứ người nào đối xử tốt với muội, muội đều coi là thật tâm à? Muội không sợ nàng có mục đích khác sao! Muội nghĩ lại mà xem ..."

"Được rồi ca ca, cho dù nàng có mục đích gì thì rõ ràng nàng có thể bỏ mặc ta, ngay cả bầu gánh cũng nói chữa bệnh cho ta đã khiến hắn tốn rất nhiều tiền, ta bệnh thì ông ấy cũng không mời đại phu nữa, nhưng nàng thì sao? Nàng và chúng ta không thân không thích nhưng lại mà bỏ tiền mời đại phu cho ta, một người tâm địa thiện lương như vậy, huynh không thấy được sao?" Ánh mắt Tiểu Man vụt sáng, thanh âm nói chuyện dị thường kiên định.

Ôn Tiểu Lâu giống như nói không nên lời, từ nhỏ Tiểu Man đã là một cô nhi, sau khi được gánh hát thu dưỡng thì nàng bắt đầu học hát hí khúc. Có một lần hát dưới mưa, không cẩn thận bị nhiễm phong hàn, nhưng bầu gánh không chịu mời đại phu chữa trị cho nàng khiến bệnh thành tật, sau đó ông ta lại nhẫn tâm vứt nàng trên đường tự sinh tự diệt.

Nếu không phải Ôn Tiểu Lâu vô tình bắt gặp rồi đem về, chỉ sợ nàng đã mất mạng từ lâu. Những năm gần đây, mỗi lần nàng phát bệnh đều âm thầm chịu đựng, sợ liên lụy đến Ôn Tiểu Lâu, tuy hắn biết nhưng cũng lực bất tòng tâm. Cho dù hắn hát tốt đến đâu, tiền thưởng có nhiều hơn nữa thì cũng phải giao lại cho bầu gánh, phần còn lại cũng không được bao nhiêu, đừng nói mời thầy thuốc, cho dù là chỉ là đi bốc thuốc thì hắn cũng không đủ tiền, chỉ có thể trơ mắt nhìn Tiểu Man chịu khổ. Mà Tiểu Man lại luôn cố chấp, cho dù bệnh tật trong người ngày càng trở nên nặng hơn, nàng vẫn muốn lên đài hát hí khúc làm cho hắn nhìn mà đau lòng thương tâm.

Ngày đó nếu không nhờ vị Lí tiểu thư thần bí kia, chỉ sợ Tiểu Man đã không thể đứng đây nói chuyện với hắn. Cho dù hoài nghi nàng bao nhiêu, nhưng cũng không thể không thừa nhận, lời Tiểu Man nói đều là sự thật. Ôn Tiểu Lâu thở dài: "Quên đi, huynh không nói nữa là được".

Tiểu Man gật đầu: "Muội muốn đi cám ơn vị tiểu thư kia".

Ôn Tiểu Lâu chau mày kiếm, Tiểu Man vội vàng vươn tay xoa xoa mi tâm của hắn: "Ca ca, đừng như vậy, huynh sẽ mau già đấy".

Tuy Tiểu Man không phải là muội muội ruột thịt, nhưng trải qua nhiều năm ở bên cạnh chăm sóc nàng, hắn đối xử với nàng như người thân duy nhất, loại tình cảm này thân thiết trên tất cả mọi thứ, chỉ là hắn sợ... thật sự rất sợ, năm nay hắn mới mười chín tuổi, hắn sợ hắn sẽ không hát được bao lâu nữa, hắn quả thực không dám tưởng tượng, nếu hắn không thể hát thì Tiểu Man biết phải làm sao? Hắn biết chăm sóc nàng như thế nào? Chính vì vậy nên hắn mới không thích sự xuất hiện của Lí Vị Ương, từ lúc nàng xuất hiện thì cuộc sống của bọn họ tràn ngập nguy cơ, vị tiểu thư thần bí này sẽ mang đến biến cố gì cho bọn họ đây? Hắn thật sự lo lắng sợ hãi.

Nhưng khi nhìn thấy nụ cười hồn nhiên trong sáng của Tiểu Man, hắn lại không thể nói nên lời. Tiểu Man còn có thể sống được bao lâu, có thể mười năm, có thể một năm, cũng có thể chỉ còn một tháng, ngay cả hắn cũng không biết, vì nụ cười này của Tiểu Man thì bảo hắn làm gì hắn cũng nguyện ý.

Ôn Tiểu Lâu cuối cùng đành thở dài thoả hiệp: "Được rồi, nhưng muội phải chờ ta cùng đi".

Ôn Tiểu Lâu vẫn còn một vai diễn nữa, là vai Yên Chi vương. Vở diễn nói về một người con gái tên là Tố Yên lên đường nhập ngũ, lúc trước đáng lẽ là Từ Hoa Đán diễn vai này, nhưng khi bầu gánh phát hiện trên người Hoa Đán thiếu một phần anh khí, diễn thế nào cũng cảm thấy không toát ra được khí thế hào hùng, vì thế mới để cho Ôn Tiểu Lâu thế vai.

Cũng may Ôn Tiểu Lâu cũng không thua vai võ chính của Hoa Đán cho dù về phương diện văn hay võ. Giờ phút này, trên người hắn mặc bộ cẩm y màu tím, trang bị đao vàng, cầm roi như múa. Theo tiếng nhạc, thân thể hắn giống như long xà chấn động bay lượn, kịch liệt xoay tròn rồi bỗng nhiên thả người, tung mình một cái giữa không trung, mọi người đồng loạt hô một tiếng 'hay' hoan hô tán thưởng.

Lí Vị Ương xem diễn, nhìn Ôn Tiểu Lâu đang cố gắng trên đài, nàng đột nhiên cười nhạo một tiếng. Triệu Nguyệt không biết nàng cười cái gì, không khỏi nghi hoặc nhìn nàng.

Ánh mắt Lí Vị Ương lãnh đạm, thanh âm bên trong dẫn theo tiếng thở dài: "Ngươi còn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy Ôn Tiểu Lâu, hắn đang chật vật như thế nào không?". Trên người không một đồng tiền, quỳ gối trước cửa dược đường, nghe nói hắn quỳ một ngày một đêm, chỉ cầu đại phu có thể khám bệnh cho Tiểu Man. Đáng tiếc, cho dù hắn quỳ bao lâu đều không thay đổi được gì. Cuối cùng, mắt đại phu cũng toả sáng trước bạc của Lí Vị Ương nàng, một phần cũng vì cảm động tình cảm của Ôn Tiểu Lâu mà khám bệnh cho tiểu cô nương kia.

"Tiểu thư, nô tỳ vẫn có điều không hiểu, khắp thiên hạ đầy rẫy các gánh hát nổi tiếng, Thiên Hương chỉ là một gánh hát hạng ba mà Ôn Tiểu Lâu lại cũng không có gì đặc biệt, nếu không có ai nâng đỡ hắn thì cũng không thể nổi danh, vì sao tiểu thư lại chọn bọn họ?"

Lí Vị Ương nghe dưới đài vỗ tay như sấm, như tự nhủ nói: "Đúng vậy, vì cái gì đây?" Trên đường tới đây, không biết bao nhiêu chuyện bi kịch cũng không làm nàng động dung một lần, nàng không phải thánh nữ mà đi cứu mỗi người, huống chi lúc nàng đang chịu nỗi đau giày vò có ai tới giúp nàng không? Nhưng khi lần đầu tiên nhìn Ôn Tiểu Lâu quỳ gối trước cửa dược đường, nàng đột nhiên muốn đánh cuộc, nếu hắn quỳ đủ ba canh giờ thì nàng sẽ cứu người. Nhưng Ôn Tiểu Lâu lại quỳ dưới tuyết lạnh suốt một đêm, còn vượt qua cả mong muốn của nàng, có lẽ ngay thời điểm đó nàng có một chút tò mò về người mà Ôn Tiểu Lâu muốn cứu.

Ngay từ đầu nàng không hề có ý định chọn một gánh hát nổi danh, không cần nghĩ cũng biết sau lưng các gánh hát ít nhiều đều có chỗ dựa, không cần tiền của nàng nên sẽ không nghe theo nàng. Ở đại đô, nàng không có quyền thế mà chỉ có tiền, tất cả đều phải làm lại từ đầu cho nên lựa chọn gánh hát Thiên Hương là một lựa chọn an toàn.

Vở diễn trên đài rất nhanh đã thay đổi, Lí Vị Ương đứng lên: "Hôm nay tới đây thôi, chúng ta trở về".

Triệu Nguyệt đang muốn nói chuyện thì thấy sau tấm màn, Ôn Tiểu Lâu một thân phục trang đi đến làm Triệu Nguyệt nhíu mày, Ôn Tiểu Lâu cười nói: "Xin lỗi, đành quấy rầy tiểu thư. Tiểu Man có lời cảm ơn muốn nói với tiểu thư..."

Ánh mắt Lí Vị Ương dừng trên người Tiểu Man đang đứng sau Ôn tiểu Lâu,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net