japann

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tuần lễ vàng Golden week tại Nhật Bản

Ngày cuối cùng của tháng 4 và một vài ngày đầu tháng 5 được gọi là “Tuần lễ vàng” ở Nhật Bản bởi vì trong thời gian này có rất nhiều ngày quốc lễ của Nhật.

Có nhiều cơ quan, cửa hàng đóng cửa vào những ngày này, họ tạm nghỉ một tuần đến 10 ngày tùy theo lịch của các ngày lễ. Mọi người được nghỉ ngơi và đi du lịch vòng quanh đất nước và nước ngoài, vì vậy các tua du lịch rất đông đúc vào dịp này. Các chuyến bay cũng đông đúc và việt đạt khách sạn, nhà nghỉ cũng rất khó khăn.

Ngày quốc lễ đầu tiên trong tuần lẽ vàng là ngày 29/4, ngày sinh nhật của Nữ hoàng Shouwa được gọi là Shouwa no hi (Shouwa Day). Ngày lễ thứ 2 là ngày 3/5, ngày Kỷ Niệm Hiếp Pháp được ban hành và có hiệu lực năm 1947( Kenpou – kinenbi). Ngày lễ tiếp theo là ngày 4/5 được goi là midori-no-hi. Ngày lễ này người Nhật thể hiện sự tôn trọng, yêu thương tới thiên nhiên, cây cỏ.

Ngày lễ cuối cùng trong Tuần lễ vàng là ngày Lễ thiếu nhi Kodomono-hi (Children’s Day) vào ngày 5/5. Đó là ngày Lễ Hội của các cậu bé được gọi là Tango-no-sekku và là ngày cầu nguyện cho sức mạnh, sự trưởng thành của các cậu bé. Vào ngày này, các gia đình Nhật thường treo diều hình cá chép (koinobori) xung quanh nhà.

Hình cá chép là hình ảnh tượng trưng cho sự thành đạt trong cuộc sống sau này của những đứa trẻ. Tuần lễ vàng là thời điểm thích hợp để bạn có thể du ngoạn sang đất nước mặt trời mọc, bạn sẽ được chứng kiến nhiều đặc sắc văn hóa của xứ sở phù tang này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net