Chap 10: Bữa tiệc.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cuối tuần đến thật nhanh, tối nay là một buổi tiệc cực kì quan trọng nên Phương Cự Giải có phần hơi khẩn trương. Cô đem một đống thợ trang điểm, làm đầu về nhà rồi chăm sóc từng chút một từ mái tóc cho đến trang phục, khuôn mặt trang điểm hết sửa đi sửa lại mấy lần rồi đến đầu tóc, chiếc váy quây ngực màu hồng phấn được các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng cắt may tỉ mỉ trong vòng một tuần khiến cô tốn cả bộn tiền.

Chưa bao giờ Cự Giải thấy hồi hộp như vậy, lần đầu tiên gặp gỡ những bậc tiền bối đầy kinh nghiệm, nếu như cô sai phạm gì đó rồi biến thành trò cười, làm mất mặt Hạo Thăng rồi... aaaa, càng nghĩ càng bi quan tốt nhất đừng nghĩ nữa vậy.

Ở dưới nhà, Ma Kết đợi suốt ba tiếng mất hết kiên nhẫn hét lên lầu: "Phương Cự Giải, 7 giờ rồi".

Cự Giải hoảng hốt nhìn vào đồng hồ đeo tay nạm kinh cương, tái xanh mặt. Thợ trang điểm đến từ bốn giờ chiều, bây giờ đã qua ba tiếng mà vẫn chưa xong, tại sao lại lâu như vậy chứ, Cự Giải hỏi thợ trang điểm:

"Chị ơi, bây giờ sắp xong chưa?".

Mấy thợ trang điểm nhìn ngắm một chút mới đồng loạt gật đầu, Cự Giải nhìn vào gương thấy cũng ổn liền đứng phắt dậy, đi xuống nhà.

Phương Cự Giải, cố lên.

"Ma Kết, xem xem chị như thế nào, có đẹp không, nhanh lên đi chúng ta sắp trễ mất".

Cô vừa túm lấy vạt váy dài chạy ầm ầm xuống lầu, xách theo đôi giày cao gót cùng màu luống cuống hệt gà mắc tóc. Ma Kết ngồi trên sofa nhìn Cự Giải như sinh vật lạ, hừ lạnh một tiếng.

"Coi chừng trật luôn xương chân".

"Em đang trù ẻo chị phải không? Có ai lại nói với chị mình thế không hả?". Cự Giải bị kích động có xu hướng xông tới đánh thì cổ tay lập tức nhói lên khiến cô nhăn nhó. "Coi như em may mắn."

Cô nuốt giận, cúi xuống mặc nốt đôi giày: "Em chuẩn bị xong chưa đấy, chúng ta đi bây giờ ha"

Ma Kết mệt mỏi chỉnh lại áo quần đứng dậy, nếu không phải bà chị Cự Giải cứ năn nỉ làm phiền mãi thì anh cũng không rảnh đi làm gì, đã thế còn lề mề chậm chạp bắt người khác đợi ba tiếng hẳn hoi.

"Đi".

Cự Giải định bước ra khỏi cửa lại nhớ ra gì đó, lục lọi túi xách một hồi mới vỗ trán: "Khoan, chìa khóa xe của chị chị bỏ đâu mất rồi, em tìm giúp chị với".

"Vậy lấy chìa dự phòng mà đi". Khoé miệng Ma Kết giật giật.

"Nhưng mà... chìa còn lại hôm qua chị mới làm rơi dưới gầm giường, lấy mãi không được". Cự Giải cuống lên nhảy tưng tưng quanh phòng khách để tìm chìa khóa xe.

"Chị...đúng là ngốc quá mà".

"Chị làm sao biết được chứ, em làm ơn tìm giúp chị hay làm gì đó cũng được, huhu". Cự Giải lẩm bẩm rồi tự mình làm rối lên hết.

"Phiền phức, tự tìm lấy đi".

Ma Kết bực tức vò rối mái tóc vừa được chải chuốt gọn gàng, bỏ ra ngoài sân trước.

"Êêê...".

Trong khi hai chị em nhà này còn đang rối như tơ vò thì bên kia Thiên Yết đã bắt đầu xuất phát. 

____

Kéét.

Hai chị em đến nơi là 7 h 18', trễ CMN rồi.

Thật là lỗi của cô, chìa khóa lại làm rơi ở dưới gầm giường làm Ma Kết phải mất công lấy ra.

Cự Giải khoác tay Ma Kết bước vào, khuôn mặt bình tĩnh nhưng lòng bàn tay đã ướt đẫm mồ hôi.

Bên trong sảnh đã tụ tập rất nhiều người, tất cả đều là những người rất có tiếng tăm trong thương trường. Vì chưa tham dự những bữa tiệc hoành tráng kiểu này bao giờ nên Cự Giải hơi sững sờ, nơi này rộng mấy trăm, lộn, mấy ngàn mét vuông là ít, thảm đỏ chạy từ bên ngoài tận đến sân khấu, xung quanh trang trí cũng thật lộng lẫy đi.

"Thật may quá, vẫn kịp". Cự Giải bây giờ mới thả lỏng hai vai, nở nụ cười hiếm hoi trong ngày.

"Cũng tại tính hậu đậu của chị". Ma Kết lạnh lùng nói.

"Chị xin lỗi rồi mà".

Nụ cười trên môi Cự Giải càng rõ ràng, bối rối nhìn em trai mình. "Ma Kết, đừng giận nữa, người một nhà mà, nha".

Cô không nhận ra có một người đang từ xa nhìn chăm chăm mình nãy giờ. Thiên Yết nhấp một ngụm rượu, híp mắt nhìn cô. Không hiểu sao trong lòng dâng lên cảm giác ghen tị khó tả.

Bỗng một người con gái chọc chọc vai anh, thấp giọng hỏi: "Anh hai, anh nhìn đi đâu vậy?"

Lăng Kim Ngưu khó hiểu nhìn anh trai, mặt mộc của cô đã rất xinh đẹp nay lại trang điểm càng bắt mắt thêm bội phần, đôi mắt nâu to tròn linh động, cánh môi anh đào nhỏ nhắn, mũi cao, lông mày lá liễu, làn da trắng mịn màng và mái tóc nâu đen mượt dài như suối, từng thứ từng thứ hoàn mĩ sắp xếp tạo thành một cơ thể hoàn mĩ, bộ đầm dạ hội tinh xảo màu trắng ôm lấy thân hình đẹp đẽ của cô.

"Anh có nghe em nói gì không đấy?".

Thiên Yết không để ý, mắt vẫn một mực nhìn về phía Cự Giải đang đứng.

Đúng lúc Cự Giải nhìn qua, bắt gặp phải ánh mắt nóng bỏng như muốn thiêu cháy đang nhìn mình thì suýt nữa bỏ của chạy lấy người, cô chau mày theo phản xạ vờ như đang quan sát xung quanh, lập tức quay mặt đi hướng khác.

Khoan đã.

Cự Giải như sực nhớ ra người phụ nữ hôm đó nhìn thấy ở phòng làm việc của hắn, cô ả hôm đó dù không nhìn rõ mặt nhưng rõ ràng cao hơn cô gái bên cạnh hắn, còn tóc màu hạt dẻ như người ngoại quốc nữa. Cự Giải nhíu mày, chẳng lẽ đàn ông nhà giàu ai cũng lăng nhăng, sáng một cô chiều một cô so ra thì vẫn thấy Tiểu Phàm của cô tốt hơn nhiều, ai da, mặc kệ đi, chuyện nhà người ta mà mình quan tâm làm gì chứ.

Cự Giải bình tĩnh lại, quay sang Ma Kết thấy em trai mình cứ chằm chằm nhìn về phía Lăng Thiên Yết, á, không phải em trai cô là gay đó chứ, tự nhiên nhìn chăm chăm người cùng giới, nó ở nước ngoài lâu như vậy chẳng lẽ bị tên nào đó bẻ đến cong rồi. Cự Giải vừa có ý nghĩ đó xẹt qua đầu thì run rẩy một cái, vỗ vỗ má để trấn tĩnh, không được, sao có thể như vậy, cô phải kiểm tra:

"Ma Kết, em thích phụ nữ phải không?"

Ma Kết nghe cô hỏi thì quay lại, ánh mắt khó chịu: "Chị có ý gì?".

"Ààà...". Phương Cự Giải đột nhiên không biết trả lời ra làm sao, vấn đề này rất tế nhị, nếu hỏi ra mà không phải chắc chắn nó sẽ bóp cổ cô chết mất "Không, chị muốn nói...ờ...mấy người này giàu quá ha, chén đĩa gì cũng mạ bạc hết". Cự Giải cười cười kiếm một cái cớ để nói.

Ma Kết lại không nói không rằng nhìn cô, cái ánh mắt đó làm cô khó chịu lắm.

Đột nhiên từ phía sau vang lên một giọng nói trong trẻo: "A, Ma Kết, cậu có bạn gái mới rồi sao?"

Cả hai chị em quay đầu lại, mắt Cự Giải mở to hết cỡ.

Ô, ai đây.

Chẳng phải là cô gái vẫn đứng cạnh Thiên Yết sao.

        _Cancer-Scopion_

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net