Phần 1 chương 12

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Hộc hộc... em...chào thầy." Cô thở hổn hển nhìn và chào ông thầy đang ngồi trên lang cang.

[Sensei ohayo] Megu mỉm cười nhìn Kakashi chào, chẳng có chút gì là mệt nhọc cả.

"2 đứa tới trễ." Kakashi mắt cá chết nhìn 2 đứa nhóc trước mặt.

"Này là lỗi của thầy." Ngoài miệng thì đổ lỗi cho Kakashi nhưng trong lòng lại đang trách móc Megu. 'Lần sau chị sẽ không dại dột để cho em dẫn đường.'

Megu không nói gì vẫn giữ nguyên nụ cười tươi sáng trên môi. Kakashi nghe vậy không nói gì liền đánh trống lãng sang chuyện khác. Cô thấy vậy cũng không để ý liền lôi kéo Megu tới chỗ Naruto ngồi xuống. Kakashi liền nói với 3 người còn lại về sự hiện diện của 2 người bọn họ:

"2 đứa đó cũng sẽ tham gia vào đội của chúng ta."

"Như vậy đội của chúng ta sẽ có tới 5 người." Ngoài mặt thì Sakura nói vậy nhưng trong nội tâm thì đang gào thét 'Vậy là lại có thêm 2 tình địch nữa.'

Dù không nhìn Sakura thì cô cũng biết được Sakura đang nghĩ gì, nhưng thật xin lỗi, Sasuke không phải là ngôi sao sáng trong lòng cô.

"Được rồi. Bây giờ các em tự giới thiệu về bản thân đi nào.

"Nhưng thầy muốn biết về cái gì?"

"Những thứ các em thích, không thích, ước mơ, sở thích, đại loại thế..." Kakashi không quan tâm kể ra những điều cần nói

"Nhưng sao thầy không tự giới thiệu về mình trước đi" Naruto mở miệng nói.

"Ừ nhìn thầy đáng nghi quá." Sakura mặt đầy sự nghi ngờ đồng tình với Naruto nhìn Kakashi nói.

"Ta à? Ta tên là Hatake Kakashi. ta không có gì đặc biệt thích hay không thích, ước mơ à... Hmm... Chưa có. Sở thích thì nhiều không kể hết." Kakashi vẫn mang khuôn mặt chán sống ngàn năm trả lời.

"Vậy tất cả những gì chúng ta biết là... Tên của thầy ấy." Sakura đổ mồ hôi hột nói. Không riêng gì Sakura những người khác cũng vậy trừ cô và Megu.

"Tới lượt các em rồi đấy."

"Em trước, em trước. Em tên là Uzumaki Naruto, em thích ăn mì... Thích nhất là mì tiệm thầy IruKa mua cho em. Không thích chờ mì 3 phút mới ăn được. Ước mơ là...." Naruto sửa băng đeo trán hào hứng nói.

"Nó không biết thứ gì ngoài mì sao?'

"Ước mơ là... Vượt qua các Hokage khác! Và... Để mọi người trong làng  này thừa nhận sự tồn tại của em." Nói tới đây Naruto 2 tay cầm  2 bên băng đeo trán nở nụ rạng rỡ kiên định nói ra điều mà mình sẽ làm và nhất định sẽ hoàn thành nó.

'Lý thú thật...'

"Sở thích là... Quậy phá, chắc thế."

'Hiểu rồi.'

"Kế tiếp." - Kakashi

"Em tên là Uchiha Sasuke. Em ghét rất nhiều thứ và không thích thứ gì... Và cũng không muốn nói về ước mơ nhưng... Em có nguyện vọng phục hưng gia tộc và... Giết 1 người." - Sasuke trầm mặc nói.

'Ngầu ghê.' Không phải nói chắc mọi người cũng biết đây là suy nghĩ của ai.

'Không phải chứ...' Naruto nghệch mặt, đổ mồ hôi hột nghĩ.

'Không ngoài dự đoán.' Kakashi nhíu mày nhìn Sasuke.

"Em tên là Haruno Sakura, thích nhất là... *Liếc sang Sasuke*. Còn người thích nhất là...*Liếc sang Sasuke*. Nói sao về ước mơ của em nhỉ? Kya." Nói đến ước mơ của mình Sakura liền hét lên làm cho bọn họ giật mình.

"Không thích... Naruto." NÓi tới đây mặt Sakura nhăn lại. Naruto thì đau khổ khóc ra nước mắt. Nếu mọi người để ý kỹ thì sẽ thấy mặt của Sasuke hơi đỏ.

'Mấy đứa con gái ở tuổi này có vẻ thích yêu đương hơn nhẫn thuật!'

"Được rồi, còn 2 đứa thôi đấy." Nghe Kakashi nói vậy tất cả mọi người đều dồn ánh mắt nhìn về phía 2 người họ.

"Vâng. Em tên là Tagashi Haru. Em thích đồ ngọt, những động vật dễ thương, anime. Ghét những thứ xấu xí. Ước mơ... Sao... HMmm... Không có." Cô nở nụ cười chua xót nói. Bầu không khí trùng xuống. Thấy vậy Megu liền nở nụ cười mở miệng nói để phá tan đi cái bầu không khí không được tốt này:

[Còn Megu là Takasgi Megu. Megu thích táo, Thích Chouji. Ghét... Không có. Ước mơ có lẽ là tìm được điều đó đi]

Sasuke bất ngờ, Naruto thì mắt chữ a miệng chữ o, còn Sakura thì vui sướng  vì đã loại bỏ được 1 tình địch. Nhưng có lẽ chỉ có cô và Kakashi là hiểu được nghĩa của từ thích của Megu ở đây nghĩa là gì.

Mặc dù điều đó làm cho mọi người quên mất Megu đã nói ước mơ của mình là gì nhưng cô thì không, cô để ý điều đó. Cô rất muốn hỏi Megu tìm thấy điều đó là điều gì, khiến cho cô tò mò hơn về Megu nhưng cô đã không hỏi vì cô cho rằng đó là bí mật của riêng Megu.

Cô không muốn mình xâm nhập quá sâu vào Megu, cô sợ mình sẽ khiến cho Megu cảm thấy khó chịu. Nhưng cô lại quên mất 1 điều Megu không phải là con người, cô không hề biết rằng bản thân mình đã xem Megu như 1 phần không thể thiếu của mình.

Người ta thường nói "Khi sống chung với nhau, tiếp xúc với nhau sẽ nảy sinh ra tình cảm. Mà thời gian càng dài thì tình cảm nảy sinh đó càng đậm, thậm chí nó sẽ tạo nên 1 mối liên kết không thể nào đứt rời. Và... Khi mối liên kết đó vỡ tan thì cũng là lúc... ĐAU THƯƠNG lên ngôi." 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net