Chương 13. Thế giới Vô Tận (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Niêm Hoa Nhất Tiếu

Cuối cùng, trong hộp quà chỉ còn dư lại một phong thư, bên trên ghi --- gửi trọng trí giả số 8752663115.

Vốn dĩ Đinh Chúc cho rằng bên trong phong thư là thông báo lừa tình người chơi giống như công ty game. Kỳ thật không có, bên trong là một tờ giấy ghi số liệu đánh giá trung bình về Đinh Chúc, đơn giản thô bạo, tuyệt đối không hề quan tâm đến tâm tình người đọc.

Trọng trí giả số: 8752663115

Họ và tên: Đinh Chúc

Giới tính: Nữ

Số nhiệm vụ xác định và đánh giá: 3

Số nhiệm vụ xác định và đánh giá thành công: 1

Kết quả xác định và đánh giá nhiệm vụ như sau:

Chiến lực: 3

Mị lực: 0

Trí lực: 1

Đáng khinh: 4

Xác định và đánh giá trung bình năng lực tổng hợp của trọng trí giả: Thấp.

"Chậc chậc chậc, tôi đã sớm đoán được thông báo kết quả khảo sát không tốt, nhưng thời điểm đối diện với hiện thực tàn nhẫn vẫn có cảm giác tâm như tro tàn (cõi lòng tan nát)." Chân Bạch đứng cạnh cọ tới cọ lui trên người Đinh Chúc, không chút khách khí cười nhạo cô, hoàn toàn không thấy nửa điểm tan nát cõi lòng.

Đinh Chúc mới thật sự là người tan nát cõi lòng, từ nhỏ đến lớn cô cũng không phải học bá học thần gì, nhưng cũng tuyệt đối không đội sổ. Cô biết bản thân làm nhiệm vụ ba lần mới thành công, không thể xem là ưu tú, nhưng có thể trở về từ nhiệm vụ, điểm này khiến cô cảm thấy tốt xấu gì cũng coi như là đáng trông đợi.

Nhưng Đinh Chúc không nghĩ tới hiện thực lại tát cô một phát, cô đội sổ.

Bất quá, so với đội sổ, còn một điều khác càng khiến cô nghĩ không ra. Đinh Chúc chỉ vào số liệu đánh giá, hỏi:

"Đáng khinh là cái gì? Trong bảng thuộc tính còn có cả đáng khinh hạng nhất ???"

Chân Bạch cười lăn lộn:

"Đáng khinh a, chính là nói cô quá gian tà. Cô không giống những người thông minh, họ gian tà thì được gọi là phúc hắc, còn loại không có chỉ số thông minh còn vụng trộm làm chuyện xấu thì được gọi là đáng khinh."

Nó nằm rạp trên đất híp mắt nhìn Đinh Chúc:

"Bất quá, nói đi cũng phải nói lại, giá trị đáng khinh của cô cao ghê a."

"Là như thế nào ?"

"Đánh giá nhiệm vụ kỳ thật chính là đánh giá xem những trọng trí giả như cô có đủ khả năng làm nhiệm vụ ở thế giới Vô Tận hay không. Ân, nhiều nhất là 3, ít nhất là 1, vì vậy kết quả đánh giá chỉ có từ 0 đến 3. 0 điểm là kém cỏi, 1 điểm là 'hạ đẳng', 2 điểm là 'trung đẳng', 3 điểm thì được coi là am hiểu, còn 4 điểm rất ít khi xuất hiện."

"Nói như vậy... ta là người đặc biệt đáng khinh ?" Khóe miệng Đinh Chúc co giật, nhìn Chân Bạch gật đầu liên tục, cô liền bùng nổ, "Cái này thì có gì mà đắc ý! Ta rõ ràng, rõ ràng là cô gái mỏng manh đặc biệt đặc biệt đặc biệt đơn thuần, đặc biệt đặc biệt đặc biệt dễ thương...".

"Cô có thể nhìn thuộc tính nhân vật của mình trước, như vậy lúc tiếp nhận nhiệm vụ tiếp theo sẽ có phương hướng đại khái, nên tận lực nhận nhiệm vụ bản thân am hiểu. Dù gì nếu nhiệm vụ thất bại sẽ bị trừ điểm kinh nghiệm, dẫn đến rớt level (cấp), nếu bị trừ sạch kinh nghiệm sẽ ngỏm củ tỏi a." Chân Bạch mặc kệ Đinh Chúc tự khen rùm beng, dùng móng vuốt vuốt mũi, bộ dạng đáng khinh.

So với giá trị đáng khinh cao, mạng nhỏ vẫn tương đối quan trọng. Đinh Chúc đành chấp nhận số phận, niệm khẩu quyết mở bảng thuộc tính nhân vật.

Thuộc tính cơ bản:

Họ và tên: Đinh Chúc

Giới tính: Nữ

Level: 1

Kinh nghiệm: 0/100

Thuộc tính cơ sở của nhân vật:

Giá trị sinh mệnh: 100

Tinh thần lực: 100

???

???

???

Thể chất: 1

Sức lực: 3

Nhanh nhẹn: 1

Trí lực: 1

Mị lực: 0

Cảm giác: 2

Tố chất nhân vật:

Học tập: 3

Tốc độ: 1

Linh hoạt: 1

Cân bằng: 1

May mắn: 0

Tín ngưỡng: 3

Đặc thù nhân vật:

Đáng khinh: 4

Kỹ năng (Skills): không có

Nhìn từng thông số nhân vật, không cần Chân Bạch giải thích, game thủ lão làng như Đinh Chúc cũng biết đây thực sự là thuộc tình phế vật, cô nhanh chóng chuẩn xác phân tích tình trạng hiện tại.

Trong thuộc tính cơ sở chỉ có chỉ số sức lực hơi cao, nhưng điều này không có nghĩa là cô có thể đánh, bởi vì ngoài sức lực còn có chỉ số thể chất rất quan trọng, mà chỉ số thể chất 1 đã trực tiếp quyết định cô là một con ma ốm gió thổi là bay, nhiều nhất chỉ được coi là con gà bệnh có năng lực động thủ (ra tay) tương đối khỏe. Đinh Chúc sâu sắc cảm thấy điều này chắc chắn có liên quan đến ba nhiệm vụ trước đó, toàn bộ nhân vật cô xuyên vào đều là cô gái mảnh mai yếu nhược.

Nhưng thật ra, trong số các chỉ số tố chất, chỉ số học tập và tín ngưỡng đạt 3 điểm khiến Đinh Chúc có chút ngoài ý muốn. Hai chỉ số này chưa từng xuất hiện trong game, Đinh Chúc chỉ có thể tự mình lý giải, sau đó không chắc chắn lắm hỏi Chân Bạch, "Học tập là chỉ năng lực học tập phải không ? Thế tín ngưỡng là gì?".

"Không sai, còn tín ngưỡng... trước kia hẳn là cô từng theo Đạo hoặc tin vào một thuyết giáo gì đó, chỉ có người từng có tín ngưỡng mới có thể có chỉ số tín ngưỡng, những người the chủ nghĩa vô thần* đều không có chỉ số tín ngưỡng hoặc chỉ số bằng 0." Sau khi giải đáp chuyện mình biết, Chân Bạch lười biếng duỗi eo, nhảy lên vai Đinh Chúc an bài hành trình tiếp theo cho cô, "Được rồi, những gì cần xem đều xem cả rồi. Tôi thấy bây giờ chúng ta nên đi nhìn đại sảnh nhiệm vụ một chút.".

-------

Trên phố, Đinh Chúc vừa đi vừa đánh giá kiến trúc xung quanh và dân cư lâu năm ở đây, quả nhiên không khác biệt lắm với thôn tân thủ trong game.

Tỷ như tiệm thuốc, cửa hàng quần áo, cửa hàng vũ khí, cửa hàng trang bị đặc thù, v...v... đương nhiên ở đây cũng không được thiết trí (thiết lập + bày trí) đầy đủ, đặc sắc và nồng đậm phong vị như trong game. Ngoài ra, ở đây còn có chợ bán thức ăn, quán rượu, tiệm cơm, khách điếm, sòng bạc, phòng tắm hơi, các địa điểm ăn chơi. Tổng thể mà nói, ngoại trừ kiến trúc chỉnh thể, thế giới Vô Tận mang hơi hướng phong cách phục cổ. Mặt khác, các loại phương tiện đều phi thường đầy đủ, hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mỗi người.

Bất quá, dựa theo cách nói của Chân Bạch, càng lên tầng cao mọi thứ sẽ càng tốt hơn. Nhưng đối với lời này của nó, Đinh Chúc hơi hoài nghi, dù gì Chân Bạch cũng chưa từng lên tầng trên.

Trong thị trấn, địa điểm náo nhiệt nhất hẳn là đại sảnh nhiệm vụ. Đại sảnh nằm trên một bãi đất trống lớn, xung quanh là tám con phố khác nhau, mỗi con phố đều có những cửa hàng khác nhau.

Đinh Chúc đi dọc theo một con phố về phía đại sảnh nhiệm vụ, cô chợt kinh ngạc phát hiện, cư nhiên có rất nhiều trọng trí giả chào hàng bên đường, vô số các loại vật phẩm khác nhau được bày bán như quần áo, trang sức, giày, các loại vũ khí nóng/lạnh, thậm chí còn có thể thấy hoàng phù, mõ, kinh thư, vv, các loại đồ vật kỳ quái hiếm lạ.

Đinh Chúc vô cùng tò mò với những thứ này, dù gì có rất nhiều thứ đáng lẽ không nên xuất hiện trong cùng thời không, nhưng bây giờ lại cố tình xuất hiện cùng lúc, thậm chí con ở trong cùng một quầy hàng.

"Đây đều là những thứ mang về từ nhiệm vụ." Chân Bạch giải thích, "Là dùng bọc nhỏ mà cô được phát để mang về.".

"Còn có thể bán chúng à?"

"Tại sao không ?"

Đúng vậy, tại sao không? Từ khi tiến vào thế giới Vô Tận, Đinh Chúc cảm thấy giới hạn tiếp nhận sự vật mới của mình không ngừng được đổi mới. Cô tin rằng, không bao lâu nữa, cho dù Tần Thủy Hoàng có đột nhiên nhảy ra đứng trước mặt cô, muốn kéo đi làm bảo hiểm cô cũng có thể tiếp nhận được.

Bởi vì, đây là thế giới Vô Tận.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net