Chương 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ngày 21 tháng 1 năm 2015, là ngày rất kỳ diệu đối với Lục Chẩm Tuyết. Bởi vì cách đó hai ngày là lễ mừng thọ 80 tuổi của ông nội, nên tất cả con cháu nhà họ Lục đã tập trung đông đủ ở nhà ông.
  
Lục Chẩm Tuyết vừa trở về Trung Quốc được vài ngày, vẫn còn chưa làm quen được với múi giờ, mỗi ngày đều mơ màng lảo đảo mà sinh hoạt. Lệch múi giờ nghiêm trọng làm cô ban đêm không ngủ được, còn ban ngày lại không dậy được. Nếu cô đang ở nhà thì có thể ngủ cho đến khi tự tỉnh, nhưng mà bây giờ cô đang ở nhà ông nội.
  
Ông Lục xuất thân là quân nhân nên gia giáo rất nghiêm khắc. Là cơn ác mộng đối với nhóm cháu trai cháu gái trong nhà.
  
Cháu chắt Lục gia có mấy người, tất cả đều lớn lên ở đại viện dưới sự quản lý giống trong quân đội của ông Lục.

Nhớ tới khi còn nhỏ, trời vẫn còn chưa sáng, hầu hết mấy đứa trẻ cùng tuổi còn đang ngủ, ông Lục đã huýt sáo, tất cả mấy người anh chị em đều phải dậy vệ sinh cá nhân và tập trung ở sân viện trong vòng năm phút.
  
Sau đó mọi người xếp hàng theo thứ tự chiều cao, ông Lục sẽ dẫn mấy người ra ngoài cổng viện, chạy vòng quanh con sông ở cách đó không xa.

Khung cảnh Giang thị phủ đầy tuyết trắng. Ông Lục tràn đầy năng lượng, mấy nhóc củ cải nhỏ lúc nhúc đi phía sau, mỗi ngày dù là nắng hay mưa vẫn đều đặn chạy quanh sông.
  
Ngoài việc không được ngủ nướng và mỗi sáng phải ra ngoài chạy bộ thì gia giáo nhà họ Lục cũng rất nghiêm khắc trong lúc ăn cơm, khi ăn không được nói chuyện.
  
Lục Dao là đứa cháu gái thứ năm, khi còn nhỏ rất thích nói chuyện, vì thế hầu như mỗi lần ăn cơm xong đều là cô ấy rửa bát.

Hôm nay vừa bị phạt, hôm sau lại cố tình phạm lỗi. Đây quả thực là niềm vui của bọn họ.
  
Lục Dao mỗi lần như thế đều bị cười nhạo, bĩu môi nói, "Em chính là không kiểm soát được đấy!"
  
Sau khi mọi người vào đại học, ông Lục cũng lười quản bọn họ. Thời điểm mọi người ăn cơm, cũng không cấm bọn họ nói chuyện.
  
Có người tò mò hỏi, "Ông nội, chúng con nói chuyện trên bàn ăn, sao người không phạt chúng con?"
  
Ông Lục trầm mặc trong chốc lát, buông tiếng thở dài, "Bây giờ ông nội già rồi, sống không được mấy năm nữa. Hiện tại nghe các con náo nhiệt, về sau muốn nghe cũng không nghe được nữa."
  
Năm người trên bàn ăn ngay lập tức nói, "Nói bậy! Ông nội, ông sẽ sống lâu trăm tuổi!"

Ông Lục bị hống đến bật cười, yên lặng một lúc lại nói, "Các con cũng đừng trách ta khi còn nhỏ đối với các con nghiêm khắc. Khi còn nhỏ cho các con lập quy củ, là muốn các con biết, cái gì là đúng, cái gì là không đúng. Cho mấy người các con dậy sớm, là muốn các con biết thời gian quý giá, phải biết quý trọng. Không được đi trễ về sớm, là muốn các con biết không có quy củ sao thành được phép tắc. Các con phải nghiêm khắc với chính bản thân mình, mới có thể trở thành người xuất sắc."

Không thể không thừa nhận, sự quản lý nghiêm khắc của ông nội khi còn nhỏ là ác mộng, nhưng khi trưởng thành lại có ảnh hưởng không nhỏ.
  
Lục Chẩm Tuyết ngồi ngây ngốc nghĩ lại chuyện hồi nhỏ, cho đến khi đứa em gái thứ năm trong nhà chạm vào cô, "Chị, ông nội đang nói chuyện với chị kìa."
  
Lục Chẩm Tuyết vẫn còn chưa quen được với múi giờ, đêm hôm qua cô còn không biết mình ngủ như thế nào, sáng nay lại phải dậy sớm. Lúc này, đầu óc cô còn choáng váng, căn bản không để ý đến ông nội đang nói chuyện.
  
Lục Dao lại gọi cô một tiếng, lúc này cô mới lấy lại tinh thần, mờ mịt nhìn về phía ông nội, "Dạ? Ông nội gọi con."

Ông Lục nói,"Nha đầu này, đi lên ngủ thêm một chút, mấy ngày này không cần phải dậy sớm, đợi khi nào đem múi giờ đảo lại rồi nói."

Lúc sau lại nói thêm một câu: "Lại nói, con tuổi cũng không nhỏ nữa, không cần lúc nào cũng chạy lung tung sưu tầm cái nọ cái kia, nên suy nghĩ đến chuyện hôn nhân đại sự rồi."
  
Lục Chẩm Tuyết thường ngày nghe anh ba bị thúc giục kết hôn, vừa nghe đã biết không phải chuyện tốt. Cô gần như là phản xạ có điều kiện, đem lửa dẫn đến chỗ anh ba của cô, "Ông nội, còn tuyệt đối vẫn còn nhỏ. Vả lại anh ba còn chưa kết hôn, còn nào dám kết hôn trước nha."
  
Lời này vừa rơi xuống, chân để dưới bàn ngay lập tức bị đá. Cô ai da một tiếng, mắt chớp chớp vô tội nhìn anh ba, "Anh ba, anh đá em làm gì?"
  
Anh ba Lục Nam Kinh nhếch miệng, bộ dáng cà lơ phất phơ dựa vào ghế xem náo nhiệt, nở nụ cười nói, "Anh không vội, anh còn chưa tìm được người hợp bát tự. Ngược lại là em nha, không quá hai ngày nữa vị hôn phu của em sẽ tới cửa cầu hôn."
 
Lục Chẩm Tuyết đang ăn, bị Lục Nam Kinh nói cho suýt chút nữa sặc ở cổ họng. Cô quay đầu ho khan, Lục Dao bên cạnh nhanh chóng rót cho cô một ly nước, "Chị không sao chứ?"

Không sao? Làm sao có thể không sao được chứ?
  
Lục Chẩm Tuyết không chờ người nói tiếp, mở to hai mắt ngạc nhiên nhìn ông nội, "Vị hôn phu? Ông nội, ông đừng làm con sợ!"
  
Ông Lục còn chưa nói, mẹ Lục bên cạnh đã lên tiếng, "Hôm qua bạn cũ của ông nội các con gọi điện đến chúc mừng mừng thọ ông, hai người hàn huyên chuyện quá khứ, nhớ tới ngày trước còn định cho hai người các con một cái hôn sự từ nhỏ. Lại nói, cháu trai ông Lâm sắp đến Giang thị công tác, hai ngày nữa chắc sẽ đến nơi, các con vừa hay có thể gặp mặt một chút."
  
Lục Chẩm Tuyết chết lặng, "Ông nội, bây giờ đã là thời đại nào rồi, còn hứa hôn cái gì chứ?"
  
Mẹ Lục cười nói, "Vốn dĩ mẹ cũng quên mất. Nhưng mà cũng không bắt hai đứa phải ở bên nhau, coi như làm quen một chút không được sao?"

Mẹ Lục hôm qua nghe chồng nói qua chuyện này, vốn dĩ cũng không vui. Rốt cuộc đã là thời đại nào rồi mà còn hứa hôn?

Nhưng lúc bà nhìn thấy ảnh chụp của Lâm Cảnh, đôi mắt liền sáng lên, ngay lập tức sửa miệng, "Ha, mặc dù không nhất định phải kết hôn nhưng làm quen một chút chắc cũng không sao, nhỡ đâu A Tuyết lại thích người như cậu ta."
  
Suốt bữa tối cô không biết phải nói gì cho đúng. Cô sống 25 năm trên đời, giờ đột nhiên lại lòi ra một vị hôn phu? Cô sợ đến nỗi ngủ thiếp đi.
  
Nếu không phải vì sinh nhật ông nội, cô sẽ lập tức mua vé máy bay ra nước ngoài du lịch, mới không cần ở lại nơi này gặp mặt cái vị hôn phu ấy.
  
Cô càng nghĩ càng chán nản, trở về phòng làm việc sau khi ăn sáng, nhưng nửa ngày cũng không viết được một chữ. Cô đóng máy tính chuẩn bị đi ngủ, đột nhiên ngoài cửa có tiếng gõ.
  
Cô liếc cánh cửa một cái, uể oải nói, "Vào đi."
  
Lục Nam Kinh đẩy cửa bước vào. Anh đút tay vào túi quần, mỉm cười gợi đòn nhìn Lục Chẩm Tuyết. Cô nhìn thấy anh cười, liền tức giận, "Anh đủ rồi đấy, nếu đến cười nhạo em thì đi ra ngoài."
  
Lục Nam Kinh cười, anh đi về phía cửa sổ, liếc xuống dưới lầu, quay sang một bên, lười biếng dựa vào cửa sổ nhìn Lục Chẩm Tuyết, "Em gấp cái gì? Người còn chưa nhìn thấy, sao biết là em không thích?"
  
Lục Chẩm Tuyết ngồi xếp bằng trên giường, không vui nhìn Lục Nam Kinh, "Anh đây là đứng nói chuyện không thấy đau eo, bây giờ sắp xếp cho anh một vị hôn phu thử xem?"
  
Lục Nam Kinh xuy một tiếng, "Em phát hoả cái gì, cũng không phải anh sắp xếp vị hôn phu cho em." Anh cười, lại nói, "Nhưng mà nếu em không thích, ông nội cũng không thể ép em, không cần sợ."
  
Lục Chẩm Tuyết nói, "Em sao phải sợ chứ. Nếu mọi người ép em kết hôn, em liền kéo anh xuống nước, anh chưa kết hôn thì đừng mơ tưởng em sẽ lấy chồng."
  
Lục Nam Kinh hừ một tiếng, "Em được lắm, anh còn có việc của mình, đừng nghĩ sẽ kéo anh xuống nước cùng em."
  
Anh nói xong, tay đút túi quần tiêu sái bước ra ngoài, lúc đi ngang qua giường Lục Chẩm Tuyết còn thuận tay xoa xoa đầu cô, "Được rồi, mau đi ngủ đi, mắt sưng thành quả óc chó rồi."
  
Lục Chẩm Tuyết cũng lười suy nghĩ tiếp, nếu cô không thích, không ai có thể bắt ép cô. Cô đem notebook đặt trên bàn cạnh giường, kéo chăn lên trùm đầu liền đi ngủ.
  
Hai ngày sau, đó là sinh nhật lần thứ 80 của ông nội Lục.
  
Bữa tiệc được tổ chức ở một biệt thự phía tây thành phố. Lục gia kinh doanh lâu đời, ngoài họ hàng thân thích, còn có rất nhiều đối tác kinh doanh đến chúc mừng, cho nên tiền mừng thọ nhận được cũng rất nhiều.
  
Lục Chẩm Tuyết được an bài đi tiếp đãi khách khứa ở cửa. Đây đáng lẽ là việc của Lục Nam Kinh, nhưng anh đột nhiên có chuyện gấp ở công ty cần giải quyết, nên đã ném việc này cho cô.
  
Lục Chẩm Tuyết đứng ở bên ngoài cả một buổi sáng, mặt cô cương cứng vì cười quá nhiều, tay cũng đã lạnh băng rồi. Cô nhân lúc không ai để ý, gửi tin nhắn cho Lục Nam Kinh, "Khi nào anh quay lại? Em kiệt sức rồi."
  
Tin nhắn vừa gửi đi, cô ngẩng lên liền nhìn thấy một người đàn ông mặc tây trang giày da đang đi về phía này.
  
Lục Chẩm Tuyết nhìn người đàn ông đang đến gần, ngơ ngác một giây, cô cũng coi như là lớn lên trong một vòng toàn soái ca, gen của gia đình cô rất tốt, anh em họ cũng đều là người đẹp trai. Nhưng người đàn ông trước mặt lại đẹp trai đến nỗi làm cô thất thần.
  
Trong lòng Lục Chẩm Tuyết, người đàn ông đẹp trai nhất là anh ba Lục Nam Kinh. Nhưng người đàn ông trước mặt và anh ba không cùng một loại. Lục Nam Kinh là kiểu người đẹp trai buông thả, nhìn một cái liền biết là người không đứng đắn, nhưng người đàn ông trước mặt này lại khác, thân hình cao lớn, khuôn mặt anh tuấn mang theo vài phần khinh thường cùng lạnh nhạt, khí chất cấm dục nhưng lại vô cùng quyến rũ.
  
Lục Chẩm Tuyết nhìn người đang đến gần, khẽ mỉm cười, "Xin chào."
  
Người kia đưa cho cô thiệp mời.

Cô mở ra xem, nhìn đến tên người được ghi bên trong không khỏi ngẩn người. Cô vô thức ngẩng đầu nhìn người đàn ông trước mặt.
  
Lâm Cảnh một tay đút ở túi quần tây, thấy Lục Chẩm Tuyết đang nhìn hắn, mặt mày vẫn như cũ lạnh nhạt, giọng nói cũng lãnh đạm, "Có vấn đề?"
  
Lục Chẩm Tuyết vội lắc đầu, "Không có."

Cô mỉm cười, gấp tấm thiệp lại, nghiêng người qua một bên làm động tác xin mời, "Lâm tiên sinh, mời vào."
  
Lâm Cảnh cầm lấy thiệp mời, đi qua Lục Chẩm Tuyết vào trong, từ đầu đến cuối đều không nhìn Lục Chẩm Tuyết.
  
Lục Chẩm Tuyết quay đầu nhìn chằm chằm vào bóng dáng Lâm Cảnh, không khỏi cảm thán trong lòng. Khó trách mẹ cô lại nói, chưa nhìn thấy người chưa chắc đã không thích.
  
Cô phải thừa nhận rằng vị hôn phu này rất hợp với thẩm mỹ của cô nha.
  
Lục Chẩm Tuyết đứng ở bên ngoài đến gần 12 giờ trưa, khách mời cũng đã đến gần hết. Cô chuẩn bị vào trong thì thấy xe của Lục Nam Kinh tiến vào.
  
Cô ngồi trên ghế nghỉ một lát, chờ Lục Nam Kinh đỗ xe lại đây.
  
Lục Nam Kinh dừng xe, ném chìa khóa cho nhân viên phục vụ, anh đi về phía Lục Chẩm Tuyết, mỉm cười, "Đây là đặc biệt chờ anh?"
  
Lục Chẩm Tuyết lấy một khối bánh ngọt bỏ vào miệng, nói, "Cũng không sai, đại nhân vật lớn như anh, em không thể không đặc biệt chờ nha."
  
Cô vừa nói vừa lấy mảnh khăn ướt lau lau tay, chờ Lục Nam Kinh đi đến, cùng anh vào trong.
  
Lại nói với anh, "Em vừa gặp Lâm Cảnh."
  
Lục Nam Kinh nhướn mày nhìn Lục Chẩm Tuyết, cười hỏi, "Thế nào? Có đẹp trai hay không?"
  
Lục Chẩm Tuyết mỉm cười, "Vô cùng đẹp, còn đẹp hơn anh."
  
Lục Nam Kinh xuy một tiếng,:"Còn chưa có gả đi mà khuỷu tay đã hướng ra ngoài rồi."

Anh câu môi, nhìn em gái nhà mình cười, "Thế nào, nhìn cái phản ứng này của em, bây giờ nói em gả em liền làm theo?"
  
Lục Chẩm Tuyết mỉm cười, đứng đắn nói, "Em nào có nông cạn như vậy chứ."
  
Soái ca thì ai mà chẳng thích, nhưng mà vẫn chưa đến nỗi nhất kiến chung tình. Hơn nữa người đàn ông tên Lâm Cảnh này thoạt nhìn vô cùng lạnh nhạt, không phải loại hình mà cô thích.
  
Đi vào đại sảnh, khách mời bên trong đã yên vị, MC trên sân khấu đang dẫn chương trình chúc mừng. Ông nội Lục mặc một bộ đường trang màu đỏ, mặt mày tươi cười ngồi ở ghế chủ thượng.
  
Lục Nam Kinh gặp người quen, bỏ Lục Chẩm Tuyết ở lại đi chào hỏi người ta.
  
Lục Chẩm Tuyết đứng bên này liền nhìn thấy Lâm Cảnh đang ngồi cùng ông nội, ông mặt mày tươi cười đang cùng hắn nói chuyện gì đó.
  
Mọi người trên bàn ăn cơ hồ đều đang quan sát Lâm Cảnh. Lục Chẩm Tuyết rùng mình một cái, ông nội sẽ không hồ đồ mà đem cô bán đi đấy chứ?
  
Cô cảm thấy bất an, nào ngờ vừa nhấc chân đi qua, bác hai liền nắm lấy cổ tay cô, mỉm cười nói với Lâm Cảnh, "Vừa mới nhắc một cái A Tuyết liền đến rồi."

Bác hai vui vẻ, "A Tuyết, mấy người chúng ta đang nhắc đến hôn sự của con với Lâm tổng."
  
Lục Chẩm Tuyết trong lòng âm thầm kêu không xong, cô theo bản năng nhìn về phía Lâm Cảnh, thấy người kia vẫn lười biếng dựa vào ghế, nâng mắt, cũng đang nhìn cô.

Ánh mắt sâu thẳm, không nhìn ra cảm xúc gì, cũng không biết hắn đang nghĩ gì.
  
Da đầu Lục Chẩm Tuyết tê dại, bây giờ cô chỉ cảm thấy xấu hổ vô cùng.
 
Cô ngồi xuống cạnh Lục Dao, trong đầu chỉ có một ý niệm, hy vọng bọn họ không đề cập đến hôn ước nữa.

Cô thừa nhận, Lâm Cảnh vô cùng đẹp trai, nhưng cô cũng không phải nhất kiến chung tình với hắn, càng đừng nói đến chuyện kết hôn.
  
Trên thực tế, vừa nãy hai người có nhìn nhau một cái, cô nhận ra trong mắt Lâm Cảnh có tia không kiên nhẫn. Có lẽ hắn cũng cảm thấy hôn ước này nhàm chán.
  
Cũng may ông nội cũng biết chừng mực, không nhắc đến chuyện hôn ước nữa, chỉ hỏi Lâm Cảnh tình trạng sức khỏe của ông nội Lâm.
  
Vừa rồi Lục Chẩm Tuyết thấy rõ vẻ không kiên nhẫn của hắn, nhưng vẫn lễ phép khách khí trả lời ông nội Lục.
  
Chưa đợi Lục Chẩm Tuyết vui mừng, bác hai vẫn nhắc đến hôn sự của hai người, nói tới nói lui, bác hai còn để nghị cô đưa Lâm Cảnh đi dạo thăm Giang thị, thuận tiện bồi dưỡng một chút tình cảm.
  
Lục Chẩm Tuyết lớn như vậy mới gặp phải tình huống xấu hổ như này, nhưng điều khiến cô xấu hổ nhất là sự thiếu kiên nhẫn không hề che giấu của Lâm Cảnh.
  
Ngay khi Lục Chẩm Tuyết sắp không nhịn được mà đánh gãy lời bác hai đang thao thao bất tuyệt, thì ba mẹ cô đã kính rượu với khách mời xong, đang đi đến bên này, lúc này bác hai mới không nói nữa.
  
Ba Lục mặt mày tươi cười, giơ chén rượu hướng ông Lục mời, "Ba, hôm nay là đại thọ 80 tuổi của người. Con trai và con dâu đại diện cho anh em trong nhà chúc mừng người, nhiều năm như vậy, ba vất vả rồi. Chúc ba phúc như Đông Hải, thọ tỉ Nam Sơn."
  
Ông nội Lục vô cùng cao hứng, cũng đứng dậy, hướng mấy vị khách nói cảm ơn, toàn bộ mọi người nâng chén chúc mừng.

Sau khi chờ mọi người chúc mừng xong, Lục Chẩm Tuyết lấy đại một cái cớ liền rời đi.
  
Cô cầm lấy áo khoác ra ngoài, vừa ra đến cửa đã đụng phải Lục Nam Kinh ra ngoài tiếp điện thoại định trở vào. Lục Nam Kinh nghi hoặc, kéo cô lại, "Em đi đâu, ăn xong cơm rồi?"
  
Lục Chẩm Tuyết gật gật đầu, dặn dò Lục Nam Kinh, "Anh ba, anh xem bác hai, cái gì bác ấy cũng nói được, xấu hổ chết em rồi."
  
Cô nói xong liền quay đi, đi được vài bước lại nhớ ra cái gì đó, nói với Lục Nam Kinh lấy chìa khóa xe, sau đó đi thẳng ra ngoài.
  
"Lái xe chậm thôi." Lục Nam Kinh nhìn bóng lưng em gái đang dần biến mất, không khỏi cười một tiếng. Anh đoán chắc chắn bác hai đã nhắc đến chuyện hôn ước trước mặt Lâm Cảnh.
  
Đứa em gái này của anh từ nhỏ đã kiêu ngạo. Bác hai trước mặt người ta mà không ngừng nhắc đến hôn ước, giống như là chuyện thường tình. Với tính tình của Lục Chẩm Tuyết, bình thường đã phát hoả, hôm nay chịu đựng được như vậy cũng coi như là kỳ tích rồi.
  
Lục Nam Kinh đi đến bàn chính, thấy bác hai vẫn nhắc đến hôn ước. Ban đầu nói đến giao tình giữa hai ông lão, sau lại nói đến hôn ước, mà Lâm Cảnh ngồi đó rõ ràng là mất hứng.
  
Mọi người đều có thể nhìn thấy Lâm Cảnh không hài lòng với cuộc hôn nhân này, nhưng bác hai lại cố tình làm như không thấy. Lục Nam Kinh dựa vào ghế, âm thầm đá chân bác hai dưới bàn.
  
Bác hai a lên một tiếng, nhất thời mọi người trên bàn ăn đều quay lại nhìn bà ta.

Vẻ mặt Lục Dao ngây thơ hỏi, "Bác hai, có chuyện gì vậy?"
  
Bác hai Lưu Phân quay sang nhìn Lục Nam Kinh, nhưng anh không thèm nhìn bà ta, bà ta đoán hẳn là Lục Nam Kinh đá. Cái nhà này người không để trưởng bối vào mắt, chỉ có thể là Lục Nam Kinh.
  
Mọi người trong nhà cũng còn có phần e dè anh, Lưu Phân nửa chữ cũng không dám nói nữa, đành phải im miệng.

_____

Lúc đầu tính làm một chương đặt gạch, mà cmn dài đến 3500 word ಥ‿ಥ

  
  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net